MENANDLIFE
MENANDLIFE

Đặc sản địa phương tại khách sạn Grand SaiGon

Trong tiềm thức nhiều người, hình ảnh món Việt thường luôn gắn liền với không gian dân dã và đậm chất thôn quê, tại khách sạn Grand Saigon, mỗi một món ăn đều được đầu bếp và đội ngũ nhân viên tỉ mỉ tuyển chọn từ khâu nguyên liệu đầu vào phải thật tươi ngon và đảm bảo hương vị đến việc bày trí món ăn cũng quan trọng không kém bởi thị giác tác động không nhỏ đến khẩu vị của người ăn. Nét truyền thống trong ẩm thực Việt Nam chính là yếu tố chủ đạo làm nên thương hiệu.

Ẩm thực khách sạn Hotel Saigon tạo nên sự phá cách tinh tế khi kết hợp món ăn hiện đại và phong cách nấu ăn truyền thống dân dã từ khắp vùng miền ẩm thực đa dạng, được chế biến theo lối trình bày và các kỹ thuật nấu nướng chuyên nghiệp. Từng món ăn như một “thước phim tư liệu” gợi mở nhiều cảm xúc về một thời đã qua. Bếp trưởng khách sạn Grand Saigon mong muốn mang đến những món ăn hoàn hảo về hương vị lẫn hình thức, đem đến những giây phút thưởng thức ẩm thực khó quên cho thực khách,  phục vụ các món ăn đặc sắc đến từ nhiều vùng miền trên khắp cả nước ngay tại khách sạn 5 sao Grand Saigon.

Dưới đây là 5 món ăn đặc sản được giới thiệu năm 2018 mang đến sự thành công nhất định cho thương hiệu:

Hủ Tiếu Bắp Chìa Đak Lak - Đặc Trưng Riêng Của Vùng đất Cao Nguyên Ban Mê

Chỉ người dân Ban Mê mới có món “Chìa” như thế này, cắt ra từ bắp chuối trước của heo tộc, mỗi cái chân lóc được duy nhất cái “Chìa” nạc. Điều đặc biệt nữa là rau sống gồm xà lách được bào nhỏ trộn chung rau thơm để ăn hủ tiếu.

Hủ Tiếu Mỹ Tho với hơn 100 năm danh tiếng - Đặc sản nổi danh vang tiếng từ xưa đến nay

Hủ tiếu Nam Vang với hủ tiếu Mỹ Tho ngày xưa có khác nhau về bún và gia vị, nhưng ngày nay về cơ bản thì như nhau. Điều làm nên hương vị riêng khiến cho hủ tiếu Mỹ Tho trở nên nổi tiếng kể từ thập niên sáu mươi chính là nhờ việc chọn hạt gạo làm ra sợi bánh và nối nước lèo pha chế của đầu bếp trứ danh đất Mỹ Tho. Hủ tiếu ngon nhất phải làm bằng gạo Gò Cát (giống lúa đặc sản) ở xã Mỹ Phong, ngoại thành Mỹ Tho. Thịt tủy xương ống hầm rục, thêm thịt bằm mà thành, nhưng phải có vài thứ gia vị “bí truyền” mới thơm ngây ngất, ngọt lịm đặc trưng. Hủ tiếu Mỹ Tho là món ăn đặc sản đậm đà chất Nam Bộ, gợi về quê hương, kỷ niệm với những ai đã từng tri âm, tri kỷ với đất Mỹ Tho và người dân Đất phương Nam.

Súp lươn Nghệ An - Đặc sản của thành phố Vinh – Nghệ An

Thành phố Vinh có rất nhiều đặc sản nổi tiếng và lươn đồng là đặc sản không thể thiếu khi nhắc đến các loại đặc sản của Xứ Nghệ: Súp lươn thường được thưởng thức với bánh mì (như ăn bánh mì sốt vang) thì hương vị rất riêng của súp lươn được hiện ra rõ nhất. Người sành ẩm thực thường ăn súp lươn với bánh mì đã được rán giòn. Súp lươn thường được ưa thích nhất vào mùa lạnh hoặc mùa mưa để vị cay nồng, làm ấm lòng người thưởng thức. Vào mùa đông hoặc những ngày thời tiết mát mẻ mà có bát súp lươn nóng hổi với vị ngọt của lươn, vị cay của ớt, mùi thơm của rau răm đảm bảo bạn sẽ nghiện món này. Súp lươn được coi là niềm tự hào xứ Nghệ bởi cách chế biến hết sức đặc biệt với hương vị đặc trưng không ở đâu có.

Súp lươn giản dị, chân phương được nấu từ những sản vật gần gũi, quen thuộc của đồng đất Nghệ An, trở thành nét văn hóa đặc trưng cho vùng đất xứ Nghệ. Chính vì đó, món súp lươn trở thành nỗi nhớ, niềm thương của những người con xứ Nghệ khi xa quê và để lại ấn tượng khó phai đối với mỗi du khách ghé qua vùng đất nắng gió này.

Bánh Giá + xôi vò Gò Công - nổi danh xứ Gò  Công

Ở Miền Nam Bánh Giá ra đời đúng 100 năm, bánh được làm ra bán cho công chúng từ năm 1916 đến nay, đặc trưng chỉ xuất hiện tại tỉnh Gò Công, sau này trong tỉnh có nhiều nơi cũng chiên bánh Giá, vùng đất lành chợ Giồng Ông Huê thuộc làng Vĩnh Lợi, Bánh Giá nổi lên chen vai với những món ngon đặc sản như mắm Tôm Chà, mắm Còng Lột. Bánh Giá cũng đã đi vào văn học dân gian qua hai câu ca dao:

“Anh ơi về tới Hòa Đồng
Nhớ mua bánh Giá Chợ Giồng tặng em” 

hoặc

“Một mai em gái theo chồng
Còn đâu Bánh Giá Chợ Giồng mời anh”

Bánh Giá ngon nhờ nguyên liệu tươi sống, bột đạt yêu cầu đã đành nhưng củi lửa, dầu mở, vá chiên bánh cũng không kém phần quan trọng, nhưng để đạt chiếc bánh chất lượng trong đó kinh nghiệm người làm bánh được tính hàng đầu. Bánh Giá là món ăn đặc sản của tỉnh Gò Công, đã trở thành món ăn thân quen hằng ngày không những trong giới bình dân mà còn quyến rũ cả giới nhà giàu, trí thức. Bánh Giá cũng có mặt trên bàn ăn nhiều gia đình quê tôi vào những ngày, lễ cưới, tân gia, giổ chạp …

Bánh hỏi thịt nướng Gò Công - Món ăn ngon truyền thống của người miền Nam

Bánh hỏi xuất xứ miền Nam, có yếu tố hội đủ cả ba nền văn hóa bản địa là Việt-Khmer-Hoa. Bánh hỏi miền Nam thì thường được phủ lên trên một lớp hành lá xắt nhỏ phi bằng mỡ heo. Sợi bánh hỏi nhỏ chỉ bằng sợi chỉ, mỏng manh xếp lớp lên nhau như những sợi tơ trắng thành hình “cái” bánh hỏi, áng chừng hơn hai ngón tay xếp lại. Cách ăn bánh hỏi của người miền Nam thường dùng tay “bốc” cuốn bánh hỏi với rau xà-lách hoặc bánh tráng. Yếu tố “ăn bốc” là một yếu tố xa lạ với cách ăn của người Việt (gốc Bắc), vốn là quê hương của các lưu dân. Người Khmer ảnh hưởng nặng bởi văn hóa Ấn Ðộ, từ đạo Bà-la-môn, cho tới chữ viết và cách“ăn bốc.”

Năm 2019, khách sạn Grand Saigon tiếp tục giới thiệu thêm một số món ăn đặc trưng vào BỘ MENU ĐIỂM TÂM SÁNG dành cho quý khách. Những món ăn này rất hợp khẩu vị với người Việt Nam trong buổi ăn sáng thường nhật, đó là món “Cháo lòng Gò Công" và "Hủ tiếu Mỹ Lồng” như thêm một lựa chọn cho khách hàng khi đến với nhà hàng - khách sạn Grand Saigon.

Cháo lòng Gò Công - Món ăn nổi tiếng tình Tiền Giang

Cháo lòng miền Tây có hai vị là cháo nấu bằng gạo rang và gạo trơn. Tô cháo miền Tây có màu vàng, hơi nâu, thơm mùi gạo rang. Vì cháo loãng nên ăn kèm bánh quẩy là vừa, không quá đặc và bị ngấy. Bên cạnh rau thơm ăn kèm như nhiều quán lòng miền Bắc, cháo lòng miền Gò Công sẽ kèm theo chén nước mắm ngọt vừa miệng, vài lát tỏi ngâm chua ngọt thái mỏng ăn giúp thực khách bớt ngao ngán.

Khi ăn, thực khách cho giá vào tô cháo, sau đó vắt thêm một ít chanh, một chút tiêu cay và một ít ớt bằm ngâm. Có lẽ, phần hấp dẫn nhất của tô cháo lòng là phèo (có vị nhân nhẩn đắng) và dồi heo. Vị sả bằm trộn trong thịt dồi vào ruột heo, sau đó chiên vàng thơm chính là vị ngon không lẫn lộn của cháo lòng miền Tây.

Hủ tiếu Mỹ Lồng - Món ăn nổi tiếng Bến Tre

Nguồn gốc của món Hủ Tiếu Mỹ Lồng đến từ miền Nam. Món ăn này đặc trưng bao gồm lòng làm bằng jam bông hấp dẫn, kèm theo miếng pate mềm với gan và sườn non tỏa hương thơm phức. Ăn kèm với nước dùng được nấu kĩ lưỡng không đơn thuần cho xương vào ninh mà là từ lựa chọn nguyên liệu, sơ chế đúng cách, thời gian nấu phù hợp và biết cách kết hợp với các nguyên liệu đặc trưng để tạo ra một nồi nước dùng trong, ngon ngọt tự nhiên. Cho hẹ, giá sống, ớt khoanh và cải xá bấu vào tô, nặn miếng chanh vừa ăn, xịt chút nước tương, vậy là cầm đũa trộn đều trước khi thưởng thức.

Nổi bật nhất ở món Hủ Tiếu Mỹ Lồng này phải nói đến miếng lòng thơm giòn được làm từ jam bông. Để tạo vị đặc biệt cho món ăn, thịt heo sẽ được xay và trộn với lòng, gân hoặc tai heo tạo thành một khuôn chả thơm ngon, vừa có vị ngon từ thịt heo vừa có vị giòn giòn béo béo từ tai heo hoặc lòng. Món ăn còn được ăn kèm với tốm xú màu đỏ bắt mắt và vị ngọt rất hấp dẫn chắc chẵn sẽ làm hài lòng tất cả thực khách.

Bằng sự phục vụ tận tâm và mong muốn mang đến sự hài lòng cho khách hàng, khách sạn Grand Saigon cam kết luôn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Men&Life



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.