MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Cartier chế tác trang sức độc quyền cho Ocean’s 8

Dành cho đơn đặt hàng vô cùng đặc biệt này, Cartier đã điều động các nguồn lực của các xưởng chế tác trang sức cao cấp đặt tại Paris. Những nghệ nhân hoàn kim giỏi nhất đã được yêu cầu hoàn thành công việc này trong thời gian không quá 8 tuần, một nhiệm vụ vô cùng khó nhằn. Đây là cách để tạo ra những tạo tác trong mơ dành cho điện ảnh, Cartier đã tận dụng mọi nguồn lực tốt nhất của mình và đem chiếc vòng cổ từ Paris đến với New York.

Cartier đã tạo ra các bản sao hoàn hảo của những tạo tác trang sức cao cấp dành riêng cho bộ phim Ocean’s 8.

Cartier cũng là  nhà kim hoàn độc quyền trong khi quay phim tại bảo tàng Metropolitan. Trong vòng 5 đêm liên tiếp, trang sức được mượn cho những diễn viên khách mời xuất hiện trong bộ phim đến từ bộ sưu tập của Cartier cho đến những tạo tác trang sức cao cấp mới hiện tại, cũng như đồng hồ và các món phụ kiện khác.

Nổi bật trong những cảnh phim, biệt thự Cartier, một địa danh ở thành phố New York, đã trở thành phim trường trong phần lớn các cảnh phim. Trong vòng 2 ngày, biệt thự đã được đóng cửa để tiến hành quay phim và salon của biệt thự đã được biến hóa thành phim trường. Mặt ngoài của biệt thự trên đường 52 cũng xuất hiện trong phim.

Trong phim, Anna Hathaway đeo chiếc vòng cổ “Jeanne Toussaint”. Chiếc vòng cổ này là quà tặng dành cho Jeanne Toussaint, Giám đốc sáng tạo của Cartier trong những năm 1930. Chiếc vòng cổ nguyên bản được thiết kế vào năm 1931 dành cho hoàng tử của xứ Nawanagar bởi Jacques Cartier. Nó được mô tả như “Thác kim cương màu tinh xảo nhất trên thế giới”, theo Jacques Cartier, “Một bảo chứng tuyệt trong giấc mơ của những tín đồ mộ điệu”.

Tuyệt tác trang sức này đã không còn tồn tại. Tuy nhiên, Cartier đã lưu giữ bản thiết kế và hình ảnh của món trang sức và chủ nhân của chúng. Bản phác thảo của tuyệt tác đã được sử dụng làm tư liệu tham khảo cho việc thực hiện chiếc vòng cổ Toussaint, đóng vai trò then chốt trong câu chuyện.

"Chiếc vòng cổ nguyễn bản được thiết kế vào năm 1931 dành cho hoàng tử của xứ Nawanagar bởi Jacques Cartier"

Chiếc vòng cổ đã được điều chỉnh để phù hợp với số đo của Anne Hathaway và giảm từ 15 đến 20% so với kích thước ban đầu, vì nó được thiết kế để dành cho đàn ông. Vòng bezel có thể tháo lắp được tạo ra đã thành công thích ứng với món nữ trang để phù hợp với tỷ lệ của Anne. Dành cho bộ phim - chiếc vòng cổ Toussaint bao gồm các viên kim cương không màu hoàn mỹ - những viên kim cương màu được thay thế bằng đá zirconia, một khoáng chất tự nhiên, khảm trên vàng trắng.

Chiếc vòng cổ phải đủ độ cứng để có thể chịu được các thao tác thường xuyên trong suốt quá trình quay phim. Quá trình đánh bóng và mài giũa được chú trọng đến từng chi tiết, để làm nên những phân cảnh close-ups hoàn hảo không tì vết. Chiếc vòng cổ Jeanne Toussaint đáp ứng đủ các điều kiện của Cartier High Jewelry về mặt thủ công và độ tinh xảo.

menandlife.vn



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.