MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

DUGENA - Cuộc du hành và cơ duyên với thiết kế Bauhaus đương đại

Lấy cảm hứng từ các nguyên tắc thiết kế thuộc trường phái Bauhaus, đồng hồ đeo tay Dugena thích hợp cho những người chuộng vẻ đẹp thanh lịch pha lẫn hiện đại của người Đức trong từng đường nét và góc cạnh của chiếc đồng hồ.

Thất bại để bất bại

Như một cơ duyên kỳ lạ, cả Dugena và Bauhaus đều là những cái tên sinh ra từ sau bại trận của chiến tranh thế giới thứ nhất và góp phần không nhỏ đưa nước Đức sau thất bại này trở thành một trong những cường quốc của thế giới về lĩnh vực công nghiệp nặng và nghệ thuật đương đại.

Ra đời năm 1919, Bauhaus là tên gọi của một trường dạy nghệ thuật ở Đức, được thành lập bởi kiến trúc sư Walter Gropius đào tạo về nghệ thuật và kiến trúc xây dựng, nơi đây nổi tiếng với phương pháp tiếp cận thiết kế độc đáo.

Phong cách Bauhaus tồn tại để định hình thế giới hiện đại ngày nay

Phong trào Bauhaus đầu thế kỷ 20 nhấn mạnh sự tối giản đi liền tính công năng trong nghệ thuật và kiến ​​trúc. Cho đến ngày nay, Dugena là một trong số ít các thương hiệu vẫn đạt được thành công nhất định khi ứng dụng thiết kế này vào các sản phẩm của mình. Và từ đó, trường phái Bauhaus đã đồng hành và trở thành biểu tượng thiết kế của thương hiệu này trong suốt một thế kỷ phát triển.

Không giống như những chiếc đồng hồ với thiết kế cầu kì gây khó hiểu nga cả trong thông điệp thiết kế lẫn việc khiến người dùng khó quan sát các thông số thời gian. Hầu hết các bộ sưu tập đồng hồ của Dugena đều truyền tải đúng tính cốt lõi của Bauhaus: tận dụng tối đa bề mặt của chiếc đồng hồ và công năng, tối giản chi tiết nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Quan trọng hơn, dù tối giản nhưng chúng không hề đơn điệu mà vẫn có cái nhìn hài hòa. Đồng hồ Dugena gây ấn tượng bởi sự cân đối và sắc nét khi mô phỏng các khối hình học, các bộ phận của chiếc đồng hồ được sắp xếp hợp lý và dễ nhìn, từ mặt số, kim, màu sắc, dây đeo đều tuân theo nguyên tắc này để trở nên hoàn hảo.

Thoạt nhìn, những chiếc đồng hồ với phong cách Bauhaus không mấy ấn tượng, thực dụng, nhưng không vì thế mà nói Bauhaus giảm đi tính thẩm mỹ riêng biệt. Ở bất cứ thời đại nào, sẽ có những xu hướng xuất hiện, nổi lên và biến mất, thì Bauhaus, sau rất nhiều năm, vẫn giữ nguyên cho mình vẻ đẹp đặc sắc không lỗi thời. Một vẻ đẹp trường tồn với thời gian và tối ưu công năng, đó cũng là những gì mà đồng hồ Dugena muốn hướng đến.

“For every hand, the matching Dugena”

“Cho mỗi đôi tay, Dugena đều phù hợp” là khẩu hiệu mà thương hiệu muốn truyền tải cho thiết kế Bauhaus. Và nguyên tắc này vẫn giữ nguyên cho đến ngày hôm nay. Chiếc đồng hồ thanh lịch không bổ sung các chi tiết phức tạp thiếu tính ứng dụng, hoàn toàn phù hợp cho mọi trang phục và mọi dịp, đúng như tính cách của người Đức: kiên quyết và bền bỉ vượt thời gian.

Năm 2019, Bauhaus chính thức kỷ niệm cho mình sinh nhật lần thứ 100. Bauhaus không chỉ là tên một ngôi trường, đó còn là một trường phái, một phong cách nghệ thuật.

Công ty TNHH Thương Mại XNK Gemini

Lầu 8, Tòa nhà Vietnam Business, 57-59 Hồ Tùng Mậu, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: 028 62876266

Website: www.geminitrading.com.vn 

Email: [email protected] I [email protected]

menandlife.vn


Chinh phục làn da châu Á cùng Caviar of Switzerland

Sắm Tết thời công nghệ


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.