PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Franchise giáo dục: Mảnh đất mới mẻ và màu mỡ?

Dongsim là Tập đoàn giáo dục hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực giáo dục mầm non với gần 60 năm kinh nghiệm. Ngay khi tới Việt Nam, Dongsim đã thành công vang dội với việc triển khai chương trình Khoa học kỳ diệu tới hơn 300 trường mầm non tư thục trên khắp miền Bắc và miền Trung.

Mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Franchise không còn xa lạ tại Việt Nam – là một phương thức nhân rộng thương hiệu, nhân rộng mô hình kinh doanh. Dù có nhiều định nghĩa chi tiết khác nhau, nhưng nhìn chung có thể hiểu hình thức kinh doanh franchise là việc nhượng quyền phân phối sản phẩm hoặc nhượng quyền sử dụng công thức kinh doanh.

Có thể phân mô hình kinh doanh franchise thành 4 loại cơ bản phù hợp với mức độ ảnh hưởng, hợp tác, cam hết với nhau giữa các bên, trong đó mức cao nhất là nhượng quyền mô hình kinh doanh toàn diện. Ngoài ra còn có nhượng quyền kinh doanh không toàn diện, nhương quyền có tham gia quan lý hay nhượng quyền có tham gia đầu tư góp vốn.

Ở Việt Nam, rất nhiều thương hiệu kinh doanh dưới dạng nhượng quyền đã thành công như Domino’s, như KFC, như Circle K, như Burger King, Starbuck hay McDonal’s… Thậm chí như Phở 24h của Việt Nam đã vươn ra nhiều nước thế giới cũng nhờ hình thức kinh doanh nhượng quyền.

Mảnh đất franchise giáo dục tại Việt Nam còn khá mới mẻ

Dù franchise đã khá phổ biến ở Việt Nam, nhưng xu hướng franchise giáo dục lại là một mảnh đất còn khá mới mẻ. Tuy vậy, đây không phải là mảnh đất hoang.

Trước đó, năm 1999 Tập đoàn FPT đã đã ký kết với Tập đoàn Aptech, trở thành đại diện điều phối và phát triển hệ thống Aptech tại Việt Nam với vai trò đơn vị nhượng quyền Master Franchise và mấy năm sau đã mang chương trình đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia về Việt Nam và sáng lập nên thương hiệu FPT-Arena. Và cả 2 thương hiệu này đã thành công tại Việt Nam.

Tuy nhiên franchise trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non chưa quá phổ biến. Trong khi đó, hầu hết các phụ huynh đều có nhu cầu cho con đi học để tích lũy kiến thức ngay từ khi còn nhỏ, đặc biệt là theo học các chương trình hiện đại giúp trẻ phát huy được cả tư duy lẫn kỹ năng.

Do vậy mô hình franchise các thương hiệu giáo dục mầm non nổi tiếng nước ngoài đang là đích ngắm của nhiều doanh nghiệp giáo dục Việt Nam.

Dongsim chính là thương hiệu mầm non chuẩn Hàn Quốc đầu tiên chuẩn bị franchise. Dù không phải là dẫn đầu xu hướng franchise chung, nhưng Dongsim cũng được xem là thương hiệu giáo dục mầm non Hàn Quốc đầu tiên thực hiện franchise tại Việt Nam.

Những lợi thế và khó khăn đối với franchise giáo dục

Kinh doanh theo mô hình franchise có rất nhiều thuận lợi nhưng khó khăn không hề ít. Franchise giáo dục lại càng nhiều khó khăn hơn do đây là một lĩnh vực khá mới. Franchise giáo dục cũng cần nhiều yếu tố cấu thành để có thể thành công.

Ví dụ như sử dụng franchise của những thương hiệu đã nổi tiếng - thương hiệu nổi tiếng sẽ thu hút được khách hàng, nhưng quan trọng vẫn là sự phù hợp. Ở Việt Nam, hiện giáo dục mầm non đang được ưu tiên hàng đầu để chuẩn bị cho một thế hệ trẻ Việt Nam có thể tồn tại trong thời đại công nghệ 4.0. Thay vì tự bản thân một cá nhân, tổ chức đứng lên tạo dựng thương hiệu, thì kinh doanh nhượng quyền có thể giảm thiểu tối đa rủi ro, nhất là franchise những thương hiệu uy tín có sẵn.

Dongsim Kindergarten là sự hợp tác giữa Tập đoàn giáo dục Egroup và Dongsim Hàn Quốc, dành cho trẻ em Việt Nam với tiêu chí "trẻ khỏe mạnh và thông minh tỏa sáng". Slogan của trường cũng chính là tiêu chí "Với sức khỏe và sự thông minh, con sẽ tỏa sáng giữa đám đông. Với suy nghĩ và hành động sáng tạo, con sẽ trở nên khác biệt".

Dongsim là Tập đoàn giáo dục hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực giáo dục mầm non với gần 60 năm kinh nghiệm. Ngay khi tới Việt Nam, Dongsim đã thành công vang dội với việc triển khai chương trình Khoa học kỳ diệu tới hơn 300 trường mầm non tư thục trên khắp miền Bắc và miền Trung.

Dưới sự hợp tác của Tập đoàn Egroup và Dongsim, hệ thống trường mầm non Dongsim Kindergarten là hệ thống trường có chi phí hợp lý nhất với chương trình giáo dục hợp lý nhất. Dongsim Kindergarten là môi trường mầm non với đội ngũ giáo viên tràn đầy hạnh phúc, mỗi cô giáo hạnh phúc sẽ nuôi dưỡng nên những đứa trẻ hạnh phúc.

Thương hiệu Dongsim Kindergarten ra đời, đã có thời gian gần 1 năm phát triển tại thị trường Việt Nam và đã thu được nhiều thành công – là đơn vị áp dụng độc quyền các chương trình giáo dục từ Hàn Quốc như English Doo, Khoa học diệu kỳ, Tôi là bảng màu… vào giảng dạy cùng với chương trình của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam.

Do vậy, Dongsim Kindergarten đáp ứng luôn được tiêu chí thành công thứ 2 của mô hình franchise là "mua những franchise đang "hot"".

Doanh nghiệp cần làm những gì?

Dù có khá nhiều lợi thế để có thể xây dựng franchise thành công, nhưng doanh nghiệp cũng phải chuẩn bị rất kỹ cho việc khởi động mô hình này. Điểm nổi bật nhất khiến những thương hiệu giáo dục nhượng quyền trước đó thành công là nhờ uy tín, môi trường học tập mở, sáng tạo, chất lượng đào tạo tốt, cơ hội việc làm, mức thu nhập hấp dẫn, chính sách hỗ trợ đối tác đa dạng…

Do vậy, đối với Dongsim Kindergarten, để thành công, trước hết cũng cần xây dựng uy tín của thương hiệu, lựa chọn đối tác phù hợp, và có chính sách hấp dẫn với đối tác để tiếp tục phát huy, mở rộng phạm vi hoạt động và nâng tầng doanh nghiệp.

Theo Trí thức trẻ



Bình Luận

Top 3 sáng tạo mùa lễ hội từ MEMO PARIS cho mọi cô nàng cá tính

Khám phá ba sắc thái hương đặc biệt từ MEMO PARIS – Madurai, Inlé, và Inverness, với mỗi hành trình được chế tác tỉ mỉ để mang đến cảm xúc và ấn tượng chinh phục mọi cá tính.

Đón chào mùa lễ hội cuối năm 2024 cùng InterContinental Nha Trang

Chào đón mùa lễ hội cuối năm cùng InterContinental Nha Trang, dù bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ Giáng sinh cùng gia đình hay gặp gỡ bạn bè qua trải nghiệm ăn uống, InterContinental Nha Trang đều có thể đáp ứng tất cả vào dịp Giáng sinh này.

Mùa Lễ Hội rực rỡ tại Radisson Blu Resort Phú Quốc

Radisson Blu Resort Phú Quốc mời du khách trải nghiệm chuỗi sự kiện Giáng sinh và Năm mới thông qua hai chủ đề Oceanic Yuletide (Giáng Sinh Đảo Thiên Đường) và Blu Enchantment (Vẻ Đẹp Xanh). Với bối cảnh thiên nhiên miền nhiệt đới tại Đảo Phú Quốc – trời trong, cát trắng, nắng vàng và đại dương xanh thẳm, mùa Lễ hội năm nay hứa hẹn là sự kết hợp độc đáo giữa các hoạt động lễ hội thú vị và nét thanh lịch từ biển cả.

Versace Eros: Khi nét quyến rũ nam tính lên ngôi

“Tôi hình dung về một người đàn ông mạnh mẽ, đầy đam mê, tựa như vị thần Hy Lạp. Hương thơm được tạo nên từ những nốt hương thể hiện sự gợi cảm và mạnh mẽ, lan tỏa sức hút không thể cưỡng lại.” - Donatella Versace

Sheraton Saigon Grand Opera Hotel mừng xuân Ất Tỵ 2025 với bộ sưu tập quà tết cao cấp

Nhân dịp Tết Nguyên Đán, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel trân trọng ra mắt bộ sưu tập quà Tết cao cấp 2025 mang tên “Bách Gia Khởi Sắc” giới thiệu hai mẫu hộp sang trọng được thiết kế dựa trên hai gam màu may mắn của ngày Tết. Mang thông điệp ý nghĩa về sự tái sinh và gắn kết tình thân, mỗi hộp quà Tết trong bộ sưu tập như lời chúc phúc khởi sắc và an lành đến mọi nhà.

Caravelle Saigon kỷ niệm 65 năm hành trình phát triển

“Kể từ khi khai trương vào năm 1959, Caravelle Saigon đã nhanh chóng trở thành biểu tượng không thể thiếu của Sài Gòn – một địa điểm kết nối lịch sử, văn hóa và nhịp sống năng động của thành phố. Với kiến trúc sang trọng mang hơi thở hiện đại cùng những dịch vụ tiên phong như hệ thống điều hòa không khí và thang máy tiên tiến nhất thời bấy giờ, Caravelle đã đặt nền móng cho sự phát triển của ngành khách sạn tại Việt Nam.”

Đón Giáng sinh và Năm mới cùng mùa lễ hội trên mây tại Mercure Danang French Village Bana Hills

Mercure Danang French Village Bana Hills hân hoan đón chào mùa lễ hội cuối năm với chủ đề “Mùa lễ hội trên mây”. Khách sạn thiết kế các chương trình ẩm thực phong phú và ưu đãi nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ trọn vẹn của bạn.

Khám phá mùa lễ hội “Red Joy, White Wonder” tại Wyndham Danang Golden Bay

Khi mùa lễ hội gõ cửa, Wyndham Danang Golden Bay mở ra một hành trình mang sắc màu rực rỡ của niềm vui và những điều kỳ diệu. Tại đây, sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian sang trọng, ẩm thực tinh hoa và những trải nghiệm tràn đầy cảm xúc hứa hẹn sẽ làm say đắm mọi trái tim, biến mỗi khoảnh khắc thành kỷ niệm đáng nhớ tại khách sạn 5 sao dát vàng mang tính biểu tượng của Đà Nẵng.

Tuscany 150: Chìa khóa phong cách của phụ nữ hiện đại

Phụ nữ hiện đại không ngại thay đổi bản thân và luôn biết cách biến mình trở thành phiên bản hoàn hảo nhất. Và Tuscany 150 sẽ là một người bạn luôn đi cùng trong hành trình xây dựng phong cách mới của phụ nữ.

Khám phá bộ sưu tập "Parisienne" từ BDK Parfums – Hương thơm tinh tế, đậm chất Paris

Được thành lập bởi David Benedek vào năm 2016, bộ sưu tập đầu tiên của BDK Parfums – "Collection Parisienne" – là hành trình dẫn lối vào trái tim của Paris. Mỗi chai nước hoa trong bộ sưu tập này mang một câu chuyện riêng, gợi lên cảm xúc và ký ức về kinh đô ánh sáng đầy quyến rũ.

Trường Đại Học Lamarck : Quay ngược thời gian, hòa mình vào không khí của thập niên 20

Bạn có bao giờ muốn quay ngược thời gian và trải nghiệm một mùa Giáng sinh thật sự đặc biệt? Tại lễ hội của trường đại học Lamarck, điều đó sẽ trở thành hiện thực.

Triển lãm trang sức và đồng hồ xa hoa nhất năm - Salon Deluxe Vietnam 2024

Salon Deluxe Vietnam lần thứ 5 mang đến một trải nghiệm mua sắm xa hoa, đẳng cấp, nơi khách hàng có thể khám phá những tuyệt tác kim cương và đồng hồ độc đáo.

Ra mắt tính năng mới trên Showroom trực tuyến và các gói ưu đãi của Mercedes-Benz dịp cuối năm

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực xe sang tại Việt Nam bằng việc giới thiệu tính năng mới trên Cửa hàng trực tuyến Mercedes-Benz (Online Showroom - nền tảng thương mại điện tử) thông qua website chính thức của mình – cột mốc mới trong hành trình nâng cấp trải nghiệm mua xe của khách hàng. Bên cạnh đó, MBV cũng công bố chương trình ưu đãi cuối năm với nhiều khuyến mại hấp dẫn dành cho các mẫu xe nhân dịp mùa lễ hội đang đến gần.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon tưng bừng chào đón mùa lễ hội Giáng sinh & năm mới

Mùa lễ hội đến cũng chính là lúc Sài Gòn khoác lên mình chiếc áo mới lộng lẫy. Nơi đây được biết đến với cộng đồng Thiên Chúa giáo lớn rộng, luôn sôi động với nhiều chương trình hấp dẫn vào dịp lễ Giáng sinh và thu hút hàng ngàn du khách thập phương. JW Marriott Hotel & Suites Saigon tự hào giới thiệu chương trình lễ hội đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho quý khách những trải nghiệm khó quên, cùng du khách tận hưởng không khí Giáng sinh ấm áp và khám phá những điều thú vị tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng dàn sao việt ghi dấu ấn mùa lễ hội tại MEMO PARIS

Mỗi mùi hương MEMO PARIS đều tái hiện mạnh mẽ về không gian nguồn cội của chính nó và luôn khiến dàn sao Việt phải trầm trồ bởi từng nốt hương độc đáo, đánh thức mọi giác quan.

Khởi động mùa lễ hội cùng lễ thắp sáng cây thông noel tại The Reverie Saigon

Vừa qua, The Reverie Saigon tưng bừng tổ chức Lễ thắp sáng cây thông Noel - mở màn cho chuỗi các hoạt động Giáng Sinh và chào đón Năm mới với mong muốn mang lại niềm vui và sự may mắn đến tất cả mọi người.

Versace Bright Crystal Parfum: Biểu tượng của sự tinh tế và quyến rũ

Khi nói đến Versace, người ta thường nghĩ ngay đến sự sang trọng, hiện đại và quyến rũ khó cưỡng. Versace Bright Crystal Parfum, phiên bản nâng cấp của dòng nước hoa kinh điển Bright Crystal, là minh chứng hoàn hảo cho những giá trị ấy. Nó không chỉ đơn thuần là một mùi hương, mà còn là lời khẳng định đẳng cấp của người phụ nữ hiện đại – mạnh mẽ, tự tin, và đầy sức hút.

Six Senses Ninh Van Bay và Quà mừng lễ hội: ưu đãi 40% cho kỳ nghỉ xa hoa cuối năm

Toạ lạc tại vùng vịnh biển ngọc ôm trọn khung cảnh ngoạn mục của núi đồi trùng điệp, Six Senses Ninh Van Bay là điểm đến đẳng cấp được vinh danh trong Top 11 Khu Nghỉ Dưỡng đẹp nhất Châu Á do tạp chí danh tiếng thế giới Condé Nast Traveler bình chọn.