PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Thời trang và hội họa Việt Nam gặp gỡ trong Bộ sưu tập Xuân/Hè 2024: NGUYEN HOANG TU X LIEU NGUYEN HUONG DUONG

Thương hiệu thời trang NGUYEN HOANG TU chính thức ra mắt Bộ sưu tập Xuân/Hè 2024, kết hợp sáng tạo cùng cùng họa sĩ đương đại Liêu Nguyễn Hướng Dương. Đây là lần hợp tác đầu tiên của hai tên tuổi từ hai lĩnh vực: thiết kế & hội họa, cho ra đời những sản phẩm tôn vinh hồn Việt đầy mỹ cảm qua lăng kính sáng tạo đương đại.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2024 ra mặt công chúng bằng một show diễn tại Tp.Hồ Chí Minh, quy tụ đông đảo khách mời là các nghệ sĩ và giới mộ điệu thời trang cao cấp trong nước và quốc tế đã tham dự.

NGUYEN HOANG TU x LIEU NGUYEN HUONG DUONG: Khi thời trang gặp hội họa

Nguyễn Hoàng Tú tạo dấu ấn với các thiết kế ấn tượng, những đường cắt may thủ công tỉ mỉ và niềm đam mê vô tận với chất liệu, đặc biệt lụa tơ tằm Việt. Qua hành trình làm nghề 10 năm chỉn chu, năm 2022, Nguyễn Hoàng Tú là nhà thiết kế duy nhất được hãng xe siêu sang Anh Quốc Rolls Royce chọn lựa để đặt hàng sáng tạo riêng bộ sưu tập Purity (Tinh Khiết) đầy kỹ thuật, truyền đạt được sự tinh giản sang trọng của dòng xe New Ghost mới của hãng qua ngôn ngữ thời trang.

Từ mối duyên vào năm 2016, Nguyễn Hoàng Tú tìm thấy sự đồng điệu trong các tác phẩm của Liêu Nguyễn Hướng Dương – họa sĩ đương đại Việt Nam nổi tiếng với trường phái điểm họa và có tranh được triển lãm tại các galleries toàn thế giới. Liêu Nguyễn Hướng Dương là họa sĩ Việt Nam duy nhất cộng tác cùng Apple năm 2016 trong chiến dịch “Start Something New”.

Hoạ sĩ Liêu Nguyễn Hướng Dương

“Nguyễn Hoàng Tú nhà một nhà thiết kế trẻ có phong cách rất riêng và hiện đại nên khá phù hợp với phong cách vẽ của tôi. Khi nhận lời mời hợp tác với Tú tôi cũng muốn trải nghiệm ở một lĩnh vực mới. Không ngờ hai anh em làm việc cùng nhau quá đồng điệu. Tú là người biết mình cần gì, muốn gì nên tôi làm việc với Tú rất thoải mái. Vì thế khi làm việc cùng Tú tôi cũng phát huy hết những sở trường và cảm xúc của mình”, họa sĩ Liêu Nguyễn Hướng Dương chia sẻ về lần kết hợp này.

Nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú

Nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú cho biết thêm “Ngôn ngữ hội họa của anh Liêu Nguyễn Hướng Dương cho tôi nhiều xúc cảm: ngọt ngào, trong trẻo và cả suy tưởng cùng tự sự. Quá trình thực hiện bộ sưu tập là lần đầu tiên ngôn ngữ thời trang của tôi và ngôn ngữ hội họa của anh Liêu giao thoa để cho ra đời những sản phẩm có “tính mới” mà tôi cảm thấy tâm đắc.”

Sự kết hợp đặc biệt này này mang đến tín hiệu tích cực cho nền công nghiệp văn hóa sáng tạo Việt Nam, trong bối cảnh hội nhập và quốc tế hóa mạnh mẽ, từ chính những tài năng đương đại nước nhà.

NGUYEN HOANG TU X LIEU NGUYEN HUONG DUONG - Khi nét Việt bung nở 

Đam mê sự đơn giản nhưng tinh tế, chú trọng nhiều đến kỹ thuật, Nguyễn Hoàng Tú tiếp tục phát huy sở trường trong bộ sưu tập Xuân Hè 2024, kết hợp giữa hai tài năng.

Cảm hứng sáng tạo làm nên bộ sưu tập này là sự hòa quyện của hai sắc thái đối lập giữa nét thô mộc, ấn tượng của phong cách kiến trúc Brutalism và nét tươi ngọt, thiên nhiên trong trong ngôn ngữ hội họa của Liêu Nguyễn Hướng Dương. 

Nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú đề cao vẻ đẹp của vật liệu và các thủ pháp của Liêu Nguyễn Hướng Dương nên hạn chế tác động tối đa lên vật liệu, hạn chế đường cắt may để để vẻ đẹp vốn có của vật liệu được tôn vinh. Từng chi tiết nhỏ nhất như mối chỉ cũng được giấu đi một cách hoàn mĩ. 

Nguyễn Hoàng Tú cho biết “Bộ sưu tập này tôi làm với tự tôn trọng và trân trọng. Vì vậy mỗi sản phẩm dù đơn giản nhất nhưng vẫn rất chăm chút. Tôi nghĩ sự mới mẻ này chính là nhịn nhận lại công việc và sứ mệnh mình đang làm, trách nhiệm đối với điều đó.”

Sáng tạo trên nền chất liệu chủ đạo là tơ tằm 100% từ Việt Nam, Organic Cotton, Washi-Paper (Cotton Giấy). Bảng màu đen, xám ấn tượng phối cùng sự ngọt ngào của hồng và trắng, Nguyễn Hoàng Tú phát triển sở trường quen thuộc theo phong cách dark wear cùng kỹ thuật xử lý rập theo tư duy ngôn ngữ hình học riêng biệt.

Hướng đến những người yêu quý và trân trọng nghệ thuật cũng như sự sáng tạo trong thiết kế mới, bộ sưu tập SS24 là lần đầu tiên ngôn ngữ thời trang của Nguyễn Hoàng Tú và ngôn ngữ hội họa của Liêu Nguyễn Hướng Dương giao thoa, cho ra đời những sản phẩm có “tính mới” mà cả hai đều tâm đắc, đưa được tinh thần trong hội họa nhưng dưới một hình hài mới, chất liệu mới, bối cảnh mới. 

Một vài thiết kế chọn lọc được đích thân Nguyễn Hoàng Tú và Liêu Nguyễn Hướng Dương in vải từ kỹ thuật in tranh thủy ấn và vảy màu trực tiếp lên tác phẩm, làm cho một thiết kế thời trang có thể trở thành môt tác phẩm nghệ thuật khi được “mặc”. 

Vẻ đẹp Việt đương đại: NGUYEN HOANG TU và 5 “ngôi sao” hàng đầu

Để góp phần làm nổi bật nét đẹp thuần Việt của bộ sưu tập, Nguyễn Hoàng Tú đặc biệt kết hợp cùng 5 “ngôi sao” thực lực, đang tỏa sáng trên bầu trời nghệ thuật với những lĩnh vực riêng biệt: ca nhạc sĩ nổi tiếng với những thể nghiệm phá cách Hà Lê, “chim công làng múa” Linh Nga, họa sĩ đương đại Liêu Nguyễn Hướng Dương, fashionista đình đám Châu Bùi, và người mẫu high-fashion – Kim Phương. 

Đây là những nghệ sĩ và gương mặt thời trang có cá tính nổi bật, ủng hộ thiết kế thời trang đương đại Việt Nam (“Contemporary Vietnamese Design”).

Ca nhạc sĩ thể nghiệm đương đại Hà Lê chia sẻ: “Hà Lê đã có cơ hội được kết hợp với NTK Nguyễn Hoàng Tú từ EP Lost. Có thể nói một trong những điểm nhấn của Lost chính là những bộ đồ tuyệt đẹp, được thiết kế tỉ mỉ mà Tú đã khoác lên người mình. Hà Lê thật sự rất trân trọng và biết ơn tài năng, cũng như sự sáng tạo của Tú dành cho sản phẩm của mình.” 

Hà Lê trong bộ sưu tập mới nhất của NGUYEN HOANG TU

Với NGUYEN HOANG TU, qua từng thiết kế, thương hiệu muốn mang nét đẹp văn hóa Việt đương đại phổ biến rộng rãi khắp nơi, quảng bá những giá trị sáng tạo mởi mẻ có nội hàm với thế giới và dần dần thêm khẳng định vị thế của thời trang Việt trên thị trường quốc tế.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.