MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

3 mẫu xe off-road rực rỡ: Nét chấm phá “hoang dã” giữa đất trời

Trong thiên nhiên kỳ thú, tạo vật có sắc màu càng rực rỡ càng thể hiện sự độc đáo, quý hiếm và thu hút vạn vật xung quanh. Từ cảm hứng đó, 3 kiểu xe hơi thể thao với phiên bản màu đặc biệt ngay từ khi ra mắt đã trở thành nét chấm phá đầy ấn tượng cho giới mộ điệu, là những người yêu chuộng xe off-road cùng những chuyến đi khám phá thế giới.

TOYOTA LIME RUSH VÀ ELECTRIC LIME - SẮC MÀU SẶC SỠ

Mỗi năm, Toyota đều thích trang bị cho các mẫu xe cao cấp TRD (Toyota Racing Development) của mình một màu sắc mới sặc sỡ và cuốn hút. Năm nay đó là bộ đôi màu xanh bóng bẩy, tràn đầy sức sống, cực kỳ bắt mắt là Lime Rush và Electric Lime. Toyota đã mô tả sắc màu mới này sẽ hướng đến một “tương lai tỏa sáng”. So sánh giữa hai màu sắc này thì trên nền xanh “chanh” chủ đạo, Lime Rush sẽ có tông màu nhẹ hơn một chút so với Electric Lime.

Cảm giác vui vẻ, hào hứng khi lái chiếc SUV cao cấp của Toyota với màu sơn đặc biệt khiến chủ nhân sẽ cảm thấy cuộc sống thêm thú vị. Có lẽ đó là lý do khiến khi vừa công bố màu sơn ngoại thất mới hồi tháng 6/2022, Lime Rush và Electric Lime ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý của dân chơi xe. Cảm giác đó được một đại lý Toyota ở Dallas, Mỹ mô tả là: “Không thành vấn đề nếu bạn đang băng qua những con đường lát đá cuội, đầm lầy, lầy lội, giữa địa hình đồi núi hay vùng nông thôn hẻo lánh, những mẫu xe Toyota TRD Pro Electric Lime sẽ tỏa sáng trên bất kỳ cung đường nào bạn lái xe ngang qua”. 

Phiên bản màu Lime Rush và Electric Lime được trang bị cho các dòng xe TRD 2022 của Toyota. Điển hình như 4Runner TRD Pro hay Tacoma TRD Pro. Nói thêm về 4Runner TRD Pro, đây là mẫu xe SUV của Toyota cực kỳ đa dụng và thuộc dòng 4Runner rất được yêu thích tại Việt Nam. Đây có thể là một chiếc xe off-road khám phá những cung đường hiểm trở lẫn ô tô gia đình rộng rãi, tiện nghi cho chuyến du lịch dài ngày. Xe trang bị nội thất cao cấp, ghế da êm ái, hệ thống âm thanh hiện đại và khoang hành khách tiện nghi. Bên ngoài là vẻ đẹp hầm hố, đa tính năng với bánh xe 20 inch của dòng gầm cao. 

4Runner TRD Pro 2022 Lime Rush sử dụng động cơ V6 4.0,  có công suất 270 mã lực, mô-men xoắn 377 Nm cùng tùy chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh và hệ thống treo giảm xóc thích ứng từ mô hình limited để sẵn sàng thích ứng với những cung đường hiểm trở. 

Giá tham khảo tại Mỹ: 52.120 USD cho bản TRD Pro, chưa có giá bán tại Việt Nam.

JEEP WRANGLER TUSCADERO PINK - ĐỊNH NGHĨA LẠI SẮC HỒNG NAM TÍNH

Trong thiên nhiên, sinh vật màu hồng chỉ chiếm số lượng rất ít và thuộc loài quý hiếm. Có lẽ vì vậy mà dòng xe nhà binh Jeep Wrangler 2022 đã có một bước đi đầy bất ngờ: bổ sung thêm phiên bản hồng cánh sen Tuscadero Pink trong top xe hầm hố của mình. Đây không phải màu sơn tiêu chuẩn của Jeep Wrangler mà là tùy chọn với số lượng phiên bản hạn chế. Dân chơi xe yêu chuộng sự độc đáo này sẽ phải chi thêm 395 USD (hơn 9 triệu đồng) so với các màu sắc khác. 

Trong vòng 3 tháng kể từ khi ra mắt hồi tháng 8/2021, màu sơn tùy chọn Tuscadero Pink đã được đặt hàng đến gần 30.000 lượt, khiến phiên bản này trở nên cực kỳ nổi tiếng của Jeep. Năm 2022, phiên bản màu hồng nam tính này tiếp tục được hãng xe Bắc Mỹ tung ra thị trường để đáp ứng nhu cầu quá lớn của bộ phận khách hàng đặc trưng của dòng xe quân đội. 

Cái tên Tuscadero và sắc màu nổi bật này xuất phát từ các nhân vật trong bộ phim sitcom Happy Days thạp niên 70 - 80 thế kỷ trước, cũng ngụ ý kỷ niệm 80 năm hãng xe Jeep đã có mặt trên thị trường (từ năm 1941). 

Jeep Wrangler là dòng xe địa hình mạnh mẽ với động cơ 3.6L, công suất 270 mã lực tại 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm cho khả năng trèo đèo lội suối, vượt qua những cung đường hiểm trở. Ngoài những tiện nghi hiện đại cao cấp, Wrangler Tuscadero Pink là SUV off-road điển hình với hệ dẫn động 4x4 có 4 chế độ gài cầu, 2 khóa vi sai riêng cho cầu trước/sau và thanh cân bằng (sway bar) điều khiển điện tử. Xe được trang bị cản kim loại trước/sau có sẵn móc kéo, vòm che bánh xe cỡ lớn đi cùng bộ lốp địa hình được trang bị tiêu chuẩn hay thanh sắt ốp bảo vệ thân xe. Với tất cả nét độc đáo này, Jeep Wrangler Tuscadero Pink sẵn sàng góp thêm nét phá cách đầy sắc màu trên những cung đường off-road.

Giá tham khảo: 3,7 tỷ đồng

FORD BRONCO - CŨNG LÀ FORD SUV NHƯNG… RẤT KHÁC

Đối thủ cạnh tranh trực diện về giá, đối tượng người dùng lẫn công năng sử dụng của Jeep Wrangler năm nay chính là Ford Bronco. Hướng đến dân chơi xe off-road, Ford Bronco diện mạo khác biệt hẳn so với anh em SUV khác của hãng xe này. 

Thiết kế của Ford Bronco đầy hoang dã, bụi bặm với kiểu hình hộp trải dài từ thân đến đuôi xe và cửa sổ không hề có khung viền. Xe có thể “biến hình” với việc tháo rời hoàn toàn cửa và mui xe để quý ông có một chiếc SUV địa hình đầy thoáng đãng giữa thiên nhiên. Ford Bronco có các phiên bản màu sắc rất đa dạng, trải dài từ gam màu trầm như đen, xám carbon, bạc đến xanh lá, xanh dương, đỏ, vàng đầy nổi bật.  

Ra mắt vào tháng 7/2020, phiên bản cao cấp nhất First Edition của Ford Bronco được sản xuất giới hạn 3.500 chiếc. Vì mẫu xe này quá được ưa chuộng nên nhà sản xuất phải tăng số lượng lên gấp đôi. Ford Bronco cũng “lập đỉnh” về doanh số của hãng khi vừa ra mắt đã có 7.000 đơn đặt hàng sở hữu. Đây là chiếc xe gây sốt thị trường Mỹ vào năm 2021. Phiên bản cao cấp nhất cũng đã được chào báo tại Việt Nam vào đầu năm 2022.

Cũng như các dòng anh em SUV Ford khác, xe trang bị đầy đủ nội thất hiện đại và tính năng trợ lái. Các thông số chuyên về off-road của xe có thể kể đến là khoảng sáng gầm 294 mm, góc vượt đỉnh dốc 29 độ, góc thoát 37,2 độ cùng khả năng lội nước sâu 851 mm. Phiên bản Ford Bronco có mặt ở Việt Nam là loại sử dụng động cơ 2,7 lít V6, công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Đây là phiên bản tuỳ chọn mạnh nhất của Bronco.

Giá tham khảo: 3,3 tỷ đồng cho phiên bản First Edition

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.