MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dự án Trái Tim Phụ Nữ - Trái Tim Ngọc Trai

Với mục đích tôn tạo biểu tượng phụ nữ Việt, ngày 31/8, bà Trần Thị Thao Giang, nhà sáng lập – đại diện ban tổ chức công bố dự án “Trái tim phụ nữ - Trái tim ngọc trai"

Tổng quan dự án

Dự án là chuỗi chương trình nghệ thuật, thời trang và tọa đàm nhằm tôn tạo vẻ đẹp tam diện của phụ nữ Việt: vẻ đẹp bên trong, bên ngoài và lòng yêu nước. Nhận được sự đồng thuận và cùng xây dựng, cho đến nay dự án thu hút sự đồng hành, đóng góp công sức và ý tưởng từ nhiều cá nhân và các tổ chức có cùng hệ giá trị. 

Bà Trần Thị Thao Giang chia sẻ: “Chúng tôi muốn đem đến những giá trị nhân văn sâu sắc cho phụ nữ Việt để: Yêu bản thân, nhận biết giá trị của mình, sống ý nghĩa, mạnh mẽ và tỏa sáng”. 

Cùng những giá trị về phụ nữ, dự án còn đóng góp và đồng hành kêu gọi gây quỹ ủng hộ chương trình “Nhịp tim Việt Nam”, hỗ trợ mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo. 

Dự án bắt đầu với chương trình nghệ thuật mang chủ đề "Hương Lan - Hương trăng như ngọc". Bên cạnh tiếng hát của danh ca Hương Lan, NTK Sĩ Hoàng sẽ giới thiệu BST áo dài dựa trên cảm hứng từ chủ đề show diễn. Sự kiện còn lồng ghép những cuộc trò chuyện thú vị cùng diễn giả Trần Việt Quân và Tiến sĩ Tâm lý Lý Thị Mai. 

Về danh ca Hương Lan – Người phụ nữ Việt có Trái tim ngọc trai 

Sau liveshow Một đời sân khấu tổ chức năm 2018, danh ca Hương Lan không tổ chức thêm chương trình cho riêng mình vì tính cầu toàn và yếu tố sức khỏe. Thế nhưng, khi được ban tổ chức dự án Trái tim phụ nữ - Trái tim ngọc trai ngỏ lời là nhân vật mở màn số đầu tiên, nữ danh ca đã quyết định đồng hành. Theo chị, đây là dự án ý nghĩa và mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là người phụ nữ Việt. 

“Gần cả cuộc đời gắn liền với sự nghiệp ca hát, sân khấu và khán giả chính là cuộc sống của Hương Lan. Sau cơn đại dịch, tôi càng hiểu hơn lẽ vô thường của cuộc đời. Khi còn khỏe, điều kiện cho phép tôi tranh thủ để được gặp gỡ, tri ân mọi người”, chị chia sẻ. 

Chương trình gồm 3 chương: Dáng ngọc tròn đầy; Tâm ngọc son sắt; Ngọc trong tâm với phần mở và kết màn được đạo diễn chuẩn bị kỳ công để tạo bất ngờ cho khán giả. Ban tổ chức lấy hình tượng “trăng” và “ngọc” – mang vẻ đẹp của người phụ nữ thuần Việt, trong hình ảnh của tà áo dài Việt Nam để thể hiện đúng với hình ảnh mà ca sĩ Hương Lan đã đọng lại trong tâm trí hàng triệu khán giả mộ điệu. 

Hương Lan sẽ thể hiện các ca khúc như: Sa mưa giông, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Tình hoài hương, Hình bóng quê nhà, Lối về đất mẹ… Các tác phẩm do chính nữ danh ca chọn, gắn liền với sự nghiệp ca hát của chị qua từng thời kỳ, từ dân ca đến tân nhạc. 

Bên cạnh đó, một số ca khúc kinh điển sẽ được chị thể hiện lại qua giọng hát ngọt ngào, sâu lắng. Các bài hát được hòa âm, phối khí mới để phù hợp với thị hiếu khán giả hiện nay. 

Ở tuổi 67, Hương Lan vẫn là tên tuổi đắt show của thị trường nhạc quê hương. Chị lưu diễn thường xuyên ở các tiểu bang Mỹ, thi thoảng nhận show ở châu Úc, châu Âu, Việt Nam. Nữ danh ca không quá quan trọng chuyện cát-sê bởi với chị lúc này, việc được đứng trên sân khấu và gặp gỡ khán giả mới là điều quan trọng. 

Nữ nghệ sĩ luôn biết ơn cuộc sống và những tấm lòng yêu thương ủng hộ của khán giả đã cho chị cơ hội được thành danh, giữ vững tên tuổi đến tận bây giờ. Do đó, chị muốn hát đến khi không còn khả năng cho phép và “khán giả không còn muốn nghe nữa thì thôi”.  

Ngoài giọng hát và âm nhạc thăng hoa, yếu tố âm thanh, ánh sáng, cảnh trí trong show góp phần đẩy những ca khúc trữ tình, bolero mang đến cung bậc cảm xúc dạt dào cho người nghe. 

Đạo diễn Lê Việt giữ vai trò dàn dựng cho biết gặp áp lực vì Hương Lan kỹ tính, cầu toàn. Cả hai mất nhiều thời gian trao đổi qua điện thoại, biên tập và chỉnh sửa để mạch chương trình được chỉn chu nhất có thể. 

Đêm nhạc còn có sự tham gia của các ca sĩ như: Quốc Đại, Hà Vân, Nguyễn Khắc Huy, Như Ý, Jack Long, Isaac Thái. Họ được xem là thế hệ kế cận, tiếp nối những giá trị âm nhạc Hương Lan đã làm được để tiếp tục giữ gìn, phát huy theo thời gian. 

Chương trình sẽ diễn ra tối 1/10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM, dự kiến thu hút hơn 2000 khán giả. 

Ê-Kíp chương trình

Đơn vị tổ chức: PEARLTALK & BKE 
Đạo diễn: Lê Việt 
Đơn vị thực hiện: VIETMISSION  
Ban cố vấn: TS. Lý Thị Mai, NTK Sĩ Hoàng, PGS-TS Trần Hữu Đức, Diễn giả Trần Việt Quân, Chuyên gia Lê Phương Phương, Diễn giả Thi Thảo. 
Ban tổ chức: Trần Thị Thao Giang, Huỳnh Minh Hòa, Đỗ Thị Thúy Hằng, Lê Đắc Chi Lan 
Đạo diễn Catwalk: Ninh Hoàng Ngân Biên đạo: Shing Trần. MC: Minh Anh. 
Vũ đoàn Phương Việt 

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.