MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sự kiện giám tuyển “Sounds of the Cocoon”

Collectives và Renaissance Collection trân trọng thông báo về sự kiện “Sounds of the Cocoon”, một dự án của chuỗi sự kiện giám tuyển thuộc Aria Collectives.

Sự kiện “Sounds of the Cocoon”  
Mang ý tưởng “Tách lớp thanh âm, đi tìm giai điệu”, dự án đầu tiên của chuỗi sự kiện giám tuyển Aria Curation Series – “Sounds of the Cocoon” với tác phẩm nghệ thuật tại chỗ (site-specific work) “Kén” mở ra không gian trải nghiệm độc đáo và đa chiều với âm nhạc và nghệ thuật là cốt lõi. 
Đó cũng chính là câu chuyện của dự án nhạc cổ điển Renaissance Collection và các thương hiệu đại dương cầm lừng danh thế giới Blüthner và Bösendorfer tại Việt Nam. Bốn năm là khoảng thời gian không quá dài nhưng vẫn đủ để lấp đầy quá trình ấp ủ và kết tinh trải nghiệm. Khi thử thách diễn ra như một điều tất yếu, việc thu mình lại để đi sâu vào tiềm lực bên trong, hoàn thiện và bứt phá cũng là một phần quan trọng trên con đường phát triển. 

Kén là phép ẩn dụ hoàn hảo cho quá trình thu nhặt tinh hoa để chuẩn bị cho bước chuyển mình rực rỡ ấy, Dáng hình ôm ấp một vẻ đẹp đang hiện diện bên trong và chuẩn bị thành hình hài, được bảo bọc để chờ ngày khai nở. Ở đây, vẻ đẹp ấy chính là âm nhạc ẩn mình trong một không gian nghệ thuật.
Dẫn dắt người xem để bóc tách và khám phá những chiều sâu mà âm nhạc và nghệ thuật mang lại, sự kiện “Sounds of the Cocoon” gợi lên cảm xúc tò mò và trông ngóng cho người xem khi bước chân qua từng khu vực khác nhau, với vẻ đẹp của âm nhạc hòa quyện trong không gian nghệ thuật.

Mở đầu với trải nghiệm thị giác ngay tại sảnh trước của tòa nhà 159 Đồng Khởi, nơi đã trở thành một sân khấu khổng lồ mang hình kén, một chiếc kén của nghệ thuật và thanh âm, ấp ủ sự sống trong trạng thái sơ khai và ẩn mật nhất, “Sounds of the Cocoon” tiếp tục lấp đầy các giác quan của người xem với sự xuất hiện của những hợp âm và giai điệu, để rồi khán giả sẽ đến với khu vực trung tâm – trái tim của “Kén”, vỡ òa trước hình ảnh của một khu vườn thanh âm đầy màu sắc rực rỡ. 
Xuyên suốt không gian ấy, âm nhạc luôn hiện hữu với sự song hành của các tuyệt tác dương cầm đại diện cho sự kết hợp giữa vẻ đẹp thị giác và sự tinh tế của âm thanh. Trong đó, có thể kể đến Bösendorfer Dragonfly lộng lẫy với hình ảnh của khu vườn mùa hè nước Áo, Blüthner Model 1 biểu trưng cho di sản thủ công hơn 160 năm của gia đình Blüthner và đặc biệt, siêu phẩm Blüthner PH với bộ chơi tự động lần đầu được ra mắt khán thính giả Việt. 
Bên cạnh đó, khán giả còn được thưởng thức những màn trình diễn tuyệt vời của Lưu Đức Anh – nghệ sĩ nhạc cổ điển hàng đầu Việt Nam, hai tài năng trẻ Nguyễn Bảo Nghi Anh & Lê Hoàng Đăng Duy cùng màn kết hợp đặc biệt giữa tiếng dương cầm và giọng ca opera đầy nội lực của ca sĩ Phạm Thu Hà.

“Sounds of the Cocoon" – Aria Curation Series #0 sẽ là trải nghiệm tuyệt vời giữa các giác quan, là không gian để người xem cảm nhận và khám phá tầm nhìn của Aria Collectives qua từng ý niệm được đưa vào. Đây cũng sẽ là màn “chào sân” để mở ra của chuỗi sự kiện giám tuyển thuộc Aria Collectives.

Tầm nhìn về một “trạm giám tuyển” đa ngành
Khi ý tưởng và trí tuệ đã phát triển đến một mức độ nhất định, mong cầu về một bệ đỡ mới được hình thành. “Sứ mệnh tiếp theo là tạo ra một hệ thống nội dung nguyên bản.” – CEO Nhung Nguyễn chia sẻ về định hướng của Aria Collectives, nơi kết nối giữa giá trị truyền thống và góc nhìn hiện đại, giữa nghệ thuật và các dòng hàng cao cấp, cùng nhiều dự định xa hơn thế nữa. 
Đa ngành và đa trải nghiệm, Aria Collectives sẽ là nơi mang tinh thần của nền tảng được hun đúc và hoàn thiện trong suốt 8 năm kết hợp cùng các ý tưởng mới để tạo nên bãi đáp cho nghệ thuật không còn tách biệt với đời sống, nơi mọi ranh giới được xóa nhòa và mọi hình thức nghệ thuật đều có thể đứng cạnh nhau để tạo nên những sự kiện truyền cảm hứng.
Hành trình bắt đầu từ việc chinh phục vẻ đẹp nguyên bản của nội thất biểu tượng Ý cùng các buổi đối thoại về thiết kế với các tên tuổi hàng đầu thế giới như Philippe Starck, Giulio Cappellini, Carlo Colombo, Patricia Urquiola, Naoto Fukasawa… Cột mốc tiếp theo là việc đưa về Việt Nam thành công hai thương hiệu thuộc "tứ trụ dương cầm" thế giới là Blüthner và Bösendorfer. Bên cạnh đó là sự đồng hành cùng các dự án cao cấp như khách sạn 6 sao The Reverie Saigon, trung tâm thương mại Union Square và khách sạn Mandarin Oriental Saigon – những tòa nhà biểu tượng của Sài Gòn.

Sự ấp ủ và kết tinh trong suốt chặng đường qua đã mở ra tầm nhìn về “trạm giám tuyển” Aria Collectives, một vùng giao thoa của quá khứ, hiện tại và tương lai, nơi các khả thể và khả năng được kết nối và hoàn thiện để xuất hiện với diện mạo đặc biệt và đẹp đẽ nhất.
“Tôi nghĩ đây chính là thời gian rất phù hợp cho những điều mới mẻ, cho những hy vọng vào tương lai. Aria Collectives đã ra đời đúng thời điểm. Trong một không gian dự án và thực thể như vậy, sẽ luôn luôn có những điều bất ngờ, đầy sáng tạo và tưởng tượng cho sự mong đợi của công chúng.” – Nguyễn Như Huy, Trưởng ban giám tuyển kiêm Giám đốc sáng tạo của Aria Collectives.

Men&life



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.