MENANDLIFE
MENANDLIFE

Vô địch thế giới giải AWC 2019, Team Flash hướng đến mục tiêu đại diện Việt Nam tại Sea Games 2019

Vừa qua, Team Flash đã giành được danh hiệu thế giới đầu tiên cho E-sports Việt Nam sau chiến thắng trước Đài Bắc Trung Hoa vào tối 14.07.2019 trong giải đấu Arena Of Valor World Cup 2019. Tỉ số 4-3 đã khép lại ván đấu và Việt Nam trở thành tân vương cho giải đấu Arena of Valor/ Liên Quân Mobile. Điều làm cho chiến thắng này mang tính lịch sử hơn bao giờ hết là: Đây là chiến thắng Vô địch thế giới đầu tiên của Việt Nam nói chung và của Team Flash nói riêng.

Liên Quân là một trong sáu bộ môn thi đấu được lựa chọn cho SEA Games 30 ở hạng mục E-sports trong năm nay. Ở SEA Games 30, E-sports lần đầu tiên được công nhận là hạng mục tính huy chương bảng tổng sắp. Với thành tích vô địch thế giới trong giải Liên Quân Moblie này, Team Flash hoàn toàn xứng đáng là ứng cử viên sáng giá đại diện Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30.  

E-sports Việt Nam nói chung và Liên Quân Mobile nói riêng đã đạt được những con số kỷ lục khiến mọi người không thể nghi ngờ về sức hút của môn thể thao này. Theo số liệu được xác thực bởi Garena và Tencent, trong giải đấu Arena of Valor/ Liên Quân Mobile vừa rồi, số người xem đồng thời cao nhất đã đạt đến con số 850 nghìn người. Đây là số người xem đồng thời cao nhất trong lịch sử của bất kỳ sự kiện E-sports nào tại Việt Nam. Con số này cũng phá vỡ các kỷ lục về lượt người xem cho khắp các giải vô địch tại Việt Nam. Ngoài ra, lượng người xem tích lũy trong suốt 8 ngày phát sóng (Từ vòng bảng đến chung kết) cũng đạt hơn 74 triệu lượt xem.

Điều này là một bằng chứng nhỏ cho thấy mô hình E-sports thật sự phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Nhưng nguyên nhân của sự phát triển này là gì? Cách các đội tuyển E-sports vận hành, phát triển và những xu hướng sắp tới của E-sports diễn biến như thế nào? Chúng tôi đã có một cuộc gặp gỡ với ông Terence Ting, CEO của Team Flash tại Singapore để được nghe ông chia sẻ rõ hơn về tiềm năng của thị trường E-sports tại Việt Nam.

Nhận định của ông về thị trường E-sports (thể thao điện tử) của Việt Nam như thế nào? Điều gì khiến ông quyết định đầu tư vào một đội Việt Nam?

Chúng tôi quyết định đầu tư vào thị trường E-sports Việt Nam vào tháng 2 năm 2018 bởi vì chúng tôi thấy rằng thị trường này tuy non trẻ nhưng có tiềm năng rất lớn, đặc biệt là trong game Arena of Valor/ Liên Quân mobile.

Có hai lý do chính phía sau điều này : Liên Quân cho vay rất nhiều từ tựa game E-sport thành công nhất Việt Nam - League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) vì cả hai đều là game cùng thể loại và đã thành công vì nhiều lý do tại Việt Nam. Với tính di động được thêm vào trên điện thoại di động, xu hướng thị trường đã thuyết phục chúng tôi rằng đây sẽ là bước đi đúng đắn để đầu tư vào một đội Liên Quân mobile như một phần trong chiến lược E-sports của chúng tôi.

Vì sao Team Flash đặc biệt và làm thế nào ông có thể giải thích danh hiệu « Vô địch thế giới » vừa rồi?

Tầm nhìn của chúng tôi là làm cho các game thủ trở thành anh hùng và tạo ra những người nổi tiếng mới từ các vận động viên E-sports hàng đầu của chúng tôi. Danh hiệu thế giới là một cột mốc lớn vì đây là danh hiệu E-sports thế giới đầu tiên cho Việt Nam và cả cho tập đoàn của chúng tôi. Tôi tin rằng chúng ta đã thay đổi nhận định về Việt Nam như một quốc gia E-sports hàng đầu, một quốc gia đang bắt đầu phát triển các tiềm năng vốn có của mình.

LOL là môn E-sports đầu tiên đặt chân vào Việt Nam, nhưng bây giờ AOV lại là tựa game phổ biến hơn - ông có kế hoạch đầu tư vào các môn/ tựa game mới không?

Đúng vậy, chúng tôi xem mình như một câu lạc bộ nhượng quyền thể thao kiểu mới - một tổ chức E-sports với khả năng tìm kiếm và phát triển các game thủ của chúng tôi qua nhiều môn E-sports đa dạng, biến họ thành những vận động viên toàn diện. Đến nay, chúng tôi cũng đã đầu tư vào Liên minh huyền thoại (LOL) và FIFA - hai tựa game hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Đặc biệt với LOL, chúng tôi tin rằng chúng tôi đã đầu tư rất lớn vào một trong những đội hàng đầu hiện đang thi đấu tại Giải vô địch Việt Nam do Riot Games tổ chức với cơ hội lớn để đại diện cho Việt Nam tại Giải vô địch thế giới 2019 năm nay. Đó có thể sẽ là cột mốc lớn tiếp theo của chúng tôi, ngoài cơ hội tham dự SEA Games và AOV International Championship 2019. 

Ông có nghĩ rằng Team Flash có cơ hội tại SEA Games không?

Nhận thấy rằng, Team Flash Việt Nam vừa lên ngôi vô địch thế giới - bao gồm những khu vực rộng hơn như APAC (Châu Á – Thái Bình Dương) và thậm chí cả Bắc Mỹ, tôi tin rằng Team Flash Việt Nam sẽ là đội được yêu thích trong các trận đấu của Đông Nam Á, với điều kiện chúng ta giữ vững được phong độ chiến thắng mà chúng ta đã có từ AWC vừa qua.

Chúng tôi đang vô cùng hi vọng được trở thành đại diện của Việt Nam để thi đấu tại SEA Games sắp tới. Nếu được trao cơ hội ấy, Team Flash sẽ nỗ lực hết sức mình để khiến cho Việt Nam tự hào.

Nếu tiến vào SEA Games 30, đối thủ cạnh tranh gần nhất của Việt Nam có thể là Thái Lan, nơi AOV cũng phát triển mạnh mẽ và có một hệ sinh thái giải đấu tuyệt vời để hỗ trợ tăng trưởng cạnh tranh ở giải nghiệp dư và giải chuyên nghiệp. Thái Lan sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của chúng ta.

Kế hoạch của ông cho đội tuyển trong tương lai gần và dài hạn là gì?

Chúng tôi dự định sẽ chuyên nghiệp hóa hoàn toàn và biến E-sports trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ hơn ở Việt Nam thông qua những chiến lược, một số chiến lược trong đó chúng tôi chưa thể tiết lộ bây giờ - nhưng chúng tôi có thể nói rằng đó sẽ là một hành trình rất thú vị và chúng tôi mong mọi người theo sát và đồng hành để ủng hộ các đội tuyển Team Flash Việt Nam.

Ông có thể chia sẻ với chúng tôi những nỗ lực tài chính mà ông đã dành cho Team Flash nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung không?

Đây chắc chắn không phải là một khoản đầu tư dễ dàng cho E-sports vì việc thu được lợi nhuận từ mảng này vẫn còn khá sớm ở Việt Nam - nhưng chúng tôi nhìn thấy đủ tiềm năng và có niềm tin để tiếp tục đầu tư vào đây trong dài hạn.

Chúng tôi đã cố gắng hòa vốn trong năm đầu tiên hoạt động chủ yếu nhờ vào thỏa thuận phát trực tuyến với NimoTV. Tiếp theo, chúng tôi hy vọng sẽ thấy sự tăng trưởng kinh doanh tích cực hơn sau khi dành được danh hiệu Vô địch thế giới vừa qua, cũng như các thỏa thuận đang diễn ra với các thương hiệu bắt đầu quan tâm đầu tư vào E-sports Việt Nam.

Mô hình kinh doanh của Team Flash là gì ? Người chơi kiếm được bao nhiêu và cần những tố chất nào để trở thành vận động viên E-sports?

Trong thị trường E-sports, mô hình kinh doanh vẫn đang phát triển. Như chúng tôi đã đề cập ở trên rằng việc thu được lợi nhuận vẫn còn sớm ở thị trường này. Tuy nhiên, chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng doanh thu đáng kể, đặc biệt là về bản quyền streaming (phát trực tuyến) của người chơi. Điều đó có nghĩa là giá trị của người chơi tăng gấp đôi – khi họ bây giờ cũng đồng thời là influencers (người có ảnh hưởng) và content creators (người sáng tạo nội dung) thay vì chỉ là người chơi tham gia thi đấu như bình thường.

Người chơi có thể kiếm được tiền từ mức thấp như bốn con số *(mà tôi tin là múc này cũng đã cao ở Việt Nam) và nó có thể tăng lên đến mức cao như năm con số trong tổng thu nhập, nếu chúng ta tính đến các thỏa thuận quyền streaming và quảng cáo cá nhân. Với tiền thưởng cũng vậy, 6 con số là có thể cho những người chơi giỏi nhất hiện nay. (*con số ở đây được tính theo USD)

Để trở thành một vận động viên E-sports không chỉ đòi hỏi tài năng nổi trội mà còn cần rất nhiều sự hy sinh và chăm chỉ. Tôi cũng tin rằng bạn cũng cần một chút may mắn và thời cơ đúng lúc, để tìm được một team và môi trường phù hợp với mình. Quan trọng nhất, sự dẻo dai về tinh thần và không bao giờ bỏ cuộc cho đến cuối trận đấu là điều rất quan trọng - như những gì chúng tôi đã thể hiện với chiến thắng trở lại tại AOV World Cup năm nay.

Ông có điều gì muốn chia sẻ với các doanh nghiệp tại Việt Nam?

Nói một cách khách quan, tôi tin rằng mọi công ty Việt Nam và quốc tế nên xem E-sports như một cơ hội đích thực để mang thương hiệu của họ đến gần hơn với thế hệ trẻ.

Cho dù là hoạt động hợp tác với một đội thi đấu hay một giải đấu, có rất nhiều cơ hội để các thương hiệu tham gia vì điều mà các con số thể hiện là không thể phủ nhận: nhóm đối tượng mục tiêu này được thể hiện rõ ràng và rất hấp dẫn - ở bất cứ nơi nào -  trong độ tuổi từ 14 - 28 tuổi. Nhóm khán giả này không đọc báo, xem TV nhưng xem các trận đấu E-sports tại các sân vận động và trên YouTube.

VỀ TEAM FLASH

Team Flash là một tổ chức Thể Thao Điện Tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, có trong tay những vận động viên Thể Thao Điện Tử xuất sắc nhất để theo đuổi sự nghiệp chuyên nghiệp trong lĩnh vực điện tử.

Tổ chức chúng tôi đã đầu tư vào các tài năng trẻ cũng như cơ sở hạ tầng trên khắp Việt Nam và Singapore – danh mục đầu tư hiện tại là 5 đội tuyển chuyên nghiệp ở các bộ môn in Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại, FIFA, Fortnite and PUBG Mobile.

Với trụ sở chính ở Singapore, các tài năng trẻ của Team Flash được biết đến ở toàn bộ khu vực Đông Nam Á với lượng fan hâm mộ lên đến hơn 1 triệu người ở tất cả các đội và kênh riêng của từng vận động viên. Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp được một trải nghiệp tuyệt vời cho cả vận động viên và người hâm mộ trong hành trình trở thành những nhà vô địch ở lĩnh vực thể thao điện tử.

Men&life



Bình Luận

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.