MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

7 cỗ xe Rolls-Royce bespoke đỉnh cao của năm 2020

Các thiết kế bespoke tuyệt đẹp tiếp tục khẳng định vị thế của Rolls-Royce trong lãnh địa xe sang.

2020 là một năm đặc biệt trong lịch sử ngành chế tạo xe, khi các triển lãm danh giá lần lượt bị hủy bỏ, tín đồ khắp thế giới háo hức theo dõi những mẫu xe mới ra mắt trên nền tảng trực tuyến. Đáng chú ý, không ít hãng xe còn chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch bằng cách sản xuất các trang thiết bị y tế.

Trong khi đó, giới thượng lưu không chỉ dành nhiều thời gian “cách ly” cùng gia đình và người thân trên những siêu du thuyền sang trọng và tách biệt an toàn với thế giới, mà còn tìm kiếm niềm khuây khỏa bằng những sáng tạo trong quá trình cá nhân hóa xe cộ như một món quà đặc biệt cho bản thân.

Tình trạng phong tỏa về địa lý cũng mang đến sự thay đổi đáng kể về đề tài thiết kế cũng như sự thăng hoa về xúc cảm trong quá trình chế tác những cỗ xe tùy biến, với nguồn cảm hứng mạnh mẽ đến từ không gian sống vương giả, những kết cấu phức tạp và phong phú của các công trình kiến trúc do con người tạo ra hay đơn giản là vẻ đẹp hoàn mỹ của thiên nhiên xung quanh.

Ngài Torsten Müller-Ötvös, Tổng giám đốc, Rolls-Royce Motor Cars, tự hào chia sẻ về những dấu ấn bespoke của hãng trong năm qua: “Đội ngũ Bespoke Collective đã đạt được những thành tựu rực rỡ trong bối cảnh bị bủa vây bởi vô vàn những khó khăn và thách thức chưa từng có tiền lệ, và cũng chưa bao giờ chúng tôi thấy mức độ bespoke chi tiết đến vậy cho từng đơn hàng. Điều này cho thấy khách hàng Rolls-Royce trên toàn cầu đã tìm kiếm niềm vui trong việc sáng tạo nên chiếc xe của mình. Họ đã đặt hàng chế tác những siêu phẩm sang trọng, thể hiện thế giới nội tâm cá nhân muôn màu muôn vẻ. Các tác phẩm này rồi sẽ trải qua thử thách của thời gian để trở thành những di sản lâu đời độc đáo”.

Sau đây là những cỗ xe bespoke ấn tượng thể hiện rõ nét dấu ấn cá nhân hoá riêng biệt, được thêu dệt vào trong từng chi tiết, cấu trúc của mỗi chiếc xe, khơi gợi những xúc cảm khó tả cho người trải nghiệm.

 

Bộ sưu tập “Dusk in Tokyo”

Quy tụ những đại diện tiêu biểu của gia đình Rolls-Royce bao gồm Phantom, Wraith, Dawn và Cullinan, bộ sưu tập như một lời ca tụng thủ đô của Nhật Bản, thể hiện qua bộ cánh cuốn hút phủ lớp sơn trắng phức tạp được đặt cùng tên “Dusk in Tokyo” với tông màu tinh tế dưới ánh sáng yếu, nhằm khắc họa tinh tế hình ảnh các tòa cao ốc phủ đầy kính và bê tông vùng đô thị ven biển tắm mình trong ánh nắng ấm áp lúc chiều tà. Nội thất bằng da màu đen được nhấn nhá với lưới lọc âm thanh bespoke màu vàng hồng nổi bật. Lựa chọn sắc màu này cũng bao phủ hộp chứa đồng hồ trên bảng táp lô của phiên bản Phantom và biểu tượng Spirit of Ecstasy, khắc họa thời khắc hoàng hôn cuối ngày tuyệt đẹp.

Phantom “Iridescent Opulence”

Khác với nhiều mẫu xe có phần táp-lô bên ghế phụ được bố trí khá sơ sài, hãng xe Anh Quốc dành một sự quan tâm đặc biệt cho chi tiết này, một không gian nghệ thuật đích thực được gọi là “The Gallery” để khách có thể thỏa sức trưng trổ những sáng tạo tùy biến nhằm tăng tính độc quyền sở hữu.

Với chiếc Phantom “Iridescent Opulence” ra mắt năm 2020, lựa chọn này được đưa lên một tầm cao mới với sự hỗ trợ của chuyên gia vật liệu người Thụy Sĩ Nature Squared. Kết quả là đội ngũ chế tác đã tạo ra một không gian trưng bày vô tiền khoáng hậu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, bao gồm hơn 3.000 chiếc lông đuôi ngũ sắc có nguồn gốc “sạch” và nét riêng biệt để mang lại hiệu ứng sắc màu rực rỡ và đa dạng, toả ra trên mặt xà cừ lung linh bao xung quanh chiếc đồng hồ tại trung tâm “The Gallery”. Bên cạnh đó, nội thất của Phantom “Iridescent Opulence” còn ghi dấu ấn với hình thêu bespoke được hé lộ tinh tế khi mở tay vịn trung tâm hàng ghế sau và chiếc bàn picnic khảm bạc.

Wraith ‘Inspired By Earth’

Lấy cảm hứng thiết kế từ toàn bộ Hệ Mặt trời bao gồm cả hành tinh xanh dưới góc nhìn từ vũ trụ, chiếc xe sở hữu sơn ngoại thất màu xanh Royal Blue nhằm mô tả khu vực đại dương bao phủ 75% bề mặt Trái đất, nổi bật trên capo là tác phẩm nghệ thuật khắc hoạ hình ảnh khu vực Trung Đông, với tâm điểm là Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất từ góc nhìn vệ tinh nhân tạo. Đường coachline màu xanh ngọc lục bảo kết nối Mặt trời với 8 hành tinh trong Hệ Mặt trời. Ghế ngồi được làm từ da Moccasin để mô phỏng cát sa mạc Emirates; các điểm nhấn nhá màu xanh Navy và xanh Cobalt gợi nhớ đến các dòng sông và hồ, và các đường ống màu xanh lục tượng trưng cho mọi hình thái của thiên nhiên.

Ở ghế sau là các đám mây trong bầu khí quyển được thêu tỉ mỉ bằng công nghệ Photoflash. Bảng táp lô được trang trí với hình ảnh vệ tinh vùng Trung Đông được phun sơn air-brush một cách khéo léo. Trần sao thêu hình minh hoạ tất cả các hành tinh trong Thái Dương Hệ, với Mặt trời là trung tâm. Các chi tiết bespoke đáng chú ý khác bao gồm tấm thép vân, mặt đồng hồ với nền hướng tâm kim loại, và lớp khảm màu bạc mô phỏng các hành tinh, với biểu tượng Trái đất nổi bật hơn cả trong màu vàng.

​​​​​​​Bộ sưu tập Wraith Kryptos

Điều đặc biệt về Wraith Kryptos, đó là mỗi cỗ xe đều được tô điểm bằng một mật mã ẩn giấu trong các chị tiết bespoke dành riêng cho bộ sưu tập chỉ vỏn vẹn 50 chiếc phiên bản giới hạn này. Các khách hàng được mời gọi bước giải mã các thông điệp bí ẩn nằm trong các chi tiết tùy biến ở phần nội thất và ngoại thất của xe. Dòng chạm trổ với chi tiết tráng men xanh lục trên bức tượng nhỏ Spirit of Ecstasy mô tả từ KRYPTOS bằng mật mã. Bảy ký tự được giải mã này, cùng với chữ R kép được ẩn giấu trong hình thêu trang trí trên chỗ tựa đầu của ghế ngồi, sẽ hỗ trợ các khách hàng khi họ bắt đầu hành trình khám phá thông điệp ẩn giấu, bằng cách xác định những chữ cái được in lụa trên bảng đồng hồ kim loại của Wraith Kryptos.

Màu sắc ngoại thất bespoke của Wraith Kryptos bao gồm gam màu gốc Anthracite thuần với các mảnh mica xanh lam và xanh lục. Bên trong khoang xe, lớp da màu xanh lục tương phản với sắc xám. Trần sao hai màu ân tượng lấy cảm hứng từ hình ảnh luồng dữ liệu chuyển động, trở nên nổi bật hơn nhờ các hộc đồ phát sáng bên trong cửa xe.

Phantom “Mahlangu”

Với một vị khách hàng người Phi châu, không gian “The Gallery” trên Rolls-Royce Phantom là cơ hội hiếm hoi để trưng bày tác phẩm nghệ thuật mang tính cá nhân cao của nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu gốc Nam Phi – Esther Mahlangu. Bà là một biểu tượng mang tầm quốc gia, đến từ vùng Ndebele ở Châu Phi. Nổi tiếng với những bức tranh trừu tượng và bích hoạ hình học sống động, tác phẩm của người nghệ sĩ 85 tuổi này có thể được tìm thấy ở nhiều bảo tàng quan trọng và bộ sưu tập tư nhân trên khắp thế giới

Nằm trang trọng tại vị trí trung tâm “The Gallery” của khoang nội thất Phantom, chi tiết cá nhân hoá có một không hai này chính là một biểu trưng nổi bật cho nền nghệ thuật đương đại châu Phi. Để kỷ niệm đơn hàng độc đáo này, Rolls-Royce đã sản xuất một thước phim đầy sâu sắc để giới thiệu các sản phẩm và di sản văn hoá của nữ nghệ sĩ Esther Mahlangu.

Bộ sưu tập Cullinan “Spirit of Russia”

Cullinan đã chứng minh mẫu xe là tấm canvas hoàn hảo cho một chuỗi bốn đơn hàng cá nhân hoá bespoke, dành riêng cho những dãy núi huyền thoại của nước Nga: Elbrus, Krasnaya Polyana, Golden Mountains và Klyuchevskaya Sopka. Các gam màu ngoại thất của xe, bao gồm màu Iced Black Diamond, Iced Gunmetal Steel, Midnight Sapphire Blue và Premiere Silver lấy cảm hứng từ các đỉnh núi băng giá, được tô điểm bởi các chi tiết ngoại thất mạ crôm tối màu trên mỗi chiếc Cullinan.

Bên trong khoang xe, bản đồ nước Nga được khắc hoạ trên trần sao, còn các đỉnh núi được thêu trên tựa đầu các ghế. Các tấm ốp thềm cửa trên mỗi chiếc xe đều được khắc dòng chữ ghi tên vùng núi đã truyền cảm hứng cho thiết kế đặc biệt này, cũng như độ cao của đỉnh chóp của mỗi ngọn núi.

Bộ sưu tập Dawn Silver Bullet

Tấm ốp khí động học Aero Cowling và lớp sơn siêu kim loại Brewster Silver độc đáo đã tạo nên một phiên bản hiện đại đầy sống động của chiếc Rolls-Royce mui trần Drophead bốn chỗ lẫy lừng trong quá khứ. Để dấu ấn huyền thoại này chuyển đổi hoàn hảo thành một chiếc mui trần roadster hai chỗ đương đại, các nhà thiết kế đã bổ sung tấm ốp khí động học Aero Cowling ngang tàng và phun hơi lớp sơn titan, nâng tầm trải nghiệm về tốc độ và ý đồ thiết kế của bộ sưu tập giới hạn chỉ 50 mẫu trên toàn thế giới.

Theo Robb Report Vietnam



Bình Luận

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.