PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Lâm Thành Kim: Sáng tạo là yếu tố sống còn trong start-up

Ít ai biết rằng Lâm Thành Kim là cái tên khá quan trọng đứng sau nhiều dự án âm nhạc nổi bật của các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Thu Minh, Bảo Anh... với vai trò giám đốc sáng tạo. Thế nhưng trong từ điển của người đàn ông này không có từ “giới hạn” vậy nên người ta lại thấy anh tung hoành trên một lĩnh vực mà sự cạnh tranh khốc liệt chưa bao giờ giảm: tấn công thị trường làm đẹp bằng một thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam.

Có vẻ 2019 là một năm khó quên với anh phải không?

Đúng vậy. Nếu dùng một từ để mô tả chính xác cả một năm qua thì tôi mạn phép dùng từ “đột phá”. Tôi cùng các cộng sự đã hoàn tất năm 2019 trong sự đột phá với 200% tăng trưởng của M.O.I Cosmetics, bên cạnh nhiều con số ấn tượng trong những lần ra mắt các sản phẩm mới. Chúng tôi rất hy vọng trong năm 2020 này M.O.I sẽ có thêm nhiều đột phá để giúp thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Men&life Awards đã vinh danh Lâm Thành Kim với giải thưởng "Businessman Of The Year"

Từ vai trò một giám đốc sáng tạo đứng đằng sau thành công của nhiều tác phẩm âm nhạc của các ngôi sao hàng đầu Việt Nam, bỗng chốc anh lại rẽ hướng sang kinh doanh. Đây có phải là một bước đi liều lĩnh?

Thật ra tôi đã start-up từ khi còn học cấp 3 rồi (cười). Lúc ấy, tôi bắt đầu kinh doanh online trên blog 360 để kiếm thêm tiền cho những nhu cầu cá nhân của mình. Vậy nên tôi nghĩ kinh doanh gần như là một cái gì đó thuộc về bản năng của mình, còn nghệ thuật là đam mê lớn nên tôi chọn công việc đó để tuổi trẻ của mình được sống thỏa mãn với sở thích.

Tôi là người đam mê thử thách và chinh phục bằng sự liều lĩnh có kế hoạch. Bản thân tôi cũng luôn cố gắng phát triển mình để sẵn sàng cho những cơ hội mới có thể đến bất kỳ lúc nào. Tuy vậy tôi luôn mong muốn mình có thể kinh doanh bằng một cái đầu “nghệ sĩ” với sự tính toán vừa đủ, để làm sao những sản phẩm chúng tôi tạo ra luôn mang tinh thần truyền cảm hứng tích cực đến tất cả mọi người.

Công việc giám đốc sáng tạo trước đây giúp ích gì khi anh bước chân vào lĩnh vực kinh doanh?

Những kiến thức trước đây giúp ích cho tôi rất nhiều trong quá trình kinh doanh, nhưng quan trọng nhất là tính sáng tạo. Tôi áp dụng nó vào tất cả các bộ phận trong bộ máy để tạo nên M.O.I Cosmetics của hôm nay. Khi bạn làm việc bằng sự sáng tạo, cho dù ở bất kỳ vị trí nào bạn cũng sẽ cảm thấy yêu công việc của mình hơn. Với những thương hiệu trẻ thì sáng tạo là điều rất cần thiết để tạo nên những sản phẩm khác biệt và giá trị riêng biệt cho thương hiệu.

Lâm Thành Kim trong đêm trao giải Men&life Awards 2019

Tại Việt Nam, nhiều người e ngại khi đầu tư vào thị trường mỹ phẩm làm đẹp bởi có quá nhiều ông lớn từ nước ngoài. Điều gì khiến anh tự tin với M.O.I Cosmetics?

Chúng tôi sở hữu những điều khác biệt mà các thương hiệu lớn khi vào Việt Nam khó tìm kiếm được. Đơn cử như người cộng sự của tôi - giám đốc sáng tạo Hồ Ngọc Hà. Cô ấy luôn được xem là người tạo xu hướng tại Việt Nam trong hơn 15 năm nay và hơn ai hết có lẽ cô ấy hiểu rõ lựa chọn nào là tốt nhất cho phụ nữ Việt trong việc tìm kiếm một sản phẩm làm đẹp giữa muôn vàn lựa chọn. 

Và sau gần hai năm, anh hài lòng với thành tựu mình đạt được chứ?

Tôi không cho phép mình hài lòng quá sớm vì nếu như vậy, có thể ngay ngày mai sẽ có người làm tốt hơn những điều bạn đã làm hôm nay. Đối với tôi, mỗi ngày đều cần một mục tiêu mới. 

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng nói về anh là một người rất “cầu toàn, chỉn chu, quyết liệt trong công việc” và có một “cái đầu siêu khủng”. Có phải vì vậy mà anh liên tục đạt được thành công ở mọi lĩnh vực mà anh thử sức? 

Anh Hưng luôn xem tôi như đứa em trai trong nhà nên luôn dành những đại từ tốt đẹp nhất cho tôi. Nhưng “cầu toàn, chỉn chu và quyết liệt” là những điều tôi học được rất nhiều khi làm việc với anh ấy và những người thành công xung quanh mình.

Tôi đã trải qua rất nhiều ngành nghề và vị trí để có thể tìm được chính mình của ngày hôm nay, nên hơn ai hết tôi hiểu được giá trị của niềm tin được xây dựng từ những điều nhỏ nhặt nhất mà bạn cố gắng từng ngày. Nó sẽ hình thành cho bạn thói quen cầu toàn, chú ý đến những khía cạnh nhỏ nhất của công việc và cố gắng hoàn thành nó một cách hoàn hảo nhất.

TÔI LUÔN MONG MUỐN MÌNH CÓ THỂ KINH DOANH BẰNG MỘT CÁI ĐẦU “NGHỆ SĨ” VỚI SỰ TÍNH TOÁN VỪA ĐỦ, ĐỂ LÀM SAO NHỮNG SẢN PHẨM CHÚNG TÔI TẠO RA LUÔN MANG TINH THẦN TRUYỀN CẢM HỨNG TÍCH CỰC ĐẾN TẤT CẢ MỌI NGƯỜI.

 

Anh có nghĩ đến việc sẽ tấn công vào thị trường làm đẹp cho nam giới?

Tôi nghĩ đó là một thị trường rất hấp dẫn cho những người muốn chinh phục thách thức mới nhưng tạm thời tôi muốn dành thời gian để hoàn thiện những gì mình đang xây dựng. Đó là đưa M.O.I Cosmetics trở thành thương hiệu mỹ phẩm trang điểm “quốc dân”, là niềm tự hào của người Việt khi nhắc đến.

Mục tiêu trong năm 2020 của anh là gì?

Ngoài sự tăng trưởng của công ty, tôi muốn dành thời gian hơn cùng những cộng sự của mình xây dựng những dự án cộng đồng cho phụ nữ nhiều hơn trong năm nay.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Men&life



Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.