PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Vô địch thế giới giải AWC 2019, Team Flash hướng đến mục tiêu đại diện Việt Nam tại Sea Games 2019

Vừa qua, Team Flash đã giành được danh hiệu thế giới đầu tiên cho E-sports Việt Nam sau chiến thắng trước Đài Bắc Trung Hoa vào tối 14.07.2019 trong giải đấu Arena Of Valor World Cup 2019. Tỉ số 4-3 đã khép lại ván đấu và Việt Nam trở thành tân vương cho giải đấu Arena of Valor/ Liên Quân Mobile. Điều làm cho chiến thắng này mang tính lịch sử hơn bao giờ hết là: Đây là chiến thắng Vô địch thế giới đầu tiên của Việt Nam nói chung và của Team Flash nói riêng.

Liên Quân là một trong sáu bộ môn thi đấu được lựa chọn cho SEA Games 30 ở hạng mục E-sports trong năm nay. Ở SEA Games 30, E-sports lần đầu tiên được công nhận là hạng mục tính huy chương bảng tổng sắp. Với thành tích vô địch thế giới trong giải Liên Quân Moblie này, Team Flash hoàn toàn xứng đáng là ứng cử viên sáng giá đại diện Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30.  

E-sports Việt Nam nói chung và Liên Quân Mobile nói riêng đã đạt được những con số kỷ lục khiến mọi người không thể nghi ngờ về sức hút của môn thể thao này. Theo số liệu được xác thực bởi Garena và Tencent, trong giải đấu Arena of Valor/ Liên Quân Mobile vừa rồi, số người xem đồng thời cao nhất đã đạt đến con số 850 nghìn người. Đây là số người xem đồng thời cao nhất trong lịch sử của bất kỳ sự kiện E-sports nào tại Việt Nam. Con số này cũng phá vỡ các kỷ lục về lượt người xem cho khắp các giải vô địch tại Việt Nam. Ngoài ra, lượng người xem tích lũy trong suốt 8 ngày phát sóng (Từ vòng bảng đến chung kết) cũng đạt hơn 74 triệu lượt xem.

Điều này là một bằng chứng nhỏ cho thấy mô hình E-sports thật sự phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Nhưng nguyên nhân của sự phát triển này là gì? Cách các đội tuyển E-sports vận hành, phát triển và những xu hướng sắp tới của E-sports diễn biến như thế nào? Chúng tôi đã có một cuộc gặp gỡ với ông Terence Ting, CEO của Team Flash tại Singapore để được nghe ông chia sẻ rõ hơn về tiềm năng của thị trường E-sports tại Việt Nam.

Nhận định của ông về thị trường E-sports (thể thao điện tử) của Việt Nam như thế nào? Điều gì khiến ông quyết định đầu tư vào một đội Việt Nam?

Chúng tôi quyết định đầu tư vào thị trường E-sports Việt Nam vào tháng 2 năm 2018 bởi vì chúng tôi thấy rằng thị trường này tuy non trẻ nhưng có tiềm năng rất lớn, đặc biệt là trong game Arena of Valor/ Liên Quân mobile.

Có hai lý do chính phía sau điều này : Liên Quân cho vay rất nhiều từ tựa game E-sport thành công nhất Việt Nam - League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) vì cả hai đều là game cùng thể loại và đã thành công vì nhiều lý do tại Việt Nam. Với tính di động được thêm vào trên điện thoại di động, xu hướng thị trường đã thuyết phục chúng tôi rằng đây sẽ là bước đi đúng đắn để đầu tư vào một đội Liên Quân mobile như một phần trong chiến lược E-sports của chúng tôi.

Vì sao Team Flash đặc biệt và làm thế nào ông có thể giải thích danh hiệu « Vô địch thế giới » vừa rồi?

Tầm nhìn của chúng tôi là làm cho các game thủ trở thành anh hùng và tạo ra những người nổi tiếng mới từ các vận động viên E-sports hàng đầu của chúng tôi. Danh hiệu thế giới là một cột mốc lớn vì đây là danh hiệu E-sports thế giới đầu tiên cho Việt Nam và cả cho tập đoàn của chúng tôi. Tôi tin rằng chúng ta đã thay đổi nhận định về Việt Nam như một quốc gia E-sports hàng đầu, một quốc gia đang bắt đầu phát triển các tiềm năng vốn có của mình.

LOL là môn E-sports đầu tiên đặt chân vào Việt Nam, nhưng bây giờ AOV lại là tựa game phổ biến hơn - ông có kế hoạch đầu tư vào các môn/ tựa game mới không?

Đúng vậy, chúng tôi xem mình như một câu lạc bộ nhượng quyền thể thao kiểu mới - một tổ chức E-sports với khả năng tìm kiếm và phát triển các game thủ của chúng tôi qua nhiều môn E-sports đa dạng, biến họ thành những vận động viên toàn diện. Đến nay, chúng tôi cũng đã đầu tư vào Liên minh huyền thoại (LOL) và FIFA - hai tựa game hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Đặc biệt với LOL, chúng tôi tin rằng chúng tôi đã đầu tư rất lớn vào một trong những đội hàng đầu hiện đang thi đấu tại Giải vô địch Việt Nam do Riot Games tổ chức với cơ hội lớn để đại diện cho Việt Nam tại Giải vô địch thế giới 2019 năm nay. Đó có thể sẽ là cột mốc lớn tiếp theo của chúng tôi, ngoài cơ hội tham dự SEA Games và AOV International Championship 2019. 

Ông có nghĩ rằng Team Flash có cơ hội tại SEA Games không?

Nhận thấy rằng, Team Flash Việt Nam vừa lên ngôi vô địch thế giới - bao gồm những khu vực rộng hơn như APAC (Châu Á – Thái Bình Dương) và thậm chí cả Bắc Mỹ, tôi tin rằng Team Flash Việt Nam sẽ là đội được yêu thích trong các trận đấu của Đông Nam Á, với điều kiện chúng ta giữ vững được phong độ chiến thắng mà chúng ta đã có từ AWC vừa qua.

Chúng tôi đang vô cùng hi vọng được trở thành đại diện của Việt Nam để thi đấu tại SEA Games sắp tới. Nếu được trao cơ hội ấy, Team Flash sẽ nỗ lực hết sức mình để khiến cho Việt Nam tự hào.

Nếu tiến vào SEA Games 30, đối thủ cạnh tranh gần nhất của Việt Nam có thể là Thái Lan, nơi AOV cũng phát triển mạnh mẽ và có một hệ sinh thái giải đấu tuyệt vời để hỗ trợ tăng trưởng cạnh tranh ở giải nghiệp dư và giải chuyên nghiệp. Thái Lan sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của chúng ta.

Kế hoạch của ông cho đội tuyển trong tương lai gần và dài hạn là gì?

Chúng tôi dự định sẽ chuyên nghiệp hóa hoàn toàn và biến E-sports trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ hơn ở Việt Nam thông qua những chiến lược, một số chiến lược trong đó chúng tôi chưa thể tiết lộ bây giờ - nhưng chúng tôi có thể nói rằng đó sẽ là một hành trình rất thú vị và chúng tôi mong mọi người theo sát và đồng hành để ủng hộ các đội tuyển Team Flash Việt Nam.

Ông có thể chia sẻ với chúng tôi những nỗ lực tài chính mà ông đã dành cho Team Flash nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung không?

Đây chắc chắn không phải là một khoản đầu tư dễ dàng cho E-sports vì việc thu được lợi nhuận từ mảng này vẫn còn khá sớm ở Việt Nam - nhưng chúng tôi nhìn thấy đủ tiềm năng và có niềm tin để tiếp tục đầu tư vào đây trong dài hạn.

Chúng tôi đã cố gắng hòa vốn trong năm đầu tiên hoạt động chủ yếu nhờ vào thỏa thuận phát trực tuyến với NimoTV. Tiếp theo, chúng tôi hy vọng sẽ thấy sự tăng trưởng kinh doanh tích cực hơn sau khi dành được danh hiệu Vô địch thế giới vừa qua, cũng như các thỏa thuận đang diễn ra với các thương hiệu bắt đầu quan tâm đầu tư vào E-sports Việt Nam.

Mô hình kinh doanh của Team Flash là gì ? Người chơi kiếm được bao nhiêu và cần những tố chất nào để trở thành vận động viên E-sports?

Trong thị trường E-sports, mô hình kinh doanh vẫn đang phát triển. Như chúng tôi đã đề cập ở trên rằng việc thu được lợi nhuận vẫn còn sớm ở thị trường này. Tuy nhiên, chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng doanh thu đáng kể, đặc biệt là về bản quyền streaming (phát trực tuyến) của người chơi. Điều đó có nghĩa là giá trị của người chơi tăng gấp đôi – khi họ bây giờ cũng đồng thời là influencers (người có ảnh hưởng) và content creators (người sáng tạo nội dung) thay vì chỉ là người chơi tham gia thi đấu như bình thường.

Người chơi có thể kiếm được tiền từ mức thấp như bốn con số *(mà tôi tin là múc này cũng đã cao ở Việt Nam) và nó có thể tăng lên đến mức cao như năm con số trong tổng thu nhập, nếu chúng ta tính đến các thỏa thuận quyền streaming và quảng cáo cá nhân. Với tiền thưởng cũng vậy, 6 con số là có thể cho những người chơi giỏi nhất hiện nay. (*con số ở đây được tính theo USD)

Để trở thành một vận động viên E-sports không chỉ đòi hỏi tài năng nổi trội mà còn cần rất nhiều sự hy sinh và chăm chỉ. Tôi cũng tin rằng bạn cũng cần một chút may mắn và thời cơ đúng lúc, để tìm được một team và môi trường phù hợp với mình. Quan trọng nhất, sự dẻo dai về tinh thần và không bao giờ bỏ cuộc cho đến cuối trận đấu là điều rất quan trọng - như những gì chúng tôi đã thể hiện với chiến thắng trở lại tại AOV World Cup năm nay.

Ông có điều gì muốn chia sẻ với các doanh nghiệp tại Việt Nam?

Nói một cách khách quan, tôi tin rằng mọi công ty Việt Nam và quốc tế nên xem E-sports như một cơ hội đích thực để mang thương hiệu của họ đến gần hơn với thế hệ trẻ.

Cho dù là hoạt động hợp tác với một đội thi đấu hay một giải đấu, có rất nhiều cơ hội để các thương hiệu tham gia vì điều mà các con số thể hiện là không thể phủ nhận: nhóm đối tượng mục tiêu này được thể hiện rõ ràng và rất hấp dẫn - ở bất cứ nơi nào -  trong độ tuổi từ 14 - 28 tuổi. Nhóm khán giả này không đọc báo, xem TV nhưng xem các trận đấu E-sports tại các sân vận động và trên YouTube.

VỀ TEAM FLASH

Team Flash là một tổ chức Thể Thao Điện Tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, có trong tay những vận động viên Thể Thao Điện Tử xuất sắc nhất để theo đuổi sự nghiệp chuyên nghiệp trong lĩnh vực điện tử.

Tổ chức chúng tôi đã đầu tư vào các tài năng trẻ cũng như cơ sở hạ tầng trên khắp Việt Nam và Singapore – danh mục đầu tư hiện tại là 5 đội tuyển chuyên nghiệp ở các bộ môn in Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại, FIFA, Fortnite and PUBG Mobile.

Với trụ sở chính ở Singapore, các tài năng trẻ của Team Flash được biết đến ở toàn bộ khu vực Đông Nam Á với lượng fan hâm mộ lên đến hơn 1 triệu người ở tất cả các đội và kênh riêng của từng vận động viên. Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp được một trải nghiệp tuyệt vời cho cả vận động viên và người hâm mộ trong hành trình trở thành những nhà vô địch ở lĩnh vực thể thao điện tử.

Men&life



Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.