MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

"Vết Sẹo Cuộc Đời 11" chính thức khởi động: Jun Phạm tiếp nối hành trình mang hy vọng đến cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh

Nối dài hành trình cứu sống trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh, chương trình gây quỹ “Vết Sẹo Cuộc Đời 11” chính thức khởi động và sẽ diễn ra vào ngày 23/11/2024 tại Gem Center.

Năm nay, chương trình sẽ được dẫn dắt bởi nam ca sĩ Jun Phạm, người đã gắn bó và đồng hành cùng dự án từ những ngày đầu. Buổi công chiếu phim ngắn "Máy bay giấy" - một câu chuyện đầy cảm xúc về ước mơ của những em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh - đã đánh dấu sự bắt đầu chặng đường mới của Vết Sẹo Cuộc Đời.

Trải qua chặng đường hơn một thập kỷ với 10 lần tổ chức dưới sự dẫn dắt của đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân, tính đến nay, dự án 'Vết Sẹo Cuộc Đời' đã gây quỹ được hơn 3 triệu Đô La Mỹ, cứu sống và mở ra cuộc sống mới cho 2.768 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với vai trò đại sứ chương trình Nhịp tim Việt Nam, Ngô Thanh Vân cùng nhiều nhà hảo tâm đã viết nên những phép màu chữa lành cho những em nhỏ. 

Bước vào lần tổ chức thứ 11, nghệ sĩ Jun Phạm sẽ chính thức tiếp quản vai trò người dẫn dắt cho dự án. Jun Phạm đã gắn bó cùng dự án "Vết Sẹo Cuộc Đời" từ khi còn là thành viên của nhóm nhạc 365. Trong suốt sự nghiệp, với các dự án riêng, Jun Phạm luôn dành những giải thưởng mình đạt được để ủng hộ các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh thông qua chương trình Nhịp Tim Việt Nam. Từ giải Quán quân 'Gương Mặt Thân Quen', Quán quân 'Sao Nhập Ngũ', đến dự án sách 'Xứ Sở Miên Man', anh đều dùng thành quả của mình để góp phần cứu sống các em nhỏ. Gần đây nhất, qua chương trình 'Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai' với ca khúc "Nếu Một Mai Tôi Bay Lên Trời" của nhạc sỹ Hứa Kim Tuyền, Jun Phạm cùng các Anh Tài trong chương trình đã kêu gọi quyên góp cứu được 47 em nhỏ bằng số tiền quyên góp được. 

Đạo diễn bởi nghệ sĩ Jun Phạm, phim ngắn chủ đề "Máy bay giấy" kể câu chuyện về hai anh em trong một xóm nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Qua những chiếc máy bay giấy, các em gửi gắm những ước mơ giản dị và trong veo lên bầu trời mỗi ngày, với niềm hy vọng rằng một ngày nào đó, ước mơ có một trái tim khỏe mạnh sẽ trở thành hiện thực.

Chủ đề Shape of Dreams (tạm dịch: Dáng hình của những ước mơ) của Vết Sẹo Cuộc Đời lần thứ 11 năm nay vẽ nên một bức tranh đầy màu sắc về những ước mơ đan xen. Đó là ước mơ của cộng đồng, của những nhà hảo tâm và nghệ sĩ về việc mang đến cơ hội sống khỏe mạnh cho các em nhỏ. Nhưng hơn hết, đó là ước mơ của chính những em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh - được đến trường, được chơi đùa cùng bạn bè, hay đơn giản chỉ là sống một cuộc sống bình thường. Mỗi ca phẫu thuật là cánh cửa mở ra một thế giới mới, nơi những ước mơ của các em được tự do bay cao.

"Trước những khó khăn về kinh tế, việc gây quỹ trở nên khó khăn hơn rất nhiều so với trước đây. Vì thế nên Vết Sẹo Cuộc Đời càng phải tiếp tục hành trình tiếp tục kêu gọi và tìm kiếm, mong các mạnh thường quân và các nhà tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành để kịp thời mang những ca phẫu thuật tim đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp ước mơ của các em trở thành hiện thực", đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân - đại sứ chương trình Nhịp tim Việt Nam, chia sẻ.

“Mỗi năm có khoảng 15.000 trẻ em chào đời với căn bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam. Khoảng một nửa số trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ cần được phẫu thuật hoặc can thiệp. Nếu không được điều trị, 85% trong số đó sẽ khó vượt qua giai đoạn thanh thiếu niên. Chúng tôi vô cùng biết ơn sự đồng hành của Vết Sẹo Cuộc Đời, cũng như đại sứ chương trình Nhịp tim Việt Nam - Ngô Thanh Vân, nghệ sĩ Jun Phạm cùng những nhà hảo tâm trong hơn một thập kỷ vừa qua. Hành trình này đã mang tương lai tươi sáng đến cho rất nhiều trái tim nhỏ bé và thay đổi cuộc sống của hàng nghìn gia đình”, ông Rad Kivette, Cố vấn Chương trình, chia sẻ.

Về Nhịp tim Việt Nam
Nhịp tim Việt Nam là chương trình hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim cho trẻ em dưới 18 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Kể từ năm 2006 cho tới nay, chương trình đã mang lại trái tim khỏe mạnh cho hơn 11.000 em nhỏ cũng như thay đổi cuộc sống của các bé và gia đình. Nhờ có nguồn chi phí đối ứng từ bảo hiểm y tế cho trẻ em và chính quyền địa phương, các nhà tài trợ thông qua Nhịp Tim Việt Nam chỉ cần đóng góp 36.500.000 VNĐ (1.500 USD) là có thể cứu được một em bé mắc bệnh tim bẩm sinh, tương đương một phần ba tổng chi phí trung bình của một ca mổ là 109.500.000 VNĐ (4.500 USD).

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.