MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Thực tập là chìa khóa thành công cho sinh viên ngành Du lịch, đại học Nguyễn Tất Thành 

Những chuyến đi thực tế, thực tập đã giúp ích cho sinh viên ngành Du lịch rất nhiều trong việc học, cũng như trong quá trình làm việc.

Bạn có thể tưởng tượng ai đó dạy bạn bơi hoặc lái xe trong bốn bức tường của lớp học không? Tất nhiên, điều này là không thể! Bạn phải xuống nước để học bơi và bạn phải ra ngoài đường để học lái xe. Tương tự như vậy, du lịch là một ngành mà sinh viên cần phát triển nhiều kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình trước đám đông, tổ chức và sắp xếp công việc, xử lý tình huống… Bạn không thể chỉ ngồi trong lớp để học lý thuyết. Các bạn bắt buộc phải bước ra thực tế để biến kiến thức thành kỹ năng. 

Tại ngành Du lịch, khoa Du lịch và Việt Nam học của trường đại học Nguyễn Tất Thành, 50% thời gian học tập của sinh viên được là dành cho những chuyến đi thực tế và thực tập. Hàng năm, khoa tổ chức nhiều tour trong và ngoài nước cho sinh viên, chẳng hạn như tour Tây Nguyên - miền Trung, tour liên tuyến đồng bằng sông Cửu Long, tour Campuchia… Những chuyến đi này giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm cảnh đẹp, văn hóa vùng miền và trên hết là thực tập hướng dẫn khách, thuyết trình, tổ chức tour… 

Những chuyến thực tập mang đến nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm cho sinh viên

Nguyễn Hoàng Duy – cựu sinh viên ngành Du lịch, chia sẻ: “Điều mà em nhớ nhất trong hơn 3 năm học tại trường là chuyến đi thực tế 21 ngày xuyên Việt. Thời điểm đó, chúng em được thực trải nghiệm những cung đường có thể nói đẹp nhất ở Việt Nam. Khởi đầu là đường quốc lộ 14, đi hầu hết các tỉnh Tây Nguyên, sau đó đi qua các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc rồi quay trở về theo hướng quốc lộ 1A. Trong suốt quá trình đi, các thầy cô luôn theo sát, quan tâm và chỉ dạy rất chu đáo. Ngoài trải nghiệm những cung đường đẹp, chúng em còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản 3 miền.”

Bạn Nguyễn Hoàng Duy trong chuyến thực tế xuyên Việt tại Hà Nội

Không những vậy, thực tập còn giúp cho sinh viên độc lập hơn và tăng sự tự tin sau khi ra trường. Thực tế cho thấy nhiều sinh viên khi bắt đầu đi làm, họ cảm thấy bị hụt hẫng mặc dù đạt điểm rất cao trong kỳ thi. Nhưng với các bạn sinh viên Nguyễn Tất Thành, sự tích hợp lý thuyết với thực hành đã giúp các bạn được chuẩn bị tốt hơn cho việc làm. Một trong những điều tự hào và thành công nhất của khoa Du lịch và Việt Nam học chính là những sinh viên trẻ sau khi ra trường đã nhanh chóng tìm được công việc thích hợp, có cơ hội phát triển bản thân và thăng tiến trong thời gian ngắn. 

Sinh viên Du lịch trong chuyến đi thực tế Tây Nguyên - miền Trung

Hoàng Duy cho biết chính những năm học tập tại trường, những chuyến đi thực tập như thế đã giúp bạn rất nhiều, từ kỹ năng đọc hiểu tâm lý khách hàng, kỹ năng đứng trước đám đông, cho đến kỹ năng thuyết trình, kỹ năng hoạt náo. “Trước đây, em là người rất nhát khi đứng trước mọi người, nhưng nhờ việc thường xuyên đứng trước lớp thuyết trình các học phần nên em đã tự tin hơn nhiều.” - Duy nói.

Với nỗ lực của bản thân, cùng nền tảng từ trường lớp, Hoàng Duy đã trở thành Trưởng phòng Kinh doanh một công ty địa ốc. Công việc hiện tại của Duy đòi hỏi sự nhạy bén, giao tiếp phải có sức thuyết phục và hiểu khách hàng. Duy chia sẻ: “Tất cả những điều này em đều được học trong những năm là sinh viên ngành Du lịch, trường Nguyễn Tất Thành. Ban đầu, em cứ nghĩ học nhiều ra ngoài cũng không áp dụng nhiều, nhưng khi đi làm mới biết trân quý những lúc đang còn ngồi học.”

Chuyến đi thực tế Campuchia của sinh viên Du lịch

Có thể thấy, thực tập có những lợi thế to lớn, nhưng đồng thời lý thuyết cũng rất quan trọng. Công việc thực tế là sự ứng dụng lý thuyết, lý thuyết tạo cơ sở vững chắc cho công việc thực tiễn. Một người phải đạt được sự cân bằng giữa lý thuyết và thực hành để có kết quả tốt nhất. Và để làm được điều đó, đội ngũ giảng viên của khoa Du lịch và Việt Nam học chính là nhân tố làm nên thành công. Cựu sinh viên ngành Du lịch, Phan Duy Thông - hiện đang là PGĐ công ty TNHH Eagles Tourist - cho biết: “Một trong những điều em cảm thấy hứng thú nhất khi học tại khoa Du lịch và Việt Nam học là chúng em được học trong một môi trường rất tốt, các giảng viên là những người vô cùng nhiệt huyết với nghề và chuyên môn cao. Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, các thầy cô còn chia sẻ cho sinh viên chúng em rất nhiều những kinh nghiệm thực tế đã trải qua.” 

Những câu chuyện thực tế của các cựu sinh viên đã chứng minh hiệu quả đào tạo và đào tạo chú trọng thực hành của khoa Du lịch và Việt Nam học là một hướng đi đúng đắn cho các bạn sinh viên.

Ngành Du lịch hiện đang tuyển sinh theo 4 phương thức:
Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi THPT năm 2020 theo tổ hợp môn.
Phương thức 2: Tổng ĐTB 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học)
Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên.
Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.
Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.
Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.
Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://dlvnh.ntt.edu.vn/

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.