MENANDLIFE
MENANDLIFE

Nguyễn Tiến Lược - Tổng giám đốc Công ty TNHH Cơ khí chính xác Việt - Pháp: Tôi luôn muốn làm ra nhiều sản phẩm Việt uy tín

Làm nghề cơ khí sản xuất công cụ chính xác như một hạnh phúc, như một niềm vui - đó là bộc bạch rất thật lòng của Tổng giám đốc Công ty TNHH Cơ khí chính xác Việt - Pháp (VF Decolletage) Nguyễn Tiến Lược. Đơn giản vì ông nghĩ rằng, làm được gì cho đất nước thì cứ làm.

* VF Decolletage đã đi một bước dài 20 năm. Ông có thể cho bạn đọc Doanh Nhân Sài Gòn một cái nhìn về hành trình của doanh nghiệp cơ khí chính xác Việt - Pháp?

- Tôi có những người anh em làm nghề tiện công cụ chính xác ở Pháp và Thụy Sĩ. Trong một lần về thăm quê hương, họ đã truyền cho tôi niềm say mê thích thú với nghề tiện những chi tiết máy móc cực nhỏ, cực chính xác trong ngành đồng hồ, ô tô, xe máy và chi tiết trong không gian dụng cụ dân dụng. Nhìn lại thực tế ở Việt Nam lúc bấy giờ, tôi thấy ngành này chưa phát triển, thế là say mê lao vô làm.

Tôi bắt đầu bằng những chuyến đi thực tế ở Pháp và Thụy Sĩ. Sau đó VF Decolletage ra đời năm 1999. Chúng tôi nhập toàn bộ máy móc, nguyên liệu, công cụ... của Thụy Sĩ và Pháp về Việt Nam để chế tạo những công cụ cơ khí chính xác. Bước đầu sản xuất, ngoài thị trường Việt Nam, chúng tôi còn nhắm đến các khách hàng ở Nhật Bản. Bước tiếp cận thị trường nước ngoài cũng rất nhiêu khê. Họ đặt hàng mình dè dặt với số lượng ban đầu rất ít, chúng tôi chấp nhận lỗ để xây dựng thị trường. Được hơn hai năm sau thì VF Decolletage được hơn 10 doanh nghiệp Nhật tín nhiệm, đặt hàng với số lượng lớn. Bây giờ thì công ty phát triển bền vững với số linh kiện xuất khẩu bình quân 100 triệu linh kiện/năm.

* Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, với vị trí là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam đầu tư vào ngành cơ khí chính xác, ông có nhận xét gì về sự phát triển của ngành cơ khí chính xác của Việt Nam hiện nay?

- Cả nước hiện có vài chục doanh nghiệp cơ khí chính xác như chúng tôi. Tuy nhiên, có sự khác nhau về quy trình đầu ra và đầu vào. Thực tế, chúng ta không thể căn cứ vào số lượng doanh nghiệp làm cơ khí chính xác để bảo rằng đó là sự phát triển. Tôi cho rằng, sự phát triển của ngành này hiện nay còn rất dè dặt. Một số doanh nghiệp vì cạnh tranh, vì để hạ giá thành sản phẩm đã sử dụng nguyên liệu, máy móc trong nước. Nguyên liệu, máy móc của Việt Nam để chế tạo ra những linh kiện chính xác, thật tình có chất lượng chưa cao. 

Sau 20 năm đi vào hoạt động, để giữ uy tín thương hiệu, VF Decolletage vẫn còn nhập phần lớn nguyên liệu và công cụ sản xuất của Pháp, Thụy Sĩ. Sau này, công nghiệp phụ trợ cơ khí chính xác của Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc... phát triển, chúng tôi cũng có nhập hàng của các nước này. Tuy nhiên, để ủng hộ doanh nghiệp trong nước và tăng sức cạnh tranh với thị trường bình dân trong nước, VF Decolletage cũng đã sử dụng 25% nguyên phụ liệu của các doanh nghiệp Việt Nam.

* Sản phẩm xuất xưởng của VF Decolletage bao gồm những mặt hàng chính nào và dường như không thấy VF Decolletage tham gia các chiến dịch tiếp thị sinh động như các doanh nghiệp khác, thưa giám đốc?

- Công ty của chúng tôi có thể làm được những sản phẩm đường kính nhỏ (từ 0,5mm) với dung sai thật chính xác (0,005mm). VF Decolletage sản xuất các linh kiện cho ngành ô tô, xe máy như taper, nozzle, key, contact, pluger, stopper, pin... Các linh kiện cho sản phẩm cần câu cá như roller, collar, handle rivet, shaft... Các khớp nối trong ngành công nghiệp điện - điện tử như dust cap, holder, plug frame... Các thiết bị và dụng cụ trong ngành y tế như spiral implants, screws, drills... Không tham gia tiếp thị, đúng ra cũng là một hạn chế của doanh nghiệp. Chúng tôi cũng muốn quảng bá cho cộng đồng biết đến doanh nghiệp VF Decolletage làm những linh kiện máy móc siêu nhỏ với hơn 200 công nhân, kỹ sư lành nghề. Tuy nhiên, cung không đủ cấp cho cầu nên ngày tiếp ngày, tháng tiếp tháng, năm tiếp năm, chúng tôi cứ mãi bù đầu trong sản xuất...

* Doanh nghiệp cơ khí tỷ đô vẫn lặn ngụp trong khó khăn - đây là thực tế hoạt động của các doanh nghiệp cơ khí ở Việt Nam được nêu ra trong một hội nghị ngành cơ khí mới đây. Ông có ý kiến gì về vấn đề này?

- Một trong những khó khăn lớn nhất mà các doanh nghiệp cơ khí chúng tôi phải “lặn ngụp” hiện nay là sự chỉ đạo, định hướng của cấp trên, của ngành chủ quản... không sâu sát thực tế, không rõ ràng. Chúng tôi cần được định hướng về mặt vĩ mô là đầu tư như thế nào và đầu tư vào đâu thì hiệu quả. Đầu tư như thế nào để không trùng lắp, để có sự cân đối cung - cầu hợp lý.

Tôi có thể đưa ra đây một câu chuyện “hướng đầu tư” không hợp lý. Đó là chính sách cấm doanh nghiệp trong nước nhập máy đã sử dụng từ 10 năm trở lên. Chính sách này chỉ đúng với một số loại máy và một số quốc gia xuất xứ máy. Riêng với máy tiện chính xác (và nhiều loại máy khác nữa) của các quốc gia phát triển, tuổi thọ của máy có khi kéo dài đến 50 năm (vẫn chạy tốt). Tình hình khó khăn như thế, nhiều doanh nghiệp không có khả năng mua máy mới (giá có khi đắt gấp 10 lần máy cũ nhưng vẫn còn xài tốt), đành phải mua máy mới nhưng rẻ tiền từ nơi xuất xứ không đảm bảo (mua máy của Trung Quốc chẳng hạn).

Một trong những khó khăn lớn nhất mà các doanh nghiệp cơ khí chúng tôi phải “lặn ngụp” hiện nay là sự chỉ đạo, định hướng của cấp trên, của ngành chủ quản... không sâu sát thực tế, không rõ ràng.

* Chính sách cấm nhập máy đã sử dụng 10 năm trở lên của Nhà nước có ảnh hưởng gì đến “thương hiệu chuyên dùng máy ngoại” của VF Decolletage?

- Không sao cả. Trước khi có chính sách này, chúng tôi đã nhập 100 máy chuyên dụng của Thụy Sĩ, Pháp và Nhật Bản. Phải nói là Nhật Bản có bước tiến vượt bậc về khả năng chế tạo máy, công cụ... cho ngành cơ khí chính xác. Sau thế chiến thứ hai, Nhật Bản chỉ mới bắt đầu tập tễnh vào ngành cơ khí chính xác, ngành công nghiệp này của Nhật lúc bấy giờ cũng chưa có gì. Nhưng hiện nay, họ đã chế tạo được máy móc, công cụ... để làm linh kiện cơ khí chính xác có chất lượng không thua gì sản phẩm của Pháp, Thụy Sĩ.

- Có một doanh nghiệp Đài Loan đã tung “tin vịt” như thế này: “Việt Nam không làm nổi con ốc vít”. Đúng là “tin vịt” vì doanh nghiệp Việt chúng tôi hiện nay làm được nhiều điều hay hơn họ tưởng. Chúng tôi luôn chí thú làm ăn, luôn muốn làm ra nhiều sản phẩm Việt uy tín. Bằng chứng là trong thời gian dài vừa qua, rất nhiều mặt hàng thương hiệu Việt bị nước ngoài giả nhãn mác, giả nguồn gốc xuất xứ đến mức báo động.

* Thực tế, ngành cơ khí Việt Nam hiện nay chỉ đáp ứng được 32% nhu cầu sản phẩm cơ khí cả nước. Ông có thể lý giải về việc “phủ sóng” khá khiêm tốn của ngành cơ khí trong nước?

Nhưng vì sao nhiều mặt hàng Việt vẫn “phủ sóng” không hết thị trường cả nước, trong đó có mặt hàng cơ khí? Chúng tôi bị áp lực về các thủ tục nhập khẩu máy móc, nguyên liệu, linh kiện. Một kiện hàng nhập khẩu đã nhập về, nhưng phải qua rất nhiều thủ tục nhiêu khê mới đến tay doanh nghiệp. Chính điều này khiến các doanh nghiệp không muốn “bung” hết tần suất hoạt động. Một lý do không kém phần quan trọng nữa là, nạn “chảy máu chất xám” trong ngành cơ khí ở Việt Nam rất dữ dội. Chúng tôi có nhiều người giỏi trong ngành là tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư... đã bỏ ra nước ngoài làm việc vì điều kiện làm việc thông thoáng hơn, hạ tầng phục vụ tốt hơn, lương và các chế độ đãi ngộ cao hơn.

Chúng tôi luôn chí thú làm ăn, luôn muốn làm ra nhiều sản phẩm Việt uy tín. Bằng chứng là trong thời gian dài vừa qua, rất nhiều mặt hàng thương hiệu Việt bị nước ngoài giả nhãn mác, giả nguồn gốc xuất xứ đến mức báo động.

* Để ngành cơ khí trong nước phát triển, ông có kiến nghị gì với cấp bộ, ngành chủ quản?

- Tôi ước mơ ngành cơ khí Việt Nam được Nhà nước quan tâm tạo cơ sở hạ tầng vững chắc. Chúng tôi cần một dàn công nghiệp phụ trợ và hỗ trợ chắc chắn để phát triển ngành công nghiệp cơ khí chính xác. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cần một hệ thống văn bản, chính sách phù hợp với thực tế kinh doanh - sản xuất của doanh nghiệp. Không chấp nhận những văn bản, chính sách không phù hợp - mà doanh nhân là những người “lãnh đủ” trước tiên! Ngoài ra, những quy định về nhập khẩu máy móc, thiết bị, linh kiện... phải thống nhất và có thông tin rõ ràng. 

* Xuyên suốt những tâm tư của một tổng giám đốc ngành chế tạo cơ khí chính xác, ông đã cho thấy rất nhiều khó khăn để giữ vững và phát triển một VF Decolletage như ngày hôm nay. Ông có cảm thấy “hối hận” khi chọn kinh doanh và phát triển ngành “khó ăn” này không?

- Không hề! Tôi còn hạnh phúc nữa là khác. Tôi thích tới đích bằng con đường khúc khuỷu hơn là con đường toàn hoa hồng. Chính vì tôi “mạo hiểm” cách đây 20 năm nên ngành công nghiệp cơ khí chính xác ở Việt Nam mới được nhen nhóm và có hội, có thuyền như ngày hôm nay. Tôi đam mê ngành sản xuất ra những linh kiện bé xíu cho những cỗ máy hoạt động diệu kỳ. Có cùng đam mê và thấu hiểu ước muốn làm gì đó cho ngành công nghiệp cơ khí Việt Nam, một ông anh của tôi là chuyên gia ngành cơ khí ở Thụy Sĩ đã về Việt Nam xây dựng thêm một công ty cơ khí chính xác song hành cùng VF Decolletage.

Tôi thích tới đích bằng con đường khúc khuỷu hơn là con đường toàn hoa hồng. Chính vì tôi “mạo hiểm” cách đây 20 năm nên ngành công nghiệp cơ khí chính xác ở Việt Nam mới được nhen nhóm và có hội, có thuyền như ngày hôm nay.

* Ông có nhắn nhủ gì với các kỹ sư trẻ có cùng đam mê trong ngành công nghiệp cơ khí chính xác?

- Thật ra, tôi không phải là kỹ sư cơ khí. Tôi tốt nghiệp đại học kinh tế ngành quản trị kinh doanh. Nhưng tôi mê sự chính xác của các chi tiết bé xíu trong máy móc. Sự chính xác này luôn đòi hỏi cái mới. Không mới thì không chính xác. Không mới thì sẽ bị đào thải. Các đơn đặt hàng của khách luôn là “nguồn mới” vô tận cho chúng tôi. Yêu cầu ngày càng cao của họ chính là cái mới khiến chúng tôi phải động não hàng ngày hàng giờ... Tôi sẽ nói với các em rằng, làm công nghệ cơ khí chính xác, cứ dấn thân đi, cứ chiều chuộng khách hàng đi, rồi chúng ta sẽ vượt lên chính mình khi nào không hay. Khi đó, chính là lúc nghề đã chọn mình, chứ mình không chọn nghề. 

* Vâng, nghề cơ khí chính xác quả đầy thi vị với một giám đốc đam mê nghề nghiệp như ông. Thưa ông, trong các con của ông, liệu có “hậu duệ” nào...

- Tôi có một gia đình hạnh phúc với 4 con luôn ngoan và học giỏi. Hai cậu con đầu đã tốt nghiệp cao học quản trị kinh doanh và cao học quản trị sản xuất bên Mỹ. Hai cậu này sẽ về nước kế nghiệp nghề cơ khí chính xác của cha. Tôi hy vọng với nền tảng mình và các đồng sự gầy dựng 20 năm qua, các con sẽ cùng tôi và các đồng sự vận hành tốt công ty, phát huy tốt hơn những điều đã học ở nước ngoài.

* Xin cảm ơn ông! 

Theo Doanh nhân Sài Gòn

  • TAGS


Bình Luận

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.