MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

8 kiến trúc đẹp bất ngờ được cải tạo từ hầm trú ẩn thế kỷ 20

Các hầm trú ẩn từ thời chiến đã được tái sinh thành những không gian đầy sáng tạo như căn hộ, quán bar, điểm tổ chức sự kiện...

8 kien truc dep bat ngo duoc cai tao tu ham tru an the ky 20 hinh anh 1

Với sự sáng tạo của các kiến trúc sư, những căn hầm trú ẩn hạt nhân từ thế kỷ trước được "tái sinh" mang diện mạo mới, trở thành căn hộ, nhà hàng, câu lạc bộ đêm... đầy ấn tượng. Trong ảnh là căn hầm trú ẩn từ thời Thế chiến thứ II được chuyển đổi thành nơi tổ chức sự kiện lộng lẫy tên là Bunker-42 tại Moscow, Nga.

8 kien truc dep bat ngo duoc cai tao tu ham tru an the ky 20 hinh anh 2

Căn hộ xa xỉ tại Đức

Được xây dựng từ năm 1940, điểm trú ẩn trên mặt đất tại Siegen (Đức) này có bố cục dài và hẹp. Theo đài phát thanh Đức, Deutsche Welle, nơi này được xây với mục đích bảo vệ công dân khỏi các cuộc không kích. Năm 2016, các kiến trúc sư của hãng Modulbuero đã biến nó thành một tổ hợp căn hộ xa xỉ. Căn nhỏ nhất cũng bao gồm những tiện ích hiện đại, gồm phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách, cửa sổ lớn, nhà kho và ban công với cửa kính trượt. 

8 kien truc dep bat ngo duoc cai tao tu ham tru an the ky 20 hinh anh 3

Rạp chiếu phim kiêm không gian văn phòng chia sẻ tại Đức

Nơi đây hiện có tên Medienbunker được cải tạo lại từ một tháp trú ẩn không kích thời Thế chiến thứ II ở Hamburg, Đức. Năm 2000, hãng sản xuất phim PYP đã biến nó thành một rạp hát kiêm không gian văn phòng chia sẻ cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Tại đây có một lớp học nhảy, lớp học thiết kế đồ hoạ, một đài phát thanh và phòng tổ chức hoà nhạc. Các nhà làm phim độc lập cũng thường công chiếu tác phẩm của mình tại đây.

8 kien truc dep bat ngo duoc cai tao tu ham tru an the ky 20 hinh anh 4

Địa điểm tổ chức sự kiện, nhà hàng, bảo tàng tại Nga

Được xây vào năm 1956, Bunker-42 có diện tích gần 7.000 m2 và nằm sâu 20m dưới lòng đất tại Moscow, Nga. Khi còn là hầm trú ẩn hạt nhân khu tổ hợp này có thể chứa tới 3.000 người trong 90 ngày. Năm 2016, nó đã được cải tạo trở thành khu tổ hợp gồm bảo tàng, nhà hàng, quán bar, điểm tổ chức tiệc cưới và hội nghị nhưng vẫn giữ nguyên tên gọi. 

8 kien truc dep bat ngo duoc cai tao tu ham tru an the ky 20 hinh anh 5

Penthouse và phòng triển lãm nghệ thuật ở Đức

Từ năm 2000, các kiến trúc sư của hãng Bunkerwohnen (Đức) đã biến 6 điểm trú ẩn trở thành những căn hộ hạng sang và các không gian tổ chức sự kiện. Căn penthouse trong hình nằm trên mái của hầm trú ẩn Bunker-F38 ở vùng gần Bremen, Đức. Tầng thứ 2 của toà nhà được chuyển đổi thành 2 căn hộ nhỏ hơn. Còn tầng hầm cải tạo thành nơi tổ chức triển lãm tranh và sự kiện âm nhạc. 

8 kien truc dep bat ngo duoc cai tao tu ham tru an the ky 20 hinh anh 6

Quán bar tại Trung Quốc

Vào những năm 1960 - 1970, Trung Quốc đã xây dựng hàng trăm nghìn hầm trú ẩn cho người dân khỏi các cuộc không kích. Tới năm 2016, một căn hầm từ thời chiến tranh tại Thượng Hải đã được cải tạo trở thành một quán Bar có tên The Bunder, theo tờ City Weekend. Nhân viên ở đây mặc trang phục quân đội nhằm mang lại cảm giác thú vị cho khách hàng.

8 kien truc dep bat ngo duoc cai tao tu ham tru an the ky 20 hinh anh 7

Khu nghỉ dưỡng tại Hà Lan

Năm 1936, chính phủ Hà Lan đã xây 2 hầm trú ẩn thông nhau tại Vreeland - một ngôi làng ven biển cách Amsterdam hơn 30km về phía Nam. 70 năm sau, hãng kiến trúc UnStudio đã cải tạo lại nơi này thành một khu nghỉ dưỡng có tên "Tea House on Bunker". 

8 kien truc dep bat ngo duoc cai tao tu ham tru an the ky 20 hinh anh 8

Trang trại rau sạch tại Anh

Theo tờ Independent, trong suốt thời Thế chiến II, hầm trú ẩn này là nơi ở của 8.000 người dân London. Sau đó, nó đã bị bỏ hoang suốt nhiều thập kỷ. Tới năm 2014, startup nông nghiệp Zero Carbon Food đã biến nó thành một trang trại dưới lòng đất. Startup này ứng dụng công nghệ canh tác tuần hoàn, trong đó trồng rau dưới đèn LED và trong loại nước giàu dinh dưỡng. Trang trại rộng 1 hecta này nằm sâu 30m dưới lòng đất và chuyên trồng các loại rau như rau mầm, củ cải nhỏ và rau mù tạt. 

8 kien truc dep bat ngo duoc cai tao tu ham tru an the ky 20 hinh anh 9

Bảo tàng Thế chiến thứ II tại Đan Mạch

Vào Thế chiến thứ II, khoảng 200 điểm trú ẩn bằng bê tông đã được xây dựng cho lính Đức Quốc Xã tại dọc vùng duyên hải Đan Mạch. Điểm lớn nhất là 

Tirpitz Bunker có diện tích gần 700m2 ở Blåvand. Được đặt tên theo một tàu chiến của Đức, điểm trú ẩn này chưa bao giờ được đưa vào sử dụng vì bị bỏ dở xây dựng vào năm 1945. Tháng 6/2017, hãng kiến trúc Bjarke Ingels Group đã biến căn nhà có một phần nằm dưới lòng đất này thành bảo tàng 

Blåvand Bunker. Du khách tới đây có thể tìm hiểu về lịch sử Thế chiến thứ II và vùng duyên hải phía Tây Đan Mạch. 

 

Theo Zing News


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.