MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bệnh viện FV chính thức thuộc về 'ông lớn' Thomson Medical Group

Ngày 17.01 vừa qua, lễ công bố “Bệnh viện FV là thành viên của Tập đoàn Y tế Thomson” đã diễn ra với sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Y tế - GS.TS Trần Văn Thuấn và nhiều lãnh đạo Bộ ban ngành, các chuyên gia, đại diện báo chí trong và ngoài nước...

Tập đoàn Y tế Thomson (Thomson Medical Group) đã bỏ ra  hơn 9.000 tỉ (381,4 triệu USD) để mua lại Bệnh viện Pháp Việt (FV). Đây được đánh giá là thương vụ M&A lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam, và đồng thời cũng là thương vụ mua lại lớn nhất trong lĩnh vực này tại khu vực Đông Nam Á kể từ năm 2020.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện lễ công bố

FV là bệnh viện có 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, được sáng lập bởi bác sĩ Jean-Marcel Guillon và nhóm bác sĩ người Pháp. Bệnh viện mở cửa hoạt động vào ngày 11-03-2003, khởi đầu cho xu hướng thu hút FDI vào ngành Y ở Việt Nam. FV sở hữu trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu với hơn 1.500 nhân viên, trong đó có 236 bác sĩ được đào tạo bài bản, năng động và tận tâm, có năng lực điều trị cả những ca bệnh khó nhất tại 36 chuyên khoa (nội và ngoại khoa). Đội ngũ FV hành nghề theo phương châm “lấy bệnh nhân làm trung tâm" và đặt ra hoài bão trở thành “Nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á”. Bệnh viện FV được đánh giá là bệnh viện tư nhân hàng đầu Việt Nam và là bệnh viện đầu tiên ở miền Nam Việt Nam nhận được chứng chỉ JCI và đã được tái công nhận hai lần liên tiếp.

Toàn cảnh lễ công bố “Bệnh viện FV là thành viên của Tập đoàn Y tế Thomson”

Ông Kiat Lim, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Y tế Thomson và Bác sĩ Jean-Marcel Guillon-TGĐ Bệnh viện FV bắt tay chính thức tuyên bố FV là thành viên của Thomson Medical Group

Sau hơn 20 năm hoạt động, FV đã chính thức trở thành thành viên của Thomson Medical Group, tập đoàn được niêm yết trên sàn chính của Sở giao dịch chứng khoán Singapore, là một trong những công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á đang hoạt động tại Singapore, Malaysia và nay mở rộng sang Việt Nam.

GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y Tế phát biểu tại sự kiện

Đến dự Lễ công bố “FV là thành viên của Thomson Medical Group”, GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y Tế cho biết, ông rất vui mừng thông báo rằng năm 2023, ngành y tế đã vượt mức các chỉ tiêu của Chính phủ, Quốc hội giao. Và để đạt được thành tựu đó, có sự đóng góp đáng kể của y tế tư nhân cả trong đào tạo và khám chữa bệnh. Hiện nay nhu cầu khám chữa bệnh trong nước ngày càng cao, các cơ sở khám chữa bệnh ngày càng được đầu tư nhiều. Năm 2011, Việt Nam có hơn 900 cơ sở khám chữa bệnh, đến năm 2023 con số này đã tăng lên hơn 1.500 cơ sở khám chữa bệnh. “FV chính thức trở thành thành viên của Thomson, đây không chỉ là niềm vui cho bệnh viện và còn là niềm vui của Bộ Y Tế, việc đầu tư của y tế tư nhân vào y tế sẽ giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đối với cộng đồng, và không chỉ bệnh viện công mà bệnh viện tư sẽ cùng nhau phát triển. Chúng tôi cũng mong Thomson và FV sẽ chia sẻ kinh nghiệm quản lý và điều hành bệnh viện. Chúc cho bệnh viện FV ngày càng phát triển, cùng chúng tôi gặt hái nhiều thành công cho công tác giám sát và bảo vệ sức khỏe của người dân.” - GS.TS Trần Văn Thuấn nhấn mạnh.

Ông Kiat Lim - Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Y tế Thomson

Ông Kiat Lim, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Y tế Thomson cho biết: “Việc mua lại Bệnh viện FV giúp mở rộng sự hiện diện của chúng tôi tại ba khu vực địa lý quan trọng nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Đông Nam Á, giúp chúng tôi tiếp cận một thị trường đang phát triển và nguồn nhân tài dồi dào, đồng thời tạo ra những bước tiến quan trọng vào các quốc gia láng giềng như Campuchia, Lào và Myanmar. Tương tự mối quan hệ lâu dài giữa Singapore và Việt Nam, tôi mong muốn mối quan hệ hợp tác phát triển mạnh mẽ giữa Tập đoàn Y tế Thomson và Bệnh viện FV sẽ tiếp tục phát triển qua từng năm để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon tiếp tục đảm nhiệm vai trò là Tổng giám đốc FV

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc FV chia sẻ: “Giờ đây, được hỗ trợ bởi các nguồn lực của Thomson Medical Group và bằng các giá trị lãnh đạo chung, chúng tôi sẽ có một quỹ đạo tăng trưởng nhanh hơn, thúc đẩy chúng tôi hướng đến những mục tiêu lớn hơn nữa. Tôi và Hội đồng giám đốc cùng toàn thể nhân viên của bệnh viện FV sẽ ở lại  và tiếp tục cùng Tập đoàn Y tế Thomson phát triển FV, mở ra kỉ nguyên mới để FV phát triển mạnh mẽ hơn nữa.”

Theo Men&life



Bình Luận

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.