MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tỷ phú 'cá mập' Mỹ chỉ cách để kiếm nhiều tiền hơn khi hết dịch

Nữ tỷ phú Barbara Corcoran, gương mặt "cá mập" nổi tiếng của chương trình Shark Tank phiên bản Mỹ cho rằng đây là thời gian để chuẩn bị sẵn sàng đón một nền kinh tế mới.

Barbara Corcoran chia sẻ trên CNBC Make It: “Khó khăn của cách ly xã hội cũng có thể tạo ra cơ hội. Một trong những cơ hội là có nhiều thời gian để đánh giá những gì bạn muốn làm với phần còn lại của cuộc đời”.

Bạn có thể sử dụng thời gian này để chuẩn bị cho sự trở lại của mình, sẵn sàng cho một nền kinh tế mới, Corcoran nói.

Corcoran dự đoán nền kinh tế sau đại dịch sẽ có sự thay đổi, các doanh nghiệp dựa trên nền tảng trực tuyến sẽ chiếm ưu thế. Người lao động có những kỹ năng phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp đó sẽ phát triển mạnh trong tương lai.

Ngoài việc sở hữu Tập đoàn Corcoran, công ty bất động sản triệu USD, công việc của Corcoran trên Shark Tank cho phép bà đầu tư vào một số công ty khởi nghiệp thành công, bao gồm công ty khử mùi tự nhiên PiperWai và công ty kinh doanh hải sản Cousins ​​Maine Lobster. Chính vì vậy, Corcoran có cái nhìn sâu sắc về cách người lao động trong các lĩnh vực khác nhau đối phó với sự khủng hoảng kinh tế do Covid-19.

Corcoran cho rằng đây là thời gian này để chuẩn bị sẵn sàng cho một nền kinh tế mới. Ảnh: CNBC.

Dưới đây là một số kỹ năng mà Corcoran khuyên bạn nên dành thời gian trau dồi để có thể sẵn sàng kiếm nhiều tiền hơn khi nền kinh tế mở cửa trở lại.

Nắm bắt và xây dựng điểm mạnh

Hãy sử dụng thời gian ở nhà để biến mình thành một nhân viên cần thiết cho mọi doanh nghiệp, Corcoran nói.

Bắt đầu bằng cách kiểm kê các điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Điều quan trọng nhất cần làm là hãy nhìn vào chính mình và tìm ra những kỹ năng của bạn là gì. Sau đó lập danh sách: Mình giỏi về cái gì? Mình thực sự làm gì tốt? Mình cần làm gì để có thể làm tốt hơn nữa?

Nếu bạn có kế hoạch quay trở lại công ty cũ, Corcoran đề nghị bạn tự hỏi: Mình cần gì cải thiện điều gì khi quay trở lại? Và làm thế nào để cạnh tranh cho vị trí đó?

“Rất nhiều người nghĩ rằng họ sẽ trở lại với công việc cũ khi mọi thứ trở lại bình thường. Tôi có thể nói rằng, tôi biết quá nhiều chủ doanh nghiệp không có ý định thuê lại tất cả nhân viên của họ. Vì vậy bạn sẽ phải cạnh tranh để có được nó”, cô nói.

Để định vị mình là một đối thủ cạnh tranh khốc liệt trong thị trường việc làm, bạn phải sẵn sàng sử dụng thời gian của mình để cải thiện bản thân, Corcoran nói. “Nếu bạn có thể tìm ra những điểm mạnh và yếu của bản thân, cải thiện và phát triển chúng, bạn sẽ nhận được những công việc tốt.

Học thêm kỹ năng mới

Sau khi xác định danh sách kỹ năng cần thiết để trau dồi và phát triển, hãy tận dụng những khóa học trực tuyến miễn phí sẵn có, Corcoran gợi ý. “Đây là thời gian để bạn phát triển các kỹ năng, xây dựng một sơ yếu lý lịch tốt. Bạn có thể tham gia các khóa học trực tuyến, chúng có rất nhiều trên mạng. Rất nhiều trong số chúng là miễn phí”.

Đây là thời gian để bạn phát triển các kỹ năng, xây dựng một sơ yếu lý lịch tốt. Ảnh: Getty Images.

Cho dù trong lĩnh vực giáo dục hay bán hàng, học cách thu hút sự chú ý của người khác và giao tiếp hiệu quả sẽ giúp bạn có lợi thế hơn đối thủ, theo Cocoran.

Học một ngôn ngữ mới cũng là cách hiệu quả để sử dụng thời gian của bạn. Tùy thuộc vào lĩnh vực chuyên môn, nó có thể giúp bạn trở thành một ứng viên tốt hơn. Duolingo là một trong nhiều ứng dụng miễn phí cung cấp các bài học hàng ngày bằng 35 ngôn ngữ khác nhau.

Nắm vững một chương trình máy tính có thể giúp bạn cải thiện hiệu suất và hiệu quả công việc khiến bạn được trọng dụng hơn. Các khóa học có sẵn thông qua các nền tảng học tập trực tuyến có rất nhiều các chương trình học như Microsoft Excel, Microsoft Powerpoint, Salesforce, hay Adobe’s Photoshop.

“Nếu bạn tự khiến bản thân trở nên có giá trị hơn, bạn sẽ có cơ hội có được một công việc tốt hơn khi nền kinh tế sôi động trở lại”, Corcoran nói.

Tận dụng cơ hội kinh doanh mới

Đại dịch Covid-19 đã chứng minh sức mạnh của Internet mở ra các cơ hội kiếm tiền, Corcoran nói.

Corcoran nói rằng cô thấy các giáo viên tìm ra cách dạy trực tuyến để kiếm thêm tiền bằng cách sử dụng các nền tảng trò chuyện video: “Nhiều người thực sự giỏi trong một kỹ năng cụ thể và họ đã cung cấp các lớp học trực tuyến như một gia sư”.

Nếu bạn đang xem xét một sự thay đổi nghề nghiệp, hãy tìm kiếm việc làm trong các lĩnh vực có nhu cầu tăng vọt, chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe. “Nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng nhiều hơn. Ngành này sẽ phát triển theo những bước nhảy vọt. Hay dịch vụ bảo hiểm cũng sẽ có nhiều đất phát triển”, Corcoran dự đoán.

Là một doanh nhân kỳ cựu, Corcoran thấy rằng sự khủng hoảng về kinh tế có xu hướng tạo ra những cơ hội mới để kiếm tiền.

“Thực tế cho thấy, rất nhiều doanh nghiệp mới khởi nghiệp trong thời kỳ khó khăn, hiện là những doanh nghiệp lớn”, cô nói. “Bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng nếu tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết, bạn sẽ biết mình con đường mình cần phải đi ra sao”.

Theo Zing



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.