MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Câu chuyện về “huyền thoại nước hoa Hoàng gia” - ATKINSONS

Không chỉ “khoác” lên người những nốt hương tinh túy của phong cách Anh Quốc, những lọ nước hoa Atkinsons còn mang theo cả khí chất của văn hóa cùng giá trị truyền thống lịch sử của London trong suốt chặn đường hơn hai thế kỷ. Mọi người thường hay bảo nhau rằng “vẻ đẹp nằm trong đôi mắt của người biết cách tận hưởng chúng”, và ai lại không muốn ngắm nhìn, hãy cùng giữ lấy những lọ nước hoa tinh tế, tuyệt tác trong từng kĩ thuật điều hương để tạo nên mùi hương tuyệt mĩ?

Bước chân khởi đầu của ngôi nhà nước hoa mang hương sắc London - ATKINSON

Atkinsons là London tinh túy, được hình thành bởi London, được tạo ra từ London. Lấy cảm hứng từ cha đẻ của thương hiệu - James Atkinson - một quý ông trẻ tuổi đầy dũng cảm người Anh, người  đồng hành cùng một chú gấu trong suốt cuộc hành trình rời khỏi những vùng đất hoang dã, hiểm trở của miền Bắc nước Anh để tìm kiếm danh tiếng, tài sản và sự huyền bí giữa những con đường tấp nập tại London. 

Thành lập vào năm 1799 tại 44 Gerrard, Soho, London, Atkinsons đặt dấu ấn khởi đầu cho hành trình chinh phục những tầng hương với ngôi nhà gạch “màu cam” điển hình của người London. Chẳng lâu sau, tất cả mọi người đều tìm đường đến cửa hàng nước hoa của ông để mua những chế tác tuyệt mĩ ấy. Với những mùi hương thoang thoảng quyến rũ của Atkinsons, những lọ nước hoa đã thành công khi chinh phục làm hài lòng những chiếc mũi mỏng manh của các quý cô, công tước, tân nương và công tử của London. Cũng từ đó những nốt hương “Sáp thơm hoa hồng” của Atkinsons trở thành thứ không thể thiếu đối với lớp vỏ sang trọng nhất của London. Những chế tác của Atkinsons đặc biệt giờ đây đã trở thành “một bộ trang phục” bắt buộc phải có trong phòng thay đồ của bất kỳ quý cô hay quý ông sành điệu, sang trọng nào trên khắp vương quốc.

Danh tiếng của James Atkinsons trong vũ trụ nước hoa hảo hạng nhất đã được củng cố với bước đột phá mạnh mẽ vào năm 1800 với sự ra mắt của một loại Eau de Cologne đậm chất Anh, tự tin, mạnh mẽ và hùng mạnh như chính Đế quốc Anh. 

Bước ngoặc lịch sử của thương hiệu nước hoa đẳng cấp với “con dấu phê chuẩn Hoàng gia”

Không chỉ tạo được tiếng vang với những làn hương đẳng cấp tại Anh Quốc, danh tiếng của Atkinsons còn lan rộng khắp các nước trên thế giới, “chạm” đến những những cái tên uy nghiêm của bậc vương giả như Hoàng tử Tomasi di Lampedusa, Tsarina của Nga, Nữ hoàng Margherita của Savoia, Quý bà Hamilton và người đẹp nhất trong tất cả các công tử, Beau Brummel. Ngay cả Napoléon và Công Tước Wellington cũng thống nhất một cách hoàn hảo trong việc đánh giá cao những làn hương nước hoa tuyệt hảo của Atkinsons.

Những chế tác độc nhất mang đậm dấu ấn hình thành và phát triển của thương hiệu nước hoa Hoàng gia Atkinsons

Và nếu điều đó vẫn chưa đủ, vào năm 1826 khi Vua George IV tình cờ nhìn thấy thương hiệu này, ông ngay lập tức bị say đắm với những nốt hương hoàn mĩ ấy. Khoảnh khắc đặc biệt mang dấu ấn thành công ngọt ngào cuối cùng đã đến với thương hiệu đẳng cấp khi Vua George IV tuyên bố Atkinsons là “Nhà chế tạo nước hoa Hoàng gia Anh”. Điều này đã tạo nên một “dấu son” đỏ chói cho hành trình chinh phục những tầng hương, đánh dấu cột mốc lịch sử của huyền thoại nước hoa đẳng cấp Hoàng gia Atkinsons.

Vào năm 1832, với cương vị là Nhà chế tạo nước hoa Hoàng gia Anh, Atkinsons dịch chuyển ngôi nhà từ Soho đến Mayfair lừng lẫy - trung tâm mua sắm sang trọng của thủ đô vĩ đại, thuận tiện nhất cho nhóm khách hàng vương giả của ông, chỉ cách Cung điện Buckingham một quãng ngắn. Mùi hương của Atkinson phảng phất đầy mê hoặc của 24 Old Bond Street trong hơn một thế kỷ và thậm chí ngày nay, những người qua đường tinh ý nhất sẽ phát hiện ra một tấm biển chứng minh rằng nơi đây từng có một cơ sở hùng mạnh mang tên Atkinsons.

24 Old Bond Street phong cách Anh quốc điển hình trong chế tác

Giá trị của những lọ nước hoa hoàng gia Atkinson

Nếu nó đủ tốt cho Napoléon, Beau Brummel và Vua George IV, thì tại sao phải thay đổi công thức chiến thắng và chính điều này áp dụng nhiều cho lọ hương cũng như chính mùi hương của Atkinsons? Xét cho cùng, một tác phẩm kinh điển Anh là một tác phẩm Anh vượt thời gian và vẫn giữ vững nguyên bản giá trị cốt lõi nhất mang dấu ấn Anh đặc trưng.

Hình dạng của chiếc bình thủy tinh thanh lịch và vô cùng tinh xảo gợi nhớ lại hình dáng của loại nước hoa đầu tiên của Atkinsons, hoa văn khắc trên nắp là một cách giải thích đương đại về lớp phủ đan bằng liễu gai của những lọ hương với độ chính xác và độ đàn hồi hoàn hảo.

Phong cách cổ điển Anh cùng những giá trị truyền thống quý giá trên logo thương hiệu của Atkinsons

Ngày nay, quốc huy được trưng bày một cách tự hào như cách đây 200 năm, vẫn bao gồm một chú gấu để tưởng nhớ người bạn đồng hành trong phiêu lưu đến vũ trụ nước hoa của James, trong khi con dấu ở trung tâm là sự tôn kính đối với dầu thơm nguyên bản có mùi hoa hồng, lần đầu tiên thu hút khứu giác của người Anh vào năm 1799. Bóng cam xuất hiện trên hầu hết các loại nước hoa của Atkinsons chính là nét đặc trương của thương hiệu gợi ý đến cửa hàng đầu tiên được xây bằng gạch cam cũng là nét biểu trưng của tác phẩm kinh điển của người London.

AH Perfumes tự hào là nhà phân phối nước hoa chính hãng của thương hiệu Atkinsons tại Việt Nam.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.