MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Vết Sẹo Cuộc Đời 11 gây quỹ thành công 300.000 USD giúp 200 em bé được phẫu thuật tim

Với sự tham gia của gần 300 khách mời, sự kiện Vết Sẹo Cuộc Đời lần thứ 11 diễn ra tối ngày 23/11/2024 tại TP.HCM đã thành công gây quỹ được 300.000 USD từ đấu giá hơn 80 vật phẩm và quyên góp trực tiếp tại sự kiện. Dưới sự dẫn dắt của nghệ sĩ Jun Phạm, Vết Sẹo Cuộc Đời 11 cùng các tấm lòng hảo tâm đã mang đến cơ hội phẫu thuật cho 200 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

Tiệc tối gây quỹ Vết Sẹo Cuộc Đời lần thứ 11 với chủ đề “Shape of Dreams (Hình hài Ước mơ)” đã khép lại, nâng tổng số em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh được tài trợ phẫu thuật thông qua dự án lên 2.968/gần 3.000 em nhỏ. Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ Jun Phạm nắm vai trò chính dẫn dắt chương trình để tiếp nối tâm huyết vì trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh của người thầy Ngô Thanh Vân – người đã khởi xướng dự án gây quỹ Vết Sẹo Cuộc Đời hơn 10 năm về trước.

Nghệ sĩ Jun Phạm - Đại sứ chương trình Vết Sẹo Cuộc Đời

Tại đêm tiệc gây quỹ, ca sĩ Jun Phạm và (S)TRONG Trọng Hiếu đã cùng song ca tiết mục “Sau lưng bố” - một sáng tác của nghệ sĩ Jun Phạm để ngợi ca những hy sinh thầm lặng, những bước chân mạnh mẽ của các bậc cha mẹ - những người đã không ngừng cố gắng vì một tương lai tốt đẹp hơn cho con cái của mình. Đó cũng chính là hình ảnh của những người cha, người mẹ có con mắc bệnh tim bẩm sinh luôn nỗ lực chạy chữa cho các con. Ca sĩ Thu Phương – cũng là một người bị bệnh tim bẩm sinh, đã cất giọng hát để lan tỏa yêu thương và hy vọng đến với những em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh chưa có điều kiện phẫu thuật.

Trải qua 03 phiên đấu giá đầy sôi nổi và giàu cảm xúc, những phép màu chữa lành đến với trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh tiếp tục nối dài. Bức tranh Shape of Dreams được họa sĩ người Pháp Jérôme Peschard sáng tác riêng cho Vết Sẹo Cuộc Đời 11 đã giúp cứu được 6 em nhỏ. Đặc biệt, bức tranh “Tứ Phủ” của nghệ nhân Lê Đình Nghiên, nghệ nhân cuối cùng của làng tranh dân gian Hàng Trống, đã được nghệ sĩ Jun Phạm quyên góp và đấu giá. Với những nét vẽ tinh xảo trên chất liệu giấy dó, bức tranh thu hút nhiều sự quan tâm và thành công nâng tổng số tiền gây quỹ lên 300.000 USD, mang lại cơ hội phẫu thuật cho 200 em nhỏ. Bên cạnh đó, tất cả những đóng góp của các nhà hảo tâm thông qua đấu giá kín và quyên góp trực tiếp cũng đã góp phần giúp Vết Sẹo Cuộc Đời vẽ nên những ước mơ cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh.

Ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc Tổ chức VinaCapital Foundation phát biểu

“Jun rất là vui và hãnh diện từ tận đáy lòng khi được giao cho trọng trách mới là đại sứ của Vết Sẹo Cuộc Đời. Vết Sẹo Cuộc Đời đã trải qua hơn 10 năm hành trình. Trên chặng đường đó, rất nhiều em nhỏ được phẫu thuật đã lớn lên, trưởng thành, và trở thành ba mẹ. Đó là những câu chuyện thật, những dáng hình ước mơ đã được vẽ nên nhờ sự chung tay của những tấm lòng nhân ái. Chỉ cần một quả tim có thể tạo ra điều kỳ diệu cho thế hệ mai sau, và Jun hy vọng sẽ có thể góp phần để Vết Sẹo Cuộc Đời ngày càng phát triển hơn”, nghệ sĩ Jun Phạm - đại sứ Vết Sẹo Cuộc Đời chia sẻ.

“Sau 2 năm tạm ngưng do những khó khăn tài chính thì Vết Sẹo Cuộc Đời đã trở lại để mang đến những điều tốt đẹp nhất cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.  Làm từ thiện không đơn thuần chỉ là việc cho đi, mà là cho phép chúng ta trải nghiệm những điều tuyệt vời, những điều kỳ diệu trong cuộc sống cho chính bản thân. Khi chúng ta trao đi yêu thương thì sẽ nhận lại những giá trị vô cùng thiêng liêng và kỳ diệu - đó là được chứng kiến những phép màu của cuộc sống, khi những trái tim nhỏ bé được hồi sinh và mang đến niềm vui cho cả một gia đình”, đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Nghệ sĩ Ngô Thanh Vân chia sẻ về hành trình 11 năm của Vết Sẹo Cuộc Đời

Nguồn quỹ thu được từ đêm tiệc sẽ được chương trình Vết Sẹo Cuộc Đời thuộc Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund phân bổ tài trợ các ca phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo trên khắp cả nước, giúp các em nhỏ đủ khỏe mạnh để thực hiện ước mơ. Sự thành công tốt đẹp của chương trình là nhờ sự đồng hành và ủng hộ của các nhà tài trợ trong và ngoài nước, có thể kể đến như Ngô Thanh Vân, Jun Phạm, Tập Đoàn VinaCapital, Brook và Rebecca Taylor, Vietnam Access America, Redsun Capital Vietnam Co., Ltd, Austin Home Interiors, Hoiana Resort & Golf, Công ty TNHH TM Thái Sơn Nam, Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền, Công Ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Lâm Trân, Amanoi, Six Senses Ninh Van Bay, CDC Home Design Center, Mia Saigon, Mia Resort Nha Trang, Họa sĩ Jerome Peschard, Doanh nhân Lưu Ngọc Lan, Thương Hiệu Lapola Jewelry, The Grand Hồ Tràm, Fusion Original Saigon Centre, Fusion Resort & Villas Da Nang, Fusion Resort Cam Ranh, Fusion Suites Vũng Tàu, Họa sĩ Hồ Hồng Lĩnh, ChanChan Noodle, Olive House, Emeralda Resort Ninh Bình, Emeralda Resort Tam Cốc, Alba Wellness Valley by Fusion, Grace Skincare Clinic, Hiive Bình Dương 1, Hilton Saigon, JW Marriott Phú Quốc, Lý Gia Viên, Maia Resort Qui Nhơn, Meraki Medi Spa, Mövenpick Hanoi, Novotel Saigon, Pernod Ricard, Sofitel Metropole Hanoi, The Ocean Resort by Fusion Quy Nhon, The Ocean Villas Danang, Villa San Bali, Vietnam Institute of Psychology, Wendelbo, L&M Luxury Timepieces, Qhome – Nhà Phân Phối Độc Quyền Thương Hiệu Lladró, Nhà thiết kế Mai Lâm, Họa sĩ Hoàng Oanh, Họa sĩ Lâm Sơn Thân, Họa sĩ Phượng Gisz, Salon De Lux, Công ty TNHH Vietnam Moving, cô Đức Hạnh, cô Thu Nguyễn VinaCapital, cô Linh Vũ VinaCapital cùng các đơn vị doanh nghiệp và nhà hảo tâm cá nhân khác.

Trong giai đoạn đầy thách thức về kinh tế này này, việc giúp đỡ các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn càng trở nên cấp thiết. Từng tiết mục, từng thông điệp, từng khoảnh khắc của chương trình đều gửi gắm những thông điệp đến trái tim của khán giả, khơi dậy tình yêu thương và sự đồng cảm với những số phận kém may mắn. Đó cũng chính là thông điệp mà Vết Sẹo Cuộc Đời muốn gửi gắm đến cộng đồng để cùng góp phần tạo nên những phép màu, giúp các em nhỏ vẽ nên ước mơ về một tương lai khỏe mạnh và tươi sáng.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.