MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tỷ phú 'cá mập' Mỹ chỉ cách để kiếm nhiều tiền hơn khi hết dịch

Nữ tỷ phú Barbara Corcoran, gương mặt "cá mập" nổi tiếng của chương trình Shark Tank phiên bản Mỹ cho rằng đây là thời gian để chuẩn bị sẵn sàng đón một nền kinh tế mới.

Barbara Corcoran chia sẻ trên CNBC Make It: “Khó khăn của cách ly xã hội cũng có thể tạo ra cơ hội. Một trong những cơ hội là có nhiều thời gian để đánh giá những gì bạn muốn làm với phần còn lại của cuộc đời”.

Bạn có thể sử dụng thời gian này để chuẩn bị cho sự trở lại của mình, sẵn sàng cho một nền kinh tế mới, Corcoran nói.

Corcoran dự đoán nền kinh tế sau đại dịch sẽ có sự thay đổi, các doanh nghiệp dựa trên nền tảng trực tuyến sẽ chiếm ưu thế. Người lao động có những kỹ năng phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp đó sẽ phát triển mạnh trong tương lai.

Ngoài việc sở hữu Tập đoàn Corcoran, công ty bất động sản triệu USD, công việc của Corcoran trên Shark Tank cho phép bà đầu tư vào một số công ty khởi nghiệp thành công, bao gồm công ty khử mùi tự nhiên PiperWai và công ty kinh doanh hải sản Cousins ​​Maine Lobster. Chính vì vậy, Corcoran có cái nhìn sâu sắc về cách người lao động trong các lĩnh vực khác nhau đối phó với sự khủng hoảng kinh tế do Covid-19.

Corcoran cho rằng đây là thời gian này để chuẩn bị sẵn sàng cho một nền kinh tế mới. Ảnh: CNBC.

Dưới đây là một số kỹ năng mà Corcoran khuyên bạn nên dành thời gian trau dồi để có thể sẵn sàng kiếm nhiều tiền hơn khi nền kinh tế mở cửa trở lại.

Nắm bắt và xây dựng điểm mạnh

Hãy sử dụng thời gian ở nhà để biến mình thành một nhân viên cần thiết cho mọi doanh nghiệp, Corcoran nói.

Bắt đầu bằng cách kiểm kê các điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Điều quan trọng nhất cần làm là hãy nhìn vào chính mình và tìm ra những kỹ năng của bạn là gì. Sau đó lập danh sách: Mình giỏi về cái gì? Mình thực sự làm gì tốt? Mình cần làm gì để có thể làm tốt hơn nữa?

Nếu bạn có kế hoạch quay trở lại công ty cũ, Corcoran đề nghị bạn tự hỏi: Mình cần gì cải thiện điều gì khi quay trở lại? Và làm thế nào để cạnh tranh cho vị trí đó?

“Rất nhiều người nghĩ rằng họ sẽ trở lại với công việc cũ khi mọi thứ trở lại bình thường. Tôi có thể nói rằng, tôi biết quá nhiều chủ doanh nghiệp không có ý định thuê lại tất cả nhân viên của họ. Vì vậy bạn sẽ phải cạnh tranh để có được nó”, cô nói.

Để định vị mình là một đối thủ cạnh tranh khốc liệt trong thị trường việc làm, bạn phải sẵn sàng sử dụng thời gian của mình để cải thiện bản thân, Corcoran nói. “Nếu bạn có thể tìm ra những điểm mạnh và yếu của bản thân, cải thiện và phát triển chúng, bạn sẽ nhận được những công việc tốt.

Học thêm kỹ năng mới

Sau khi xác định danh sách kỹ năng cần thiết để trau dồi và phát triển, hãy tận dụng những khóa học trực tuyến miễn phí sẵn có, Corcoran gợi ý. “Đây là thời gian để bạn phát triển các kỹ năng, xây dựng một sơ yếu lý lịch tốt. Bạn có thể tham gia các khóa học trực tuyến, chúng có rất nhiều trên mạng. Rất nhiều trong số chúng là miễn phí”.

Đây là thời gian để bạn phát triển các kỹ năng, xây dựng một sơ yếu lý lịch tốt. Ảnh: Getty Images.

Cho dù trong lĩnh vực giáo dục hay bán hàng, học cách thu hút sự chú ý của người khác và giao tiếp hiệu quả sẽ giúp bạn có lợi thế hơn đối thủ, theo Cocoran.

Học một ngôn ngữ mới cũng là cách hiệu quả để sử dụng thời gian của bạn. Tùy thuộc vào lĩnh vực chuyên môn, nó có thể giúp bạn trở thành một ứng viên tốt hơn. Duolingo là một trong nhiều ứng dụng miễn phí cung cấp các bài học hàng ngày bằng 35 ngôn ngữ khác nhau.

Nắm vững một chương trình máy tính có thể giúp bạn cải thiện hiệu suất và hiệu quả công việc khiến bạn được trọng dụng hơn. Các khóa học có sẵn thông qua các nền tảng học tập trực tuyến có rất nhiều các chương trình học như Microsoft Excel, Microsoft Powerpoint, Salesforce, hay Adobe’s Photoshop.

“Nếu bạn tự khiến bản thân trở nên có giá trị hơn, bạn sẽ có cơ hội có được một công việc tốt hơn khi nền kinh tế sôi động trở lại”, Corcoran nói.

Tận dụng cơ hội kinh doanh mới

Đại dịch Covid-19 đã chứng minh sức mạnh của Internet mở ra các cơ hội kiếm tiền, Corcoran nói.

Corcoran nói rằng cô thấy các giáo viên tìm ra cách dạy trực tuyến để kiếm thêm tiền bằng cách sử dụng các nền tảng trò chuyện video: “Nhiều người thực sự giỏi trong một kỹ năng cụ thể và họ đã cung cấp các lớp học trực tuyến như một gia sư”.

Nếu bạn đang xem xét một sự thay đổi nghề nghiệp, hãy tìm kiếm việc làm trong các lĩnh vực có nhu cầu tăng vọt, chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe. “Nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng nhiều hơn. Ngành này sẽ phát triển theo những bước nhảy vọt. Hay dịch vụ bảo hiểm cũng sẽ có nhiều đất phát triển”, Corcoran dự đoán.

Là một doanh nhân kỳ cựu, Corcoran thấy rằng sự khủng hoảng về kinh tế có xu hướng tạo ra những cơ hội mới để kiếm tiền.

“Thực tế cho thấy, rất nhiều doanh nghiệp mới khởi nghiệp trong thời kỳ khó khăn, hiện là những doanh nghiệp lớn”, cô nói. “Bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng nếu tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết, bạn sẽ biết mình con đường mình cần phải đi ra sao”.

Theo Zing



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.