MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Vietnam Motor Show 2019: Vinfast lần đầu xuất hiện đem đến nhiều sự bất ngờ

Ngoài màn ra mắt ấn tượng của Vinfast tại VMS 2019, hãng xe Việt Nam đã được Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (Asean Ncap) trao chứng nhận này ngày 23/10/2019 tại Melaka (Malaysia).

Tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show 2019), VinFast trình làng 3 mẫu xe Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil giúp người tiêu dùng có những trải nghiệm cụ thể.

Bên cạnh đó, hãng xe Việt Nam cũng giúp khách tham quan có những trải nghiệm mới lạ, qua công nghệ thực tế ảo, khách tham quan VMS 2019 có thể nhìn ngắm cận cảnh tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng ở cách đó hàng ngàn kilomet. Du khách sẽ được đưa đi qua các phân xưởng, chứng kiến hệ thống máy móc tối tân, hiện đại đang hoạt động tại nhà máy.

Ngoài ra, cũng tại sự kiện, VinFast đã truyền hình trực tiếp việc đại diện của hãng đang ở Malysia đón nhận chứng chỉ an toàn ASEAN NCAP 5 sao cho hai dòng xe Lux SA2.0 và Lux A2.0. Bên cạnh đó dòng xe đô thị đa dụng Fadil cũng đạt chứng nhận an toàn 4 sao - mức rất cao đối với một mẫu xe thuộc phân khúc A.

Cụ thể, VinFast Lux SA2.0 đạt 84,46 trên thang điểm 100 của ASEAN NCAP, trong khi VinFast Lux A2.0 đạt 88,15 điểm.

Mức điểm số rất cao này giúp cả hai mẫu xe của VinFast đều được ASEAN NCAP xếp hạng 5 sao, cấp cao nhất trong thang đánh giá mức độ an toàn của Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á.

Ở các hạng mục cụ thể như Bảo vệ người lớn (Adult Occupant Protection), VinFast Lux SA2.0 đạt 46,45 trên 50 điểm khi trang bị 6 túi khí đạt chuẩn trên tất cả các phiên bản, đồng thời kết cấu khoang lái không hề bị ảnh hưởng sau bài thử nghiệm va chạm trực diện.

Với sự hiệu quả của các túi khí, người lái và hành khách ngồi ở hàng ghế phía trước được bảo vệ gần như tuyệt đối. Đặc biệt, công nghệ bảo vệ vùng đầu (HPT) trên mẫu xe Lux SA2.0 hoạt động cực kỳ an toàn, đạt điểm tối đa theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP.

Đối với hạng mục Bảo vệ trẻ em (Child Occupant Protection), mẫu SUV và sedan VinFast đều đạt điểm rất cao, trong đó bài kiểm tra va chạm với hai hình nhân trẻ em 18 tháng và 3 tuổi ngồi ở hàng ghế phía sau đều đạt điểm tuyệt đối.

Ở chỉ số về Các công nghệ hỗ trợ an toàn (Safety Assist Technologies), hai mẫu xe VinFast Lux cũng đạt điểm cao nhờ được trang bị Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) và Cảnh báo thắt dây an toàn (SRS) cho 2 hàng ghế trước. Còn với mẫu xe đô thị đa dụng VinFast Fadil, mức đánh giá 4 sao cũng là kết quả cao trong phân khúc xe hạng A, xứng đáng với danh xưng “chiếc xe an toàn nhất phân khúc” tại thị trường Việt Nam.

Sau đây là các hình ảnh thực tế từ Triển lãm Ô tô Việt Nam VMS 2019.

 

 

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.