MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Trong thời đại “Kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI)”, AI đã và đang góp phần tạo nên cuộc cách mạng hóa trong lĩnh vực giáo dục, bao gồm cả việc học ngôn ngữ. Nhờ có sự hỗ trợ của AI thông qua các ứng dụng học tập thông minh, phần mềm tương tác và các nền tảng học trực tuyến, việc trải nghiệm học tập được cá nhân hoá, tiện lợi và hiệu quả hơn. 

Tuy nhiên, ứng dụng AI vào học tập vẫn tồn đọng những hạn chế chưa thể giải quyết triệt để. Đó có thể là rào cản về chi phí cao cũng như thiếu tính tương tác phù hợp riêng cho từng người. Đặc biệt, rào cản về môi trường thực hành cũng là bài toán khó đối với các nền tảng. Bởi việc học ngôn ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng, muốn đạt hiệu quả cao đòi hỏi phải có một môi trường thực hành thường xuyên. Về điểm này, với học sinh không sinh sống tại các thành phố lớn, việc tiếp cận giáo viên bản ngữ là điều không dễ dàng.

Hiểu được những hạn chế đó, NSPACE ra đời với sứ mệnh mang đến giải pháp thực hành nói ngoại ngữ cùng AI hiệu quả cho mọi đối tượng học sinh, đặc biệt là những em ở vùng cao, vùng sâu vùng xa. Nền tảng AI tiên tiến này không chỉ cung cấp nội dung thực hành phong phú mà còn cho phép người dùng tự tạo tình huống tương tác riêng phù hợp với từng người học.

NSPACE và sự “phá vỡ” rào cản môi trường trong việc thực hành nói ngoại ngữ 

Với sự đầu tư mạnh mẽ về phần công nghệ, kết hợp cùng nội dung được chú trọng hàng đầu, NSPACE tạo ra một không gian giúp cho việc học ngôn ngữ của học viên trở nên dễ dàng và hiệu quả, không còn bị hạn chế bởi bất kỳ rào cản nào về môi trường.

Cụ thể, các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) sẵn có hiện khá hạn chế trong khả năng hội thoại, tùy biến theo ngữ cảnh và chi phí cao, đặc biệt khi ứng dụng voice và video. Trong khi đó, NSPACE đã được nâng cấp khả năng tùy biến, cho phép điều chỉnh nội dung hội thoại theo từng ngữ cảnh, và bộ từ vựng cụ thể cho từng người, và giảm thiểu chi phí vận hành thấp hơn so với các giải pháp AI đàm thoại hiện có.

Theo đó, NSpace sử dụng chatbot AI để tương tác với học viên, giúp người dùng luyện nói ngoại ngữ mọi lúc, mọi nơi. Chatbot có thể điều chỉnh bài học theo trình độ, nhu cầu và mục tiêu của mỗi học viên, đồng thời cung cấp phản hồi tức thì. Nhờ vậy, học viên có thể học tập hiệu quả và tiết kiệm chi phí so với học với gia sư truyền thống.

Vì sao nên thực hành nói ngoại ngữ tại NSPACE?

Đến với NSPACE, học viên sẽ nhận được những lợi ích vượt trội với chi phí bỏ ra chỉ khoảng 250.000 VND mỗi tháng. Cụ thể: 

  • Môi trường thực hành nói ngoại ngữ 24/7

NSPACE tạo ra môi trường thực hành nói ngoại ngữ liên tục với "người bản xứ" qua các chatbot được cá nhân hóa. Học sinh có thể thực hành nói ngoại ngữ mọi lúc, mọi nơi. Điều này đặc biệt hữu ích cho các gia đình không có nhiều tài chính và các học sinh ở vùng sâu, vùng xa không có cơ hội tiếp xúc với giáo viên bản ngữ.

  • Cá nhân hóa trải nghiệm học tập

Công nghệ AI của NSPACE giúp điều chỉnh nội dung, bài tập và phương pháp thực hành nói sao cho phù hợp với từng người học. Chatbot của NSPACE có khả năng mô phỏng các ngữ cảnh học tập khác nhau, từ lớp học truyền thống đến các buổi thảo luận nhóm, giúp người học cảm thấy thoải mái và dễ dàng hòa nhập vào môi trường học tập.

  • Giảm khoảng cách về cơ hội

NSPACE giúp giảm khoảng cách về cơ hội thực hành nói ngoại ngữ giữa các học sinh ở thành thị và nông thôn. Nền tảng này mang lại cơ hội học tập công bằng, giúp các em học sinh ở mỗi vùng miền đều có thể tiếp cận với những tài nguyên học tập tốt nhất, phát triển kỹ năng ngôn ngữ một cách toàn diện.

  • Chi phí thấp, hiệu quả cao

Với chi phí hợp lý, NSPACE mang lại giải pháp cải thiện kỹ năng nói ngoại ngữ hiệu quả cho mọi đối tượng. Nền tảng này không chỉ giúp học sinh cải thiện kỹ năng ngôn ngữ mà còn tạo động lực học tập thông qua môi trường thực hành tương tác và thú vị.

Nhìn chung, NSPACE là giải pháp tiên phong trong việc sử dụng AI để cải thiện kỹ năng nói ngoại ngữ, đặc biệt là cho các học sinh ở vùng sâu, vùng xa. Với mục tiêu mang lại môi trường học tập đa dạng, cá nhân hóa và chi phí hợp lý, NSPACE đang dần thay đổi cách tiếp cận giáo dục ngôn ngữ, mở ra cơ hội học tập công bằng cho mọi trẻ em.

Theo anh Lê Hải Long - cha đẻ của NSPACE, nền tảng này ra đời từ ý tưởng mong muốn phát triển công nghệ AI đàm thoại riêng để ứng dụng vào giáo dục. Nhận được đầu tư từ quỹ VC Touchstone Partners, anh Lê Hải Long đã từng bước hoàn thiện công nghệ, giải quyết các hạn chế của AI trong việc ứng dụng thực hành nói ngoại ngữ. Hiện NSpace đang hỗ trợ thực tập nói Tiếng Anh cho người Việt, Tiếng Trung cho người Việt. Sắp tới sẽ có thêm các ngôn ngữ và thực hành nói Tiếng Hàn, Tiếng Nhật, Tiếng Pháp cho người Việt, và thực hành nói Tiếng Việt cho người nói Tiếng Anh, Tiếng Hàn, Tiếng Nhật - hữu ích cho cộng đồng người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam. 

Với kỳ vọng đưa NSPACE trở thành giải pháp thực hành nói ngoại ngữ thông minh của mọi nhà, anh Lê Hải Long và đội ngũ NSPACE sẽ tiếp tục nâng cấp thuật toán giao tiếp để chatbot có thể giao tiếp sâu sắc hơn, hướng đến việc sử dụng AI chatbot để giảng dạy cả những khái niệm phức tạp. Thời gian tới, NSPACE hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm học tập mới mẻ và hiệu quả, góp phần thay đổi cách thức học tập truyền thống.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.