MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bảo tàng Viện Hàn lâm Điện ảnh chính thức khai trương tại Los Angeles

Bảo tàng Viện Hàn lâm Điện ảnh hôm nay đã chính thức khai trương tại thành phố Los Angeles, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử điện ảnh. Tiếp nối mối quan hệ đối tác lâu dài với thế giới của những bộ phim, Rolex đã trở thành Nhà Hỗ trợ Sáng Lập của tổ chức tiên phong này - một bước phát triển tất yếu, thể hiện sự theo đuổi không ngừng và thúc đẩy những giá trị hoàn mỹ của thương hiệu, cũng như lời cam kết dành cho nghệ thuật làm phim, sứ mệnh bảo tồn di sản điện ảnh cũng như truyền tải kiến thức và kỹ năng tới các thế hệ tương lai.

BẢO TÀNG VIỆN HÀN LÂM ĐIỆN ẢNH

Đây là viện bảo tàng đầu tiên và lớn nhất tại Mỹ dành riêng cho lịch sử, khoa học và những ảnh hưởng văn hóa của ngành sản xuất phim. Được thiết kế bởi Renzo Piano, kiến trúc sư từng đoạt giải Pritzker, bảo tàng là địa điểm dành cho những người yêu điện ảnh với các phòng trưng bày triển lãm rộng 50.000 feet vuông (khoảng 4.650 mét vuông), hai nhà hát, bao gồm một khán phòng có diện tích 1.000 chỗ ngồi, một phòng tổ chức giáo dục và những không gian công cộng đẹp mắt. Bằng cách soi rọi quá khứ, hiện tại và tương lai của lĩnh vực điện ảnh, bảo tàng được xây dựng nhằm mục đích nâng cao hiểu biết của mọi người về điện ảnh thông qua các buổi triển lãm, các buổi chiếu phim nghệ thuật, các chương trình và các bộ sưu tập.

Khu trưng bày Rolex Gallery, một hoạt động thường trực, diễn ra tại nhiều căn phòng trên tầng ba của bảo tàng, mang chủ đề "Những câu chuyện về Điện ảnh", với những tác phẩm sắp đặt đặc biệt, vén màn nhiều khía cạnh trong quá trình làm nên một bộ phim - công nghệ, những người nghệ sĩ, lịch sử và tác động xã hội - thông qua nhiều tiếng nói đóng góp khác nhau nhằm truyền tải những điều kì diệu của loại hình nghệ thuật này. Chiếc Cosmograph Daytona huyền thoại, thuộc sở hữu của nam diễn viên đam mê đua xe tốc độ cao Paul Newman, cũng được trưng bày tại bảo tàng này.

MỐI QUAN HỆ MẬT THIẾT VỚI ĐIỆN ẢNH

Trong gần một thế kỷ, Rolex và điện ảnh đã có sự liên kết chặt chẽ. Mối quan hệ mật thiết được bắt đầu một cách tự nhiên - chiếc đồng hồ Rolex, biểu tượng của sức mạnh và sự kiên định, xuất hiện trên cổ tay của các diễn viên trong nhiều bộ phim đáng nhớ, đã phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong suốt nhiều năm qua, đặc biệt là nhờ vào sự hỗ trợ tích cực của nhà chế tác đồng hồ dành cho các nhà làm phim, bất kể là những tài năng đã thành danh hay mới nổi.

Mối quan hệ khắng khít giữa Rolex và ngành công nghiệp điện ảnh đã được chính thức hóa vào năm 2017, khi thương hiệu thỏa thuận hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh. Rolex đồng thời trở thành Đồng hồ Độc quyền của Viện Hàn lâm, và là Nhà tài trợ Danh dự của giải Oscars, nơi mà hãng đã thiết kế và tổ chức Phòng trưng bày Greenroom, một không gian trang nhã, nơi những người thuyết trình và khách mời giao lưu trước khi bước lên sân khấu. Vào năm 2018, thương hiệu đã trở thành Nhà tài trợ cho Giải thưởng thường niên Governors Awards của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, nhằm tôn vinh các thành tựu trọn đời. Sự hỗ trợ của thương hiệu dành cho Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh là một phần của mối quan hệ ngày càng mở rộng này. Hai bên đi đến thống nhất nhờ cam kết chung về sự hoàn mỹ, ý thức tương đồng về lịch sử, và cùng chung sứ mệnh bảo tồn, tôn vinh việc tạo ra những tác phẩm độc đáo - những kiệt tác.

BẢO TỒN SỰ VĨNH CỬU CỦA NHỮNG TUYỆT TÁC ĐIỆN ẢNH

Rolex duy trì mối quan hệ đặc quyền với một số nhà làm phim vĩ đại nhất thế giới. Những chiến lược gia có tầm nhìn bao quát và những bậc thầy về công nghệ này đang không ngừng vượt qua các giới hạn của việc kể chuyện và của chính ngành điện ảnh. Martin Scorsese và người đồng nghiệp đạo diễn James Cameron là hai nhân vật lừng lẫy trong thế giới điện ảnh, hiện đang cống hiến dưới vai trò là những chứng nhân Rolex Testimonees.

Scorsese cũng đã truyền lại những hiểu biết của mình với tư cách là người cố vấn tại dự án Rolex Mentor and Protégé Arts Initiative, nơi kết hợp những nghệ sĩ trẻ với các bậc thầy nghệ thuật trong cùng một lĩnh vực trong suốt quá trình hợp tác sáng tạo. Dự án này thể hiện cam kết của thương hiệu trong việc lưu truyền kiến thức, một yếu tố quan trọng trong tinh thần Perpetual của Rolex, được dựa trên tiềm năng vô hạn của con người, quyết tâm vượt qua các ranh giới và không ngừng cải tiến. Các cố vấn khác của dự án trong lĩnh vực đạo diễn bao gồm Alfonso Cuarón và Spike Lee, cả hai đều được mời chia sẻ tác phẩm của họ tại các sự kiện trực tuyến tổ chức tại bảo tàng, và cũng là những người mang tác phẩm đoạt giải Oscar của mình đến gần hơn với công chúng.

“Rolex đã trở nên gắn bó với thế giới điện ảnh trong nhiều thập kỷ, từ việc những chiếc đồng hồ xuất hiện trong các bộ phim mang tính biểu tượng, cho đến sự hỗ trợ của thương hiệu này dành cho các nhà làm phim trẻ thông qua những chương trình cố vấn," Arnaud Boetsch, Giám đốc Truyền thông & Hình ảnh của Rolex, cho biết. “Mối quan hệ giữa thương hiệu và ngành công nghiệp điện ảnh đã được chính thức hóa vào năm 2017 thông qua quan hệ đối tác của chúng tôi với Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh. Có một mối liên kết tự nhiên giữa Rolex, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, bảo tàng và thế giới điện ảnh. Chúng tôi đi đến thống nhất nhờ tương đồng trong việc tìm kiếm sự hoàn mỹ, luôn vượt qua các giới hạn, tái tạo ngành công nghiệp và trở thành nguồn cảm hứng cho mọi người và xã hội.”

Danh tiếng bảo chứng về chất lượng và chuyên môn

Rolex là một nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ phức hợp và độc lập. Có trụ sở chính tại Geneva, thương hiệu được công nhận trên toàn thế giới về chuyên môn và chất lượng sản phẩm - biểu tượng của sự xuất sắc, sang trọng và uy tín. Cụm từ “Perpetual” – Vĩnh cửu được ghi trên mỗi chiếc đồng hồ Rolex Oyster. Không chỉ là một cụm từ trên mặt số, đó còn là một triết lý thể hiện tầm nhìn và giá trị của công ty. Hans Wilsdorf, người sáng lập công ty, đã thấm nhuần khái niệm về sự hoàn mỹ vĩnh cửu sẽ thúc đẩy công ty phát triển. Điều này đã giúp Rolex đi tiên phong trong việc phát triển đồng hồ đeo tay và tạo ra nhiều cải tiến lớn trong sản xuất đồng hồ, chẳng hạn như Oyster, đồng hồ đeo tay chống thấm nước đầu tiên, ra mắt vào năm 1926, và cơ chế tự lên dây cót Perpetual, được phát minh vào năm 1931. Tại bốn cơ sở ở Thụy Sĩ, thương hiệu này thiết kế, phát triển và sản xuất phần lớn các thành phần đồng hồ của mình, từ đúc hợp kim vàng đến gia công, chế tác, lắp ráp và hoàn thiện bộ máy, vỏ, mặt số và dây đeo. Hơn nữa, thương hiệu tích cực tham gia vào việc hỗ trợ nghệ thuật và văn hóa, thể thao và khám phá, cũng như những cá nhân tìm kiếm các giải pháp để bảo tồn hành tinh.

Men&life


Thanh lịch từ nội tâm quý ông 


Bình Luận

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay.

Trải nghiệm du lịch MICE trọn vẹn tại các khách sạn cao cấp Đài Loan

Đài Loan ngày càng khẳng định vị thế là một trong những điểm đến nổi bật của khu vực châu Á dành cho du lịch MICE, đặc biệt là phân khúc du lịch khen thưởng (Incentive travel). Với cảnh quan đa dạng, khí hậu ôn hòa cùng dịch vụ lưu trú chất lượng cao, Đài Loan trở thành lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp tổ chức hoạt động gắn kết đội ngũ và tái tạo năng lượng.

SYM Việt Nam & Khởi đầu hành trình mới “Start Your Miles”

Với thông điệp “Start Your Miles”, SYM Việt Nam khẳng định quyết tâm chinh phục, đổi mới và vươn xa cùng người Việt trên mọi hành trình.

Furla: Nghệ thuật tinh tế trong từng chai nước hoa

Đến từ nước Ý xinh đẹp, Furla mang đến bộ sưu tập nước hoa lấy cảm hứng từ những vòm cung cổ kính. Ba mùi hương đặc biệt hòa quyện giữa nghệ thuật và chất thơ, như một lời ca ngợi vẻ đẹp đa sắc của người phụ nữ.

Mở đường cho sự phát triển của AdTech tại Việt Nam: Tầm nhìn chiến lược cùng các chuyên gia Yango Ads

Nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi hệ sinh thái ứng dụng phát triển, lượng sử dụng điện thoại thông minh gia tăng và dân số trẻ am hiểu công nghệ. Khi các nhà phát hành ứng dụng và doanh nghiệp kỹ thuật số trong nước mở rộng quy mô và đổi mới nhanh chóng, nhu cầu về các giải pháp quảng cáo chiến lược, dựa trên dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng để đảm bảo khả năng hiển thị, sự tương tác của người dùng và tăng trưởng bền vững.

Seahorse Resort & Spa: Nơi mùa hè được gói gọn trong nắng, gió & yêu thương

Mỗi năm, khi tiếng ve râm ran vang lên và cái nắng mùa hè bắt đầu ghé đến, gia đình tôi lại háo hức lên kế hoạch cho một chuyến nghỉ dưỡng bên biển. Lần này, chúng tôi chọn Seahorse Resort & Spa – một nơi được người bạn thân thiết giới thiệu là “khoảng lặng xanh” giữa lòng Mũi Né náo nhiệt. Và đúng như lời giới thiệu ấy, ngay khi đặt chân đến đây, tôi biết rằng mình đã chọn đúng.

Vị Giác Phiêu Du Giữa Thiên Đường Biển Đảo

Nép mình nơi thiên nhiên hoang sơ tại vị trí đắc địa Mũi Ông Đội, Premier Village Phú Quốc mang đến hành trình vị giác đa sắc màu diễn ra suốt tuần với thực đơn từ món Việt truyền thống đến ẩm thực quốc tế. Điểm nhấn các sự kiện là đêm nhạc sống, màn múa lửa rực rỡ, tiệc BBQ hải sản và buffet đặc sắc. Không gian ngập tràn âm nhạc, hương vị và niềm vui — lý tưởng để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn bên gia đình và bạn bè.

Nguyễn Sơn Tùng và hành trình khám phá ẩm thực quốc tế “xanh” tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Cùng Nguyễn Sơn Tùng kể những câu chuyện đằng sau nguồn cảm hứng ẩm thực bất tận tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort trong chuyến nghỉ dưỡng của anh sau những dự án dài, thông qua cảm xúc chân thật trong từng bức ảnh anh chụp.

Giải thưởng nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2025 "Thế Giới Quanh Tôi"

Tiếp nối thành công của mùa 1 với chủ đề “Sắc Màu Nguồn Cội”, Giải thưởng nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2025 (năm thứ 2) là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa bản địa, nuôi dưỡng tài năng và các nghệ sĩ có hoàn cảnh đặc biệt.

Atelier Des Ors Memory Lane: Hồi sinh ký ức giữa lòng nước Pháp

Khởi nguồn từ tinh hoa nước Pháp, Atelier Des Ors hé lộ bộ sưu tập mới Memory Lane—một lời mời gọi bước vào miền ký ức qua mùi hương, nơi quá khứ và hiện tại đan cài trong nghệ thuật chế tác đỉnh cao của haute parfumerie  – dòng nước hoa xa xỉ mang đậm tính thủ công, cảm hứng nghệ thuật và di sản sống của nước Pháp.

Bvlgari chính thức khai trương Vic Lounge đầu tiên tại Việt Nam - Tiếp nối tinh thần tôn vinh di sản và vẻ đẹp vĩnh cửu

Nhà kim hoàn cao cấp đến từ nước Ý Bvlgari đã chính thức mở cửa VIC Lounge đầu tiên của Việt Nam tại trung tâm thương mại Union Square, TP. Hồ Chí Minh.

Khám phá hương sắc xuân hè tại workshop nước hoa "Avec Amour - Spring's Embrace" Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon hân hạnh giới thiệu chuỗi sự kiện workshop nước hoa mang tên "Avec Amour - Spring's Embrace Lasting Floral Whispers". Sự kiện này mang đến một trải nghiệm vô cùng độc đáo, nơi khách tham gia sẽ được hòa mình vào không gian ngập tràn hoa tươi tại cafe và lounge BARSON - tầng G của khách sạn.

Le Méridien Saigon tổ chức các hoạt động mừng Đại Lễ 50 năm 30/4

Nhân dịp Đại Lễ vàng 30/4 năm 2025 đánh dấu cột mốc 50 năm đầy tính lịch sử của thành phố, khách sạn Le Méridien Saigon giới thiệu chuỗi hoạt động và ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.

Madurai từ MEMO PARIS - Nguồn cảm hứng tuyệt vời từ hoa nhài

Khi những nốt hương hoa nhài của Madurai từ MEMO PARIS nhẹ nhàng, phảng phất trên làn da, người thưởng dường như khoác lên mình hương thơm mang dấu ấn của văn hóa, vẻ đẹp đầy kỳ bí, sẵn sàng đắm mình vào thành phố vô cùng thiêng liêng tại miền nam Ấn Độ.

Tận hưởng mùa hè rực rỡ tại Renaissance Hoi An Resort & Spa!

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tìm về biển xanh và nắng vàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một hành trình đầy cảm hứng, Renaissance Hoi An Resort & Spa chính là điểm dừng chân hoàn hảo, nơi bạn không chỉ nghỉ dưỡng mà còn đắm mình vào nhịp sống Hội An bình dị và những trải nghiệm đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.

Hành trình trọn vẹn 10 năm, Nguyễn Minh Công được vinh danh “Nhà thiết kế của năm”

Tối 17/4/2025, tại TP.HCM, Lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trong không khí sôi động, quy tụ đông đảo giới nghệ sĩ, người nổi tiếng cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang và truyền thông. Đặc biệt, NTK Nguyễn Minh Công cũng tham dự và xuất hiện đầy nổi bật tại Men&life Awards 2024. NTK Nguyễn Minh Công diện trang phục áo dài truyền thống kết hợp cùng blazer tone đen lịch lãm, đơn giản khoe trọn nét điển trai đầy cuốn hút tại thảm đỏ.

Mẫu nhí Emily Thanh Như 11 tuổi giành giải thưởng lớn tại Men&life Awards 2024

Tối ngày 17/4, lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trang trọng tại TP.HCM, quy tụ hàng loạt nghệ sĩ, nhà thiết kế và nhân vật nổi bật trong làng giải trí Việt Nam. Trong không khí rực rỡ ánh hào quang, sự xuất hiện của mẫu nhí Emily Huỳnh Thanh Như – gương mặt đầy triển vọng của làng thời trang – đã trở thành điểm nhấn xúc động, khi cô bé chính thức được xướng tên ở hạng mục “Young Talent of the Year – Tài năng trẻ xuất sắc của năm”. Dù mới 11 tuổi, nhưng Emily Thanh Như đã có một hành trình rực rỡ đáng nể. Đây là thành tích vô cùng xứng đáng cho nỗ lực và chăm chỉ của mẫu nhí làng thời trang Việt.

Người mẫu nhí JiJi Cát Tường: Khởi đầu từ sự tình cờ, vươn lên bằng đam mê

Tối ngày 17/4, tại TP.HCM, lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra long trọng, quy tụ dàn sao đình đám và những gương mặt xuất sắc trong nhiều lĩnh vực. Trong không khí rực rỡ của sự kiện, mẫu nhí JiJi Cát Tường đã được vinh danh với giải thưởng "Best Young Fashion Model of the Year – Mẫu nhí xuất sắc nhất năm", đây là thành quả ghi nhận những nỗ lực và thành tựu nổi bật của cô bé trong lĩnh vực thời trang trong nước và quốc tế.