MENANDLIFE
MENANDLIFE

Top thương hiệu kính mắt dành cho quý ông

Đã đến lúc, đấng mày râu cần quan tâm nhiều hơn đến thời trang trong những chi tiết nhỏ nhất, trong bài viết này, Men&life sẽ giới thiệu đến bạn top các thương hiệu kính mắt tốt nhất dành cho các quý ông mọi thời đại.

CÁCH CHỌN GỌNG KÍNH CHO TỪNG KHUÔN MẶT

Để tránh lựa chọn kính mắt không phù hợp, làm cho khuôn mặt của các quý ông mất cân đối và trông không tự nhiên, việc hiểu rõ khuôn mặt mình thuộc hình dạng nào là vô cùng cần thiết. Có nhiều kiểu dáng khuôn mặt khác nhau như tròn, vuông, dài, kim cương, trái xoan, trái tim, tam giác. Theo nguyên tắc chung mà các quý ông có thể áp dụng đó là chọn gọng kính có khung tương phản với hình dạng khuôn mặt mình. Ví dụ, khuôn mặt tròn thường có xu hướng phù hợp với gọng kính vuông, góc cạnh; khuôn mặt vuông có xu hướng phù hợp với gọng kính tròn và mềm mại hơn.

Một quyết định quan trọng khác mà bạn sẽ phải hiểu rõ là bạn muốn gọng kính của mình dày đến mức nào: gọng kính dày có tác dụng tốt hơn khi tạo điểm nhấn trên khuôn mặt hình trái tim, nhưng có thể trông hơi quá khổ trên khuôn mặt tròn và gây khó chịu trên một khuôn mặt vuông. Và nếu như bạn là một người sở hữu gương mặt trái xoan thì xin chúc mừng, đây là hình dạng khuôn mặt phù hợp với khá nhiều kiểu dáng kính.

Cùng Men&life điểm qua một số thương hiệu mắt kính tốt nhất cho các đấng mày râu lựa chọn nhé!

MCQ

Thương hiệu spin-off của Alexander McQueen sở hữu đường nét gọn gàng trong những chiếc gọng kính nhẹ, không cầu kỳ nhưng vẫn có điểm nhấn riêng. Những chiếc gọng kính nhà McQ luôn có một vài nét uốn cong sắc nét, khiến chúng trở nên thú vị hơn so với các sản phẩm đơn giản màu bạc bình thường.

IZIPIZI

Với thông điệp “Kính mắt dành cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống”, thương hiệu Izipizi có đa dạng các loại kính phù hợp cho tất cả mọi người từ kiểu dáng to, nhỏ đến phong cách thể thao, trẻ trung hay cổ điển. Ngoài ra, có thể bạn không biết, Izipizi là một thương hiệu quan tâm sâu sắc đến môi trường, trong những hoạt động kinh doanh của mình. Họ liên tục cải tiến chất liệu, giảm những tác động xấu đến hành tinh và đặt khẩu hiệu tôn trọng môi trường lên hàng đầu.

RAY-BAN

Có lẽ đây là một trong những thương hiệu mắt kính được nhiều người biết đến nhất và những sản phẩm của họ có lẽ không bao giờ lỗi mốt. Cha đẻ của thương hiệu Ray-Ban là Bausch + Lomb, một công ty nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc mắt, sản xuất các loại kính, dược liệu và các loại vật liệu cấy ghép cho các bệnh về mắt.

Mắt kính Ray-Ban được nhiều ngôi sao nổi tiếng sử dụng trong những bộ phim của mình như Tom Cruise, “ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson… Chiếc Black Rayban Aviator cùng vị “vua nhạc Pop” đã có màn xuất hiện tại buổi trao giải Grammy 1984, tạo ra một khoảnh khắc lịch sử của làng thời trang và nghệ thuật thế giới.

COSTA

Kính râm Costa là một trong những loại kính tốt nhất mà Men&life muốn giới thiệu đến các quý ông trong bài viết này. Chiếc Reefton Pro của Costa với gọng kính bản to nhưng nhẹ và thấu kính phân cực cực lớn, điều này sẽ giúp bảo vệ tối đa cho nhãn cầu của bạn. Ngoài sắc xanh của Reefton Pro, các mẫu mắt kính khác của nhà Costa còn sở hữu những sắc màu cá tính khác, không quá rực rỡ nhưng vẫn đủ độ nổi bật trong mùa hè này.

GUCCI

Gucci có lẽ là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thời trang và riêng phân khúc kính mắt cũng không ngoại lệ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một Jurgen Klopp có phần gọng kính mờ đi kèm một vài chi tiết tông vàng trông khá thời trang nhưng vẫn không kém phần sang trọng, có phần tròng kính làm bằng chất liệu có thể ngăn chặn được ánh sáng xanh, hay một chiếc khác mang hình dáng phi công cổ điển, được điểm tô nét màu cá tính, táo bạo hơn. Tất cả các mẫu kính của Gucci vẫn như những gì chúng ta nghĩ về thương hiệu, thật thời trang, hiện đại và sang trọng.

PERSOL

Bạn cần một kiểu dáng kính tròn hay vuông, loại kính râm hay kính sử dụng hằng ngày, Persol đều có thể đáp ứng được. Persol là thương hiệu kính mắt nổi tiếng tại Italy, ra đời từ năm 1917. Với gần 100 năm lịch sử, đến nay kính mắt Persol đã chiếm được cảm tình nhất định trong lòng người tiêu dùng và hứa hẹn sẽ là một lựa chọn đầy mong đợi dành cho quý ông mùa hè này.

Theo Khánh An

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.