MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021 tôn vinh nghệ thuật thủ công với những thiết kế cầu kì, tinh xảo 

Nhà thiết kế Công Trí mới đây ra mắt bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021. Bộ sưu tập được đăng tải trên Vogue Runway theo lịch trình tuần lễ thời trang quốc tế. 

Khác với bộ sưu tập Xuân Hè 2021 tập trung vào cảm hứng thời trang thập niên 1990, bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021 lấy kĩ thuật xử lí chất liệu trở thành điểm nhấn, qua đó gửi gắm ẩn ý về hình ảnh người phụ nữ. Sự kết nối giữa nghệ thuật thủ công cùng những ý niệm sâu xa – từ lâu vốn được xem là hai đặc trưng của nhà mốt CONG TRI – tiếp tục hoà quyện một cách hoàn hảo.

Cảm hứng thiết kế bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021 được bắt đầu từ một vật đơn giản và quen thuộc với người phụ nữ – những chiếc nơ. Nhà thiết kế Công Trí từng sử dụng nơ như một trong những biểu tượng (signature) của thương hiệu kể từ khi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên tại Tuần lễ Thời trang New York 2019. Xuyên suốt nhiều mùa mốt, Công Trí thay đổi và biến tấu hình dáng nơ và điểm xuyến trong các thiết kế. Tuy nhiên đến bộ sưu tập lần này, nơ được đưa lên vị trí trung tâm, tựa như vật biểu trưng cho tính nữ của thương hiệu. Công Trí muốn thông qua kĩ thuật thiết kế khác nhau để để truyền tải thông điệp về phái đẹp. “Nơ thường gợi liên tưởng đến vẻ đẹp, tính nữ và những món quà. Khi nhắc đến nơ trong thế giới CONG TRI, tôi muốn gợi lên ý niệm rằng mỗi phụ nữ đều là món quà thượng đế dành cho thế giới này.”  

Xuyên suốt bộ sưu tập, hình ảnh chiếc nơ được xuất hiện linh hoạt trong nhiều hình dạng khác nhau. Từ những chiếc nơ 3D mềm mại bay bổng được đính nổi (mẫu 6, 7, 8 và 29), dáng hình học (mẫu 32), hay nơ 2D to bản được thêu ấn tượng (mẫu 36). Tất cả đều gợi liên tưởng đến sắc thái của người phụ nữ: khi nữ tính khi gai góc, lại có lúc mạnh mẽ và khác lạ - cho thấy những ẩn ý tinh tế và điểm nhìn khác lạ của Công Trí khi thực hiện bộ sưu tập.

Vẫn hướng đến sự thanh lịch sang trọng nhưng thêm phần phóng khoáng nổi loạn, bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021 thể hiện tính đa dạng trong hình ảnh quý cô đương đại. “Gợi cảm quyến rũ, thanh nhã nhẹ nhàng, mạnh mẽ nổi loạn. Phụ nữ đầy bí ẩn và sự bất ngờ, tựa như những món quà”, Công Trí chia sẻ về ý tưởng thiết kế. 

Nhà thiết kế mang trở lại những phom đầm quây và đầm lệch vai như muốn khoe trọn khuôn cổ thanh mảnh và phần xương quai xanh quyến rũ, đồng thời khoét sâu phần cổ chữ V để tạo điểm nhấn cho các thiết kế mùa này.

Các chi tiết cut-out được nhấn tại eo cũng không ngoài mục đích tôn vinh vẻ đẹp gợi cảm của phái đẹp.

Tiếp nối từ mùa mốt Xuân Hè 2021, Công Trí giới thiệu chiếc áo bra-top phối cùng quần ống rộng và áo khoác mang vẻ đẹp nổi loạn. Phom dáng oversize được áp dụng trên các thiết kế áo khoác và suit xếp li. Tại mẫu số 19 thuộc bộ sưu tập, nhà thiết kế kéo léo phối một chiếc áo sơ mi bằng vải tơ trong suốt bất cân xứng cùng áo vest đen, điểm nhấn ở chi tiết lá cổ ngoại cỡ khiến thiết kế trở nên khác lạ và ấn tượng. 

Trên nền các chất liệu cao cấp như organza, taffeta, tơ hay lụa, nhà thiết kế Công Trí áp dụng các kĩ thuật xử lí cầu kì để tạo ra bề mặt chất liệu mới, mang đến tính đột phá cho bộ sưu tập. Không khó để nhận ra kĩ thuật đan móc đã được Công Trí áp dụng từ mùa mốt Xuân Hè 2021 và trở thành điểm sáng trong xu hướng quốc tế. 

Tại bộ sưu tập Thu Đông 2021, Công Trí khai thác kĩ thuật này với các mẫu đầm và áo ôm sát cơ thể, như muốn khoe trọn làn da và đường cong tuyệt đẹp của người phụ nữ (mẫu 28, 29, 30, 31).

Chiếc áo khoác ngoại cỡ của mùa Xuân Hè 2021 cũng được làm lại với kĩ thuật móc đỉnh cao của các nghệ nhân, tạo nên một tổng thể vừa thống nhất lại vẫn khác biệt cho cùng một phom áo.

Bên cạnh đó, kĩ thuật xếp vải nghệ thuật origami được ứng dụng như một điểm nhấn cầu kì. Mẫu 32 của bộ sưu tập được tạo nên từ vô số chiếc nơ hình học kích thước khác nhau, được xem như một trong những thiết kế đòi hỏi nhiều kĩ thuật và thời gian nhất. Chỉ riêng mẫu 32 đã chiếm đến gần 900 giờ thực hiện của những nghệ nhân tại xưởng CONG TRI, cho các công đoạn từ dựng nơ, thêu cho đến khi kết thành đầm.

Xét về mặt hoạ tiết, bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2021 cho thấy cách xử tài tình khi áp dụng chất liệu để tạo nền hoa văn mới. Sự cầu kì trong việc chạy từng sợi dây vải taffeta trên nền organza, ren hay lưới (mẫu số 10, 11, 12, 13, 14, 15) để tạo ra chuỗi hoa văn lượn sóng đầy tính nữ, phần nào cho thấy mức độ tinh xảo trong các sáng tạo lần này. 

Đội ngũ nhà CONG TRI thay vì dùng sợ dây có sẵn, đã dùng vải lộn ngược lại, sau đó áp dụng kĩ thuật may thêu để tạo thành sợi dây mới, rồi tiếp tục chạy trên nền vải để tạo ra một lớp bề mặt chất liệu khác.  

Điểm xuyến trên các thiết kế, Công Trí đồng thời sử dụng hai đặc trưng thương hiệu là hoa thược dược và nơ để tạo điểm nhấn thị giác cho bộ sưu tập. 

Hoa thược dược và những chiếc nơ 3D mềm mại bay bổng được đính nổi tạo điểm nhấn thú vị cho các thiết kế.

 Men&life



Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

LABUBU “đổ bộ” TP.HCM với trải nghiệm mua sắm Wacky Mart cực kỳ độc đáo

Từ ngày 05/09 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.

3CE tiên phong ra mắt công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân bằng AI độc quyền trên Shopee, định hình xu hướng làm đẹp cá nhân hóa tại Đông Nam Á

3CE, thương hiệu trang điểm hàng đầu từ Hàn Quốc, tự hào thông báo về việc chính thức giới thiệu công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân (Personal Color) ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI). Đây là bước tiến đột phá, mang đến một cách tiếp cận làm đẹp cá nhân hóa hoàn toàn mới cho giới trẻ tại thị trường Đông Nam Á. Được phát triển dựa trên chuyên môn sâu rộng về màu sắc của 3CE và hợp tác cùng các chuyên gia Personal Color hàng đầu tại Hàn Quốc, công cụ tiên tiến này hiện đã có mặt độc quyền trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Trở về cuộc sống độc thân, Phương Mai cắt tóc tém, lấy lại vóc dáng gợi cảm

Body lý tưởng của MC Phương Mai sau nỗ lực tập luyện

Clarins ra mắt Double Serum Light Texture: Tinh chất nhẹ mướt trên da, kích hoạt sức mạnh chống lão hóa

Double Serum Light Texture từ Clarins đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản tinh chất chống lão hóa mới nhất với kết cấu siêu nhẹ, phù hợp với khí hậu nóng ẩm và nhịp sống hiện đại.

Khám phá “Chuẩn Thoải Mái, Chuẩn Phong Cách” cùng BST UNIQLO Jeans 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm Bộ sưu tập (BST) UNIQLO Jeans 2025 với những cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ dành cho Nam và Nữ.

Garmin chính thức công bố fenix 8 MicroLED, đánh dấu chuẩn mực hiển thị mới trên thị trường smartwatch

fēnix 8 MicroLED mang đến màn hình sáng và sắc nét nhất từ trước đến nay, đánh dấu một bước ngoặt công nghệ mới, khẳng định vai trò tiên phong của Garmin trong phân khúc smartwatch cao cấp. Sản phẩm sẽ được mở bán giới hạn tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/10.

ECCO BIOM® C-TRAIL: Khi công nghệ cơ sinh học gặp thời trang dã ngoại

ECCO – thương hiệu giày toàn cầu đến từ Đan Mạch – vừa ra mắt ECCO BIOM® C-TRAIL, thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập BIOM® Active Lifestyle AW25. Đây là dòng giày trail siêu nhẹ, kết hợp giữa công nghệ cơ sinh học tiên tiến và xu hướng thời trang dã ngoại hiện đại, mang đến trải nghiệm di chuyển tối ưu cho những ai yêu tự do và khám phá.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.

Cảm Xúc Thăng Hoa Với Đêm Nhạc The Pearl Harmony – Bản hòa ca của tình yêu và tự do

Ngày 01/09/2025, tại bãi biển An Bàng, thành phố Hội An, chương trình nghệ thuật đặc biệt THE PEARL HARMONY – Bản hòa ca của tình yêu và tự do đã diễn ra thành công và để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả.

Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng thiết kế mới

Khi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan, Audi mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai. Thương hiệu bốn vòng tròn đang thực hiện một bước cả tiến mới: trong một thế giới ngày càng phức tạp, Audi không ngừng cam kết về sự rõ ràng. Triết lý thiết kế mới là một phần trong quá trình tái cấu trúc nền tảng của Audi và đại diện cho một khởi đầu mới cho toàn bộ thương hiệu. Các sản phẩm, quy trình và cấu trúc đều tập trung vào những yếu tố thiết yếu, tạo không gian cho sự đổi mới và dẫn đầu về công nghệ.