MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Franchise giáo dục: Mảnh đất mới mẻ và màu mỡ?

Dongsim là Tập đoàn giáo dục hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực giáo dục mầm non với gần 60 năm kinh nghiệm. Ngay khi tới Việt Nam, Dongsim đã thành công vang dội với việc triển khai chương trình Khoa học kỳ diệu tới hơn 300 trường mầm non tư thục trên khắp miền Bắc và miền Trung.

Mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Franchise không còn xa lạ tại Việt Nam – là một phương thức nhân rộng thương hiệu, nhân rộng mô hình kinh doanh. Dù có nhiều định nghĩa chi tiết khác nhau, nhưng nhìn chung có thể hiểu hình thức kinh doanh franchise là việc nhượng quyền phân phối sản phẩm hoặc nhượng quyền sử dụng công thức kinh doanh.

Có thể phân mô hình kinh doanh franchise thành 4 loại cơ bản phù hợp với mức độ ảnh hưởng, hợp tác, cam hết với nhau giữa các bên, trong đó mức cao nhất là nhượng quyền mô hình kinh doanh toàn diện. Ngoài ra còn có nhượng quyền kinh doanh không toàn diện, nhương quyền có tham gia quan lý hay nhượng quyền có tham gia đầu tư góp vốn.

Ở Việt Nam, rất nhiều thương hiệu kinh doanh dưới dạng nhượng quyền đã thành công như Domino’s, như KFC, như Circle K, như Burger King, Starbuck hay McDonal’s… Thậm chí như Phở 24h của Việt Nam đã vươn ra nhiều nước thế giới cũng nhờ hình thức kinh doanh nhượng quyền.

Mảnh đất franchise giáo dục tại Việt Nam còn khá mới mẻ

Dù franchise đã khá phổ biến ở Việt Nam, nhưng xu hướng franchise giáo dục lại là một mảnh đất còn khá mới mẻ. Tuy vậy, đây không phải là mảnh đất hoang.

Trước đó, năm 1999 Tập đoàn FPT đã đã ký kết với Tập đoàn Aptech, trở thành đại diện điều phối và phát triển hệ thống Aptech tại Việt Nam với vai trò đơn vị nhượng quyền Master Franchise và mấy năm sau đã mang chương trình đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia về Việt Nam và sáng lập nên thương hiệu FPT-Arena. Và cả 2 thương hiệu này đã thành công tại Việt Nam.

Tuy nhiên franchise trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non chưa quá phổ biến. Trong khi đó, hầu hết các phụ huynh đều có nhu cầu cho con đi học để tích lũy kiến thức ngay từ khi còn nhỏ, đặc biệt là theo học các chương trình hiện đại giúp trẻ phát huy được cả tư duy lẫn kỹ năng.

Do vậy mô hình franchise các thương hiệu giáo dục mầm non nổi tiếng nước ngoài đang là đích ngắm của nhiều doanh nghiệp giáo dục Việt Nam.

Dongsim chính là thương hiệu mầm non chuẩn Hàn Quốc đầu tiên chuẩn bị franchise. Dù không phải là dẫn đầu xu hướng franchise chung, nhưng Dongsim cũng được xem là thương hiệu giáo dục mầm non Hàn Quốc đầu tiên thực hiện franchise tại Việt Nam.

Những lợi thế và khó khăn đối với franchise giáo dục

Kinh doanh theo mô hình franchise có rất nhiều thuận lợi nhưng khó khăn không hề ít. Franchise giáo dục lại càng nhiều khó khăn hơn do đây là một lĩnh vực khá mới. Franchise giáo dục cũng cần nhiều yếu tố cấu thành để có thể thành công.

Ví dụ như sử dụng franchise của những thương hiệu đã nổi tiếng - thương hiệu nổi tiếng sẽ thu hút được khách hàng, nhưng quan trọng vẫn là sự phù hợp. Ở Việt Nam, hiện giáo dục mầm non đang được ưu tiên hàng đầu để chuẩn bị cho một thế hệ trẻ Việt Nam có thể tồn tại trong thời đại công nghệ 4.0. Thay vì tự bản thân một cá nhân, tổ chức đứng lên tạo dựng thương hiệu, thì kinh doanh nhượng quyền có thể giảm thiểu tối đa rủi ro, nhất là franchise những thương hiệu uy tín có sẵn.

Dongsim Kindergarten là sự hợp tác giữa Tập đoàn giáo dục Egroup và Dongsim Hàn Quốc, dành cho trẻ em Việt Nam với tiêu chí "trẻ khỏe mạnh và thông minh tỏa sáng". Slogan của trường cũng chính là tiêu chí "Với sức khỏe và sự thông minh, con sẽ tỏa sáng giữa đám đông. Với suy nghĩ và hành động sáng tạo, con sẽ trở nên khác biệt".

Dongsim là Tập đoàn giáo dục hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực giáo dục mầm non với gần 60 năm kinh nghiệm. Ngay khi tới Việt Nam, Dongsim đã thành công vang dội với việc triển khai chương trình Khoa học kỳ diệu tới hơn 300 trường mầm non tư thục trên khắp miền Bắc và miền Trung.

Dưới sự hợp tác của Tập đoàn Egroup và Dongsim, hệ thống trường mầm non Dongsim Kindergarten là hệ thống trường có chi phí hợp lý nhất với chương trình giáo dục hợp lý nhất. Dongsim Kindergarten là môi trường mầm non với đội ngũ giáo viên tràn đầy hạnh phúc, mỗi cô giáo hạnh phúc sẽ nuôi dưỡng nên những đứa trẻ hạnh phúc.

Thương hiệu Dongsim Kindergarten ra đời, đã có thời gian gần 1 năm phát triển tại thị trường Việt Nam và đã thu được nhiều thành công – là đơn vị áp dụng độc quyền các chương trình giáo dục từ Hàn Quốc như English Doo, Khoa học diệu kỳ, Tôi là bảng màu… vào giảng dạy cùng với chương trình của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam.

Do vậy, Dongsim Kindergarten đáp ứng luôn được tiêu chí thành công thứ 2 của mô hình franchise là "mua những franchise đang "hot"".

Doanh nghiệp cần làm những gì?

Dù có khá nhiều lợi thế để có thể xây dựng franchise thành công, nhưng doanh nghiệp cũng phải chuẩn bị rất kỹ cho việc khởi động mô hình này. Điểm nổi bật nhất khiến những thương hiệu giáo dục nhượng quyền trước đó thành công là nhờ uy tín, môi trường học tập mở, sáng tạo, chất lượng đào tạo tốt, cơ hội việc làm, mức thu nhập hấp dẫn, chính sách hỗ trợ đối tác đa dạng…

Do vậy, đối với Dongsim Kindergarten, để thành công, trước hết cũng cần xây dựng uy tín của thương hiệu, lựa chọn đối tác phù hợp, và có chính sách hấp dẫn với đối tác để tiếp tục phát huy, mở rộng phạm vi hoạt động và nâng tầng doanh nghiệp.

Theo Trí thức trẻ



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.