MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

8 thương hiệu thời trang workwear nổi tiếng nhất thế giới

Đâu là những thương hiệu thời trang workwear nổi tiếng nhất thế giới bạn cần biết?

Phong cách, tính bền bỉ và khả năng ứng dụng cao – Đó là những từ ngữ ngắn gọn nhất để miêu tả về trang phục phong cách workwear. Kể từ khi Levi Strauss phát minh ra chiếc quần jeans dành cho thợ mỏ vào những 1870, đây không chỉ là cột mốc đáng nhớ mà còn là tiêu chuẩn cho cả một phong cách.

Để phù hợp với đa số, các thương hiệu thời trang workwear hiện đại tất nhiên đã có chút biến chuyển về thiết kế nhưng tựu chung lại, trang phục workwear “phải” bền chắc, trường tồn với thời gian. Hãy nghĩ đến loại trang phục bảo hộ cho bạn tại một xưởng mộc hay cơ khí nhưng cũng rất sẵn sàng để đồng hành cùng bạn trong phong cách hàng ngày.

Workwear từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho rất nhiều brand. 2 năm, 5 năm, 10 năm thậm chí là còn hơn thế nữa, workwear vẫn sẽ lặng thầm ở đó chờ đợi để phục vụ bạn, tất nhiên nếu bạn đặt niềm tin vào đúng nơi. Và dưới đây là những thương hiệu thời trang chuyên đồ workwear nổi tiếng, sừng sỏ nhất bạn nên biết:

1. Red Wing

Hiếm có thương hiệu nào khác vượt mặt được Red Wing khi nhắc đến những đôi boots “chiến”. Thương hiệu thuần Mỹ này nổi tiếng với boots moc-toe mạnh mẽ, chất liệu da veg tan bền chắc đến khó tin.

David Beckham một dạo cũng chuộng phong cách workwear với đôi Red Wing xuất hiện thường trực.
Red Wing cũng là sự kết hợp yêu thích của dân chơi raw denim, khi màu xanh indigo của quần jeans hoà vào màu da veg tan trên giày cho ra nét bụi bặm và nam tính.

2. Carhartt

Một brand chẳng cần phải giới thiệu nhiều nữa, Carhartt đã và đang làm ra những món đồ workwear cực kỳ chất lượng hơn cả thế kỷ nay, nổi bật nhất phải kể đến những chiếc jacket vải dù màu nâu (duck-canvas), chỉ nhìn thoáng qua đã biết ngay của Carhartt.

Vượt ra khỏi trang phục bảo hộ lao động truyền thống, Carhartt quyết định ra mắt thêm một thương hiệu phụ mang tên Carhartt WIP – viết tắt của “Work In Progress”. Thương hiệu phụ này mang đến những thiết kế mới mẻ, có tính “casual” và dễ ứng dụng vào đời sống. Carhartt WIP mang đến làn gió mới, trẻ trung và hợp thời hơn.

3. Filson

Filson chuyên làm trang phục cho những chuyến dã ngoại, khám phá, đi câu, săn bắn ngoài trời. Thương hiệu đến từ Seattle, Mỹ này đã “thúc đít” các chàng trai lao ra ngoài hoà mình vào thiên nhiên từ tận những năm 1800.

Phần lớn sản phẩm của thương hiệu vẫn đang được sản xuất ở Mỹ (Seattle và Idaho) và Filson cũng không muốn nhân rộng số lượng một cách mù quáng, bởi thế mạnh của Filson nằm ở chất lượng, văn hoá thương hiệu mang tính di sản.

4. Taylor Stitch

Ra mắt từ năm 2007, Taylor Stitch do 3 người bạn tại California, Mỹ sáng lập sau khi đã quá buồn bã và đau khổ vì không tìm thấy kiểu áo sơ mi phù hợp. Muốn ăn thì lăn vào bếp, 3 người bạn này thậm chí còn tạo nên nguyên cả một bộ sưu tập dành cho nam giới.

Những món đồ mang tinh thần workwear đặc trưng như shirt jacket hay denim là dòng sản phẩm chủ lực của Taylor Stitch. Thực ra thì mọi thiết kế của brand này đều chịu ảnh hưởng nặng nề từ văn hoá workwear.

5. Dickies

Cái tên quá đỗi quen thuộc này cũng là một ví dụ điển hình cho một thương hiệu workwear bước chân vào thế giới streetwear đầy tiềm năng. Dickies vẫn làm nên những món đồ bền chắc nhưng kết hợp thêm cả yếu tố thời trang để hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Dickies ra đời trong những năm 1930, ý niệm làm ra trang phục workwear giá rẻ vẫn còn cho đến ngày nay, như xương sống để hãng này tồn tại và phát triển.

6. Buck Mason

Buck Mason hướng đến nét hiện đại cho trang phục workwear. Có thể thấy ở Buck Mason là sự kết hợp giữa phong cách basic, tối giản trên nền workwear.

7. Le Mont St Michel

Tự nhận mình là một thương hiệu trẻ, nhưng Le Mont St Michel đã có kinh nghiệm sản xuất trang phục workwear từ tận năm 1913 và đến năm 1998, hãng thay đổi hình ảnh, hướng đến sự trẻ trung và thời trang hơn. Tuy nhiên, sản phẩm cốt lõi của Le Mont St Michel là shirt jacket vẫn giữ nguyên chất lượng sau hơn 100 năm.

Shirt jacket sử dụng vải 100% cotton từ xưởng dệt lâu đời tại Pháp, chất liệu cotton moleskin được dệt sát và chặt, mang đến khả năng chống nước cực tốt. Vải moleskin vốn được ví như biểu tượng cho phong cách workwear tại Pháp, tương tự như chất liệu denim trong văn hoá workwear Mỹ.

8. OrSlow

Lấy cảm hứng từ phong cách workwear cổ điển và trang phục trong quân đội, OrSlow tạo nên những phiên bản nâng cấp cùng tư duy của người Nhật Bản. Trang phục của OrSlow có form rộng rãi, thoải mái trên nền chất liệu dày dặn.

Có quá nhiều yếu tố để OrSlow trở thành một khoản đầu tư lâu dài: “Made in Japan”, chất liệu siêu bền, thiết kế cơ bản không bao giờ lỗi mốt. Với OrSlow, bạn có thể tìm thấy chất lượng qua những sản phẩm shirt jacket, quần túi hộp và rất nhiều mẫu raw denim.

Theo MenBack

 



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.