MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bệnh viện FV chính thức thuộc về 'ông lớn' Thomson Medical Group

Ngày 17.01 vừa qua, lễ công bố “Bệnh viện FV là thành viên của Tập đoàn Y tế Thomson” đã diễn ra với sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Y tế - GS.TS Trần Văn Thuấn và nhiều lãnh đạo Bộ ban ngành, các chuyên gia, đại diện báo chí trong và ngoài nước...

Tập đoàn Y tế Thomson (Thomson Medical Group) đã bỏ ra  hơn 9.000 tỉ (381,4 triệu USD) để mua lại Bệnh viện Pháp Việt (FV). Đây được đánh giá là thương vụ M&A lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam, và đồng thời cũng là thương vụ mua lại lớn nhất trong lĩnh vực này tại khu vực Đông Nam Á kể từ năm 2020.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện lễ công bố

FV là bệnh viện có 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, được sáng lập bởi bác sĩ Jean-Marcel Guillon và nhóm bác sĩ người Pháp. Bệnh viện mở cửa hoạt động vào ngày 11-03-2003, khởi đầu cho xu hướng thu hút FDI vào ngành Y ở Việt Nam. FV sở hữu trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu với hơn 1.500 nhân viên, trong đó có 236 bác sĩ được đào tạo bài bản, năng động và tận tâm, có năng lực điều trị cả những ca bệnh khó nhất tại 36 chuyên khoa (nội và ngoại khoa). Đội ngũ FV hành nghề theo phương châm “lấy bệnh nhân làm trung tâm" và đặt ra hoài bão trở thành “Nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á”. Bệnh viện FV được đánh giá là bệnh viện tư nhân hàng đầu Việt Nam và là bệnh viện đầu tiên ở miền Nam Việt Nam nhận được chứng chỉ JCI và đã được tái công nhận hai lần liên tiếp.

Toàn cảnh lễ công bố “Bệnh viện FV là thành viên của Tập đoàn Y tế Thomson”

Ông Kiat Lim, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Y tế Thomson và Bác sĩ Jean-Marcel Guillon-TGĐ Bệnh viện FV bắt tay chính thức tuyên bố FV là thành viên của Thomson Medical Group

Sau hơn 20 năm hoạt động, FV đã chính thức trở thành thành viên của Thomson Medical Group, tập đoàn được niêm yết trên sàn chính của Sở giao dịch chứng khoán Singapore, là một trong những công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á đang hoạt động tại Singapore, Malaysia và nay mở rộng sang Việt Nam.

GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y Tế phát biểu tại sự kiện

Đến dự Lễ công bố “FV là thành viên của Thomson Medical Group”, GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y Tế cho biết, ông rất vui mừng thông báo rằng năm 2023, ngành y tế đã vượt mức các chỉ tiêu của Chính phủ, Quốc hội giao. Và để đạt được thành tựu đó, có sự đóng góp đáng kể của y tế tư nhân cả trong đào tạo và khám chữa bệnh. Hiện nay nhu cầu khám chữa bệnh trong nước ngày càng cao, các cơ sở khám chữa bệnh ngày càng được đầu tư nhiều. Năm 2011, Việt Nam có hơn 900 cơ sở khám chữa bệnh, đến năm 2023 con số này đã tăng lên hơn 1.500 cơ sở khám chữa bệnh. “FV chính thức trở thành thành viên của Thomson, đây không chỉ là niềm vui cho bệnh viện và còn là niềm vui của Bộ Y Tế, việc đầu tư của y tế tư nhân vào y tế sẽ giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đối với cộng đồng, và không chỉ bệnh viện công mà bệnh viện tư sẽ cùng nhau phát triển. Chúng tôi cũng mong Thomson và FV sẽ chia sẻ kinh nghiệm quản lý và điều hành bệnh viện. Chúc cho bệnh viện FV ngày càng phát triển, cùng chúng tôi gặt hái nhiều thành công cho công tác giám sát và bảo vệ sức khỏe của người dân.” - GS.TS Trần Văn Thuấn nhấn mạnh.

Ông Kiat Lim - Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Y tế Thomson

Ông Kiat Lim, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Y tế Thomson cho biết: “Việc mua lại Bệnh viện FV giúp mở rộng sự hiện diện của chúng tôi tại ba khu vực địa lý quan trọng nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Đông Nam Á, giúp chúng tôi tiếp cận một thị trường đang phát triển và nguồn nhân tài dồi dào, đồng thời tạo ra những bước tiến quan trọng vào các quốc gia láng giềng như Campuchia, Lào và Myanmar. Tương tự mối quan hệ lâu dài giữa Singapore và Việt Nam, tôi mong muốn mối quan hệ hợp tác phát triển mạnh mẽ giữa Tập đoàn Y tế Thomson và Bệnh viện FV sẽ tiếp tục phát triển qua từng năm để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon tiếp tục đảm nhiệm vai trò là Tổng giám đốc FV

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc FV chia sẻ: “Giờ đây, được hỗ trợ bởi các nguồn lực của Thomson Medical Group và bằng các giá trị lãnh đạo chung, chúng tôi sẽ có một quỹ đạo tăng trưởng nhanh hơn, thúc đẩy chúng tôi hướng đến những mục tiêu lớn hơn nữa. Tôi và Hội đồng giám đốc cùng toàn thể nhân viên của bệnh viện FV sẽ ở lại  và tiếp tục cùng Tập đoàn Y tế Thomson phát triển FV, mở ra kỉ nguyên mới để FV phát triển mạnh mẽ hơn nữa.”

Theo Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.