PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Đặc sản địa phương tại khách sạn Grand SaiGon

Trong tiềm thức nhiều người, hình ảnh món Việt thường luôn gắn liền với không gian dân dã và đậm chất thôn quê, tại khách sạn Grand Saigon, mỗi một món ăn đều được đầu bếp và đội ngũ nhân viên tỉ mỉ tuyển chọn từ khâu nguyên liệu đầu vào phải thật tươi ngon và đảm bảo hương vị đến việc bày trí món ăn cũng quan trọng không kém bởi thị giác tác động không nhỏ đến khẩu vị của người ăn. Nét truyền thống trong ẩm thực Việt Nam chính là yếu tố chủ đạo làm nên thương hiệu.

Ẩm thực khách sạn Hotel Saigon tạo nên sự phá cách tinh tế khi kết hợp món ăn hiện đại và phong cách nấu ăn truyền thống dân dã từ khắp vùng miền ẩm thực đa dạng, được chế biến theo lối trình bày và các kỹ thuật nấu nướng chuyên nghiệp. Từng món ăn như một “thước phim tư liệu” gợi mở nhiều cảm xúc về một thời đã qua. Bếp trưởng khách sạn Grand Saigon mong muốn mang đến những món ăn hoàn hảo về hương vị lẫn hình thức, đem đến những giây phút thưởng thức ẩm thực khó quên cho thực khách,  phục vụ các món ăn đặc sắc đến từ nhiều vùng miền trên khắp cả nước ngay tại khách sạn 5 sao Grand Saigon.

Dưới đây là 5 món ăn đặc sản được giới thiệu năm 2018 mang đến sự thành công nhất định cho thương hiệu:

Hủ Tiếu Bắp Chìa Đak Lak - Đặc Trưng Riêng Của Vùng đất Cao Nguyên Ban Mê

Chỉ người dân Ban Mê mới có món “Chìa” như thế này, cắt ra từ bắp chuối trước của heo tộc, mỗi cái chân lóc được duy nhất cái “Chìa” nạc. Điều đặc biệt nữa là rau sống gồm xà lách được bào nhỏ trộn chung rau thơm để ăn hủ tiếu.

Hủ Tiếu Mỹ Tho với hơn 100 năm danh tiếng - Đặc sản nổi danh vang tiếng từ xưa đến nay

Hủ tiếu Nam Vang với hủ tiếu Mỹ Tho ngày xưa có khác nhau về bún và gia vị, nhưng ngày nay về cơ bản thì như nhau. Điều làm nên hương vị riêng khiến cho hủ tiếu Mỹ Tho trở nên nổi tiếng kể từ thập niên sáu mươi chính là nhờ việc chọn hạt gạo làm ra sợi bánh và nối nước lèo pha chế của đầu bếp trứ danh đất Mỹ Tho. Hủ tiếu ngon nhất phải làm bằng gạo Gò Cát (giống lúa đặc sản) ở xã Mỹ Phong, ngoại thành Mỹ Tho. Thịt tủy xương ống hầm rục, thêm thịt bằm mà thành, nhưng phải có vài thứ gia vị “bí truyền” mới thơm ngây ngất, ngọt lịm đặc trưng. Hủ tiếu Mỹ Tho là món ăn đặc sản đậm đà chất Nam Bộ, gợi về quê hương, kỷ niệm với những ai đã từng tri âm, tri kỷ với đất Mỹ Tho và người dân Đất phương Nam.

Súp lươn Nghệ An - Đặc sản của thành phố Vinh – Nghệ An

Thành phố Vinh có rất nhiều đặc sản nổi tiếng và lươn đồng là đặc sản không thể thiếu khi nhắc đến các loại đặc sản của Xứ Nghệ: Súp lươn thường được thưởng thức với bánh mì (như ăn bánh mì sốt vang) thì hương vị rất riêng của súp lươn được hiện ra rõ nhất. Người sành ẩm thực thường ăn súp lươn với bánh mì đã được rán giòn. Súp lươn thường được ưa thích nhất vào mùa lạnh hoặc mùa mưa để vị cay nồng, làm ấm lòng người thưởng thức. Vào mùa đông hoặc những ngày thời tiết mát mẻ mà có bát súp lươn nóng hổi với vị ngọt của lươn, vị cay của ớt, mùi thơm của rau răm đảm bảo bạn sẽ nghiện món này. Súp lươn được coi là niềm tự hào xứ Nghệ bởi cách chế biến hết sức đặc biệt với hương vị đặc trưng không ở đâu có.

Súp lươn giản dị, chân phương được nấu từ những sản vật gần gũi, quen thuộc của đồng đất Nghệ An, trở thành nét văn hóa đặc trưng cho vùng đất xứ Nghệ. Chính vì đó, món súp lươn trở thành nỗi nhớ, niềm thương của những người con xứ Nghệ khi xa quê và để lại ấn tượng khó phai đối với mỗi du khách ghé qua vùng đất nắng gió này.

Bánh Giá + xôi vò Gò Công - nổi danh xứ Gò  Công

Ở Miền Nam Bánh Giá ra đời đúng 100 năm, bánh được làm ra bán cho công chúng từ năm 1916 đến nay, đặc trưng chỉ xuất hiện tại tỉnh Gò Công, sau này trong tỉnh có nhiều nơi cũng chiên bánh Giá, vùng đất lành chợ Giồng Ông Huê thuộc làng Vĩnh Lợi, Bánh Giá nổi lên chen vai với những món ngon đặc sản như mắm Tôm Chà, mắm Còng Lột. Bánh Giá cũng đã đi vào văn học dân gian qua hai câu ca dao:

“Anh ơi về tới Hòa Đồng
Nhớ mua bánh Giá Chợ Giồng tặng em” 

hoặc

“Một mai em gái theo chồng
Còn đâu Bánh Giá Chợ Giồng mời anh”

Bánh Giá ngon nhờ nguyên liệu tươi sống, bột đạt yêu cầu đã đành nhưng củi lửa, dầu mở, vá chiên bánh cũng không kém phần quan trọng, nhưng để đạt chiếc bánh chất lượng trong đó kinh nghiệm người làm bánh được tính hàng đầu. Bánh Giá là món ăn đặc sản của tỉnh Gò Công, đã trở thành món ăn thân quen hằng ngày không những trong giới bình dân mà còn quyến rũ cả giới nhà giàu, trí thức. Bánh Giá cũng có mặt trên bàn ăn nhiều gia đình quê tôi vào những ngày, lễ cưới, tân gia, giổ chạp …

Bánh hỏi thịt nướng Gò Công - Món ăn ngon truyền thống của người miền Nam

Bánh hỏi xuất xứ miền Nam, có yếu tố hội đủ cả ba nền văn hóa bản địa là Việt-Khmer-Hoa. Bánh hỏi miền Nam thì thường được phủ lên trên một lớp hành lá xắt nhỏ phi bằng mỡ heo. Sợi bánh hỏi nhỏ chỉ bằng sợi chỉ, mỏng manh xếp lớp lên nhau như những sợi tơ trắng thành hình “cái” bánh hỏi, áng chừng hơn hai ngón tay xếp lại. Cách ăn bánh hỏi của người miền Nam thường dùng tay “bốc” cuốn bánh hỏi với rau xà-lách hoặc bánh tráng. Yếu tố “ăn bốc” là một yếu tố xa lạ với cách ăn của người Việt (gốc Bắc), vốn là quê hương của các lưu dân. Người Khmer ảnh hưởng nặng bởi văn hóa Ấn Ðộ, từ đạo Bà-la-môn, cho tới chữ viết và cách“ăn bốc.”

Năm 2019, khách sạn Grand Saigon tiếp tục giới thiệu thêm một số món ăn đặc trưng vào BỘ MENU ĐIỂM TÂM SÁNG dành cho quý khách. Những món ăn này rất hợp khẩu vị với người Việt Nam trong buổi ăn sáng thường nhật, đó là món “Cháo lòng Gò Công" và "Hủ tiếu Mỹ Lồng” như thêm một lựa chọn cho khách hàng khi đến với nhà hàng - khách sạn Grand Saigon.

Cháo lòng Gò Công - Món ăn nổi tiếng tình Tiền Giang

Cháo lòng miền Tây có hai vị là cháo nấu bằng gạo rang và gạo trơn. Tô cháo miền Tây có màu vàng, hơi nâu, thơm mùi gạo rang. Vì cháo loãng nên ăn kèm bánh quẩy là vừa, không quá đặc và bị ngấy. Bên cạnh rau thơm ăn kèm như nhiều quán lòng miền Bắc, cháo lòng miền Gò Công sẽ kèm theo chén nước mắm ngọt vừa miệng, vài lát tỏi ngâm chua ngọt thái mỏng ăn giúp thực khách bớt ngao ngán.

Khi ăn, thực khách cho giá vào tô cháo, sau đó vắt thêm một ít chanh, một chút tiêu cay và một ít ớt bằm ngâm. Có lẽ, phần hấp dẫn nhất của tô cháo lòng là phèo (có vị nhân nhẩn đắng) và dồi heo. Vị sả bằm trộn trong thịt dồi vào ruột heo, sau đó chiên vàng thơm chính là vị ngon không lẫn lộn của cháo lòng miền Tây.

Hủ tiếu Mỹ Lồng - Món ăn nổi tiếng Bến Tre

Nguồn gốc của món Hủ Tiếu Mỹ Lồng đến từ miền Nam. Món ăn này đặc trưng bao gồm lòng làm bằng jam bông hấp dẫn, kèm theo miếng pate mềm với gan và sườn non tỏa hương thơm phức. Ăn kèm với nước dùng được nấu kĩ lưỡng không đơn thuần cho xương vào ninh mà là từ lựa chọn nguyên liệu, sơ chế đúng cách, thời gian nấu phù hợp và biết cách kết hợp với các nguyên liệu đặc trưng để tạo ra một nồi nước dùng trong, ngon ngọt tự nhiên. Cho hẹ, giá sống, ớt khoanh và cải xá bấu vào tô, nặn miếng chanh vừa ăn, xịt chút nước tương, vậy là cầm đũa trộn đều trước khi thưởng thức.

Nổi bật nhất ở món Hủ Tiếu Mỹ Lồng này phải nói đến miếng lòng thơm giòn được làm từ jam bông. Để tạo vị đặc biệt cho món ăn, thịt heo sẽ được xay và trộn với lòng, gân hoặc tai heo tạo thành một khuôn chả thơm ngon, vừa có vị ngon từ thịt heo vừa có vị giòn giòn béo béo từ tai heo hoặc lòng. Món ăn còn được ăn kèm với tốm xú màu đỏ bắt mắt và vị ngọt rất hấp dẫn chắc chẵn sẽ làm hài lòng tất cả thực khách.

Bằng sự phục vụ tận tâm và mong muốn mang đến sự hài lòng cho khách hàng, khách sạn Grand Saigon cam kết luôn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Men&Life



Bình Luận

Talkshow Breaking Boundaries: Nơi hai người phụ nữ Việt phi thường thời đại mới tạo nên cơn sóng cảm hứng

Tiếp nối đêm tiệc tôn vinh các Dragon Ladies tại khuôn khổ lễ trao giải Women Of Our Time 2024, L’OFFICIEL Vietnam vừa tổ chức thành công Talkshow mang chủ đề "Breaking Boundaries: Everest, không gian, và hành trình phá vỡ giới hạn của hai người phụ nữ Việt" thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều cơ quan báo chí, các nữ doanh nhân đa lĩnh vực, các khán giả trẻ và tạo nên nguồn cảm hứng đầy tích cực trong cộng đồng nữ giới.

Shu Uemura ra mắt dầu tẩy trang Black Oil - Quyền năng dầu đen, sạch sâu rạng ngời

u tẩy trang là sản phẩm giúp làm mềm da, nền tảng để tạo ra lớp nền trang điểm hoàn hảo. Với nhận thức này, shu uemura đã khai sinh ra triết lý sâu sắc “một lớp trang điểm đẹp sẽ bắt nguồn từ làn da đẹp”

Đắm chìm trong mùa hè nước Ý lãng mạn với BST H&M Studio Resort

Khi những bữa tiệc của kỳ nghỉ hè đang đến gần, hãy đón đầu xu hướng với những thiết kế nữ tính lãng mạn, họa tiết vui tươi trong BST H&M Studio Resort. Lấy cảm hứng từ những cung điện Ý thơ mộng, nghệ thuật chế tác thủy tinh kỳ ảo xứ Venice và những hang động nạm vỏ sò huyền diệu, BST tái hiện trọn vẹn tinh thần của một kỳ nghỉ đầy mơ mộng tại nước Ý xa xôi.

Social Club Rooftop Bar ra mắt concept mới của Ladies Night: A Women’s Secret

Khám phá những bí mật của quý cô và tận hưởng đêm tiệc dành cô nàng sành điệu theo phong cách hoàn toàn mới tại Social Club Rooftop Bar.

Chuyển động thông minh trên mọi hành trình cùng SYM Việt Nam

Không chỉ mang lại phương tiện di chuyển tối ưu và tiện ích, SYM Vietnam còn luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường chinh phục khát vọng và ước mơ.

Hòa mình vào "bữa tiệc da thuộc" cùng MEMO Paris và dàn KOLs đỉnh cao

Dấu ấn da thuộc luôn mang lại một cảm giác mạnh mẽ nhưng quyến rũ đến lạ thường. Với MEMO Paris cũng thế, mỗi sáng tao được lấy cảm hứng từ nguyên liệu này luôn đưa người thưởng vào những chuyến hành trình hương vô cùng độc đáo và lôi cuốn.

Hermes ra mắt dòng nước hoa mới dành cho nam mang tên H24 Herbes Vives

Với H24 Herbes Vives, Christine Nagel, Giám đốc Sáng tạo và Di sản hương thơm của Hermès Parfums, tiếp tục theo đuổi tầm nhìn về thảo mộc của mình theo bước chân con người hiện đại đã thích ứng với thiên nhiên đô thị.

Bạch Kính Đình trở thành đại sứ nước hoa toàn cầu của thương hiệu Versace

Versace - thương hiệu thời trang cao cấp đình đám từ nước Ý đã chính thức công bố nam diễn viên Bạch Kính Đình trở thành đại sứ nước hoa toàn cầu trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Milan.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang mở ra những ưu đãi hấp dẫn cho người dùng Việt Nam

Với nỗ lực mang đến trải nghiệm sang trọng toàn diện cho khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang mở ra những ưu đãi hấp dẫn cho người dùng Việt Nam. Trong đó, ưu đãi nổi bật nhất là phạm vi bảo hành chính hãng, khách hàng có thể nâng thời hạn bảo hành cho chiếc xe sang của mình lên 5 năm (* gồm 3 năm bảo hành tiêu chuẩn công bố theo quy định pháp luật và 2 năm bảo hành mở rộng) khi lựa chọn Mercedes-Benz GLC X254 hoặc Mercedes-AMG C 43 4MATIC trong tháng 5 và 6/2024.

And then arrived my first fashion editorial

I like my photos to have a message

Hè chạm ngõ, lên kế hoạch nghỉ dưỡng ngay tại lòng Sài Gòn

Đón chào hè đến với nhiều hoạt động sôi nổi, khách sạn New World Saigon giới thiệu chương trình Vivid Getaway - tận hưởng những ngày hè rực rỡ ngay tại lòng thành phố cùng nhiều ưu đãi lớn.

Mùa hè năm nay, “Quận Vui” The Grand Ho Tram có gì?

Được thiên nhiên ưu ái khí hậu mát mẻ và dễ chịu quanh năm, mùa hè được xem là thời điểm vàng để ghé thăm Hồ Tràm.

Khám phá một Hội An mới mẻ qua lăng kính Anmira Resort & Spa Hoi An

Anmira mong muốn trở thành chốn dừng chân lý tưởng mang lại những trải nghiệm văn hóa địa phương đa sắc màu mà du khách đang tìm kiếm cho hành trình khám phá miền đất di sản Hội An, để mỗi kỳ lưu trú của du khách trở thành những câu chuyện mới lạ trên mảnh đất quen thuộc Hội An.

Khu nghỉ dưỡng Bellerive Hội An Resort & Spa đạt tiêu chuẩn 5 sao từ Cục Du Lịch Quốc Gia Việt Nam

Ngày 06/05/2024, Bellerive Hội An Resort and Spa trân trọng thông báo về sự kiện đón nhận bảng đồng 5 sao và công bố quyết định công nhận khu nghỉ dưỡng nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao từ Cục Du Lịch Quốc Gia Việt Nam.

Renaissance Riverside Hotel Saigon ra mắt tiệc trà chiều cuối tuần

Sài Gòn náo nhiệt, tìm chút bình yên trong nghệ thuật trà chiều tinh tế tại Rbar.

Khám phá bí ẩn LOEWE: Nơi hương thơm kể chuyện

Mỗi chai nước hoa LOEWE là một tác phẩm nghệ thuật, kể một câu chuyện về kỉ niệm, sức mạnh và sự tự tin. Chạm vào vẻ đẹp của sự độc đáo và đam mê với LOEWE - nơi nghệ thuật và hương thơm gặp gỡ. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn vào một hành trình khám phá mùi hương độc đáo và quyến rũ, thể hiện cái tôi của bạn một cách hoàn hảo.

Khám phá bộ sưu tập “M Moment” của MGallery tại Việt Nam

Tại mỗi điểm đến mà MGallery ghi dấu ấn, du khách có cơ hội tận hưởng hành trình xuyên thời gian, với những khoảnh khắc không thể nào quên. Hướng tới mục tiêu mang chữ cái “M” biểu tượng của thương hiệu ra ngoài đời thực với những Khoảnh Khắc (Moments), sự Đáng Nhớ (Memorable) và mang đến nhiều Ý Nghĩa (Meaningful), MGallery chào đón du khách vào thế giới chân thực, mới mẻ và đầy trải nghiệm.

Marfa - Nét đẹp hương hoang dã giữa lòng MEMO Paris

Dành cho những ai yêu thích sự khác biệt, Marfa là một tuyên ngôn mạnh mẽ về sự tự do và phóng khoáng. Và còn gì hơn cả khi tinh chất huệ trắng nói lên tình cảm với mẹ - một Marfa tựa món quà dành tặng cho người phụ nữ vĩ đại.