MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Nhiếp ảnh gia cứu các nhà hàng thoát ế mùa dịch

Hiện Jeryl Tan đang nhận giúp nhiều nhà hàng, quán ăn ở Singapore có được bộ ảnh sản phẩm đẹp như ý muốn. Qua đó, họ có thể đăng chúng lên mạng và cải thiện tình hình kinh doanh.

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, không chỉ hàng loạt trường học, nhà hàng, khu vực công cộng bị đóng cửa mà hoạt động kinh doanh của những người làm nghề tự do như nhiếp ảnh gia, chuyên viên trang điểm cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Jeryl Tan (28 tuổi) - nhiếp ảnh gia tại Singapore - cho biết các đơn đặt hàng của anh đã giảm đến 70% kể từ khi đảo quốc áp dụng các biện pháp phong tỏa vào đầu tháng 4/2020.

Tuy nhiên, thay vào đó, Jeryl Tan quyết định cung cấp các dịch vụ chụp ảnh và tạo kiểu miễn phí để giúp những quán ăn, nhà hàng gặp khó khăn.

Những món ăn trở nên sinh động hơn nhờ ý tưởng chụp ảnh của Jeryl Tan.

“Phí thuê nhiếp ảnh gia ở Singapore rất đắt đỏ và hầu hết doanh nghiệp dành phần lớn vốn ban đầu, chi phí cho việc thuê mặt bằng, nhân lực, thực phẩm. Nếu chỉ với 5 bức ảnh đơn giản mà có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ hòa vốn, sống sót qua dịch bệnh và kiếm đủ tiền để trang trải những vật dụng cần thiết thì điều đó rất đáng để giúp đỡ”, Jeryl Tan nói với SCMP.

Tan cho hay nhiều doanh nghiệp liên hệ với anh đều chưa hề tiếp cận hình thức giới thiệu trực tuyến trước đây. Họ đến nhờ Tan giúp đỡ do lệnh phong tỏa kéo dài đang ảnh hưởng nặng nề đến doanh số bán hàng của họ.

Kể từ đầu tháng 5/2020, 23 quán ăn đã liên lạc với Tan với hy vọng thu hút nhiều khách hàng hơn qua mạng xã hội.

Arcade Fish Soup là cửa hàng đầu tiên liên hệ với Jeryl Tan. Eric Lee (37 tuổi), người điều hành quán ăn nhượng quyền Arcade Fish Soup, cho biết anh chưa bao giờ thấy việc truyền thông trên mạng xã hội hoặc hợp tác với các đối tác giao hàng là cần thiết cho đến khi Singapore phong tỏa.

Lee cố gắng tìm kiếm những bức ảnh cũ trước khi quyết định chụp một bộ ảnh mới để sử dụng quảng cáo trên Facebook nhưng đa số không mang lại hiệu quả.

“Họ không muốn bất cứ thứ gì trông quá lạ mắt. Đây là lần đầu tiên họ sử dụng nền tảng trực tuyến và bức ảnh cuối cùng họ chụp là khoảng 6 năm trước, vì vậy họ cần một bộ ảnh mới”, Tan nói.

Thep SCMP, 3 cửa hàng của Lee đều nằm trong khu thương mại trung tâm của Singapore. Điều đó có nghĩa doanh thu của cửa hàng phụ thuộc rất nhiều vào nhân viên văn phòng.

Nhờchạy quảng cá o trên các phương tiện truyền thông cùng với sự giúp đỡ từ các bức ảnh của Tan, việc kinh doanh của Lee đã hồi phục khoảng 50%.

“Đơn đặt hàng dao động từ 50-100 đơn mỗi ngày. Đôi khi chúng tôi còn nhận được một số đơn hàng lớn. Những đơn hàng lớn đã giúp chúng tôi rất nhiều qua phản hồi rất tích cực. Nó cũng giúp chúng tôi tự tin hơn trong việc quảng cáo trực tuyến”, Lee chia sẻ.

Mỗi món ăn đều được xây dựng concept khác nhau.

Chủ nhà hàng, quán ăn gửi nguyên liệu, đồ sành sứ và các món ăn cho Tan, anh sẽ là người tạo kiểu và chụp ảnh cho chúng.

Tan cho biết một số chủ nhà hàng đã sử dụng những bức ảnh của anh để tạo ra một cái nhìn nhất quán hơn trong thực đơn của họ với hy vọng cải thiện lưu lượng truy cập trực tuyến. Nhiều chủ quán ăn hiện dành gần 10 giờ mỗi ngày để nhận đơn đặt hàng qua mạng.

“Tôi thấy vui mừng vì những nỗ lực của mình đã được đền đáp. Tôi thật sự biết ơn tất cả cơ hội đến với mình trong những năm qua, kể cả hiện tại. Vì vậy, đây là cách tôi đền đáp lại cho những người có nhu cầu”.

Khi chụp ảnh bánh cookie cho Buttercubesg, Tan chọn phong cách đơn giản.

Theo Zing News



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.