MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Vietnam Motor Show 2024 khép lại với nhiều cái “nhất"

Sau 5 ngày sôi động với hàng loạt hoạt động và sự kiện ấn tượng, đón hàng chục ngàn lượt khách tham quan mỗi ngày, Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) chính thức khép lại vào 21:00 ngày 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Với sự ủng hộ nồng nhiệt từ công chúng, triển lãm năm nay đã diễn ra thành công ngoài mong đợi, xác lập những kỷ lục mới trong lịch sử tổ chức Vietnam Motor Show (VMS). Đặc biệt là những cái “nhất” và những điểm hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách tham quan.

Kỳ triển lãm VMS có sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao và khách VIP nhất 

Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) không chỉ gây ấn tượng bởi quy mô và các dòng xe công nghệ cao, mà còn ghi dấu là triển lãm có sự góp mặt đông đảo nhất từ trước đến nay của các quan chức cấp cao và khách mời VIP trong ngành. 

Năm nay, sự kiện vinh dự đón tiếp nhiều quan chức Chính phủ, Bộ, ban ngành, cùng lãnh đạo cao cấp từ các hãng xe trong nước và quốc tế, bao gồm: ông Trương Thanh Hoài - Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Nguyễn Danh Huy - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM; ông Lê Văn Dương - Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường Bộ Giao thông Vận tải; ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chánh VP Bộ, Đại diện phía Nam - Bộ Khoa học & Công nghệ; ông Lương Đức Toàn - Đại diện cục Công nghiệp Bộ Công Thương; cùng đại diện các hãng và nhiều đối tác, khách mời.

Sự hiện diện của các vị khách quý đã khẳng định tầm quan trọng của triển lãm đối với ngành công nghiệp ô tô và xe máy tại Việt Nam. Đồng thời, phản ánh sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo trong bối cảnh xu hướng xanh và công nghệ bền vững đang phát triển mạnh mẽ. 

Kỳ triển lãm VMS có nhiều mẫu xe lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam

Trong tổng số khoảng 200 sản phẩm ô tô và xe máy được trưng bày tại VMS năm nay, có tới hàng chục mẫu xe mới ra mắt thị trường Việt Nam. Khách tham quan có thể thấy tinh thần chủ đạo của sự kiện là quá trình chuyển đổi xanh, với sự hiện diện của rất nhiều xe hybrid và thuần điện. 

Isuzu, Subaru và GAC MOTOR mỗi thương hiệu giới thiệu một mẫu xe mới tại VMS 2024. Cụ thể, Isuzu vén màn phiên bản nâng cấp (facelift) của mẫu xe bán tải D-Max. Subaru trình làng Crosstrek, mẫu crossover nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Thương hiệu GAC MOTOR đến từ Trung Quốc lần đầu tiên tham gia VMS đã giới thiệu hai mẫu xe cao cấp MPV GAC M8, SUV GAC GS8, đồng thời, ra mắt mẫu M6 Pro thuộc phân khúc MPV cỡ C có mức giá niêm yết từ 699-799 triệu đồng.

MG Việt Nam cũng chính thức giới thiệu và công bố giá mẫu xe MG Cyberster - mẫu roadster thuần điện 2 chỗ ngồi là 3,2 tỷ đồng. Đây là phiên bản giới hạn với chỉ 100 chiếc dành cho thị trường Việt Nam. 

Honda trưng bày các sản phẩm mới là hai chiếc Civic Hybrid trên sân khấu chính trong gian triển lãm của hãng, cùng hai mẫu xe máy điện nhỏ gọn là ICON e: và CUV e:...

Gian trưng bày của thương hiệu BYD cũng gây choáng ngợp với dàn xe điện phong phú và độc đáo. Trong đó có mẫu xe xuất hiện lần đầu tại Việt Nam là Denza D9 thuộc phân khúc MPV cỡ lớn, sẽ cạnh tranh với các xe như Kia Carnival, GAC M8 hay Toyota Alphard...

Trong khi đó, thương hiệu ô tô châu Âu duy nhất và lần đầu tiên tham gia VMS 2024 là Skoda đến từ Séc đã mang tới triển lãm 06 sản phẩm trải khắp các phân khúc, trong đó, có 05 sản phẩm lần đầu ra mắt thị trường ô tô Việt Nam. Skoda là thương hiệu ra mắt nhiều sản phẩm mới nhất triển lãm năm nay.

Mẫu Skoda Octavia trưng bày tại VMS 2024 thuộc phiên bản vRS cao cấp nhất, với động cơ có công suất lên tới 261 mã lực, được kỳ vọng sẽ đưa về Việt Nam vào năm sau và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic và Toyota Corolla Altis.

Skoda Superb cũng là một cái tên từng được hé lộ sẽ đưa về Việt Nam. Xe xuất hiện tại VMS 2024 là bản wagon, nhưng xe dự kiến phân phối tại Việt Nam là sedan, nằm ở cỡ D, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry. 

Mẫu xe thuần điện Skoda Enyaq iV từng được tiết lộ sẽ lắp ráp tại Việt Nam và mở bán trong năm 2025. Tại thị trường quốc tế, Enyaq iV sử dụng động cơ điện có công suất dao động 146-340 mã lực tùy biến thể, phạm vi hoạt động tối đa dao động 340-566km tùy phiên bản pin.

Kỳ triển lãm VMS có gian hàng quy mô lớn nhất lên đến gần 2.500m2 cả trong nhà và ngoài trời

Lần đầu tiên, Honda Việt Nam đem tới VMS toàn bộ danh mục sản phẩm từ xe máy cho đến mô-tô phân khối lớn và ô tô. Với diện tích không gian trưng bày lên tới gần 2.500m2 cả trong nhà và ngoài trời, hãng đã sắp xếp sản phẩm theo từng khu vực với chủ đề riêng, đem tới cho khách tham quan nhiều góc nhìn đa dạng về phương tiện di chuyển. 

Honda cũng mang đến triển lãm năm nay 04 sản phẩm mới. Trong đó, tâm điểm là Civic e:HEV RS, mẫu xe hybrid thứ 2 của Honda tại nước ta, sau CR-V e:HEV. Tiếp đến là 2 mẫu xe máy điện lần đầu được giới thiệu: CUV e: và ICON e:. Trong đó, ICON e: dự kiến có giá dưới 30 triệu đồng, còn CUV e: sẽ được phân phối theo hình thức cho thuê, đổi pin miễn phí tại đại lý.

Cuối cùng là mẫu xe mô-tô thể thao CBR1000RR-R Fireblade SP mới. Như vậy, có thể thấy những sản phẩm mới của Honda Việt Nam đang tập trung vào những phương tiện xanh, khớp với tiêu chí “Công nghệ mở tương lai xanh” của triển lãm. Những khu vực còn lại lần lượt được chia làm xe mô-tô và xe máy phổ thông và xe mang phong cách retro. Giới chuyên gia nhận định, việc Honda đầu tư gian hàng quy mô như vậy là nước đi hợp lý, vì hãng đang khá mạnh ở mảng xe hai bánh.

Kỳ triển lãm VMS có nhiều thương hiệu xe máy, mô-tô phân khối lớn nhất

Khác với những kỳ tổ chức trước, VMS 2024 không còn là “sân chơi” riêng của các hãng xe ô tô mà có tới 8 thương hiệu xe máy, mô tô phân khối lớn tham dự, gồm: Honda, Yamaha Motor, SYM, UM Motorcycles, Harley-Davidson, Triumph Motorcycles, KTM và Husqvarna Motorcycles. Trong đó, xe máy điện cỡ nhỏ và mô-tô thể thao là sản phẩm xe hai bánh chủ đạo tại VMS 2024. 

Với gian trưng bày lớn nhất triển lãm năm nay, bên cạnh dòng sản phẩm ô tô, Honda giới thiệu tới 44 chiếc mô-tô và xe máy, đầy đủ cả xe điện và xe xăng, xe số và xe tay ga; bao gồm cả các xe mang tính "huyền thoại" của hãng, như Super Cub và Super Dream thế hệ trước.

Hai mẫu xe máy điện nhỏ gọn là ICON e: và CUV e: được thương hiệu Nhật Bản ra mắt tại Việt Nam. Honda ICON e: có kích thước nhỏ gọn, màu sắc đa dạng, hướng tới đối tượng người dùng là học sinh, sử dụng pin lithium-ion có thể sạc trực tiếp hoặc tháo rời pin để sạc một cách tiện lợi. Trong khi đó, Honda CUV e: là xe máy điện cao cấp, sử dụng hai pin Honda Mobile Power Pack e: (MPP) có thể tháo rời và hoán đổi. Xe có thiết kế khá giống mẫu Lead. Dự kiến CUV e: sẽ được phân phối tại Việt Nam vào năm 2025 với hình thức cho thuê, số lượng giới hạn khoảng 200 xe.

Gian trưng bày của Yamaha Motor gây chú ý với hai chiếc xe concept thuần điện là MOTOROiD2 và ELOVE sở hữu thiết kế và cấu trúc tối giản, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng tự cân bằng khi di chuyển chậm, nhận diện và tương tác với chủ xe như một người bạn. 

Các dòng sản phẩm thực tế của Yamaha tại VMS 2024 được chia thành 4 khu vực riêng biệt. Nhóm xe tay ga thể thao MAXi series gồm những cái tên như XMAX 300, TMAX 560, NMAX 155, NVX 155 và LEXi 155VVA-ABS. Nhóm xe tay ga thời trang (Fashionable Ride) có Grande và Janus.

Nhóm xe dã ngoại (Chill Ride) có PG-1, XSR155, LEXi, XMAX. Nhóm xe vượt địa hình (Adventure Ride) gồm: TENERE 700, TRACER 9, TRACER 9 GT, MT-07, MT-09 và MT-10. Cuối cùng là nhóm xe dành cho người đam mê tốc độ và hiệu suất (Adrenaline Ride) gồm các mẫu R15, R3, R7, và Exciter 155.

Thương hiệu SYM đến từ Đài Loan giới thiệu 12 mẫu xe; trong đó có Priti 50, Shark 50, Elegant 50 phiên bản thể thao nằm ở phân khúc xe 50cc. Phân khúc dung tích cao hơn có Tuscany 150 và Priti 125, cùng với 6 dòng xe nhập khẩu và 1 mẫu xe xuất khẩu VF 185. 

Các thương hiệu như Harley-Davidson, Husqvarna Motorcycles, KTM, và Triumph Motorcycles có không gian trưng bày theo concept của hãng và có tệp khách hàng yêu thích riêng so với các thương hiệu phổ thông khác. 

UM Motorcycles chọn VMS 2024 làm màn “chào sân” tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu mô-tô Mỹ mang đến 3 dòng xe mang thiết kế phóng khoáng, cá tính. Trong đó, Renegade Freedom 300cc được định vị là chiếc xe Cruiser phong cách thể thao, kết hợp thẩm mỹ hiện đại với phong cách cruiser cổ điển.

Chiếc Renegade ST 300cc được định vị thuộc dòng Sport Touring Cruiser, là sự kết hợp của sức mạnh và sự tinh tế, nổi bật với ốp đầu xe kiểu batwing bóng bẩy. Phiên bản Sport Cruiser nhẹ với vẻ ngoài tinh tế có thể tìm thấy ở Renegade Sport 125cc. Những ai tìm kiếm sự cổ điển, nhẹ nhàng có thể quan tâm tới Scrambler X Café 125cc.

Kỳ triển lãm VMS có sự góp mặt của 3 thương hiệu ô tô đến từ Trung Quốc 

Trong đó, GAC MOTOR nhân dịp này để giới thiệu mẫu MPV M6 Pro. Xe được phân phối với 2 phiên bản cùng giá niêm yết 699-799 triệu đồng. 

MG Việt Nam cũng trưng bày một số sản phẩm mới như mẫu MPV G50 và SUV điện IM LS7 và công bố giá bán của chiếc xe thể thao thuần điện Cyberster. Về phía MG G50, mẫu xe này sẽ được mở bán trong dịp cuối năm 2024, dự kiến có giá dao động trong khoảng 500-600 triệu đồng. IM LS7 là mẫu SUV thuần điện với nhiều công nghệ hấp dẫn đến từ SAIC - Tập đoàn sở hữu thương hiệu MG. Thiết kế của xe có nhiều đường nét gợi nhớ đến Tesla Model X hay Aston Martin.

Về phía BYD, không gian trưng bày của hãng xe điện Trung Quốc có đầy đủ 5 mẫu xe đang được mở bán (Dolphin, Atto 3, Seal, Han, M6). Ngoài ra, hãng còn mang tới VMS 2024 mẫu YangWang U8 và Denza D9 với những màn phô diễn công nghệ.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.