MENANDLIFE
MENANDLIFE

Fashion Director of The Year: Kye Nguyễn - Thời trang Việt Nam cần được vươn xa hơn

Là người đảm nhiệm vị trí cố vấn thời trang và định hình phong cách cho nhiều nhân vật có tiếng trong làng giải trí, Kye Nguyễn đã tái định nghĩa và nâng tầm vị trí của Stylist lẫn Fashion Director trong thế giới thời trang luôn biến đổi không ngừng.

Xin chào Kye Nguyễn. Chúc mừng anh đã được vinh danh là “Fashion Director of The Year” tại Men&life Awards 2024. Nếu chỉ được chọn một từ để miêu tả năm vừa qua, anh sẽ chọn từ nào? Vì sao?

Tôi sẽ chọn từ ‘bứt phá’. Đây là năm tôi dám bước ra khỏi giới hạn của mình, thử sức ở những vai trò mới và mở rộng phạm vi hoạt động lên tầm quốc tế. Với danh hiệu này, tôi nhận ra rằng mình cần phải làm nhiều hơn nữa – không chỉ cho bản thân mà còn cho những người trẻ đang theo đuổi sự nghiệp thời trang. Tôi không muốn chỉ là một người làm nghề giỏi, tôi muốn trở thành một người mở đường, giúp thế hệ stylist và NTK trẻ Việt Nam có cơ hội được đào tạo bài bản, tiếp xúc với những tiêu chuẩn quốc tế và thực sự tỏa sáng trên sân khấu thời trang toàn cầu.

Vậy đâu là thành tựu đạt được mà anh tự hào nhất tính đến thời điểm này?

Điều tôi tự hào nhất không nằm ở danh hiệu hay những show diễn lớn, mà là tạo dựng một cộng đồng thời trang có giá trị. Tôi đã dành rất nhiều tâm huyết để phát triển học viện đào tạo stylist & phong cách cá nhân, giúp những người trẻ hiểu rằng thời trang không chỉ là vẻ ngoài, mà còn là câu chuyện, tư duy và giá trị mà họ mang đến cho thế giới. Bên cạnh đó, tôi cũng tiếp tục đưa hình ảnh thời trang Việt Nam vươn xa hơn – từ việc hợp tác với nghệ sĩ quốc tế, tham gia các sự kiện danh giá, đến việc hỗ trợ những NTK trẻ có cơ hội được đứng trên những sân khấu thời trang lớn. Tôi muốn thế hệ kế tiếp không chỉ dừng lại ở Việt Nam, mà phải có đủ nền tảng để chinh phục thế giới.

Liệu có điều gì khiến anh tiếc nuối trong hành trình chinh phục các đỉnh cao ấy không?

Tôi không tin vào sự tiếc nuối. Mỗi quyết định, mỗi chặng đường tôi đi qua đều có giá trị của nó. Nếu có điều gì tôi muốn làm khác đi, có lẽ là có nhiều thời gian hơn để truyền dạy và hỗ trợ nhiều bạn trẻ hơn nữa. 

Chắc hẳn Kye của hiện tại đã có rất nhiều thay đổi sau hơn một thập niên hoạt động trong lĩnh vực thời trang? 

Tôi trưởng thành hơn trong cách nhìn nhận thành công - không phải ở những con số hay danh hiệu, mà ở tác động mình để lại cho người khác. Tôi không còn nghĩ thời trang là câu chuyện cá nhân, mà là một sứ mệnh tập thể, nơi tôi có thể giúp người khác tìm ra con đường của riêng họ. Một trong những thử thách lớn nhất khi mở rộng công việc ra quốc tế là khác biệt văn hóa và cách tiếp cận thời trang. Tôi đã phải học cách thích nghi, nâng cao kỹ năng giao tiếp, đồng thời tạo ra sự kết nối giữa phong cách Á Đông và những tiêu chuẩn thời trang toàn cầu. Đây là điều tôi cũng muốn truyền lại cho thế hệ sau - làm sao để chúng ta vẫn là chính mình nhưng không bị giới hạn bởi ranh giới địa lý.

Vậy có điều gì trong anh không thay đổi?

Đó là đam mê và giá trị cốt lõi. Tôi bắt đầu sự nghiệp này với mong muốn giúp người khác trở nên đẹp hơn, tự tin hơn, và tôi vẫn đang đi trên hành trình đó. Điều tôi học được sau nhiều năm làm nghề là sự tận tâm luôn là yếu tố quyết định thành công. Nếu bạn yêu công việc của mình đủ nhiều, nó sẽ phản chiếu trong từng sản phẩm bạn tạo ra.

Có dự án nào khiến anh tự hào nhất không?

Nếu nói về dấu ấn cá nhân, đó chắc chắn là BST thời trang nam đầu tay - “GAI”. Tôi luôn tin rằng thời trang không chỉ là thứ để mặc, mà là một tuyên ngôn. Với ‘GAI’, tôi muốn truyền tải tinh thần mạnh mẽ nhưng cũng đầy tinh tế, gai góc nhưng cũng đầy cảm xúc - đúng như những gì tôi đã trải qua trong hành trình làm nghề. Đây là bước đầu tiên để tôi bước sâu hơn vào lĩnh vực thiết kế, không chỉ làm stylist cho người khác mà còn tạo ra những giá trị thời trang thực sự của riêng mình.

Cách đây 10 năm Kye Nguyễn bắt đầu với công việc của một Stylist. Giờ đây, sau 10 năm, người ta gọi Kye là Giám đốc thời trang, Doanh nhân, Chuyên gia đào tạo… Còn vai trò nào mà anh muốn tiếp tục thử sức không? 

Tôi muốn xây dựng một hệ sinh thái thời trang, nơi những người trẻ có thể học hỏi, thực hành và bước ra thị trường quốc tế. Ngoài ra, tôi cũng muốn thử sức ở vai trò cố vấn chiến lược thương hiệu thời trang hoặc giám đốc sáng tạo cho một nhà mốt lớn. Tôi tin rằng, khi bạn đã có kinh nghiệm, điều quan trọng nhất không còn là làm cho riêng mình nữa, mà là tạo ra cơ hội để thế hệ kế tiếp có thể thành công.

Cụ thể thì anh sẽ bắt tay như thế nào cho các tham vọng trên?

Tôi đang làm việc với những NTK trẻ đầy tiềm năng, giúp họ có nền tảng vững chắc để phát triển sự nghiệp. Bên cạnh đó, tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh học viện stylist, giúp nhiều bạn trẻ có cơ hội học hỏi và phát triển theo tiêu chuẩn quốc tế. Tôi cũng có một số dự án lớn trong năm nay – nhưng thay vì nói quá nhiều, tôi muốn để sản phẩm của mình tự lên tiếng. Hãy chờ đợi những dấu ấn thời trang mới, nơi thế hệ sáng tạo trẻ Việt Nam sẽ có cơ hội tỏa sáng hơn bao giờ hết.

Cám ơn những chia sẻ của anh!   

KYE NGUYỄN -  Stylist, Doanh nhân, Giám đốc thời trang

Các chương trình đã tham gia: The New Mentor, Anh Trai Say Hi, The Next Gentlemen, Miss Universe 2024...

 

Bài: Châm Khanh 

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert 

Nhiếp ảnh: Phan Thành Cân

Ánh sáng: Hoàng Phạm 

Địa điểm: Fusion Original Saigon Centre

Man&life



Bình Luận

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

HONOR X9d chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tân binh “bền bất bại” với chứng nhận SGS cao cấp và pin 8.300 mAh

HONOR chính thức trình làng HONOR X9d, mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng X9 Series tại thị trường Việt Nam. Được định vị là chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ và bền bỉ hàng đầu, HONOR X9d sở hữu pin đi đầu hiện nay 8.300 mAh bền bỉ đến 6 năm, kháng nước IP69K và chống rơi vỡ ở độ cao đến 2,5m chuẩn SGS 5 sao Thụy Sĩ.