PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Du thuyền là một thú chơi phải có ở Việt Nam

Là CEO của công ty du thuyền Asianmarine Vietnam, ông Nguyễn Thanh Duy yêu thích công việc hiện tại bởi nó mang đến cho ông cảm giác góp phần xây dựng nền móng cho một thú chơi phải có ở Việt Nam. Ông còn được gặp nhiều người giàu có, tài giỏi và hơn hết là được làm việc với những người có cùng tâm huyết với mình.

TRIẾT LÝ KINH DOANH TẬP TRUNG VÀO CON NGƯỜI

Cơ duyên nào đã đưa ông đến với ngành du thuyền, thưa ông?

Tôi làm việc ở Rolls-Royce trong hai năm. Sau đó, có một anh bạn đồng nghiệp đùa rằng sau xe Rolls-Royce, chỉ có du thuyền là thứ khó nhất. Vậy là tôi nghĩ tại sao mình không thử nhỉ. Nói là làm, đầu năm 2017, khi có một hãng du thuyền mới gia nhập thị trường Việt Nam tìm kiếm giám đốc kinh doanh, tôi nhận lời ngay.

 

Vì sao ông lựa chọn trở thành một thành viên trong mạng lưới Asiamarine? Ông có thể chia sẻ thêm về tập đoàn này?

 

Đó là một cơ duyên đến từ hai đối thủ (cười). Sau một năm làm việc ở hãng du thuyền nói trên, tôi rời công ty vì không cùng định hướng phát triển. Tuy nhiên, tôi vẫn hoạt động như một nhà môi giới độc lập. Năm 2018, tôi vài lần “chạm trán” với Asiamarine trong một số thương vụ. Họ là tập đoàn lớn thứ hai châu Á và có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành du thuyền. Tôi bắt đầu tò mò cho đến khi nhận được tin nhắn của Eric Noyel - nhà sáng lập Asiamarine - qua Facebook. Ông mời tôi qua Thái Lan gặp mặt để nói chuyện. Vậy là ngay hôm sau tôi đã có mặt ở Phuket, ba ngày sau chúng tôi quyết định cho ra đời Asiamarine Vietnam. Việt Nam là quốc gia thứ 5 trong tập đoàn Asiamarine sau Hong Kong, Thái Lan, Philippines và Indonesia.

 

 

Vậy còn công ty tại Việt Nam thì sao, thưa ông? Liệu có điểm nào khác biệt?

 

Asiamarine Vietnam sẽ là công ty du thuyền đầu tiên ở Việt Nam trực thuộc một tập đoàn quốc tế về du thuyền. Chúng tôi hoạt động ở cả 3 lĩnh vực bao gồm: mua bán thuyền mới - mua bán thuyền đã qua sử dụng và cho thuê du thuyền. Ngoài ra, Asiamarine Vietnam còn là đại diện chính thức của FRASER Yacht - tập đoàn cho thuê và quản lý siêu du thuyền hàng đầu thế giới.

 

Triết lý kinh doanh của Asiamarine là gì?

 

Chúng tôi tập trung vào con người, phát triển nền tảng đội ngũ Việt Nam để phục vụ được hầu hết các yêu cầu của khách hàng. Và thực tế đến lúc này, Asiamarine Vietnam đang có một đội ngũ những “anh tài” trong ngành du thuyền của Việt Nam.

 

Đâu là điểm tạo nên sự khác biệt của Asiamarine với các công ty khác trong cùng lĩnh vực?

 

Tôi nghĩ là ở hai vấn đề: Thứ nhất là mặt con người như tôi đã nói ở trên. Chúng tôi có một đội ngũ nhỏ nhưng “chất” trong ngành. Họ là những cái tên mà nếu nói ra, khá nhiều người làm du thuyền ở Việt Nam biết đến. Thứ hai là về mạng lưới, chúng tôi có mặt ở Thái Lan, Hong Kong - những nước phát triển về du thuyền tại châu Á. Và sự hỗ trợ đó sẽ giúp cho chúng tôi giải quyết những vấn đề phát sinh có thể chỉ trong vòng 24 tiếng.

 

MONG MUỐN ĐƯA NHỮNG TRẢI NGHIỆM DU THUYỀN ĐÚNG NGHĨA VỀ VIỆT NAM

 

Ông có thể chia sẻ những điểm ông yêu thích trong công việc hiện tại?

 

Tôi yêu thích rất nhiều điều (cười). Nhưng chắc để chọn ra ba điểm yêu thích nhất thì trước tiên đó là cảm giác mình góp phần xây dựng nền móng cho một thú chơi phải có ở Việt Nam. Thứ hai là tôi được gặp rất nhiều người rất giàu và rất giỏi, đó có thể là khách hàng hoặc đối tác. Những câu chuyện với họ luôn là điều thú vị với tôi. Và thứ ba là tôi đang làm việc với những người có cùng tâm huyết giống như tôi.

"Ở Việt Nam, tiềm năng của ngành du thuyền là cực kỳ lớn. Chúng ta có nhiều cảnh đẹp. Từ Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, cho đến thành phố Hồ Chí Minh, miền Tây và Phú Quốc,.. tất cả đều có những điểm đến rất đẹp cho du thuyền"

 

 

Còn đâu là những thách thức, thưa ông?

 

Có lẽ là sự cạnh tranh và quy mô phải phát triển. Hiện tại, ở Việt Nam đang có khá nhiều hãng du thuyền, và chỉ trong một thời gian ngắn, họ đều là những đối thủ mạnh và có tiềm lực tài chính mạnh. Do đó, Asiamarine phải đưa ra định hướng phù hợp để phát triển bền vững và tạo được lợi thế cạnh tranh.

 

Ông có thể chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ trong công việc?

 

Chắc là lần đầu tiên tham gia triển lãm du thuyền tại Cannes năm 2017. Sau buổi triển lãm, tôi được mời lên du thuyền của một triệu phú và ăn tối ở tại vịnh Cannes. Đó là một buổi tối đúng nghĩa “du thuyền”. Nó trở thành kỷ niệm thôi thúc tôi phải làm sao mang được những trải nghiệm này về Việt Nam cho khách hàng của mình.

 

Việt Nam chúng ta có đường biển rất dài, ngành du thuyền tận dụng ưu thế này như thế nào?

 

Biển Việt Nam rất đẹp, nhưng cái thiếu là cơ sở vật chất. Chúng ta không có đủ bến du thuyền đạt chuẩn, nên tiềm năng du thuyền vẫn còn “ngủ quên”. Ngành du thuyền vì vậy vẫn chưa có được những bước tiến lớn để tận dụng những ưu đãi tuyệt vời từ thiên nhiên.

 

Ông và Asiamarine Vietnam đã và đang tổ chức những hoạt động gì để quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng rộng rãi hơn?

 

Việc này chắc phải hỏi giám đốc Marketing của tôi (cười). Trong năm 2019 này chúng tôi tập trung cho những sự kiện mang tính cá nhân và trải nghiệm của khách hàng. Như Cannes Yachting Festival 2019 vừa rồi. Ngoài ra, định hướng 2020 của công ty cũng sẽ khá thú vị khi tôi vừa nhận bản kế hoạch phát triển thương hiệu và thị trường. Mọi người hãy cùng chờ những bất ngờ sắp tới từ chúng tôi.

 

Khách hàng có thể thuê du thuyền của Asiamarine tại đâu?

 

Thái Lan và Hong Kong là hai điểm đến với khá nhiều lựa chọn cho thuê, đội hình du thuyền của Asiamarine tại hai quốc gia này cũng đủ kích thước. Chúng tôi cũng đang có những kế hoạch phát triển được xem xét triển khai trong thời gian sắp tới tại Việt Nam. Ngoài ra,với tư cách là đại diện chính thức của FRASER, chúng tôi cũng cung cấp những chuyến đi bằng siêu du thuyền khắp nơi trên thế giới cho khách hàng Việt.

 

Asiamarine là tập đoàn kinh doanh du thuyền giàu kinh nghiệm trên thế giới, Asiamarine Vietnam mang đến cho khách những trải nghiệm đặc biệt gì khi là một thành viên trong mạng lưới?

 

Tất nhiên là một trải nghiệm quốc tế dành cho khách hàng Việt. Như tôi đã nói ở trên, mạng lưới của chúng tôi khắp châu Á và cả châu Âu. Khách hàng dễ dàng tìm thấy một du thuyền phù hợp với nhu cầu của mình trong mạng lưới của chúng tôi, điều mà ít hãng nào ở Việt Nam làm được. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp cả du thuyền đã qua sử dụng, đây được xem là lựa chọn tốt cho những người mới bắt đầu.

 

CHẤT LƯỢNG LUÔN LÀ ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU TRONG MỖI GIAO DỊCH CỦA CHÚNG TÔI

 

"Tôi đang có một đội ngũ nhỏ gọn nhưng rất am hiểu điều mình đang làm. Đây cũng là một may mắn của tôi khi thành lập công ty và quy về được những nhân tài"

 

Đội ngũ nhân viên trong ngành du thuyền có những tiêu chuẩn đặc thù không, thưa ông? Công tác tuyển dụng nhân sự có dễ dàng?

 

Chắc chắn là không rồi (cười). Tôi đang có một đội ngũ nhỏ gọn nhưng rất am hiểu điều mình đang làm. Đây cũng là một may mắn của tôi khi thành lập công ty và quy về được những nhân tài. Nên chắc chắn, chúng tôi sẽ mở rộng quy mô nhân sự với những tiêu chí rất cao.

 

 

Như ông đã nói, Asiamarine còn cung cấp cả du thuyền đã qua sử dụng. Vậy làm thế nào để công ty có thể giúp khách hàng yên tâm với lựa chọn của mình?

 

Một câu hỏi khá thú vị! Thuyền đã qua sử dụng giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí lớn để bắt đầu chơi du thuyền. Vấn đề đặt ra ở đây là làm sao khách biết được giá trị chiếc du thuyền mình chọn có tương ứng với số tiền đã bỏ ra không.

 

Trên thực tế, khách Việt đã nhiều lần phải “đóng học phí” cho thuyền cũ rồi. Nhưng chúng tôi vẫn tự tin nói rằng, những sản phẩm qua sử dụng được bán bởi Asiamarine là những sản phẩm đúng với giá trị của nó. Chúng tôi có một đội ngũ kiểm định khắp châu Á, có liên hệ với nhiều đơn vị độc lập và sẵn sàng giúp khách hàng đánh giá, thẩm định.

 

Và dĩ nhiên, muốn phát triển ngành du thuyền tại Việt Nam, cho nên chúng tôi chắc chắn muốn thấy nhiều du thuyền được bán ra bởi chúng tôi nhất có thể. Do đó, chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu trong mỗi giao dịch. Khách phải “yêu” mới có thể mua thêm được chứ.

 

Liệu du thuyền có phải là một sản phẩm quá khó tiếp cận tại Việt Nam?

 

Rào cản lớn nhất là hậu mãi và bến bãi. Với hậu mãi, Asiamarine tự tin làm tốt. Còn bến bãi, chúng tôi phải chờ những đơn vị đầu tư mở rộng. Ngoài hai vấn đề này, tôi nghĩ du thuyền không phải là sản phẩm khó tiếp cận. Đặc biệt, là với một thị trường mới và số lượng triệu phú phát triển nhanh như Việt Nam.

 

Tại Việt Nam, người ta vẫn thường quan tâm ô tô hơn, nếu vậy đâu là ưu điểm để khách hàng chọn du thuyền hơn là một siêu xe?

 

Thực chất, hơi khó để so sánh siêu xe và du thuyền. Du thuyền mang tính chất “lifestyle”, là phong cách sống của chủ nhân, là nơi để họ giao lưu, giải trí, tận hưởng cuộc sống bên cạnh gia đình và bạn bè. Trong khi đó siêu xe là sở thích, là đam mê của mỗi người. Và nếu mua siêu xe, bạn sẽ thỏa mãn cảm giác của bản thân nhiều hơn vì bạn không thể vừa uống champagne vừa lái siêu xe được, phải không?

 

Nếu khách hàng có đủ khả năng để sở hữu một du thuyền, vấn đề bến bãi, bảo quản, duy trì sẽ như thế nào?

 

Như tôi đã nói ở trên, về vấn đề bến bãi, không chỉ Asiamarine mà các công ty du thuyền khác cũng đau đầu. Còn việc bảo quản, bảo trì, chúng tôi có hẳn một hướng dẫn chi tiết, đội ngũ chuyên gia trong ngành ở Việt Nam và quốc tế hỗ trợ khách hàng.

 

Ông nhận thấy tiềm năng của ngành du thuyền tại Việt Nam hiện tại thế nào?

 

Ở Việt Nam, tiềm năng của ngành du thuyền là cực kỳ lớn. Chúng ta có nhiều cảnh đẹp. Từ Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, đến thành phố Hồ Chí Minh, miền Tây và Phú Quốc…, tất cả đều có những điểm đến rất đẹp cho du thuyền. Điều chúng ta đang thiếu là cơ sở hạ tầng, là quy chế để Việt Nam dễ tiếp cận bạn bè thế giới về du thuyền cũng như biến Việt Nam thành một điểm đến cho du thuyền trên thế giới. Khi đó, chúng ta vừa có thể khai thác hết tiềm năng về thắng cảnh lại có thể làm cho phong trào chơi du thuyền trong nước phát triển hơn nữa.

 

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông!

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.