MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Kim Dung: Cuộc đời và những người phụ nữ bên cạnh giống như những cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp

4 bóng hồng bước qua đời nhà văn Kim Dung đều là những người khiến tông sư của bộ môn nghệ thuật tiểu thuyết kiếm hiệp không thể nào quên.

Nhà văn Kim Dung đã qua đời ở tuối 94 tại bệnh viện ở Hong Kong do bệnh tật, tuổi già. Ông là tiểu thuyết gia của 15 bộ truyện kiếm hiệp nổi tiếng trong đó có nhiều bộ đã được chuyển thể thành phim như: Anh hùng xạ điêu, Thần điêu đại hiệp, Thiên Long bát bộ, Tiếu ngạo giang hồ…

Cuộc đời của Kim Dung cũng nhận được nhiều sự chú ý của độc giả. Nhiều người nói rằng, Kim Dung có một cuộc đời giống như truyện. Ông có ba người vợ. Người vợ đầu con nhà danh gía. Người vợ thứ là bạn đồng làm báo cùng ông. Người vợ thứ ba là một nhân viên phục vụ, nhỏ hơn ông 28 tuổi và đã sống cùng ông đến cuối cuộc đời. Một người phụ nữ mãi mãi là giấc mộng của ông.

Hạ Mộng - người tình trong mộng

Nhiều người thường nói, Kim Dung “say mê” Hạ Mộng giống như Đoàn Dự tương tư Vương Ngữ Yên. Thế nhưng, bà lại lãng tránh ông như Vương Ngữ Yên yêu Mộ Dung Phục.

Kim Dung, Kim Dung qua đời, vợ của Kim Dung, Sao hoa ngữ

Hạ Mộng (sinh năm 1932) là diễn viên hàng đầu Hồng Kông những thập niên 50, 60. Khi còn trẻ, Kim Dung từng từ bỏ công việc ở một tòa soạn báo để chuyển sang làm biên kịch phim để có thể ngày ngày thấy người đẹp. Rồi ông quyết định làm đạo diễn và mời Hạ Mộng làm diễn viên chính trong phim của mình.

Thế nhưng, Hạ Mộng vẫn luôn giữ khoảng cách với ông. Năm 1967, Hạ Mộng giải nghệ sang Canada sinh sống. Thời điểm này, Kim Dung thậm chí viết bài xã luận đầy chất thơ, mang tên Giấc mộng xuân của Hạ Mộng.

Nhà văn cũng từng ca ngợi nhan sắc của Hạ Mộng rằng “Chưa ai nhìn thấy Tây Thi đẹp như thế nào. Tôi nghĩ, Tây Thi đẹp như Hạ Mộng thì mới đúng là danh bất hư truyền”.

Đỗ Dã Phân - tình yêu ngọt ngào thời trẻ

Đỗ Dã Phân - người vợ đầu của Kim Dung là 1 cô gái con nhà danh gia. Lúc còn trẻ, Đỗ Dã Phân nổi tiếng xinh đẹp. Cô và Kim Dũng quen nhau rất thú vị. Thời điểm Kim Dung đang làm việc cho chuyên trang Góc hài hước ở một tòa soạn, Kim Dung đã một lần nhận được thư của chàng trai Đỗ Dã Thu. Thấy vị độc giả này hài hước, thú vị, Kim Dung ngỏ ý được gặp anh ngoài đời.

Tới nhà Đỗ Dã Thu, Kim Dung gặp Đỗ Dã Phân (chị gái của Dã Thu) và nhanh chóng bị hấp dẫn. Sau đó, Kim Dung mời cả nhà họ Đỗ đi xem kịch và lâu dần ông trở thành khách quen của gia đình họ Đỗ. Chuyện tình của Kim Dung và Đỗ Dã Phân cũng được mọi người vun vén và năm 1948, cặp đôi tổ chức kết hôn.

Sau khi kết hôn, Kim Dung tới Hồng Kông phát triển sự nghiệp, Dã Phân theo chồng tới đây. Thế nhưng, sống ở 1 thành phố xa lạ, Kim Dung lại có quá ít thời gian bên cạnh vợ khiến Dã Phân khó thích nghi. Dần dần, tình cảm vợ chồng xa cách khiến cả hai quyết định ly hôn.

Trong một lần chia sẻ, Kim Dung đã nói rằng “Bây giờ nói ra cũng không là gì nữa rồi, người vợ đầu tiên phản bội tôi”.

Chu Mai - người đàn bà đồng cam cộng khổ

Chu Mai, người vợ thứ 2 của Kim Dung là đồng nghiệp làm báo cùng ông. Chu Mai sinh năm 1933 và là một phóng viên tài năng, giàu nhiệt huyết với nghề. Bà và Kim Dung nên duyên vợ chồng năm 1956.

Là một người làm báo, Chu Mai nhanh chóng giúp chồng gây dựng sự nghiệp. 1959, Minh báo ra đời và Chu Mai chính là người đã có sự cố gắng rất nhiều để cùng chồng đưa tờ báo phát triển. Dần dần, Minh báo trở nên nổi tiếng cũng chính là những ngày đêm khó khăn của Chu Mai và Kim Dung. Đến năm 1966, Minh báo đã trở thành báo lớn, có tầm ảnh hưởng của Hong Kong.

Chu Mai sau đó đã sáng lập thêm 2 tờ báo nữa. Thế nhưng, từ đây hai vợ chồng xuất hiện nhiều mâu thuẫn, dẫn tới rạn nứt hôn nhân. Chu Mai và Kim Dung đã có 4 người con (2 trai, 2 gái). Khi ly hôn, Chu Mai đặt ra hai điều kiện. Một là Kim Dung bồi thường vật chất cho bà, hai là nếu lấy vợ nữa, Kim Dung không được có thêm con và chính Kim Dung đã đồng ý với 2 điều kiện trên.

Lâm Nhạc Di - người bầu bạn tuổi già

Lâm Nhạc Di là cô nhân viên phục vụ trong quán rượu. Nhạc Di say mê các tác phẩm kiếm hiệp của Kim Dung. Cô là một cô gái cao ráo, xinh xắn.

Sau cuộc nói chuyện với Lâm Nhạc Di, Kim Dung bo cho Nhạc Di số tiền bằng nửa tháng lương làm thêm của cô. Nhạc Di từ chối, nói rằng cô thích sách của ông và cơ hội gặp ông khiến cô rất vui.

Từ lần đó, Kim Dung thường xuyên tới quán, ông và Lâm Nhạc Di ngày càng thân thiết. Kim Dung giãi bày với Lâm Nhạc Di nhiều câu chuyện trong cuộc đời, Nhạc Di đáp lại bằng sự từ tốn, dịu dàng. Hai người trò chuyện tâm đầu ý hợp.

Nhiều người nói rằng, quen Nhạc Di cũng chính là lý do khiến Kim Dung ly hôn với Chu Mai. Sau khi kết hôn, ông đưa Nhạc Di sang học ở Australia. Trở về, cô trở thành trợ lý đắc lực của chồng.

Theo Ngôi Sao

menandlife.vn



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.