MENANDLIFE
MENANDLIFE

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2023

Thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập (BST) đương đại, kết hợp giữa thời trang với thể thao và di sản văn hóa với sự đổi mới.

Chủ đề của BST Xuân Hè 2023 từ thương hiệu Onitsuka Tiger là phong cách tối giản của Nhật Bản. Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Sáng tạo Andrea Pompilio, BST này kết hợp các phom dáng mới lạ với di sản truyền thống, và thể hiện vẻ đẹp tột cùng thông qua những nét thẩm mỹ tinh tế, rũ bỏ những điều không cần thiết.

Chủ đề này được thể hiện xuyên suốt trong các hình ảnh chính thức của BST, nơi chủ nghĩa tối giản thăng hoa thông qua sự tương phản khi đặt nhiều yếu tố ở cạnh nhau, chẳng hạn như hình dáng và không gian, màu trời và màu sắc của tòa nhà, hình cầu đặt trên phông nền có thiết kế hình học. Không chỉ vậy, sự xuất hiện bất ngờ của quả bóng khổng lồ như một tác phẩm sắp đặt càng làm tăng thêm tính nghệ thuật cho BST.

Nói về BST lần này, Andrea Pompilio chia sẻ – “Để thu hút sự chú ý vào các chi tiết, phom dáng và tính tối giản đầy nghệ thuật của BST, đồng thời làm nổi bật sự tương phản với hình dáng trang nhã, chúng tôi chủ đích không chụp người mẫu ở góc toàn, và giữ cho phông nền luôn thật đơn giản. Ngoài ra, bằng cách tạo cho quả bóng khổng lồ một cảm giác đầy tính nghệ thuật, sự tương phản giữa bầu trời và quả bóng khổng lồ được tạo thành giống như một tác phẩm sắp đặt. Thông qua việc tạo ra một không gian gợi nhớ về những phòng trưng bày nghệ thuật, chúng tôi đã tạo ra sự kết nối giữa người mẫu và nghệ thuật."

BST là sự kết hợp của các chi tiết độc đáo, biến hóa những miếng vải giản đơn thành các sản phẩm thiết kế ấn tượng. Toàn bộ các sản phẩm may mặc đều được sản xuất tại Nhật Bản, với phom dáng uyển chuyển, thể hiện di sản một cách mạnh mẽ, cũng như thể hiện sự chú ý đến từng chi tiết, từ hình ảnh logo được thêu bằng đường khâu zigzag, đến các đường may trang trí trên viền. Hình dạng cơ thể là trọng tâm của sự phát triển sáng tạo và được tái thiết kế với các cấu trúc trang phục tham khảo từ văn hóa Nhật Bản. Chẳng hạn, những chiếc dây rút biến áo thun oversize vải georgette thành một chiếc áo với những nếp gấp; hoặc chiếc váy ôm tôn dáng, làm từ chất liệu nylon Nhật Bản, được tô điểm với các họa tiết nổi, gợi nhớ đến chiếc váy hakama mà các cung thủ kyūdō thường mặc. Hình ảnh kimono cũng xuất hiện nhiều lần trong BST: ở phần ống tay áo dài, rộng, bồng bềnh của áo blouse, hay rõ nét hơn ở chiếc khăn choàng gấp nếp in logo được kết hợp với áo tank top.

Pompilio cũng tập trung vào mặt sau của các bộ trang phục nhằm loại bỏ tính hai chiều để đạt được sự bất ngờ và hiệu ứng ba chiều: bên cạnh các dây rút giúp định hình phom dáng, những chiếc đầm có thể tách rời, hay những chiếc áo khoác có thể mặc cùng phần áo choàng được mượn từ những chiếc áo trench coat, nhà thiết kế cũng mang tới những chiếc đầm nhỏ kết hợp với túi ba lô ở phía sau. Về màu sắc của BST, đen và trắng vẫn là hai màu chủ đạo, nhưng được tô điểm bởi màu vàng và xanh shiso đặc trưng, lấy cảm hứng từ màu sắc tươi sáng của lá húng quế Nhật Bản.

Các sản phẩm giày và phụ kiện cũng mang sức ảnh hướng lớn. Đôi giày SERRANOTM biểu tượng được in đậm các họa tiết mô phỏng những vết cào của mãnh hổ, và được làm mới với tên gọi TIRRACKTM. Những đôi dép xỏ ngón bằng da được sản xuất tại Nhật Bản, lấy cảm hứng từ đôi guốc setta truyền thống; cùng các mẫu SCLAWTM và SCLAWTM MT, mang dáng vẻ của một đôi giày lười, với tùy chọn cao hoặc thấp cổ, là những mẫu giày mới trong mùa này: nhanh nhạy và có tính ứng dụng cao. Chiếc mũ lưỡi trai bóng chày, kết hợp cùng tấm che nắng đặc trưng thường được người Nhật sử dụng, với phần vành ở cả mặt trước và mặt sau có thể đội hai chiều. Những chiếc túi được thêu logo và các sọc Claw Stripes, lấy cảm hứng từ chiếc túi bowling, có ba tùy chọn kích cỡ, bao gồm cả cỡ siêu nhỏ.

Bộ sưu tập Onitsuka Tiger Xuân Hè 2023 sẽ có mặt tại các cửa hàng từ tháng 3,2023 tại TTTM SAIGON CENTRE, Lầu 2 - 26-29, 67 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1. Hồ Chí Minh

Tìm hiểu thêm về BST Xuân Hè 2023 tại: https://www.onitsukatiger.com/vn/vi-vn/mk/ss23

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.