MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dr. Sam Nguyen và hành trình nâng bước những giấc mơ

Không chỉ được biết đến với vai trò Hoa Hậu Thành Đạt Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ (Miss National United States Women of Achievement 2016), doanh nhân, bác sĩ Dr. Sam Nguyễn (hay còn gọi là Di Ái Hồng Sâm) còn được yêu mến bởi các hoạt động từ thiện dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với quỹ từ thiện S.A.M Foundation (Stable Anchor Manor) và là người mẹ nuôi của hơn 300 trẻ em Việt Nam. Ngày 20/07, Dr. Sam Nguyen chính thức trở thành đại sứ phân phối độc quyền thương hiệu cà phê đình đám từ nhóm nhạc thần tượng Kpop BTS đến giới trẻ Việt Nam, mở đầu cho chuỗi hoạt động lan tỏa những giá trị ý nghĩa và xây dựng nền tảng lâu dài hơn cho những trẻ em mà chị chăm sóc và bảo trợ.

Doanh nhân, bác sĩ gốc Việt hai lần nhận giải thưởng cống hiến trọn đời (Presidental Lifetime Achievement Award) từ hai đời Tổng thống Mỹ 

Là một trong những người Mỹ gốc Việt hiếm hoi được hai lần nhận giải thưởng Presidential Lifetime Achievement Award từ hai Tổng Thống Mỹ (Barack Obama năm 2015 và Joe Biden năm 2022) cho những cống hiến vì cộng đồng, Dr. Sam Nguyen luôn dành trọn tâm huyết cho các hoạt động giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn (mồ côi, bị bạo hành, nghiện ngập…) nhằm nâng bước cho các em có một cuộc sống, tương lai tốt đẹp hơn, trở thành những con người có trái tim nhân ái và sẵn sàng sẻ chia, đóng góp cho cộng đồng. 

Tại Mỹ, trong nhiều năm qua, chị đã nhận bảo trợ, nuôi dạy nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, da màu, bị bạo hành trở thành luật sư, bác sĩ và những công dân có ích cho xã hội. Dr. Sam Nguyen là người gốc Việt đầu tiên được thành phố Frisco, Texas chọn ngày 5/4 hàng năm là Sam Nguyen Day nhằm tôn vinh những cống hiến của bác sĩ Sam Nguyen dành cho cộng đồng. Bên cạnh đó là những giải thưởng danh giá dành cho những đóng góp tích cực, tầm ảnh hưởng đến xã hội  như Global Peace Award (2018 - Global Peace Foundation), World Citizen Award (2018), Prestigious Woman (2019)… 

Công việc điều hành 6 công ty tại Mỹ (Skinscience Corp, Asian World Media, Veganic Products, Veganic Nails Spa, GEO Consulting Firm và Dr.Sam) về sản xuất dược mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khoẻ, truyền thông và tư vấn chiến lược cho những tập đoàn lớn trên thế giới mặc dù chiếm rất nhiều thời gian nhưng các hoạt động từ thiện, những chuyến đi đến tận nơi gặp những người cần giúp đỡ vẫn luôn được chị dành sự ưu tiên. Hàng tháng, bác sĩ Sam Nguyen lại dành thời gian bay về Việt Nam thăm 300 con nuôi mà chị nhận bảo trợ tại Kontum, và mang đến những món quà, những sự chia sẻ, chăm sóc, yêu thương. Với những bé trưởng thành và tốt nghiệp ra trường, chị lại tiếp tục truyền cảm hứng và mang đến những cơ hội mới để các bé chủ động phát triển sự nghiệp, theo đuổi niềm đam mê, cống hiến cho xã hội và sống một cuộc đời mà bé mơ ước. 

Không chỉ mang đến cho các bé những điều kiện sống, học tập cơ bản, chị còn đầu tư cho các bé theo đuổi đam mê và có những trải nghiệm đẳng cấp để mở rộng tầm nhìn và thế giới quan, từ đó dám nuôi những khát vọng và hoài bão lớn hơn. “Tôi dành cho các con những trải nghiệm tốt đẹp nhất để các con không giới hạn mình trong cuộc sống trước đây với ước mơ đi làm nương rẫy chỉ để đủ ăn mỗi ngày. Các con cùng tôi nghỉ dưỡng tại resort cao cấp, được học tiếng Anh, học pha chế, làm bánh hay bất cứ kỹ năng nào mà các con đam mê hay có sở trường. Tôi tin rằng tình yêu thương và sự gợi mở thông qua những trải nghiệm thực tế sẽ giúp các con hiểu rõ hơn về những ước mơ và con người mà mình muốn trở thành. Khi các con trở thành những người thành công và có ích, các con sẽ tiếp tục lan tỏa những giá trị ấy và cùng tôi giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn.” – Dr. Sam Nguyen chia sẻ. 

Sau nhiều năm lặng lẽ với những hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam và Mỹ, được sự yêu mến và tôn trọng xã hội và giới kinh doanh, Dr. Sam Nguyen sẽ chính thức đặt cột mốc mới cho việc hiện thực hóa sứ mệnh lâu dài trong việc xây dựng nền tảng sự nghiệp và đưa những thương hiệu uy tín để các con của chị cùng tiếp tục phát triển sự nghiệp tại Việt Nam, chị đã chọn bước hợp tác đầu tiên này với Cty HY Fresh Korea, tiền thân là Korea Yakult, một trong những công ty thực phẩm  sản xuất đồ uống và các sản phẩm từ sữa lớn nhất Hàn Quốc với sản phẩm Yakult nổi tiếng. Đối tác uy tín này đã lựa chọn Dr. Sam Nguyen là đại sứ và nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm BTS Coffee tại thị trường Việt Nam. 

Thương hiệu cà phê BTS đình đám từ Kpop chính thức ra mắt tại Việt Nam 

Vừa qua,  Dr. Sam Nguyen chính thức công bố trở thành đại diện độc quyền của thương hiệu BTS Coffee tại Việt Nam, thỏa lòng mong đợi của những khán giả trẻ yêu thích nhóm nhạc thần tượng này, những người hâm mộ Kpop cũng như các tín đồ yêu thích cà phê lon. BTS Coffee là sự kết hợp độc đáo giữa công thức cà phê độc quyền Cold & Hot Brew của Nhà vô địch bartender Mỹ 2015 Charles Babinski, do HY Fresh, công ty thực phẩm và sản xuất đồ uống hàng đầu Hàn Quốc sản xuất. Hình ảnh 7 chàng trai BTS trên 7 mẫu lon đã tạo nên cơn sốt trong toàn thế giới, và từng “cháy hàng” chỉ sau vài ngày mở bán vào năm 2020 tại Việt Nam, giờ đây đã chính thức quay trở lại. Đặc biệt hơn, phiên bản mới này còn là một sự cải tiến về hương vị, đậm đà, cuốn hút và mê hoặc dựa trên sự hoàn hảo và hấp dẫn vốn có từ Cold & Hot Brew của BTS Coffee. Đây thực sự là một thông tin khiến các ARMY và các bạn trẻ tại Việt Nam phấn khích hơn bao giờ hết. 
BTS không chỉ là nhóm nhạc thần tượng Kpop được yêu thích bởi tài năng và phong cách mà còn là một biểu tượng có sức ảnh hưởng đến văn hoá giới trẻ châu Á và thế giới. Năm 2017. BTS trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên được đề cử tại Billboard Music Awards, xuất sắc vượt qua Justin Bieber, Selena Gomez, Ariana Grande... để giành giải thưởng Top Social Artist. Cũng trong năm này, BTS trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn tại American Music Awards.

Với những dấu ấn quan trọng mang tính lịch sử đối với âm nhạc Kpop như chiếm ngôi vị cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 suốt 10 tuần vào năm 2021, nhận nhiều giải thưởng danh giá như “Favorite Pop Duo/Group", “Favorite Pop Song" và "Artist of the Year" tại AMAs 2021 và là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được đề cử giải Grammy, BTS còn được mời đến Nhà Trắng để phát biểu và gặp gỡ Tổng thống Mỹ Joe Biden. Những thành công của 7 chàng trai BTS đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến giới trẻ châu Á và toàn thế giới. Vì thế, tất cả những thương hiệu gắn liền với tên tuổi và hình ảnh của họ luôn tạo ra những “cơn sốt” tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

“Việc BTS Coffee Cold & Hot Brew” chính thức có mặt tại Việt Nam giúp các bạn trẻ và những người yêu thích hương vị này dễ dàng mua được sản phẩm chất lượng trong thời gian nhanh nhất và tiện lợi nhất. Với một đất nước trẻ trung, năng động và đầy năng lượng tích cực như Việt Nam, tôi tin rằng dòng sản phẩm cà phê hấp dẫn này sẽ tạo nên một làn gió mới và những cảm hứng sáng tạo đến không chỉ các bạn trẻ mà tất cả những ai mang tinh thần và năng lượng trẻ trung.” – Dr. Sam Nguyen, đại diện thương hiệu và nhà phân phối sản phẩm độc quyền, chia sẻ. “Các con của tôi tại Việt Nam cũng đang bước vào độ tuổi trưởng thành và sẵn sàng khám phá thế giới cũng như cùng nhau tạo nên những giá trị mới. Cùng với sự ra mắt này, tôi muốn tạo thêm cơ hội để các con tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp, được phát triển và tiếp nối hành trình, sứ mệnh mà tổ chức từ thiện S.A.M Foundation luôn hướng đến để giúp đỡ ngày càng nhiều trẻ em kém may mắn hơn. Dù là kinh doanh hay từ thiện đều cần một trái tim, một tầm nhìn, tư duy và chiến lược đúng đắn thì mới tạo ra những giá trị lâu bền.” – Dr. Sam Nguyen nói thêm.

Ngay sau bước đi đầu tiên này sẽ là sự ra mắt của chuỗi thương hiệu nhượng quyền độc quyền Kpop và những dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp uy tín do chính Dr. Sam Nguyen lựa chọn và phát triển, nhằm tạo một nền tảng vững chắc tại Việt Nam cho các thế hệ trẻ em được tổ chức S.A.M Foundation do chị nhận làm con nuôi hoặc bảo trợ. Không chỉ giúp đỡ về vật chất, tinh thần, tình yêu thương và sự định hướng, Dr. Sam Nguyen còn hướng các con đến tương lai ổn định, hiện thực hóa những giấc mơ, bước đến những chân trời rộng lớn và chia sẻ, trao đi nhiều yêu thương như những gì chị đã và đang làm. 

Về BTS Coffee 
BTS Coffee là dòng cà phê lon lấy cảm hứng từ nhóm nhạc thần tượng số 1 Hàn Quốc BTS với hình ảnh 7 chàng trai trên vỏ lon cùng 3 hương vị hấp dẫn: 
MOCHA LATTE
Một ly mocha latte đậm đà và ngọt ngào được làm từ espresso nóng và hạt mắc ca, hạnh nhân và ca cao. Được làm bằng hỗn hợp hạt cà phê Ethiopia & Việt Nam để giữ được vị của sữa và cà phê nguyên chất.
AMERICANO
Cà phê Americano được pha sẵn bởi Nhà vô địch Barista Hoa Kỳ - Charles Babinski. Là sự pha trộn giữa hạt cà phê Ethiopia và hạt cà phê Honduras. Được tạo ra bằng phương pháp cold brew áp suất cao.
VANILLA LATTE
Cà phê Vanilla Latte đậm đà và ngọt ngào với chiết xuất espresso cùng vanilla để tạo ra sự cân bằng hoàn hảo. Là sự pha trộn giữa hạt cà phê Ethiopia và hạt cà phê Việt Nam để giữ được hương và vị cà phê đậm đà.
 

Men&life



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.