MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

5 xu hướng nổi bật của ngành chế tác đồng hồ trong năm 2019

Ngành công nghiệp đồng hồ thế giới có gì mới sau SIHH 2019?

Xanh dương

Sắc màu trung tính mới của thế giới đồng hồ được thể hiện rõ tại SIHH năm nay. Dù không hẳn hợp thời trang, nhưng màu xanh có thể làm cầu nối giữa nét cổ điển và tính hiện đại, khá linh hoạt để thích hợp cho một chiếc đồng hồ công sở nghiêm túc nhưng cũng đủ lịch lãm để tạo nên phong thái cho quý ông, đồng thời đủ trẻ trung cho buổi dã ngoại cuối tuần. Có thể nhận thấy điều này qua mẫu ADB28GS Grand Bleu, đồng hồ thể thao đầu tiên của De Bethune, rất thanh lịch về kiểu dáng với mặt số xanh thẳm ánh kim loại, khả năng chống nước đến 100 m cùng hệ thống chiếu sáng cơ học hữu ích trong mọi thời tiết.

ADB28GS Grand Bleu sở hữu kiểu dáng thanh lịch với mặt số xanh thẳm ánh kim loại

Mẫu đồng hồ nằm trong BST Laureato của Girard-Perregaux có mặt số xanh gradient tuyệt đẹp

Tính cách tân

Đặc tính này khá yên ắng trong vài năm gần đây, song thực sự đó chỉ là khoảng lặng trước cơn bão. Và giờ đây là thời điểm để ngành đồng hồ trở lại với việc kiếm tìm những giải pháp hiện đại, sáng tạo nhằm tìm lời giải cho những bài toán kỹ thuật hóc búa lâu năm. SIHH 2019 ngập trong xu hướng Haute Horlogerie complications – nghệ thuật chế tác đồng hồ cao cấp với tính năng phức tạp mà Vacheron Constantin Traditionnelle Twin Beat với khả năng dự trữ năng lượng tới 65 ngày, hay Master Grande Tradition Gyrotourbillon Westminster Perpétuel của Jaeger-LeCoultre là vài ví dụ điển hình.

Vacheron Constantin Traditionnelle Twin Beat có khả năng dự trữ năng lượng tới 65 ngày

Christophe Claret Angelico sở hữu bộ Tourbillon có chu kỳ quay 6 phút

Lịch trăng

Ngoài Tourbillon, Moonphase có lẽ là chức năng mà mọi người đều yêu thích về mặt thẩm mỹ. Rất thú vị khi bạn có thể theo dõi chu kỳ tròn khuyết của mặt trăng trên đồng hồ, tuy nhiên, ngoài khía cạnh kỹ thuật, sự kỳ diệu của Moonphase giúp cho trí tưởng tượng của ta trở nên bay bổng qua mặt số mô phỏng hình mặt trăng cùng các ngôi sao mà mỗi Moonphase đều có cơ cấu phức tạp cũng như nét đặc trưng riêng. Mẫu Toric QP Rétrograde của Parmigiani Fleurier được trang bị một chỉ báo lịch trăng hiển thị mặt trăng ở hai bán cầu bắc và nam.

Toric QP Rétrograde trang bị chỉ báo lịch trăng hiển thị mặt trăng ở hai bán cầu bắc & nam

Unisex

Ngày càng có nhiều thương hiệu đồng hồ từ chối phân định “giới tính” của sản phẩm để tạo ra những chiếc đồng hồ unisex với kích cỡ phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Đồng hồ nam tính hoặc nữ tính quá mức đang dần nhường chỗ cho những thiết kế trung tính hơn, tiêu biểu như bộ sưu tập mới Code 11.59 của Audemars Piguet với các cỗ máy gọn gàng cùng đường kính 42 mm. Với đường kính 40 mm, Hermès Arceau 78 là một sản phẩm mang dáng vẻ cổ điển với mặt số anthracite cùng các chữ số Ả Rập nghiêng đặc trưng và khung thép không gỉ đính hạt.

Mẫu đồng hồ Hermès Arceau 78 mang dáng vẻ cổ điển và trung tính

Chất liệu đồng

Sự bành trướng mạnh mẽ của chủ nghĩa cá nhân dẫn đến xu hướng sử dụng chất liệu đồng trong chế tác đồng hồ. Chất liệu này có thể tự phát triển một lớp gỉ đồng tự nhiên theo thời gian, tạo nên lớp thân vỏ hoàn thiện độc đáo, khác biệt. Các nhà sưu tập đang rất hứng thú với những mẫu đồng hồ có thân vỏ và các chi tiết đặc biệt bằng đồng. Được bao phủ bởi một “bộ áo giáp” hiệp sĩ bằng đồng nổi bật, mẫu Urwerk UR-105 Maverick sở hữu kỹ thuật wandering-hours đặc trưng của thương hiệu với số phút đứng yên, số giờ thay đổi theo chuỗi vệ tinh chạy trên mặt số mở.

Urwerk UR-105 Maverick được bao phủ bởi một “bộ áo giáp” hiệp sĩ bằng đồng nổi bật

Theo Robb Report VietNam

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.