PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Du thuyền là một thú chơi phải có ở Việt Nam

Là CEO của công ty du thuyền Asianmarine Vietnam, ông Nguyễn Thanh Duy yêu thích công việc hiện tại bởi nó mang đến cho ông cảm giác góp phần xây dựng nền móng cho một thú chơi phải có ở Việt Nam. Ông còn được gặp nhiều người giàu có, tài giỏi và hơn hết là được làm việc với những người có cùng tâm huyết với mình.

TRIẾT LÝ KINH DOANH TẬP TRUNG VÀO CON NGƯỜI

Cơ duyên nào đã đưa ông đến với ngành du thuyền, thưa ông?

Tôi làm việc ở Rolls-Royce trong hai năm. Sau đó, có một anh bạn đồng nghiệp đùa rằng sau xe Rolls-Royce, chỉ có du thuyền là thứ khó nhất. Vậy là tôi nghĩ tại sao mình không thử nhỉ. Nói là làm, đầu năm 2017, khi có một hãng du thuyền mới gia nhập thị trường Việt Nam tìm kiếm giám đốc kinh doanh, tôi nhận lời ngay.

 

Vì sao ông lựa chọn trở thành một thành viên trong mạng lưới Asiamarine? Ông có thể chia sẻ thêm về tập đoàn này?

 

Đó là một cơ duyên đến từ hai đối thủ (cười). Sau một năm làm việc ở hãng du thuyền nói trên, tôi rời công ty vì không cùng định hướng phát triển. Tuy nhiên, tôi vẫn hoạt động như một nhà môi giới độc lập. Năm 2018, tôi vài lần “chạm trán” với Asiamarine trong một số thương vụ. Họ là tập đoàn lớn thứ hai châu Á và có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành du thuyền. Tôi bắt đầu tò mò cho đến khi nhận được tin nhắn của Eric Noyel - nhà sáng lập Asiamarine - qua Facebook. Ông mời tôi qua Thái Lan gặp mặt để nói chuyện. Vậy là ngay hôm sau tôi đã có mặt ở Phuket, ba ngày sau chúng tôi quyết định cho ra đời Asiamarine Vietnam. Việt Nam là quốc gia thứ 5 trong tập đoàn Asiamarine sau Hong Kong, Thái Lan, Philippines và Indonesia.

 

 

Vậy còn công ty tại Việt Nam thì sao, thưa ông? Liệu có điểm nào khác biệt?

 

Asiamarine Vietnam sẽ là công ty du thuyền đầu tiên ở Việt Nam trực thuộc một tập đoàn quốc tế về du thuyền. Chúng tôi hoạt động ở cả 3 lĩnh vực bao gồm: mua bán thuyền mới - mua bán thuyền đã qua sử dụng và cho thuê du thuyền. Ngoài ra, Asiamarine Vietnam còn là đại diện chính thức của FRASER Yacht - tập đoàn cho thuê và quản lý siêu du thuyền hàng đầu thế giới.

 

Triết lý kinh doanh của Asiamarine là gì?

 

Chúng tôi tập trung vào con người, phát triển nền tảng đội ngũ Việt Nam để phục vụ được hầu hết các yêu cầu của khách hàng. Và thực tế đến lúc này, Asiamarine Vietnam đang có một đội ngũ những “anh tài” trong ngành du thuyền của Việt Nam.

 

Đâu là điểm tạo nên sự khác biệt của Asiamarine với các công ty khác trong cùng lĩnh vực?

 

Tôi nghĩ là ở hai vấn đề: Thứ nhất là mặt con người như tôi đã nói ở trên. Chúng tôi có một đội ngũ nhỏ nhưng “chất” trong ngành. Họ là những cái tên mà nếu nói ra, khá nhiều người làm du thuyền ở Việt Nam biết đến. Thứ hai là về mạng lưới, chúng tôi có mặt ở Thái Lan, Hong Kong - những nước phát triển về du thuyền tại châu Á. Và sự hỗ trợ đó sẽ giúp cho chúng tôi giải quyết những vấn đề phát sinh có thể chỉ trong vòng 24 tiếng.

 

MONG MUỐN ĐƯA NHỮNG TRẢI NGHIỆM DU THUYỀN ĐÚNG NGHĨA VỀ VIỆT NAM

 

Ông có thể chia sẻ những điểm ông yêu thích trong công việc hiện tại?

 

Tôi yêu thích rất nhiều điều (cười). Nhưng chắc để chọn ra ba điểm yêu thích nhất thì trước tiên đó là cảm giác mình góp phần xây dựng nền móng cho một thú chơi phải có ở Việt Nam. Thứ hai là tôi được gặp rất nhiều người rất giàu và rất giỏi, đó có thể là khách hàng hoặc đối tác. Những câu chuyện với họ luôn là điều thú vị với tôi. Và thứ ba là tôi đang làm việc với những người có cùng tâm huyết giống như tôi.

"Ở Việt Nam, tiềm năng của ngành du thuyền là cực kỳ lớn. Chúng ta có nhiều cảnh đẹp. Từ Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, cho đến thành phố Hồ Chí Minh, miền Tây và Phú Quốc,.. tất cả đều có những điểm đến rất đẹp cho du thuyền"

 

 

Còn đâu là những thách thức, thưa ông?

 

Có lẽ là sự cạnh tranh và quy mô phải phát triển. Hiện tại, ở Việt Nam đang có khá nhiều hãng du thuyền, và chỉ trong một thời gian ngắn, họ đều là những đối thủ mạnh và có tiềm lực tài chính mạnh. Do đó, Asiamarine phải đưa ra định hướng phù hợp để phát triển bền vững và tạo được lợi thế cạnh tranh.

 

Ông có thể chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ trong công việc?

 

Chắc là lần đầu tiên tham gia triển lãm du thuyền tại Cannes năm 2017. Sau buổi triển lãm, tôi được mời lên du thuyền của một triệu phú và ăn tối ở tại vịnh Cannes. Đó là một buổi tối đúng nghĩa “du thuyền”. Nó trở thành kỷ niệm thôi thúc tôi phải làm sao mang được những trải nghiệm này về Việt Nam cho khách hàng của mình.

 

Việt Nam chúng ta có đường biển rất dài, ngành du thuyền tận dụng ưu thế này như thế nào?

 

Biển Việt Nam rất đẹp, nhưng cái thiếu là cơ sở vật chất. Chúng ta không có đủ bến du thuyền đạt chuẩn, nên tiềm năng du thuyền vẫn còn “ngủ quên”. Ngành du thuyền vì vậy vẫn chưa có được những bước tiến lớn để tận dụng những ưu đãi tuyệt vời từ thiên nhiên.

 

Ông và Asiamarine Vietnam đã và đang tổ chức những hoạt động gì để quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng rộng rãi hơn?

 

Việc này chắc phải hỏi giám đốc Marketing của tôi (cười). Trong năm 2019 này chúng tôi tập trung cho những sự kiện mang tính cá nhân và trải nghiệm của khách hàng. Như Cannes Yachting Festival 2019 vừa rồi. Ngoài ra, định hướng 2020 của công ty cũng sẽ khá thú vị khi tôi vừa nhận bản kế hoạch phát triển thương hiệu và thị trường. Mọi người hãy cùng chờ những bất ngờ sắp tới từ chúng tôi.

 

Khách hàng có thể thuê du thuyền của Asiamarine tại đâu?

 

Thái Lan và Hong Kong là hai điểm đến với khá nhiều lựa chọn cho thuê, đội hình du thuyền của Asiamarine tại hai quốc gia này cũng đủ kích thước. Chúng tôi cũng đang có những kế hoạch phát triển được xem xét triển khai trong thời gian sắp tới tại Việt Nam. Ngoài ra,với tư cách là đại diện chính thức của FRASER, chúng tôi cũng cung cấp những chuyến đi bằng siêu du thuyền khắp nơi trên thế giới cho khách hàng Việt.

 

Asiamarine là tập đoàn kinh doanh du thuyền giàu kinh nghiệm trên thế giới, Asiamarine Vietnam mang đến cho khách những trải nghiệm đặc biệt gì khi là một thành viên trong mạng lưới?

 

Tất nhiên là một trải nghiệm quốc tế dành cho khách hàng Việt. Như tôi đã nói ở trên, mạng lưới của chúng tôi khắp châu Á và cả châu Âu. Khách hàng dễ dàng tìm thấy một du thuyền phù hợp với nhu cầu của mình trong mạng lưới của chúng tôi, điều mà ít hãng nào ở Việt Nam làm được. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp cả du thuyền đã qua sử dụng, đây được xem là lựa chọn tốt cho những người mới bắt đầu.

 

CHẤT LƯỢNG LUÔN LÀ ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU TRONG MỖI GIAO DỊCH CỦA CHÚNG TÔI

 

"Tôi đang có một đội ngũ nhỏ gọn nhưng rất am hiểu điều mình đang làm. Đây cũng là một may mắn của tôi khi thành lập công ty và quy về được những nhân tài"

 

Đội ngũ nhân viên trong ngành du thuyền có những tiêu chuẩn đặc thù không, thưa ông? Công tác tuyển dụng nhân sự có dễ dàng?

 

Chắc chắn là không rồi (cười). Tôi đang có một đội ngũ nhỏ gọn nhưng rất am hiểu điều mình đang làm. Đây cũng là một may mắn của tôi khi thành lập công ty và quy về được những nhân tài. Nên chắc chắn, chúng tôi sẽ mở rộng quy mô nhân sự với những tiêu chí rất cao.

 

 

Như ông đã nói, Asiamarine còn cung cấp cả du thuyền đã qua sử dụng. Vậy làm thế nào để công ty có thể giúp khách hàng yên tâm với lựa chọn của mình?

 

Một câu hỏi khá thú vị! Thuyền đã qua sử dụng giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí lớn để bắt đầu chơi du thuyền. Vấn đề đặt ra ở đây là làm sao khách biết được giá trị chiếc du thuyền mình chọn có tương ứng với số tiền đã bỏ ra không.

 

Trên thực tế, khách Việt đã nhiều lần phải “đóng học phí” cho thuyền cũ rồi. Nhưng chúng tôi vẫn tự tin nói rằng, những sản phẩm qua sử dụng được bán bởi Asiamarine là những sản phẩm đúng với giá trị của nó. Chúng tôi có một đội ngũ kiểm định khắp châu Á, có liên hệ với nhiều đơn vị độc lập và sẵn sàng giúp khách hàng đánh giá, thẩm định.

 

Và dĩ nhiên, muốn phát triển ngành du thuyền tại Việt Nam, cho nên chúng tôi chắc chắn muốn thấy nhiều du thuyền được bán ra bởi chúng tôi nhất có thể. Do đó, chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu trong mỗi giao dịch. Khách phải “yêu” mới có thể mua thêm được chứ.

 

Liệu du thuyền có phải là một sản phẩm quá khó tiếp cận tại Việt Nam?

 

Rào cản lớn nhất là hậu mãi và bến bãi. Với hậu mãi, Asiamarine tự tin làm tốt. Còn bến bãi, chúng tôi phải chờ những đơn vị đầu tư mở rộng. Ngoài hai vấn đề này, tôi nghĩ du thuyền không phải là sản phẩm khó tiếp cận. Đặc biệt, là với một thị trường mới và số lượng triệu phú phát triển nhanh như Việt Nam.

 

Tại Việt Nam, người ta vẫn thường quan tâm ô tô hơn, nếu vậy đâu là ưu điểm để khách hàng chọn du thuyền hơn là một siêu xe?

 

Thực chất, hơi khó để so sánh siêu xe và du thuyền. Du thuyền mang tính chất “lifestyle”, là phong cách sống của chủ nhân, là nơi để họ giao lưu, giải trí, tận hưởng cuộc sống bên cạnh gia đình và bạn bè. Trong khi đó siêu xe là sở thích, là đam mê của mỗi người. Và nếu mua siêu xe, bạn sẽ thỏa mãn cảm giác của bản thân nhiều hơn vì bạn không thể vừa uống champagne vừa lái siêu xe được, phải không?

 

Nếu khách hàng có đủ khả năng để sở hữu một du thuyền, vấn đề bến bãi, bảo quản, duy trì sẽ như thế nào?

 

Như tôi đã nói ở trên, về vấn đề bến bãi, không chỉ Asiamarine mà các công ty du thuyền khác cũng đau đầu. Còn việc bảo quản, bảo trì, chúng tôi có hẳn một hướng dẫn chi tiết, đội ngũ chuyên gia trong ngành ở Việt Nam và quốc tế hỗ trợ khách hàng.

 

Ông nhận thấy tiềm năng của ngành du thuyền tại Việt Nam hiện tại thế nào?

 

Ở Việt Nam, tiềm năng của ngành du thuyền là cực kỳ lớn. Chúng ta có nhiều cảnh đẹp. Từ Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, đến thành phố Hồ Chí Minh, miền Tây và Phú Quốc…, tất cả đều có những điểm đến rất đẹp cho du thuyền. Điều chúng ta đang thiếu là cơ sở hạ tầng, là quy chế để Việt Nam dễ tiếp cận bạn bè thế giới về du thuyền cũng như biến Việt Nam thành một điểm đến cho du thuyền trên thế giới. Khi đó, chúng ta vừa có thể khai thác hết tiềm năng về thắng cảnh lại có thể làm cho phong trào chơi du thuyền trong nước phát triển hơn nữa.

 

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông!

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

79 Wine Fair - Đỉnh cao nghệ thuật thưởng thức rượu vang tại Warehouse và Annam Gourmet

79 Wine Fair 2024 - sự kiện quan trọng do Warehouse và Annam Gourmet tổ chức, mang đến cơ hội để các tín đồ rượu vang đắm mình vào nghệ thuật thưởng thức và khám phá những dòng vang đỉnh cao.

Đón mùa lễ hội cuối năm với những khoảnh khắc đáng nhớ cùng Ralph Lauren

Mở màn cho mùa lễ hội đầy cảm xúc, Polo Ralph Lauren mời khách hàng tham gia một bữa tiệc cuối năm đầy sôi động, nổi bật với phong cách vượt thời gian, thể hiện đúng tinh thần đặc trưng của mùa lễ hội.

Meliá Vinpearl Cam Ranh Beach Resort Giấc mơ có thật

Khoảnh khắc trọn vẹn nhất bắt đầu từ đây, nơi ghi dấu khoảnh khắc một đời và hành trình tận hưởng đáng nhớ hơn bao giờ hết ngay tại vịnh Cam Ranh.

Bật mí địa điểm tổ chức đám cưới ngoài trời tại Mercure Dalat Resort

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm tổ chức đám cưới sang trọng và lãng mạn, Mercure Dalat Resort là lựa chọn hoàn hảo với dịch vụ tổ chức tiệc cưới trọn gói cùng đội ngũ nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp.

Giải chạy bán Marathon thành phố Thủ Đức lần thứ 2 (2024) có nhiều hoạt động ý nghĩa

Giải chạy bán Marathon thành phố Thủ Đức lần thứ 2 (2024) sẽ được tổ chức trong 2 ngày từ 30/11-01/12/2024 tại Công viên bờ sông Sài Gòn. Thông điệp của giải năm nay là “Cùng chạy -Cùng vui - Cùng sống xanh - Cùng chia sẻ”, gắn với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Thành phố Thủ Đức tổ chức City Tết Fest Thủ Đức 2025: Kết hợp giữa Văn hóa, Cộng đồng, Công nghệ và Bền vững

Thành phố Thủ Đức sẽ tổ chức Lễ hội chào đón năm mới - City Tết Fest Thủ Đức 2025 từ ngày 28/12/2024 đến ngày 01/01/2025 tại Công viên bờ sông Sài Gòn, với nhiều hoạt động đa sắc, đa trải nghiệm lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự kết hợp giữa Văn hóa, Cộng đồng, Công nghệ và Bền vững.

Khách sạn Hilton Saigon đạt bốn giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành khách sạn tại Việt Nam

Hilton Saigon tự hào thông báo về thành tựu xuất sắc khi liên tiếp giành được bốn giải thưởng quốc tế từ World Luxury Hotel Awards và Haute Grandeur Global Hotel Awards 2024. Những giải thưởng này khẳng định cam kết của Hilton Saigon trong việc mang đến những trải nghiệm khách hàng xuất sắc và dịch vụ khách sạn tuyệt vời tại Việt Nam.

Niềm đam mê nước hoa của một doanh nhân Paris

BDK Parfums – thương hiệu nước hoa đẳng cấp từ Paris, chính thức ra mắt tại Việt Nam! Được sáng lập bởi David Benedek, BDK Parfums là nơi hội tụ của những câu chuyện khứu giác độc đáo và đầy cảm hứng. Mỗi chai nước hoa như một cuốn sách, mở ra thế giới hương thơm tinh tế, dẫn dắt bạn vào hành trình cảm xúc qua từng nốt hương đầy mê hoặc.

Harley-Davidson® tổ chức ngày hội Asia Harley Days lần 3 với quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Sự kiện Asia Harley Days lần thứ ba sẽ hội tụ của những người đam mê xe máy và tín đồ âm nhạc từ khắp châu Á, đồng thời đóng góp vào nỗ lực cứu trợ lũ lụt ở Thái Lan.

Khu nghỉ dưỡng sang trọng ven biển tốt nhất Đông Nam Á được vinh danh bởi World Luxury Awards 2024

Danang Marriott Resort & Spa vui mừng thông báo đã xuất sắc dành chiến thắng với tám hạng mục dành cho khu nghỉ dưỡng, nhà hàng và spa tại giải thưởng World Luxury Awards 2024 danh giá - giải thưởng thường niên uy tín bậc nhất của ngành du lịch dịch vụ trên toàn thế giới.

Ra mắt khách sạn boutique mới nhất của Sailing Club tại Phú Quốc

Tọa lạc trên bờ biển xinh đẹp của đảo Phú Quốc, Sailing Club Beach Club Phú Quốc, Sailing Club Signature Resort Phú Quốc và Soul Boutique Hotel Phú Quốc được mong đợi nhiều nhất cung cấp những trải nghiệm không thể so sánh cho du khách tìm kiếm sự thư giãn, giải trí và cảm hứng.

Nâng ly mừng mùa lễ hội: Gói tiệc cuối năm đẳng cấp tại ibis Styles Vũng Tàu

Vũng Tàu - thành phố biển xinh đẹp đang rực rỡ sắc màu chào đón mùa lễ hội cuối năm 2024. Và để cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, ibis Styles Vũng Tàu trân trọng giới thiệu gói tiệc đặc biệt, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Khám phá không gian lý tưởng cho những bữa tiệc cuối năm tại The Reverie Saigon

Tiệc cuối năm là dịp để cùng nhìn lại những dấu mốc quan trọng và thành quả trong một năm vừa qua, đây còn là cơ hội để tạo dựng những khoảnh khắc đáng nhớ và chia sẻ niềm vui với đồng nghiệp và đối tác. Năm 2024 đang dần khép lại trong không khí tưng bừng của những bữa tiệc cuối năm, khách sạn The Reverie Saigon hân hạnh giới thiệu điểm đến lý tưởng cho những sự kiện trang trọng và đặc sắc với nhiều chương trình hấp dẫn cho khách hàng khi đặt tiệc với quy mô lớn.

UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng mới tại TTTM Parc Mall

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Parc Mall tại Trung tâm thương mại (TTTM) Parc Mall (Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh) vào ngày 8 tháng 11 tới đây với nhiều chương trình mua sắm ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn. Đồng thời, UNIQLO cũng thông báo về kế hoạch mở rộng tại tỉnh Đồng Nai với cửa hàng đầu tiên đặt tại Thành phố Biên Hoà, dự kiến vào cuối năm nay. Hoạt động mở rộng và khai trương các cửa hàng mới tiếp tục khẳng định cam kết của UNIQLO nhằm mang các sản phẩm LifeWear chất lượng đến với ngày càng nhiều khách hàng Việt Nam.

Tái hiện "Cửu Long Thành Trại: Vây Thành" ngay tại Sân bay quốc tế Hồng Kông (Trung Quốc)

Tổng cục Du lịch Hồng Kông kết hợp cùng các đơn vị khác để tổ chức triển lãm "Đến Hồng Kông, bước vào thế giới phim ảnh - Cửu Long Thành Trại: Vây Thành”, với những mô hình tái hiện chân thực bối cảnh phim từ nay đến ngày 20/11.

MC Lê Phước Tài miệt mài, kiên trì chinh phục niềm đam mê nghề dẫn chương trình

Là một MC năng động, nhiệt huyết và đầy “máu lửa” mỗi khi dẫn chương trình, MC Lê Phước Tài được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến bởi nguồn năng lượng tích cực mỗi lần anh chàng xuất hiện. Tham gia dẫn dắt nhiều chương trình dành cho sinh viên và các thương hiệu hướng về giới trẻ, MC Lê Phước Tài dần tạo dựng được sự yêu mến từ đông đảo khán giả, nhất là các bạn trẻ. Nhưng ít ai biết đằng sau những khoảnh khắc xuất thần, đầy năng lượng trên sân khấu, MC Lê Phước Tài đã từng vượt qua hàng loạt thử thách, chông gai để theo đuổi con đường sự nghiệp ở hiện tại.

Đón mùa lễ hội đáng nhớ cùng Fusion Suites Vũng Tàu

Với không gian sang trọng, dịch vụ chuyên nghiệp cùng vô vàn hoạt động hấp dẫn, Fusion Suites Vũng Tàu là điểm đến hoàn hảo cho mùa lễ hội này.

Tangible Performance: Bản giao hưởng ArtTech lan tỏa thông điệp về tương lai bền vững

Buổi biểu diễn nghệ thuật Tangible Performance đã diễn ra tại Hội trường A.116 của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH). Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 đang diễn ra tại UEH, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia công nghệ - nghệ thuật, nghệ sĩ, nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới.