MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tối ưu hiệu suất cho xe hybrid và đón đầu xu hướng di chuyển xanh với dòng Motul NGHEN Hybrid mới

Thương hiệu Motul - nhà sản xuất dầu nhớt đến từ Pháp vừa trình làng dòng sản phẩm dầu nhớt chuyên biệt cho xe ôtô hybrid - Motul NGEN Hybrid.

Đây là dòng dầu nhớt động cơ thế hệ mới được thiết kế chuyên biệt cho xe hybrid (HEV & PHEV) với hàng loạt ưu điểm vượt trội, đón đầu xu hướng di chuyển xanh tại Việt Nam. 

Quang cảnh họp báo ra mắt dầu nhớt NGEN Hybrid 

Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh chiến lược giao thông xanh, xe hybrid tuy mới chiếm tỷ trọng nhỏ nhưng đang tăng trưởng nhanh nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải và độ tin cậy trong vận hành. Theo VAMA, từ tháng 5/2024 đến tháng 5/2025, dù mới chiếm 3,8% doanh số ô tô, phân khúc này đã ghi nhận sức hút mạnh mẽ: 34% người được khảo sát dự định chọn xe hybrid cho lần mua tiếp theo, 30% người dùng Facebook quan tâm đến ô tô cũng hứng thú, trong khi lượng tìm kiếm trực tuyến tăng trung bình hai chữ số mỗi năm, riêng 2024 tăng 31%.  

Đặc thù của động cơ hybrid có cơ chế vận hành đặc biệt với tần suất dừng, khởi động ở nhiệt độ thấp, và chuyển đổi liên tục giữa xăng và điện. Những đặc điểm này đòi hỏi một loại dầu động cơ chuyên biệt, thay vì sử dụng dầu động cơ truyền thống, nhằm đảm bảo tối đa và tối ưu hóa hiệu suất động cơ xe. Motul NGEN Hybrid được nghiên cứu và phát triển để đáp ứng chính xác nhu cầu đó, giúp xe hybrid vận hành mượt mà, bền bỉ và hiệu quả hơn trong điều kiện giao thông Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Quốc Bảo, Giám đốc Tiếp thị Motul Việt Nam giới thiệu về sản phẩm mới

Bà Nguyễn Thị Quốc Bảo, Giám đốc Tiếp thị Motul Việt Nam phát biểu trong buổi họp báo ra mắt Motul NGEN Hybrid: “Dù xe hybrid hiện mới đóng góp một tỉ phần còn khiêm tốn tại Việt Nam, nhưng đang có tốc độ tăng trưởng kép và sở hữu nhiều tính năng vượt trội về tiết kiệm nhiên liệu và độ tin cậy. Đây sẽ là phân khúc có tiềm năng phát triển nhanh trong những năm tới. Chính vì vậy, Motul giới thiệu NGEN Hybrid, dòng dầu động cơ chuyên biệt, mang lại hiệu suất nhiên liệu vượt trội, khả năng bảo vệ tối ưu và sự bền bỉ lâu dài. Nay chính thức ra mắt tại Việt Nam, khẳng định năng lực công nghệ toàn cầu của Motul cũng như cam kết đi trước xu hướng để đồng hành cùng khách hàng Việt Nam trong kỷ nguyên di chuyển mới.”

NGEN Hybrid hội tụ những cải tiến mới nhất trong công nghệ bôi trơn

Sản phẩm Motul NGEN Hybrid với công nghệ dẫn lối tương lai - hội tụ những cải tiến mới nhất trong công nghệ bôi trơn, được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế API SP và ILSAC GF-7. Dựa trên thử nghiệm thực tế và mô phỏng của Motul so với dầu tiêu chuẩn 0W-20, cũng như theo kết quả mô phỏng khởi động nguội ở -35°C và dựa trên thử nghiệm động cơ Sequence IX, sản phẩm dầu nhớt NGEN Hybrid tối ưu nhiên liệu thêm 45km với dung tích bình xăng 36 lít. Hiệu suất nhiên liệu vượt trội hơn 8,1% so với dầu động cơ thông thường 0W-20. Khởi động nguội mượt mà hơn 10%. Bôi trơn động cơ tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu, giảm mài mòn, tăng công suất vận hành. Bảo vệ động cơ mạnh mẽ hơn 60%. Vượt chuẩn API SQ, tăng cường khả năng chống gõ máy, mài mòn và bảo vệ động cơ bền bỉ. Dầu NGEN Hybrid còn thân thiện với môi trường nhờ 10% dầu tái sinh, bao bì làm từ 50% nhựa tái chế.

Những lợi ích vượt trội của NGEN HYBRID

Bên cạnh hiệu suất vượt trội, Motul NGEN Hybrid còn được phát triển theo định hướng thân thiện môi trường (eco-design) với công nghệ RRBO (Regenerated Base Oil), công nghệ “dầu gốc hoàn nguyên”. Đây là quy trình hồi sinh dầu gốc đã qua sử dụng bằng công nghệ hiện đại, phức tạp, nhằm loại bỏ hoàn toàn tạp chất và khôi phục chất lượng tương đương dầu gốc nguyên sinh. Việc ứng dụng RRBO trong sản phẩm hiệu suất cao như NGEN là minh chứng cho năng lực công nghệ của Motul: biến dầu tái tinh chế thành giải pháp bôi trơn tiên tiến, đáng tin cậy cho thế hệ phương tiện hiện đại.

Sản phẩm đón đầu xu hướng di chuyển xanh tại Việt Nam và hướng đến phát triển bền vững

Kết hợp với bao bì làm từ 50% nhựa tái chế, Motul NGEN Hybrid thể hiện cam kết của Motul trong việc kết hợp công nghệ đột phá với trách nhiệm môi trường, hướng tới một vòng đời sản phẩm khép kín và bền vững.

Dầu nhớt Motul NGEN Hybrid có giá bán lẻ 960.000 đồng/bình 4 lít. Dầu cũng sử dụng được cho xe ôtô máy xăng yêu cầu độ nhớt SAE 0W20. Tại Việt Nam, dầu nhớt Motul NGEN Hybrid phải cạnh tranh với các sản phẩm như Castrol EDGE Hybrid, Idemitsu 0W-20, Mobil 1 Advanced Fuel Economy, Valvoline Hybrid…

Theo Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.