MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Những tuyệt tác đồng hồ đắt đỏ nhất thế giới từng được chế tạo

Người ta nói rằng thời gian là tiền bạc, và những chiếc đồng hồ đắt tiền nhất đã chứng minh điều đó với trị giá hàng chục triệu đô la.

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Haute Horlogerie là tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ cực kì công phu, sở hữu kỹ thuật chế tác định nghĩa về sự khắt khe. Những chiếc đồng hồ Haute Horlogerie gợi nhớ đến các buổi trình diễn thời trang và sàn diễn thời trang lộng lẫy, là thế giới quyến rũ của những chiếc đồng hồ đắt tiền nhất được thiết kế bởi các nhà sản xuất đạt tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và tay nghề thủ công.

Hãy tưởng tượng những viên đá quý và mặt số phức tạp, tất cả kết hợp với nhau trong những hình dạng và màu sắc độc đáo với giá hàng triệu đô la. Sau đây là top 5 chiếc đồng hồ đắt nhất từng được tạo ra.

1. Graff Diamonds Hallucination - 55 triệu USD

Trị giá tới 55 triệu USD và được chế tác tinh xảo từ 110 carat kim cương quý hiếm nhiều màu sắc, The Hallucination đứng đầu danh sách những chiếc đồng hồ đắt giá nhất. Những viên đá quý được đính vào một chiếc vòng tay bằng bạch kim, và những hình dạng khác nhau cũng như màu sắc độc đáo của những viên kim cương trên dây đeo đều xoay quanh một mặt số thạch anh nhỏ. Chiếc đồng hồ này cũng có chức năng nổi trội, tuổi thọ cao và cực kì chính xác. Được lên ý tưởng bởi Laurence Graff, chủ tịch của Graff Diamonds và là cổ đông của Tập đoàn Kim cương Nam Phi, những viên kim cương được chọn là một trong những loại tốt nhất và đẹp nhất, do Graff tự chọn để tô điểm cho sáng tạo của mình.

2. Graff Diamonds The Fascination - 40 triệu USD

Một chiếc đồng hồ tuyệt đẹp khác từ Graff Diamonds với tên gọi The Fascination. Điều làm cho The Fascination trở nên độc đáo là có thể chuyển đổi linh hoạt. Viên kim cương hình quả lê 38 carat tuyệt đẹp ở trung tâm bao phủ mặt số và có thể tháo ra và đeo như một chiếc nhẫn. Những viên kim cương trắng khác tô điểm cho chiếc đồng hồ nặng 152,96 carat. Bạn sẽ nghĩ rằng những viên kim cương trắng làm cho chiếc đồng hồ này trở nên nhẹ nhàng và tinh tế hơn một chút so với The Hallucination, nhưng viên kim cương khổng lồ ở trung tâm đó không thể không thu hút sự chú ý bởi độ rực rỡ của nó.

3. Patek Philippe Grandmaster Chime - 31 triệu USD

Cái tên tiếp theo trong danh sách những chiếc đồng hồ đắt nhất là Patek Philippe Grandmaster Chim - mẫu đồng hồ cổ điển. Với 100.000 giờ phát triển và lắp ráp, Grandmaster Chime là chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất từng được sản xuất của Patek Philippe, và bạn có thể yên tâm về chất lượng từ một trong những nhà sản xuất đồng hồ lâu đời nhất trên thế giới. Chiếc đồng hồ đặc biệt này có 20 tính năng bên cạnh việc hiển thị thời gian, cũng như một mặt số ở mặt trước và một mặt số khác ở mặt sau. Từ việc chế tạo Grandmaster Chime, hãng đồng hồ này nhận sáu sáng kiến được cấp bằng sáng chế. Ngoài chức năng phức tạp, mẫu đồng hồ còn có vẻ ngoài tuyệt đẹp với mặt đồng hồ màu xanh trắng đục, các cọc số bằng vàng và tấm mặt đồng hồ bằng vàng 18k, dây đeo bằng da cá sấu màu xanh.

4. Breguet Grande Complication Marie Antoinette - 30 triệu USD

Grand Complication Marie-Antoinette của Breguet là chiếc đồng có giá trị nhất từng được hoàng gia Pháp sở hữu, và nó cũng là trang sức được làm ra dành riêng cho bà. Đồng hồ bao gồm mọi chức năng hiện đại nhất vào thời điểm đó, từ lịch vạn niên đến nhiệt kế và chỉ báo dự trữ năng lượng, khiến Grand Complication Marie-Antoinette dễ dàng trở thành một trong những chiếc đồng hồ đắt nhất vào thời điểm đó. Đến ngày nay dù đã tồn tại hơn 100 năm, nhưng sức quyến rũ của mẫu đồng hồ này vẫn chưa hề giảm sút và vừa rồi, nó được bán với mức giá lên tới 30 triệu USD.

5. Jaeger-LeCoultre Joaillerie 101 Manchette - 26 triệu USD

Một trong những chiếc đồng hồ đắt tiền khác gắn liền với nữ hoàng là Jaeger-LeCoultre Joaillerie 101 Manchette, một phiên bản trong Bộ sưu tập 101 Calibre của hãng, kết hợp đồ trang sức cao cấp với chế tác đồng hồ tinh xảo trong động cơ cơ khí nhỏ nhất thế giới. Nữ hoàng Elizabeth II đã đeo chiếc đồng hồ này để kỷ niệm 60 năm trị vì, phù hợp với Lễ kỷ niệm Kim cương của bà. Chiếc đồng hồ này được làm dưới dạng một chiếc vòng tay với kim đồng hồ nhỏ cần lên dây bằng tay. Mặt đồng hồ màu bạc, được bao phủ bởi kính sapphire. Chiếc vòng được làm bằng vàng trắng nguyên chất. Chiếc đồng hồ này được đính 11 viên đá quý mã não và một bộ 576 viên kim cương ấn tượng.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.