MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bottega Veneta Chớm Xuân 2024: Xa xỉ "thường nhật" kiểu Matthieu Blazy

Matthieu Blazy trở lại sau 3 bộ sưu tập lấy chủ đề về nước Ý, khai thác sâu hơn thế giới nội tâm phong phú của mình để đem tới một BST ready-to-wear đặc sắc mùa Chớm Xuân 2024.

Mở màn cho Xuân - Hè 2024, Matthieu Blazy trích dẫn một dòng từ cuốn sách One The Road yêu thích của mình: “Bạn đang đi đâu vậy? Hay chỉ đang đi mà thôi?” Câu hỏi khơi gợi tính chiêm nghiệm của một cá nhân sâu sắc, với tài năng đã được chứng tỏ ở cương vị giám đốc sáng tạo Bottega Veneta trong hơn 2 năm vừa qua. Câu hỏi được đặt ra là: “Blazy sẽ làm gì tiếp theo, trong một thế giới có vô vàn biến số?”, và Chớm Xuân 2024 giống như một khe cửa hẹp để tín đồ thời trang ghé mắt, đoán định. 

Mang đậm tính sang trọng thực dụng, tủ đồ chớm Xuân của Bottega Veneta hướng tới những món phục trang xa xỉ, thanh lịch thường nhật 

Blazy thấu hiểu phương cách hiện đại hóa những tiêu chuẩn truyền thống của trang phục song phái. Việc sử dụng chất liệu dệt và cách anh cầu kỳ tinh chỉnh đường nét trang phục tạo thành nét thẩm mỹ hiện đại, thách thức lằn ranh giới tính trong tủ đồ Chớm Xuân 

Bóng hình di sản xứ Veneto xuất hiện tràn ngập xuyên suốt BST, từ những chiếc túi xách cỡ lớn cho tới tiểu tiết như chiếc cavat bằng da với họa tiết vân cá sấu phần nào tương đồng với những dải da đan intrecciato 

 

Dưới nhãn quan của Blazy, chẳng có gì ngăn cản nam giới và nữ giới mặc chung một chiếc áo khoác đi đường (được làm bằng da đan Intrecciato tuyệt đẹp.) Định luật ấy cũng áp dụng cho những chiếc áo blazer, áo len, v.v., truyền cảm hứng đột phá lằn ranh truyền thống của thời trang. Rất nhiều thiết kế của Blazy trực tiếp đề cập tới khái niệm “thực dụng”, sẵn sàng để sử dụng hàng ngày 

“(Đối với đội ngũ thiết kế), chúng tôi đã nói rất nhiều về điều khiến mỗi cá nhân trở nên đặc biệt, những món đồ họ mặc và câu chuyện phía sau. Từng món phục trang - dẫu có khác lạ - luôn mang lại cảm giác đặc biệt và cá nhân, phân tách bạn khỏi đám đông.” - trích lời Blazy nói về BST. Một ví dụ cho tư duy ấy: Chiếc áo puffer với phần cổ được thiết kế đặc biệt, tạo thành đa dạng biến tấu khi mặc 

Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ những chuyến ghé thăm chốn thơ ấu của Blazy, khi những món đồ trong tủ quần áo năm nào truyền cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ cho anh. Chiếc váy in hình con cua mà em gái Blazy từng mặc được tái hiện trên chiếc áo len cao cấp phối cùng chân váy màu xanh bạc hà… 

… trong khi những miếng tag ngoại cỡ được khâu vào trang phục, gợi nhắc về “trang phục” thời ấu thơ của vị giám đốc sáng tạo trẻ tuổi 

Về cơ bản, bộ sưu tập cũng đề cao sự thoải mái với phom dáng hiện đại và nhiều đường cắt táo bạo. Những thiết kế áo khoác được trang trí với ve áo phóng đại, trong khi họa tiết Intrecciato vẫn xuất hiện ở từng ngõ ngách của tủ đồ Chớm Xuân. Tất cả đều phục vụ một mục đích duy nhất: Biểu dương tính thẩm mỹ thường nhật bằng ngôn ngữ thiết kế xa xỉ thầm lặng  

Cùng chiêm ngưỡng những thiết kế khác từ BST mùa Chớm Xuân 2024 của Bottega Veneta. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.