MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

The Hour Glass đăng cai triển lãm GPHG 2024 tại Việt Nam: Tôn vinh sự hội tụ của đam mê và nghệ thuật chế tác đồng hồ

Việt Nam vinh dự được chào đón một trong những sự kiện danh giá nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ - Triển lãm Grand Prix d'Horlogerie de Genève (GPHG) 2024. Sự kiện diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh mang tính biểu tượng, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu đồng hồ lẫn công chúng yêu thích nghệ thuật.

Vào ngày 8/10 vừa qua, Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh trở thành tâm điểm của thế giới đồng hồ khi chào đón lễ khai mạc của Triển lãm GPHG 2024. Trước thềm lễ trao giải GPHG diễn ra vào ngày 13 tháng 11 tại Théâtre du Léman ở Geneva, 90 chiếc đồng hồ được đề cử chính thức đã được trưng bày tại Thành phố Hồ Chí Minh như một phần trong chuyến roadshow vòng quanh thế giới. Được tổ chức bởi The Hour Glass, triển lãm mở cửa cho công chúng từ ngày 9 đến ngày 10 tháng 10.

Tầm quan trọng của sự kiện lần đầu tiên này tại Việt Nam được nhấn mạnh bởi sự hiện diện của ông Raymond Loretan, Chủ tịch GPHG, và bà Carine Maillard, Giám đốc GPHG. Phát biểu tại sự kiện, ông Raymond Loretan đã chia sẻ về ý nghĩa của triển lãm, nhấn mạnh sứ mệnh của GPHG trong việc quảng bá văn hóa đồng hồ tại Việt Nam: “Mọi người đều hỏi tôi tại sao lại là Việt Nam, và tại sao lại là bây giờ. Chúng tôi đến Việt Nam vì chúng tôi tin tưởng vào tương lai của đất nước này, không chỉ cho các mặt hàng xa xỉ, mà còn như một trung tâm tiềm năng cho sự đổi mới và sáng tạo trong ngành chế tác đồng hồ. Sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam khiến nơi đây trở thành một nơi lý tưởng để ươm mầm tài năng mới và thúc đẩy nghề thủ công. Mục tiêu của chúng tôi với triển lãm lần này không chỉ là giới thiệu những chiếc đồng hồ tuyệt vời mà còn để truyền cảm hứng cho những nhà chế tác đồng hồ và các nhà sáng tạo tương lai. Chúng tôi thực sự hy vọng rằng sự kiện này sẽ khơi dậy sự quan tâm đến những kỹ năng và nghề nghiệp liên quan đến chế tác đồng hồ, và có lẽ một ngày nào đó, không xa, chúng ta sẽ có một chiếc đồng hồ do người Việt Nam chế tác tham gia tranh tài tại GPHG. Điều này không chỉ thể hiện thành công về mặt thương mại mà còn là sự phát triển của những tài năng Việt Nam trong ngành thủ công vượt thời gian này.”

Từ phía đối tác tổ chức, ông Michael Tay - Giám đốc Điều hành Tập đoàn The Hour Glass Limited, ông Narun Thamavaranukup - Giám đốc Điều hành PMT The Hour Glass, và ông Tran Thanh Hai - Tổng Giám đốc The Hour Glass tại Việt Nam cũng có mặt tại sự kiện. Chia sẻ niềm tự hào khi đưa GPHG đến Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời nhấn mạnh tiềm năng to lớn của thị trường Việt Nam, ông Tran Thanh Hai cho biết:

"Tôi rất vui mừng khi thấy nhiều gương mặt quen thuộc, cũng như những gương mặt mới, tập trung ở đây tối nay. Như nhiều người trong các bạn đã biết, The Hour Glass đã có mối quan hệ lâu dài và đáng quý với GPHG, và chúng tôi thực sự phấn khởi được đồng tổ chức sự kiện danh giá này cùng họ. Năm nay đặc biệt ý nghĩa, khi chúng tôi tự hào chứng kiến Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố duy nhất ở Đông Nam Á tổ chức triển lãm lưu động này. Lựa chọn này khẳng định tầm quan trọng ngày càng tăng của Thành phố Hồ Chí Minh trong thế giới đồng hồ toàn cầu. Đây là sự công nhận tầm quan trọng của Việt Nam trong thế giới đồng hồ, vị thế ngày càng tăng của đất nước này như một trung tâm đồng hồ và nổi bật lên niềm đam mê cũng như sự tinh tế của cộng đồng sưu tập đồng hồ địa phương. Việc lựa chọn thành phố này hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của The Hour Glass trong việc nuôi dưỡng và phát triển văn hóa đồng hồ, mang đến cho những người đam mê cơ hội tiếp cận với một trong những chiếc đồng hồ phi thường nhất thế giới."

Triển lãm GPHG 2024 mang đến cho những người yêu thích đồng hồ trong khu vực cơ hội hiếm có để chiêm ngưỡng những kiệt tác của ngành công nghiệp đồng hồ trong năm. Khách tham quan có thể ngắm nhìn tất cả các đề cử được chọn cho 15 hạng mục đồng hồ, bao gồm: Men's,  Ladies', Men's & Ladies' Complications, Iconic, Tourbillon, Calendar & Astronomy, Mechanical Exception, Time Only, Chronograph, Sports, Jewellery, Artistic Crafts, Challenge, và Petite Aiguille. Mỗi hạng mục giới thiệu những tác phẩm nổi bật nhất, cung cấp cho người xem cái nhìn toàn diện về sự đa dạng và sáng tạo trong ngành công nghiệp đồng hồ.

Duy trì tiêu chuẩn thẩm mỹ cao của GPHG, The Hour Glass đã kiến tạo một không gian triển lãm độc đáo, mang đến sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật chế tác đồng hồ Thụy Sĩ và văn hóa địa phương. Lấy cảm hứng từ những biểu tượng văn hóa đặc trưng, không gian triển lãm được lồng ghép khéo léo với hình ảnh nón lá và những dòng sông nổi tiếng, vừa tôn vinh 90 kiệt tác đồng hồ được đề cử, vừa khéo léo làm nổi bật di sản phong phú của Việt Nam.

Ngoài các khu vực trưng bày đặc biệt, sự kiện còn mang đến những trải nghiệm tương tác hấp dẫn, bao gồm hoạt động photobooth và cơ hội chụp ảnh với bản sao của chiếc cúp GPHG danh giá. Mỗi khu vực triển lãm đều được sắp xếp tỉ mỉ, tạo điều kiện tốt nhất cho việc cung cấp kiến thức cũng như tôn vinh nghệ thuật chế tác đằng sau mỗi đồng hồ.

Bên cạnh đó, khách mời còn được thưởng thức màn trình diễn âm nhạc đặc biệt của ca sĩ Phương Vy. Cùng với dàn nhạc cổ điển, cô đã xuất sắc trình bày hai bài hát "Hello Vietnam" và "La Vie en Rose", mang đến cho khách mời một trải nghiệm âm nhạc khó quên. Ngày khai mạc triển lãm GPHG 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra trong bầu không khí sôi động, thu hút sự chú ý của những người yêu thích đồng hồ, nghệ thuật, nhà sưu tập, và cả giới truyền thông trong nước và quốc tế. Với sự kết hợp đặc sắc giữa nghệ thuật chế tác đồng hồ tinh xảo, công nghệ hiện đại và giá trị văn hóa Việt Nam, triển lãm GPHG 2024 là một sự kiện không thể bỏ qua đối với những người đam mê nghệ thuật và đồng hồ. Triển lãm không chỉ đóng vai trò cầu nối giữa văn hóa, nghệ thuật và sáng tạo mà còn cho phép người xem tìm hiểu sâu hơn thế giới tinh hoa của ngành công nghiệp này.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.