MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tập đoàn LVMH đề nghị mua lại thương hiệu trang sức Tiffany & Co.

Tập đoàn LVMH vừa đề nghị sẽ mua lại toàn bộ thương hiệu Tiffany & Co. nổi tiếng với “chiếc hộp xanh”. Theo nguồn tin, LVMH đã đề nghị mức giá chuyển nhượng khoảng 14.5 tỷ đô-la Mỹ, tức 120 đô-la Mỹ/cổ phiếu. LVMH sẽ chi tiền mặt toàn bộ cho thương vụ.

Nếu mua lại Tiffany & Co, đây sẽ là giao dịch mua bán và sáp nhập đắt đỏ nhất của tập đoàn LVMH. Gấp nhiều lần so với mức giá 5.2 tỷ đô-la Mỹ khi LVMH mua lại BVLGARI năm 2011; hay mức giá 13 tỷ đô-la Mỹ của Christian Dior năm 2017.

Thương hiệu Tiffany & Co. lao đao

Trong năm 2019, Tiffany & Co tiếp tục cắt giảm ước lượng doanh thu.

Tại Mỹ, thị trường lớn nhất của Tiffany, doanh số giảm đều 2% từ 2017. Thương hiệu đã cố gắng tăng cường bán hàng qua mạng; tái đầu tư vào cửa hàng flagship ở Đại lộ số Năm New York; tiếp cận những ngôi sao có uy tín trong giới trẻ như Lady Gaga; và cho ra mắt bộ sưu tập mới nhắm đến nam giới và giới trẻ millenial. Nhưng kết quả thu về chưa đạt được như mong đợi.

Tiffany cho biết lý do một phần từ mức thuế nhập khẩu tại Mỹ tăng cao. Một phần khác vì đồng đô-la tăng giá do kinh tế Mỹ phát triển mạnh, khiến dân du lịch đến Mỹ không còn chi tiêu nhiều như trước. Thương hiệu cho biết khoảng 12% doanh số đến từ khách du lịch.

Ngoài ra, thương hiệu cũng nhắc đến bạo động tại Hồng Kông như một nguyên nhân khác. Hơn nửa doanh số của Tiffany đến từ thị trường ngoài Mỹ. Trong đó Hồng Kông nắm giữ một vai trò quan trọng.

Cửa hàng flagship của Tiffany & Co. tại đại lộ số Năm New York

Tuy đối mặt với tình hình khó khăn, ban lãnh đạo Tiffany & Co. vẫn tin vào sức mạnh của thương hiệu.

Tiffany & Co. vẫn đang tiếp tục tăng trưởng tại Trung Quốc. Trong 2019, con số tăng trưởng là 25% tại Đại Lục. Tại đây, Tiffany là thương hiệu trang sức nổi tiếng nhất nhì, chỉ thua kém Cartier. Khi mua lại Tiffany, tập đoàn LVMH ngay lập tức có thể tiếp cận với thị trường này dễ dàng. Chính vì vậy, Tiffany & Co tạm thời đã từ chối mức giá 14.5 tỷ đô-la Mỹ mà LVMH đưa ra. Họ cho rằng mức giá này quá thấp so với giá trị thật của thương hiệu Tiffany.

Vì sao tập đoàn LVMH muốn mua lại Tiffany & Co.

LVMH là tập đoàn xa xỉ lớn nhất toàn cầu. Sở hữu 75 thương hiệu khác nhau từ thời trang, làm đẹp đến du lịch. Năm ngoái, tập đoàn thu về 51.9 tỷ đô-la Mỹ.

Dù là tập đoàn lớn nhất nói chung về ngành hàng xa xỉ, nhưmg LVMH còn khá yếu ở mặt trang sức và đồng hồ. Hiện tại, các thương hiệu chuyên trang sức và đồng hồ tại LVMH gồm BVLGARI, Hublot và TAG Heuer. Dior, Louis Vuitton dù có trang sức nhưng doanh thu không đáng kể. Tính đến đầu năm 2019, phân khúc này chỉ mang về 9% doanh thu cho tập đoàn.

Việc mua lại Tiffany & Co mang lại nhiều lợi ích cho LVMH. Với doanh thu 4 tỷ đô-la Mỹ, Tiffany sẽ ngay lập tức nhân đôi doanh thu của LVMH ở thị phần trang sức. Chưa kể là giúp LVMH tiếp cận đến thị trường trang sức tại Mỹ và Trung Quốc. Sức mạnh của cái tên Tiffany cũng quan trọng trong thị trường ngày càng bị chia khúc thành các thị phần nhỏ (niche market fragmentation).

Oliver Chen, chuyên gia tư vấn tại công ty Cowen, cho rằng LVMH phải đưa ra mức giá tối thiểu khoảng 19.3 tỷ đô-la Mỹ, tức 160 đô-la Mỹ/cổ phiếu.

Người mẫu Sun Fei Fei trong chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2019 của Tiffany & Co.

Nếu đề nghị mức giao dịch qua thấp, LVMH có thể để vuột mất Tiffany vào tay tập đoàn Richemont. Tập đoàn Thụy Sỹ sở hữu Cartier, Van Cleef & Arpels, Montblanc và Chloé đang tăng cường các thương vụ mua bán và sáp nhập. Tháng 9 vừa qua, Richemont đã mua lại Buccellati nổi tiếng với các thiết kế nữ trang cưới. Tập đoàn Kering cũng đang tiến công vào thị trường nữ trang cao cấp khi cho ra mắt bộ sưu tập haute joaillerie mới nhất từ Gucci.

Làm cách nào để LVMH vực dậy thương hiệu Tiffany?

Tuy doanh thu sụt giảm, Tiffany & Co. vẫn có cơ hội để phát triển mạnh mẽ hơn. Nếu thật sự mua lại Tiffany, tập đoàn LVMH sẽ phải tái cấu trúc hình ảnh thương hiệu. Như cách LVMH đã làm với BVLGARI khi mua lại thương hiệu này năm 2011.

Cái khó của Tiffany bây giờ là thương hiệu đang bành trướng vào rất nhiều thị phần khác nhau. Khác với BVLGARI tập trung vào mảng trang sức cao cấp; Tiffany có đủ loại dòng trang sức khác nhau. Từ dòng trang sức bạc dễ mua (với mức giá từ 200 đô-la Mỹ, chỉ 4.5 triệu đồng), đến nữ trang cao cấp triệu đô. Nếu muốn định vị Tiffany theo con đường xa xỉ của BVLGARI, LVMH sẽ phải bỏ ra một khoản lớn để thực hiện những bộ sưu tập trang sức cao cấp (haute joaillerie).

Không chỉ đơn giản là dùng những gương mặt có uy tín trong giới trẻ như Elle Fanning. Tiffany & Co. sẽ còn phải tăng cường các dòng sản phẩm phô bày nghệ thuật kim hoàn đúng nghĩa.

Có thể thấy CEO tập đoàn LVMH, ông Bernard Arnault, vẫn bình chân như vại. Không phải tập đoàn nào cũng đủ lớn để có tiền rủng rỉnh trong túi như LVMH để vừa mua lại Tiffany, vừa xây dựng lại thương hiệu. Chưa kể, bạo động và khủng hoảng kinh tế tại Hồng Kông, thị trường nữ trang lớn thứ 4 toàn cầu, sẽ tiếp tục hạn chế doanh số của Tiffany nói chung. Hãy chờ xem thương vụ này sẽ tiến triển ra sao.

Theo Harper's Bazaar Việt Nam



Bình Luận

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay.

Trải nghiệm du lịch MICE trọn vẹn tại các khách sạn cao cấp Đài Loan

Đài Loan ngày càng khẳng định vị thế là một trong những điểm đến nổi bật của khu vực châu Á dành cho du lịch MICE, đặc biệt là phân khúc du lịch khen thưởng (Incentive travel). Với cảnh quan đa dạng, khí hậu ôn hòa cùng dịch vụ lưu trú chất lượng cao, Đài Loan trở thành lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp tổ chức hoạt động gắn kết đội ngũ và tái tạo năng lượng.

SYM Việt Nam & Khởi đầu hành trình mới “Start Your Miles”

Với thông điệp “Start Your Miles”, SYM Việt Nam khẳng định quyết tâm chinh phục, đổi mới và vươn xa cùng người Việt trên mọi hành trình.

Furla: Nghệ thuật tinh tế trong từng chai nước hoa

Đến từ nước Ý xinh đẹp, Furla mang đến bộ sưu tập nước hoa lấy cảm hứng từ những vòm cung cổ kính. Ba mùi hương đặc biệt hòa quyện giữa nghệ thuật và chất thơ, như một lời ca ngợi vẻ đẹp đa sắc của người phụ nữ.

Mở đường cho sự phát triển của AdTech tại Việt Nam: Tầm nhìn chiến lược cùng các chuyên gia Yango Ads

Nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi hệ sinh thái ứng dụng phát triển, lượng sử dụng điện thoại thông minh gia tăng và dân số trẻ am hiểu công nghệ. Khi các nhà phát hành ứng dụng và doanh nghiệp kỹ thuật số trong nước mở rộng quy mô và đổi mới nhanh chóng, nhu cầu về các giải pháp quảng cáo chiến lược, dựa trên dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng để đảm bảo khả năng hiển thị, sự tương tác của người dùng và tăng trưởng bền vững.

Seahorse Resort & Spa: Nơi mùa hè được gói gọn trong nắng, gió & yêu thương

Mỗi năm, khi tiếng ve râm ran vang lên và cái nắng mùa hè bắt đầu ghé đến, gia đình tôi lại háo hức lên kế hoạch cho một chuyến nghỉ dưỡng bên biển. Lần này, chúng tôi chọn Seahorse Resort & Spa – một nơi được người bạn thân thiết giới thiệu là “khoảng lặng xanh” giữa lòng Mũi Né náo nhiệt. Và đúng như lời giới thiệu ấy, ngay khi đặt chân đến đây, tôi biết rằng mình đã chọn đúng.

Vị Giác Phiêu Du Giữa Thiên Đường Biển Đảo

Nép mình nơi thiên nhiên hoang sơ tại vị trí đắc địa Mũi Ông Đội, Premier Village Phú Quốc mang đến hành trình vị giác đa sắc màu diễn ra suốt tuần với thực đơn từ món Việt truyền thống đến ẩm thực quốc tế. Điểm nhấn các sự kiện là đêm nhạc sống, màn múa lửa rực rỡ, tiệc BBQ hải sản và buffet đặc sắc. Không gian ngập tràn âm nhạc, hương vị và niềm vui — lý tưởng để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn bên gia đình và bạn bè.

Nguyễn Sơn Tùng và hành trình khám phá ẩm thực quốc tế “xanh” tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Cùng Nguyễn Sơn Tùng kể những câu chuyện đằng sau nguồn cảm hứng ẩm thực bất tận tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort trong chuyến nghỉ dưỡng của anh sau những dự án dài, thông qua cảm xúc chân thật trong từng bức ảnh anh chụp.

Giải thưởng nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2025 "Thế Giới Quanh Tôi"

Tiếp nối thành công của mùa 1 với chủ đề “Sắc Màu Nguồn Cội”, Giải thưởng nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2025 (năm thứ 2) là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa bản địa, nuôi dưỡng tài năng và các nghệ sĩ có hoàn cảnh đặc biệt.

Atelier Des Ors Memory Lane: Hồi sinh ký ức giữa lòng nước Pháp

Khởi nguồn từ tinh hoa nước Pháp, Atelier Des Ors hé lộ bộ sưu tập mới Memory Lane—một lời mời gọi bước vào miền ký ức qua mùi hương, nơi quá khứ và hiện tại đan cài trong nghệ thuật chế tác đỉnh cao của haute parfumerie  – dòng nước hoa xa xỉ mang đậm tính thủ công, cảm hứng nghệ thuật và di sản sống của nước Pháp.

Bvlgari chính thức khai trương Vic Lounge đầu tiên tại Việt Nam - Tiếp nối tinh thần tôn vinh di sản và vẻ đẹp vĩnh cửu

Nhà kim hoàn cao cấp đến từ nước Ý Bvlgari đã chính thức mở cửa VIC Lounge đầu tiên của Việt Nam tại trung tâm thương mại Union Square, TP. Hồ Chí Minh.

Khám phá hương sắc xuân hè tại workshop nước hoa "Avec Amour - Spring's Embrace" Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon hân hạnh giới thiệu chuỗi sự kiện workshop nước hoa mang tên "Avec Amour - Spring's Embrace Lasting Floral Whispers". Sự kiện này mang đến một trải nghiệm vô cùng độc đáo, nơi khách tham gia sẽ được hòa mình vào không gian ngập tràn hoa tươi tại cafe và lounge BARSON - tầng G của khách sạn.

Le Méridien Saigon tổ chức các hoạt động mừng Đại Lễ 50 năm 30/4

Nhân dịp Đại Lễ vàng 30/4 năm 2025 đánh dấu cột mốc 50 năm đầy tính lịch sử của thành phố, khách sạn Le Méridien Saigon giới thiệu chuỗi hoạt động và ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.

Madurai từ MEMO PARIS - Nguồn cảm hứng tuyệt vời từ hoa nhài

Khi những nốt hương hoa nhài của Madurai từ MEMO PARIS nhẹ nhàng, phảng phất trên làn da, người thưởng dường như khoác lên mình hương thơm mang dấu ấn của văn hóa, vẻ đẹp đầy kỳ bí, sẵn sàng đắm mình vào thành phố vô cùng thiêng liêng tại miền nam Ấn Độ.

Tận hưởng mùa hè rực rỡ tại Renaissance Hoi An Resort & Spa!

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tìm về biển xanh và nắng vàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một hành trình đầy cảm hứng, Renaissance Hoi An Resort & Spa chính là điểm dừng chân hoàn hảo, nơi bạn không chỉ nghỉ dưỡng mà còn đắm mình vào nhịp sống Hội An bình dị và những trải nghiệm đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.

Hành trình trọn vẹn 10 năm, Nguyễn Minh Công được vinh danh “Nhà thiết kế của năm”

Tối 17/4/2025, tại TP.HCM, Lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trong không khí sôi động, quy tụ đông đảo giới nghệ sĩ, người nổi tiếng cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang và truyền thông. Đặc biệt, NTK Nguyễn Minh Công cũng tham dự và xuất hiện đầy nổi bật tại Men&life Awards 2024. NTK Nguyễn Minh Công diện trang phục áo dài truyền thống kết hợp cùng blazer tone đen lịch lãm, đơn giản khoe trọn nét điển trai đầy cuốn hút tại thảm đỏ.

Mẫu nhí Emily Thanh Như 11 tuổi giành giải thưởng lớn tại Men&life Awards 2024

Tối ngày 17/4, lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trang trọng tại TP.HCM, quy tụ hàng loạt nghệ sĩ, nhà thiết kế và nhân vật nổi bật trong làng giải trí Việt Nam. Trong không khí rực rỡ ánh hào quang, sự xuất hiện của mẫu nhí Emily Huỳnh Thanh Như – gương mặt đầy triển vọng của làng thời trang – đã trở thành điểm nhấn xúc động, khi cô bé chính thức được xướng tên ở hạng mục “Young Talent of the Year – Tài năng trẻ xuất sắc của năm”. Dù mới 11 tuổi, nhưng Emily Thanh Như đã có một hành trình rực rỡ đáng nể. Đây là thành tích vô cùng xứng đáng cho nỗ lực và chăm chỉ của mẫu nhí làng thời trang Việt.

Người mẫu nhí JiJi Cát Tường: Khởi đầu từ sự tình cờ, vươn lên bằng đam mê

Tối ngày 17/4, tại TP.HCM, lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra long trọng, quy tụ dàn sao đình đám và những gương mặt xuất sắc trong nhiều lĩnh vực. Trong không khí rực rỡ của sự kiện, mẫu nhí JiJi Cát Tường đã được vinh danh với giải thưởng "Best Young Fashion Model of the Year – Mẫu nhí xuất sắc nhất năm", đây là thành quả ghi nhận những nỗ lực và thành tựu nổi bật của cô bé trong lĩnh vực thời trang trong nước và quốc tế.