MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2023

Thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập (BST) đương đại, kết hợp giữa thời trang với thể thao và di sản văn hóa với sự đổi mới.

Chủ đề của BST Xuân Hè 2023 từ thương hiệu Onitsuka Tiger là phong cách tối giản của Nhật Bản. Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Sáng tạo Andrea Pompilio, BST này kết hợp các phom dáng mới lạ với di sản truyền thống, và thể hiện vẻ đẹp tột cùng thông qua những nét thẩm mỹ tinh tế, rũ bỏ những điều không cần thiết.

Chủ đề này được thể hiện xuyên suốt trong các hình ảnh chính thức của BST, nơi chủ nghĩa tối giản thăng hoa thông qua sự tương phản khi đặt nhiều yếu tố ở cạnh nhau, chẳng hạn như hình dáng và không gian, màu trời và màu sắc của tòa nhà, hình cầu đặt trên phông nền có thiết kế hình học. Không chỉ vậy, sự xuất hiện bất ngờ của quả bóng khổng lồ như một tác phẩm sắp đặt càng làm tăng thêm tính nghệ thuật cho BST.

Nói về BST lần này, Andrea Pompilio chia sẻ – “Để thu hút sự chú ý vào các chi tiết, phom dáng và tính tối giản đầy nghệ thuật của BST, đồng thời làm nổi bật sự tương phản với hình dáng trang nhã, chúng tôi chủ đích không chụp người mẫu ở góc toàn, và giữ cho phông nền luôn thật đơn giản. Ngoài ra, bằng cách tạo cho quả bóng khổng lồ một cảm giác đầy tính nghệ thuật, sự tương phản giữa bầu trời và quả bóng khổng lồ được tạo thành giống như một tác phẩm sắp đặt. Thông qua việc tạo ra một không gian gợi nhớ về những phòng trưng bày nghệ thuật, chúng tôi đã tạo ra sự kết nối giữa người mẫu và nghệ thuật."

BST là sự kết hợp của các chi tiết độc đáo, biến hóa những miếng vải giản đơn thành các sản phẩm thiết kế ấn tượng. Toàn bộ các sản phẩm may mặc đều được sản xuất tại Nhật Bản, với phom dáng uyển chuyển, thể hiện di sản một cách mạnh mẽ, cũng như thể hiện sự chú ý đến từng chi tiết, từ hình ảnh logo được thêu bằng đường khâu zigzag, đến các đường may trang trí trên viền. Hình dạng cơ thể là trọng tâm của sự phát triển sáng tạo và được tái thiết kế với các cấu trúc trang phục tham khảo từ văn hóa Nhật Bản. Chẳng hạn, những chiếc dây rút biến áo thun oversize vải georgette thành một chiếc áo với những nếp gấp; hoặc chiếc váy ôm tôn dáng, làm từ chất liệu nylon Nhật Bản, được tô điểm với các họa tiết nổi, gợi nhớ đến chiếc váy hakama mà các cung thủ kyūdō thường mặc. Hình ảnh kimono cũng xuất hiện nhiều lần trong BST: ở phần ống tay áo dài, rộng, bồng bềnh của áo blouse, hay rõ nét hơn ở chiếc khăn choàng gấp nếp in logo được kết hợp với áo tank top.

Pompilio cũng tập trung vào mặt sau của các bộ trang phục nhằm loại bỏ tính hai chiều để đạt được sự bất ngờ và hiệu ứng ba chiều: bên cạnh các dây rút giúp định hình phom dáng, những chiếc đầm có thể tách rời, hay những chiếc áo khoác có thể mặc cùng phần áo choàng được mượn từ những chiếc áo trench coat, nhà thiết kế cũng mang tới những chiếc đầm nhỏ kết hợp với túi ba lô ở phía sau. Về màu sắc của BST, đen và trắng vẫn là hai màu chủ đạo, nhưng được tô điểm bởi màu vàng và xanh shiso đặc trưng, lấy cảm hứng từ màu sắc tươi sáng của lá húng quế Nhật Bản.

Các sản phẩm giày và phụ kiện cũng mang sức ảnh hướng lớn. Đôi giày SERRANOTM biểu tượng được in đậm các họa tiết mô phỏng những vết cào của mãnh hổ, và được làm mới với tên gọi TIRRACKTM. Những đôi dép xỏ ngón bằng da được sản xuất tại Nhật Bản, lấy cảm hứng từ đôi guốc setta truyền thống; cùng các mẫu SCLAWTM và SCLAWTM MT, mang dáng vẻ của một đôi giày lười, với tùy chọn cao hoặc thấp cổ, là những mẫu giày mới trong mùa này: nhanh nhạy và có tính ứng dụng cao. Chiếc mũ lưỡi trai bóng chày, kết hợp cùng tấm che nắng đặc trưng thường được người Nhật sử dụng, với phần vành ở cả mặt trước và mặt sau có thể đội hai chiều. Những chiếc túi được thêu logo và các sọc Claw Stripes, lấy cảm hứng từ chiếc túi bowling, có ba tùy chọn kích cỡ, bao gồm cả cỡ siêu nhỏ.

Bộ sưu tập Onitsuka Tiger Xuân Hè 2023 sẽ có mặt tại các cửa hàng từ tháng 3,2023 tại TTTM SAIGON CENTRE, Lầu 2 - 26-29, 67 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1. Hồ Chí Minh

Tìm hiểu thêm về BST Xuân Hè 2023 tại: https://www.onitsukatiger.com/vn/vi-vn/mk/ss23

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025