MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

NTK Tom Ford và hành trình khám phá ẩm thực qua BST Thu-Đông 2018/19

“Ăn ngon-mặc đẹp” luôn là tiêu chí hưởng thụ cuộc sống lý tưởng. Tự đánh giá bản thân là người sành ăn, quý ông Tom Ford luôn tìm kiếm và lựa chọn những địa điểm thưởng thức ẩm thực tinh tế nhất. Nếu coi NTK Tom Ford là đầu bếp thì chắc chắn những mẫu thiết kế của ông xứng đáng đạt tiêu chuẩn Michelin danh giá.

Cùng ELLE Man đến với hành trình trải nghiệm ẩm thực tinh tế dẫn dắt bởi những mẫu thiết kế thuộc BST Tom Ford Thu-Đông 2018/19 dành cho nam giới.

1. Metrograph – New York, Mỹ

Cảm hứng: Thiết kế mang gợi tưởng đến hình ảnh những tài tử của màn ảnh bạc danh giá một thời tại kinh đô Hollywood. Điểm nhấn thể hiện qua họa tiết da động vật được làm từ chất liệu da ánh kim lấp lánh cùng chi tiết ve áo bằng chất liệu satin mềm mại nổi bật với đường cắt lượn mềm mại.

Tom Ford FW 2018-19 - Metrograph - elle man (6)
BST thời trang nam Tom Ford Thu-Đông 2018/19

Nhà hàng: Metrograph, Đường 7 Ludlow, TP New York 10002, Mỹ

Tọa lạc trên tầng 02 của rạp chiếu phim The Metrograph, không gian nhà hàng tái hiện khung cảnh hoài niệm lấy cảm hứng từ kinh đô điện ảnh Hollywood trải dài từ thập kỷ 20 đến 40 của thế kỷ trước. Tại đây, những chiếc ghế sofa Chesterfield bọc da đặt kế bên những chiếc bàn mộc mạc; rèm cửa cao cùng những chiếc đèn trang trí ốp tường tỏa ánh sáng dịu mắt.

Tom Ford FW 2018-19 - Metrograph - elle man (3)

Tom Ford FW 2018-19 - Metrograph - elle man (5)

Được điều hành bởi bộ đôi quản lý Henry Rich và đầu bếp Dennis Spina, nhà hàng Metrograph mang đến trải nghiệm ẩm thực thuần chất theo đúng tinh thần của không gian thiết kế. Có thể lựa chọn phô mai dùng với cà chua xanh và quả óc chó, salad Waldorf  hoặc bít tết dùng với nước chấm chimichurri. Đây cũng là địa điểm lý tưởng thưởng thức các loại cocktail và rượi vang của Pháp và Mỹ tại khu vực quầy bar tọa lạc ở tầng trệt. Metrograph là một trong những nhà hàng được Michelin đánh giá cao.

Tom Ford FW 2018-19 - Metrograph - elle man (1)

Tom Ford FW 2018-19 - Metrograph - elle man (2)

 

2. Noma – Copenhagen, Đan Mạch

Cảm hứng: Phong cách tối giản ngầm chảy xuyên suốt từ thiết kế áo khoác măng-tô kèm mũ lông mặc cùng áo cổ lọ và quần tây phù hợp với không gian vùng đất Bắc Âu lạnh giá. Tạo điểm nhấn với mẫu áo da ánh kim và bốt cao cổ đồng điệu về sắc thái cùng kính mắt cùng tông màu rất ngầu.

Tom Ford FW 2018-19 - Noma - elle man (5)
BST thời trang nam Tom Ford Thu-Đông 2018/19

Nhà hàng: Noma, Refshalevej 96 1432 Copenhagen K, Đan Mạch

Không gian nhà hàng trung thành với phong cách kiến trúc tối gian đặc trưng của vùng Bắc Âu. Thiết kế bởi công ty kiến trúc BIG, gỗ sồi thiên nhiên, kính và xi măng thô được lựa chọn làm chất liệu chủ đạo sử dụng trong nội thất và chất liệu xây dựng. Cách thức bày trí đồ vật trang trí tận dụng tối đa khoảng không gian chung mang lại cảm giác thoải mái, thư thái cho thực khách khi dùng bữa.

 

Tom Ford FW 2018-19 - Noma - elle man (3)

Tom Ford FW 2018-19 - Noma - elle man (4)

Được sáng lập bởi đầu bếp René Redzepi danh tiếng, tên gọi Noma được ghép từ 02 chữ cái trong tiếng Đan Mạch gồm Nordic (noridsk) và food (mad). Nhà hàng vinh dự được xếp hạng 2-sao Michelin. Trải nghiệm ẩm thực dẫn lối cảm xúc qua những món ăn khai thác cảm hứng từ hải sản đặc trưng của vùng đất Bắc Âu. Thưởng thức vẹm xanh chế biến với cần tây xanh hay mực và berry tái dùng với nho trắng và thông hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vị giác ấn tượng.

Tom Ford FW 2018-19 - Noma - elle man (2)

Tom Ford FW 2018-19 - Noma - elle man

3. Odette – Singapore

Cảm hứng: Tối giản và màu sắc là những cảm nhận về thiết kế tổng thể xuyên suốt thiết kế áo khoác da, quần tây ống đứng và bốt cao cổ. Sự kết hợp dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh anh chàng Châu Á thời thượng luôn biết cách chiều chuộng và làm nổi bật bản thân giữa chốn đông người.

Tom Ford - Odette - elle man (6)
BST thời trang nam Tom Ford Thu-Đông 2018/19

Nhà hàng: Odette, 1 Saint Andrew’s Road, #01-04, National Gallery, Singapore 178957

Tọa lạc ngay trong khuôn viên của Bảo tàng Quốc gia Singapore, công ty kiến trúc Universal Design Studio đảm nhiệm trọng trách thiết kế lấy cảm hứng từ thời kỳ thuộc địa. Không gian được bao trùm bởi màu hồng phấn, màu gỗ tự nhiên, ghi xám với chút điểm xuyết của màu xanh thiên nhiên. Những tác phẩm nghệ thuật trên trần gợi tưởng đến hình ảnh cánh bướm sinh động.

Tom Ford - Odette - elle man (1)

Tom Ford - Odette - elle man (3)

Tom Ford - Odette - elle man (5)

Ý tưởng xây dựng nhà hàng đến từ những nguyên liệu truyền thống được đầu bếp Julien Royer kếp hợp với những điểm nhấn chế biến đặc sắc giúp nâng tầm ẩm thực Pháp. Nhà hàng Odette được xếp hạng 2-sao Michelin. Hành trình trải nghiệm theo course với điểm nhấn là món soup trà nấm, trứng chế biến ở nhiệt độ 65,3 độ C trong 55 phút dùng kèm với nấm truffle, thị xông khói và rau và không thể thiếu món tráng miệng Saffron, bọt trái hạnh nhân và rau thơm. Hương vị và kỹ thuật chế biến mang lại những trải nghiệm tinh tế cho vị giác.

Tom Ford - Odette - elle man (2)

Tom Ford - Odette - elle man (4)

4. Osteria Francescana – Modena, Ý

Cảm hứng: Sự tương đồng giữa tông màu trắng và nghệ thuật ẩm thực nằm ở những giá trị thuần khiết. Khoác lên mình những mẫu thiết kế trên nền màu trắng tinh tế để thưởng thức đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực của đầu bếp Massimo Bottura tại nhà hàng 3-sao Michelin Osteria Francescana.

Tom Ford - Osteria Francescana - elle man (6)
BST thời trang nam Tom Ford Thu-Đông 2018/19

Nhà hàng:  Osteria Francescana, Via Stella, 22 41121 Modena MO, Ý

Trái với không gian đề cao những giá trị thẩm mỹ đương đại, nhà hàng Osteria Francescana là nơi thực khách được trải nghiệm những giá trị truyền thống và hiện đại của nghệ thuật nấu ẩm thực Ý danh tiếng. Không gian vừa mở nhưng cũng đầy riêng tư phần nào nói lên tính cách của người Ý – cởi mở, phóng khoáng nhưng vẫn rất sâu lắng, tinh tế.

Tom Ford - Osteria Francescana - elle man (2)

Tom Ford - Osteria Francescana - elle man (5)

Tại nhà hàng Osteria Francescana, đầu bếp Massimo Bottura dẫn lối trải nghiệm vị giác qua kỹ thuật chế biến tinh tế những món ăn Ý. Nhấp ly rượi vang và thưởng thức hành trình vị giác với đặc sản pasta dùng kèm với sốt hầm thịt, thị xông khói và nấm truffle trắng quý hiếm, súp hào với khoai tây dùng kèm rau mùi tây và lá atisô, cá đối đỏ được chế biến độc đáo, hay caramel nước được làm từ bánh mỳ cũ, sữa, đường, kem và vàng.

Tom Ford - Osteria Francescana - elle man (1)

Tom Ford - Osteria Francescana - elle man (4)

Tom Ford - Osteria Francescana - elle man (3)

5. Quay – Sydney, Úc

Cảm hứng: Sự kết hợp độc đáo và lạ mắt giữa chất liệu vải satin ánh kim và quần âu ống suông với điểm nhấn cra-vát in họa tiết da trăn ấn tượng kết hợp cùng boots cao cổ mang dấu ấn tính cách của người dân nước Úc – độc lập, phá cách và đầy sáng tạo.

Tom Ford - Quay - elle man (6)
BST thời trang nam Tom Ford Thu-Đông 2018/19

Nhà hàng: Quay, Upper Level, Overseas Passenger Terminal, The Rocks, Sydney 2000, Úc

Giữa khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp, nhà hàng Quay với không gian đắc địa bên cầu và nhà hát opera là lựa chọn lý tưởng để nhìn ngắm trọn vẹn toàn cảnh thành phố Sydney thơ mộng. Đầu bếp Peter Gilmore giúp thực khách trải nghiệm trọn vẹn những giá trị tinh tế của nghệ thuật ẩm thực được cảm nhận đủ qua 05 giác quan.

Tom Ford - Quay - elle man (2)

Tom Ford - Quay - elle man (4)

Được đánh giá là một trong những nhà hàng tốt nhất tại Úc, Quay chiều lòng thực khách với mỗi lựa chọn là một tác phẩm nghệ thuật thực thụ từ kỹ thuật chế biến đến cách thức trình bày. Đậu đỏ dùng với súp miso và cá cơm, củ cải Nhật Bản dùng với cua cát, kombu, mực và bắp cải hàu tươi dùng với trứng cá muối đựng bên trong vò sỏ. Mặc dù không còn phục vụ món tráng miệng Snow Egg trứ danh nhưng thực khách có thể hài lòng với lựa chọn White Coral được chế biến từ sôcôla trắng.

Tom Ford - Quay - elle man (1)

Tom Ford - Quay - elle man (3)

Tom Ford - Quay - elle man (5)

Theo Elleman

  • TAGS


Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.