MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Rakuten Viber định hướng trở thành siêu ứng dụng, ra mắt phương thức thanh toán trong ChatBot

Viber định hướng trở thành một siêu ứng dụng, mở đầu bằng việc ra mắt phương thức thanh toán trong Chatbot tại thị trường Ukraine. Đây là bước đi đánh dấu sự mở rộng của công ty ở những lĩnh vực tiện ích khác bên cạnh hỗ trợ nhắn tin đơn thuần.

Rakuten Viber, một trong những ứng dụng giao tiếp bảo mật miễn phí hàng đầu thế giới, đã mở màn cho kỉ niệm 10 năm thành lập bằng việc “lấn sân” vào lĩnh vực công nghệ tài chính. Cụ thể, Viber ra mắt phương thức thanh toán trong Chatbot, đánh dấu cột mốc trong chiến dịch mở rộng của công ty sang nhiều lĩnh vực tiện ích khác. Người dùng giờ đây có thể sử dụng nền tảng này để mua hàng hóa, dịch vụ và thanh toán bằng Google Pay hoặc ví điện tử tại địa phương đó.

Công ty có mục tiêu phát triển một nền tảng đầu cuối để đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách hàng, chú trọng vào các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư tối ưu. Ukraine sẽ là thị trường đầu tiên được trải nghiệm tiện ích này, Viber sẽ phát triển ra các thị trường khác trong thời gian tới.

Cùng với sự phát triển không ngừng của các nền tảng mạng xã hội và nhắn tin, người dùng ngày càng có những yêu cầu cao hơn, về những tiện ích tiện dụng hơn bên cạnh các biểu tượng cảm xúc, ảnh động GIF và cuộc gọi video đơn thuần. Vì sao phải dùng đến 20 ứng dụng khác nhau cho việc  mạng xã hội, thanh toán và giao thức ăn cùng 5 ứng dụng nhắn tin khác nhau? Theo một nghiên cứu vào năm 2017, có khoảng 64% người dùng thế hệ millennials mong muốn được sử dụng giải pháp chuyển tiền ngang hàng (P2P) trong các ứng dụng nhắn tin. Con số này ngày càng tăng khi đại dịch Covid-19 làm gia tăng nhu cầu về các giải pháp để thực hiện mọi việc từ xa. Thấu hiểu nhu cầu đó, Viber đã và đang nỗ lực để ngày càng hữu dụng hơn, mở rộng sang lĩnh vực công nghệ thanh toán với một phương pháp thanh toán trực tuyến tập trung vào việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Tiện ích thanh toán trong Chatbot của Viber cho phép người dùng trực tiếp mua sắm các sản phẩm, dịch vụ của đối tác và được bảo mật hoàn toàn thông qua Chatbot được xác thực… Với sự hỗ trợ từ phía ngân hàng, người dùng sẽ thêm thông tin thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trên ví điện tử đã có của họ. Tùy chọn của phương thức thanh toán này sẽ hiển thị trên các Chatbot, được thiết lập bằng giao diện lập trình ứng dụng của Viber… Còn đối với các đối tác kinh doanh, doanh nghiệp có thể chấp nhận phương thức thanh toán này bằng cách kết nối với một bên cung cấp dịch vụ thanh toán có hỗ trợ phương thức thanh toán này, tạo Chatbot trên Viber và cấp quyền cho phương thức thanh toán trên đó. Tiện ích này của Viber có những ưu điểm sau:

- Tiết kiệm thời gian: Tính năng cho phép thanh toán chỉ với một vài nút lệnh trên Viber.
- Hoàn thiện: người dùng cuối có thể trả tiền cho các dịch vụ họ đã quản lý thông qua chatbot (hóa đơn, giao hàng, vận chuyển…)
- Bảo mật: Tất cả những thông tin thanh toán cá nhân đều được mã hóa và không được cung cấp cho Chatbot, Viber hay bên thứ ba nào.
- Hoàn hảo cho doanh nghiệp: Tiện ích Chatbot thanh toán là một kênh phân phối đến khách hàng cho bất cứ doanh nghiệp lớn hay vừa và nhỏ nào.
- Giàu tiềm năng mở rộng: Tiện ích có thể nhanh chóng được triển khai đến các quốc gia sử dụng ví điện tử.

Viber đang tích cực hợp tác với những nhà phát triển bot đáng tin cậy và những nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trong thời gian này. Ngoài thị trường Ukraine, Viber đang lên kế hoạch ra mắt tiện ích thanh toán trong Chatbot tại các thị trường khác vào đầu năm sau. Tính năng này sẽ sớm được ra mắt tại thị trường Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực APAC. Lịch ra mắt cụ thể cho từng quốc gia sẽ được công ty thông báo sau.

“Chúng tôi rất vui khi nâng tầm Viber vượt lên trên một ứng dụng giao tiếp trực tuyến và việc định vị công ty như một nền tảng đầu cuối thực sự tạo ra giá trị cho khách hàng thay vì xem họ như những mục tiêu quảng cáo. Quyền riêng tư và bảo mật là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Điều đó sẽ được chú trọng không chỉ trong trong các cuộc hội thoại mà cả trong thanh toán và các lĩnh vực khác của giao tiếp trực tuyến. Chúng tôi nỗ lực để mang đến một phương thức thanh toán bảo mật tuyệt đối cho người dùng,” ông Djamel Agaoua, CEO của Rakuten Viber chia sẻ. 

Men&life



Bình Luận

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.