MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ulysse Nardin Freak ONE: Mang dấu ấu trăm năm đến thế giới đồng hồ đương đại

Chính thức ra mắt tại sự kiện Watches & Wonders 2023, Ulysse Nardin tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của mình ở vị trí là người khởi xướng cuộc cách mạng công nghệ trong ngành đồng hồ khi trình làng phiên bản giới hạn Freak ONE với nhiều cải tiến đáng kinh ngạc.

Ra đời từ lý tưởng sáng tạo “NO DIAL, NO HANDS, NO CROWN. Movement is King”, siêu phẩm Freak ONE như một lời gợi nhắc về chính cội nguồn của Ulysse Nardin với bề dày lịch sử hơn 170 năm và là một thương hiệu sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ luôn không ngừng phát triển và cho ra đời những chiếc đồng hồ nổi trội về tính năng, độ bền bỉ và tính chính xác cao.

Lấy cảm hứng từ chiếc Ulysse Nardin Freak ra đời hơn hai thập kỷ, Freak ONE là một chiếc đồng hồ phá cách đầy sáng tạo:  không có núm vặn, không có mặt số và không có kim chỉ giờ. Chiếc đồng hồ độc đáo ở chỗ nó bao gồm một bộ điều chỉnh tourbillon bay hay còn gọi là tourbillon băng chuyền (flying carrousel) hoạt động như một kim chỉ báo phút khi nó hoàn thành mỗi vòng quay mỗi giờ.

Ngoài việc sử dụng Silicon trong bộ thoát, Freak ONE còn sở hữu một chiếc vỏ, lớn và nổi bật, không có núm vặn thông thường mà tận dụng khung Bezel để làm bộ phận điều chỉnh thời gian và lên dây cót. Tuy nhiên, bộ thoát Silicon kết hợp kim cương tinh thể DIAMonSIL nano tổng hợp tối ưu độ chính xác, chất liệu lần đầu tiên ra đời vào năm 2007 mới đã củng cố Freak ở cấp độ huyền thoại và là một trong những điểm sáng trong ngành đồng hồ đương đại. 

Yếu tố cải tiến quan trọng khác bổ sung vào khái niệm tổng thể của bộ máy UN-240 hiện đại này là hệ thống cuộn dây “Grinder” đã ra mắt trên Freak Vision vài năm trước. Bộ phận lắp ráp này không sử dụng bộ dao động thông thường để lên dây cót cho đồng hồ. Thay vào đó, nó tận dụng ngay cả những chuyển động nhỏ nhất của cổ tay thông qua thiết kế bốn cánh cung cấp cho thiết bị lực góc gấp đôi so với hệ thống tự lên dây cót. Ulysse Nardin ví nó như một chiếc xe đạp được trang bị bốn bàn đạp thay vì hai bàn đạp. Kết quả là tăng gấp đôi hiệu suất lên dây cót để đảm bảo đồng hồ luôn được “sạc”, đi kèm theo đó là khả năng dự trữ năng lượng tối đa lên đến 72 giờ.

Freak ONE không chỉ là một sáng tạo kinh điển, thể hiện cam kết của thương hiệu với nỗ lực đổi mới không ngừng trong nghệ thuật chế tác và ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất đồng hồ xa xỉ mà còn là một cột mốc đáng nhớ của Ulysse Nardin trong năm 2023 sau khi trở lại là một thương hiệu chế tác đồng hồ độc lập. Sau 22 năm kể từ lần ra mắt thiết kế đầu tiên, Freak vẫn giữ được vị trí độc tôn, một khái niệm đầy thách thức, đồng thời là một trong những biểu tượng của ngành đồng hồ thế giới.

The Hour Glass là nhà phân phối độc quyền thương hiệu Ulysse Nardin tại Việt Nam.
The Hour Glass Vietnam Boutique
L1-05, Union Square Building
171 Đồng Khởi, Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
Hotline: (+84) 28 3535 3349
Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00 từ thứ Hai đến Chủ Nhật

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.