PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Top 10 nước hoa nam cơ bản và kinh điển dành cho phái mạnh

Về cơ bản, giới đàn ông đang ngày một chăm chút và để tâm đến grooming – chăm sóc cá nhân. Chúng ta cũng dần nảy sinh nhu cầu và bắt đầu thuần thục quá trình ướp hương bản thân. Tuy nhiên, với số đông phái mạnh, nước hoa nam vẫn là một thế giới quá phức tạp, nhìn từ xa đã thấy áp lực, chứ đừng nói là dám lại gần. Vậy thì để giảm tải bớt lo âu trước quá nhiều những lựa chọn phức tạp, bạn hãy cứ ghi nhớ những cái tên kinh điển trước đi đã!

Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý mùi hương nước hoa nam dành cho người mới nhập môn, vô cùng hợp thời và dễ thích, thoải mái tiếp cận nhưng cũng đủ để gây thương nhớ.

1. Giorgio Armani Acqua Di Giò

Thân thuộc với cái tên dân dã là Giò, mùi hương gạo cội chủ điểm Aquatic ra đời năm 1996 và cũng là ngọn sóng đầu tiên vững chãi cho hàng loạt các mùi hương mát mẻ, nước nôi cho nước hoa nam sau này. Acqua Di Giò chưa bao giờ sút giảm sự thoải mái hào sảng của mình. Đây là mùi hương tươi mát khô ráo, phù hợp và dễ cảm cho những ai chập chững sở thích thơm. Acqua di Giò đặc biệt hợp với tiết trời mùa Hè, hài hòa trong mọi địa hình từ văn phòng công sở cho đến hẹn hò cafe.

2. Bvlgari Aqva

Cùng chủ điểm Aquatic, dòng Aqva của Bvlgari có ngoại hình đẹp hút mắt. Mùi hương khỏe khoắn, trẻ trung, mướt mát, phù hợp tuýp nam giới trẻ và năng động. Xét về cấu trúc, mùi của Aqvakhẳng khái dễ cảm, ướt át và êm ái hơn với đàn anh Acqua di Giò. Lăn tăn trên da, thoảng hương muối biển và bám lâu tỏa tốt, đó là tất cả những xúc cảm đầy phỉnh nịnh mà Aqva lưu lại, gợi ra sự rộng mở, cân bằng, và lành vị.

3. Versace Man Eau Fraiche

Đây cũng là mùi hương mang hơi hướng Aquatic thứ ba và cuối cùng trong bài viết. Nếu như địa hạt nước hoa nữ bỗng rộ lên trào lưu Floral thì nước hoa nam lại lạm dụng phong cách mùi hương man mát, giản dị đầy mê hoặc. Và đã đến lúc để nam giới chúng ta bước thêm một bước, mở rộng phong cách thơm của bản thân. Quay lại với Versace Man Eau Fraiche, mùi hương an toàn, sạch sẽ, thoáng đãng, dễ dùng, cũng là một lựa chọn tử tế dễ thở cho những ngày hè ngột ngạt nóng bức.

4. Hermes Terre d’Hermes

Nếu như phái đẹp có Chanel No.5 thì phái mạnh cũng sở hữu dòng nước hoa nam Terre d’Hermes như một đối trọng cân xứng và chuẩn mực. Người ta tìm thấy sự tự tin, thành đạt, sang trọng, và cả mạnh mẽ trong mùi hương chủ điểm hạt tiêu kèm cỏ hương bài có phong thái rất “sếp” này. Điểm mạnh của Terre d’Hermes là sự trưởng thành nam tính kèm khả năng bám mùi bốc tỏa mùi siêu cấp. Vậy nên, nếu chọn cho mình mùi hương này, bạn nhớ chú ý đừng bao giờ xịt quá tay, kẻo sẽ khiến mọi người xung quanh căng thẳng mỗi khi bạn xuất hiện.

5. Tom Ford Grey Vetiver

Cùng chủ điểm cỏ hương bài, dòng nước hoa nam Grey Vetiver là loại vetiver nhập môn giá trị và dễ đồng điệu cho phái mạnh. Đối nghịch với Terre d’Hermes chỉn chu đầy kín kẽ, cỏ hương bài của Tom Ford vui thú, trẻ trung, nam tính song cũng cuồn cuộn thu hút. Cùng với Terre d’Hermez, Grey Vetiver có thể coi là mùi hương vetiver đương đại cho nam giới được mến mộ nhất. Mùi hương “cân” mọi địa hình thời tiết, từ đi làm đến đi thả thính đều phù hợp và dễ cảm.

6. Chanel Bleu de Chanel bản eau de toilette

Với nhiều người, chỉ cần một lọ nước hoa là đủ, và Bleu de Chanel lại hội tụ đầy đủ các yếu tố để đáp ứng tốt tiêu chi đó. Với chủ điểm gỗ, mùi hương “nam vương thân thiện” này phù hợp mẫu nam giới văn phòng điển hình: tề chỉnh, chuyên nghiệp, tươm tất, thẳng thướm, dai sức, song không bị già cỗi hay om xòm gây mất lòng. Bleu de Chanel hài hòa đủ bốn mùa, là mùi hương lịch thiệp và nhẹ nhàng cho cả môi trường văn phòng lẫn hẹn hò.

7. Dior Sauvage bản eau de toilette

Sauvage ra đời năm 2015. Phớt lời mọi lời châm biếm của những người phê bình mùi hương, ví dụ, người ta chơi chữ gọi chệch Sauvage-Hoang Dã thành Sausage-Xúc Xích, mùi hương cho nam của Dior đã thành công ngoài sự mong đợi. Sauvage là dòng nước hoa nam đặc biệt phù hợp với người trẻ. Với nốt hương quyến rũ từ chủ điểm gia vị quyện gỗ khô, đan xen một chút the dìu dịu ngọt, sống động và biến chuyển trên da, dòng nước hoa nam này gợi ra một thứ cảm giác vừa nghệ sĩ lãng mạn lại vừa “tay chơi” đưa đẩy.

8. YSL La Nuit de l’Homme bản eau de toilette

Trong lịch sự thế giới thơm dành cho nam của YSL, chúng ta có cơ hội hưởng thụ nhiều cực phẩm bền vững cùng thời gian như M7, Rive Gauche, Kouros, Body Korous… Le Nuit de l’Homme ra đời năm 2009, có thể coi là mùi hương YSL nam đương đại được trân trọng không kém những tượng đài vừa liệt kê. Mùi hương mang hơi hướng fine-dining lịch thiệp, người nam mang phong thái thả lỏng, tự tin, sành sỏi và tận tâm. Chủ điểm Spicy-Gia Vị, La Nuit d’Homme thanh thoát oải hương, hòa cùng bạch đậu khấu, tạo hiệu ứng thơm the lá thuốc lá rất thu hút.

9. Dolce & Gabbana The One For Men bản eau de toilette

Nếu bạn muốn kiếm tìm một mùi hương mang hơi hướng Oriental nhẹ nhàng lôi cuốn cho những ngày tiết trời mát mẻ hạ nhiệt, The One của Dolce & Gabbana là lựa chọn đáng lưu tâm. Dòng nước hoa nam này lấy chủ điểm là lá thuốc lá và mùi hương thơm dịu, đan xen vị ngọt chát phảng phất là sự đặc trưng. Nam tính nhưng không gồng cứng, trẻ trung song không nũng nịu, The One lại khắc họa tuýp nam giới hào hiệp, lịch thiệp, ấm áp, gần gũi, rất được lòng phái đẹp.

10. Issey Miyake L’Eau D’Issey Pour Homme bản eau de toilette

Hoang vu và phiêu diêu là mô tả chân thực nhất về mùi hương dành cho nam của thương hiệu Nhật Issey Miyake. L’Eau D’Issey sở hữu một vẻ đẹp mạnh mẽ, cứng cỏi và rực sắc xanh, tràn đầy sức sống. Dòng nước hoa nam này lấy hương gỗ làm chủ điểm, chính vì vậy mà L’Eau D’Issey có hương thơm ngai ngái của cỏ cây, lại dịu nhe, the mát như hương của loài hoa sen, hoa súng. Đây được đánh giá là sáng tạo thơm dành cho nam khác biệt và đặc biệt, hợp tuýp nam giới hướng nội, tư tưởng tự do, có kết nối và gắn bó với thiên nhiên khoáng đạt.

Theo ELLE Man



Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.