MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bí quyết phối sơ-mi họa tiết sặc sỡ phong cách mùa hè quý ông cần biết

Cân bằng là chìa khóa để phối hợp những bộ trang phục có màu sắc và họa tiết rực rỡ!

Hè đến cũng là lúc những quy tắc về trang phục dần bớt gò bó. Các lớp quần áo “kín kẽ” mang gam màu nhạt mùa đông đã phải nhường chỗ cho những thiết kế táo bạo, thoải mái và sặc sỡ hơn.

Đây cũng là thời điểm lý tưởng để các nhà thiết kế có dịp thuyết phục cánh đàn ông nới lỏng những khuôn phép về trang phục nhằm tạo sự thoải mái sáng tạo và phá cách hơn. Dẫu biết rằng một số mẫu mốt trên sàn diễn xuân-hè khó mang tính ứng dụng, nhưng không phải vì thế mà các đấng mày râu mãi “an phận” với mẫu quần chinos nhạt màu đi cùng kiểu áo caftan dáng dài quen thuộc mỗi ngày. Các thiết kế áo sơ-mi mang hoạ tiết nổi bật vốn thịnh hành từ Paris đến Milan chính là những lựa chọn táo bạo hoàn hảo cho mùa hè này.

The Armoury Áo jacket da lộn (1.650 USD); Lemaire Áo sơ mi voile viscose cổ Cu-ba (260 USD); Corneliani Quần cotton (360 USD); Tod’s Chelsea boots da lộn (975 USD); Bennett Winch Cặp da đựng hồ sơ tài liệu (470 USD)

Đầy ngẫu hứng nhưng vẫn dễ dàng phối hợp, các mẫu sơ-mi họa tiết sẽ là điểm nhấn nhá, làm mới tổng thể bộ trang phục mà không khiến người mặc phải e ngại trở thành một chú tắc kè hoa.

Các thiết kế từ chất vải linen và lụa của mùa mốt năm nay thậm chí còn mang sức hút mạnh mẽ với phái mạnh hơn cả dịp lễ hội. Nếu đã thành thạo trong việc sử dụng cà-vạt hoặc chiếc khăn cài túi áo mang màu sắc và họa tiết cổ điển, cớ gì không thử nghiệm thêm nhiều phong cách mới vượt ra khỏi lề lối cũ, ví như việc khoác lên người chiếc áo sơ-mi vải bố dáng rộng hơn thường ngày?

Nhãn hiệu thời trang Pierre-Louis Mascia vốn từng ghi dấu ấn với chiếc khăn quàng cổ đậm chất nghệ thuật, đã khéo léo cách điệu các họa tiết đặc trưng này vào mẫu áo sơ mi lụa mát mẻ, ấn tượng, đầy sắc màu. “Tôi không sáng tạo dựa trên xu hướng,” Mascia chia sẻ; nhà thiết kế gọi mẫu áo có họa tiết ô vuông chắp vá sặc sỡ này là “một tác phẩm kinh điển”, đồng thời là “một chuẩn mực trong tủ đồ của nam giới.”

Ngay cả Hermès, biểu tượng của sự tinh tế, cũng vừa trình làng một số mẫu áo sơ-mi với họa tiết mảnh ghép nhiều màu trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020. Thế mới thấy nhà mốt vốn nổi danh bởi phong cách tinh xảo bậc nhất cũng mạnh dạn đi theo trào lưu đương thời thì hà cớ gì chúng ta có thể làm ngơ trước cơ hội “chuyển mình” trong phong cách thời trang cá nhân.

The Row Áo blazer ni-lon (2.290 USD); Valentino Áo sơ mi lụa (995 USD); Salvatore Ferragamo Quần len (690 USD); John Lobb Giày sneakers da (745 USD); Berluti Kính râm (510 USD); Tom Ford Túi pouch da lộn (1.390 USD)

“Những chiếc áo sơ-mi có họa tiết rực rỡ phản ánh đúng nhu cầu của các quý ông hiện đại khi họ phải liên tục di chuyển giữa những cuộc họp và các hoạt động giải trí,” Antonio De Matteis, CEO của Kiton, cho biết.

Thương hiệu thời trang Ý này cũng đang ở giai đoạn cách tân chính mình thông qua hình ảnh hoa sặc sỡ trên nền chất liệu co giãn. “Chúng tôi không cho rằng đây là nước đi táo bạo,” ông chia sẻ thêm, khi bản chất thiết kế này “đem đến tinh thần phóng khoáng cho những bộ trang phục nam giới vốn đầy tính quy chuẩn”.

Tại buổi ra mắt vừa qua, Kiton đã giới thiệu đến giới mộ điệu các mẫu sơ-mi phối cùng áo khoác mỏng, không cầu vai và quần tây chất liệu cotton dệt chéo đứng dáng. Hẳn là một sự kết hợp thoải mái nhưng không kém phần tinh tế, đủ để người mặc cảm thấy tự tin vào ngày làm việc thứ Sáu cuối tuần hay gặp gỡ bạn bè hàn huyên vào thứ Bảy.

Trong khi đó, Saint Laurent lại hài hòa những đường cắt sắc sảo của mẫu vest 2 hàng khuy bằng sơ-mi họa tiết cây cỏ mang tông cam dịu ngọt; Valentino cân bằng vẻ cá tính của chiếc áo họa tiết rằn ri bằng mẫu jacket xám phối cùng quần tây mang tông nâu đỏ pha cam. Theo De Matteis, bí quyết ở đây chính là sự cân bằng: “Ngay cả khi bạn chọn lựa những gam màu mạnh mẽ, tươi sáng, điều quan trọng vẫn là cách phối hợp hài hoà giữa áo jacket và sơ-mi.”

Saint Laurent by Anthony Vaccarello Áo blazer len trắng 2 hàng khuy (2.990 USD), Quần len (1.190 USD) và Áo sơ mi viscose họa tiết rừng rậm (650 USD); Tom Ford Boots da bóng (1.990 USD); MCM Collection Kính mát phi công (320 USD); Dior Men Cặp nhẫn chế tác từ palađi và đồng thau mạ vàng theo mô-típ của Dior và Shawn (Giá theo yêu cầu).

Mascia là nhân vật hưởng ứng nhiệt liệt phong cách sơ-mi sặc sỡ phối hợp đồng thời cả hai kiểu họa tiết. “Thật sự chẳng có quy tắc nào để phối hợp, ngoại trừ việc họa tiết nên khác nhau về kích thước lẫn hình dáng,” ông chia sẻ, “ví như việc kết hợp chi tiết kẻ sọc nhỏ và hoa văn bản lớn.” Nếu vẫn còn hoài nghi về bộ y phục bạn đang khoác trên người, thì “gợi ý của tôi là đừng sợ hãi”, Mascia khẳng định.


Hình ảnh: Joshua ScottTạo phong cách: Charles W. Bumgardner

(Bài viết trên ấn phẩm Robb Report Vietnam số tháng 6 mang chủ đề “The Masters of Time”)

Theo Robb Report Vietnam



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.