MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hublot ra mắt chiếc đồng hồ độc bản MP-15 phiên bản giới hạn hợp tác cùng Takashi Murakami

Ra mắt với phiên bản giới hạn chỉ 50 chiếc trên toàn cầu, MP-15 là chiếc đồng hồ Hublot đầu tiên sở hữu cơ cấu central flying tourbillon. Một bông hoa cười đậm chất nghệ sĩ Nhật Bản Takashi Murakami, một chiếc đồng hồ độc bản mang tính đột phá của Hublot kết hợp với nhau tạo thành một tác phẩm nghệ thuật trên tay kinh điển.

Hublot MP-15 Takashi Murakami Tourbillon Sapphire

Như một câu ngạn ngữ đã mô tả rằng, “mặt số là diện mạo của chiếc đồng hồ”. Tuy nhiên, với chiếc đồng hồ Hublot MP-15 Takashi Murakami Tourbillon Sapphire lại là một sáng tạo đặc biệt. Thay vào đó, những nghệ nhân làm đồng hồ của Hublot đã hợp nhất phần vỏ, bộ máy cơ và mặt số theo cách thức sắp xếp độc đáo. Trung tâm mặt số nổi bật bởi cụm central flying tourbillon lần đầu tiên của Hublot - một kiệt tác độc đáo và khác biệt so với mọi sáng tạo mà Hublot đã chế tác trong hơn 40 năm qua. 

 Cận cảnh cơ cấu central flying tourbillon của Hublot MP-15 Takashi Murakami Tourbillon Sapphire

MP-15 Takashi Murakami Tourbillon Sapphire gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế 12 cánh hoa mang tính biểu tượng, được hoàn thiện tinh xảo từ sapphire bao quanh mặt kính dạng vòm trang trí theo motif “smiling flower” đặc trưng của của Takashi Murakami. Hublot muốn tạo ra sự trong suốt tuyệt đối nhằm tối đa hóa độ sáng của MP-15: bộ vỏ, nắp lưng và núm vặn đều bằng sapphire với cạnh vỏ trong suốt và dây đeo cao su trắng mờ tạo nên một tuyệt tác trên tay chủ sở hữu. Cơ cấu central flying tourbillon có khả năng dự trữ năng lượng ấn tượng lên đến 150 giờ - là thành tựu kỹ thuật đặc biệt trong cách thức chế tạo ra bộ máy grand complication. Để lên cót cho cỗ máy, Hublot còn nghiên cứu chế tạo một chiếc bút cảm ứng tích hợp cơ chế đặc thù, cho phép sạc pin qua cổng USB. Chỉ cần đặt lên núm vặn, bút cảm ứng sẽ quay đều 100 vòng cho đến khi cả hai trống cót dẫn động cho tourbillon được tích đủ lượng cót.

Hình dạng của tinh thể sapphire – chất liệu tạo nên tuyệt tác Hublot MP-15 Takashi Murakami Tourbillon Sapphire

Không dừng lại ở đó, giới đam mê sẽ đánh giá cao kỳ công kỹ thuật chế tác tiếp theo của sáng tạo này, vì là một thách thức táo bạo đối với các nguyên tắc cơ bản của ngành chế tạo đồng hồ truyền thống. Cụ thể ở đây, thời gian được chỉ hiển thị thông qua hai con trỏ đặt ngay bên dưới lồng tourbillon nhưng hoàn toàn tách biệt. Theo đó, bộ thoát, kim giờ và kim phút đều lắp trên một trục trung tâm và khi đồng hồ hoạt động, trục trung tâm cùng bánh răng giờ sẽ xoay quanh trụ cố định tourbillon bằng cách tạo ra một cấu trúc đồng trục. Được đặt trên một trụ xoay liên kết trực tiếp với bộ máy cơ, không kèm các cầu nối hoặc khung đỡ, cơ cấu central flying tourbillon của Hublot có cấu tạo phức tạp hơn cơ cấu tourbillon truyền thống. Trong trường hợp này, nó không chỉ đảm bảo chức năng giảm thiểu ảnh hưởng của trọng lực lên chi tiết của bộ máy nhằm cải thiện độ chính xác cho đồng hồ khi vận hành, mà còn phô diễn vẻ đẹp đậm chất cơ học của tổng thể chiếc đồng hồ, khiến từng chuyển động của flying tourbillon trông thanh thoát và sống động như đang lơ lửng trong không trung.

 MP-15 Takashi Murakami Tourbillon Sapphire gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế 12 cánh hoa mang tính biểu tượng

Thú vị, vui nhộn và hào nhoáng, nhưng khả năng chỉ báo và theo dõi thời gian trên MP-15 Takashi Murakami Tourbillon Sapphire vẫn được đảm ở mức tối đa nhờ 12 cọc số dạng baton hiện diện ở xung quanh rìa mặt số, kết hợp cùng các kim mạ đen phủ dạ quang SuperLuminova trắng, góp phần nâng cao tính trực quan đảm bảo kể cả khi cần xem giờ trong điều kiện thiếu ánh sáng. Chủ nhân có thể lên dây cót và điều chỉnh thời gian cho MP-15 Takashi Murakami Tourbillon Sapphire thông qua núm vặn ở hướng 3 giờ. Hơn nữa, với kích cỡ chỉ 42mm, chiếc đồng hồ này sẽ phù hợp cho cả nam lẫn nữ và cực kỳ thoải mái khi đeo trên tay nhờ song hành cùng dây đeo cao su tích hợp.

 “Cho đến nay, công việc của tôi tập trung hầu hết vào việc chơi đùa với màu sắc. Đó thực sự là một thử thách thú vị để bắt đầu một chương hoàn toàn mới - tập trung vào độ trong suốt tuyệt đối. Các thiết kế và hình học được cảm nhận hoàn toàn khác nhau. Với Hublot, chúng tôi có thể bảo tồn tính cá nhân của họa tiết bông hoa nhưng theo bản sắc độc đáo và khác biệt, thuần khiết hơn và hòa hợp hoàn hảo với vũ trụ cơ học của Hublot. Tôi rất tự hào về kết quả của việc hợp tác này!" - Takashi Murakami chia sẻ

Thông tin cửa hàng:
Hublot Hà Nội Tràng Tiền Plaza Boutique
Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hotline: (+84) 24 7102 2488
Giờ mở cửa:
9:30 – 21:30 từ Thứ hai đến Thứ năm
9:30 – 22:00 từ Thứ sáu đến Chủ nhật

Hublot Hồ Chí Minh Saigon Centre Boutique
L1-14, Saigon Centre, 65 Lê Lợi, quận 1, TP.HCM
Hotline: (+84) 28 3636 9860
Giờ mở cửa:
9:30 – 21:30 từ Thứ hai đến Thứ năm
9:30 – 22:00 từ Thứ sáu đến Chủ nhật
 
Hublot Hồ Chí Minh Union Square Boutique
L1-04, Union Square Building
171 Đồng Khởi, Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
Hotline: (+84) 28 3535 3349
Giờ mở cửa:
9:00 – 22:00 từ Thứ hai đến Chủ Nhật

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.