MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

U13 Yamaha Cup 2019 – Hành trình đi tìm thế hệ tiếp nối của Quang Hải

U13 Yamaha Cup 2019, giải đấu giàu truyền thống dành cho lứa tuổi thiếu niên của Yamaha, đã để lại được nhiều ấn tượng tốt đẹp với người hâm mộ các địa phương trong hơn một tháng hành trình.

Khởi đầu từ An Giang, rồi lần lượt đi qua các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Tiền Giang trước khi bước vào VCK tại Cần Thơ vào ngày 05 và 06/10. Ở mỗi địa phương, những người yêu bóng đá đều được chiêm ngưỡng những trận cầu hấp dẫn, những bữa tiệc bóng đá thịnh soạn. Giải đấu đã để lại nhiều dấu ấn khó phai.

U13 An Giang giành chức vô địch vòng loại khu vực với lối chơi tập thể

Các hàng tấn công nổi bật

Những tình huống phối hợp tấn công nhuần nhuyễn, khép lại bằng các pha làm bàn đẹp mắt là một trong những điểm mấu chốt giúp bóng đá được xem là môn thể thao vua. Tại U13 Yamaha Cup 2019, các khán giả cũng đã được chứng kiến rất nhiều bàn thắng đẹp mắt, hãy cùng điểm qua những hàng tấn công nổi bật của các đội tham dự giải.

Sau những gì đã thể hiện ở vòng loại khu vực, U13 Tiền Giang cho thấy mình là một trong những đội bóng có hàng tấn công cực mạnh tại giải. Đó là đội trưởng Nguyễn Minh Sang, với kỹ thuật khéo léo, cùng những đường chuyển chuẩn xác giúp đội bóng này thường chiếm ưu thế ở tuyến giữa. Bên cạnh đó là số 7 Nguyễn Chí Hào, thường xuyên có các tình huống dốc bóng dũng mãnh bên hành lang cánh phải. Sau cùng, và nổi bật nhất trong hàng công là tiền đạo Nguyễn Nhật Nam. Cầu thủ số 6 của Tiền Giang, không chỉ có tốc độ mà còn sở hữu cả khả năng săn bàn nhạy bén. Trong trận khai mạc vòng loại tại Tiền Giang, riêng Nhật Nam đã ghi 4 bàn vào lưới U13 Châu Thành, giúp Tiền Giang có chiến thắng 13-0, kỷ lục tại giải.

Số 6 Nguyễn Nhật Nam (U13 Tiền Giang) bứt tốc vượt lên trước sự truy cản của hậu vệ đối phương

Tương tự như U13 Tiền Giang, U13 trường Năng khiếu TDTT Đắk Lắk cũng sở hữu một hàng tấn công hết sức ăn ý. Đó là những dấu ấn từ cặp đôi anh em song sinh số 7 Nguyễn Trung Thành và số 10 Nguyễn Trung Đạt. Dù không có được thể hình cao lớn nhưng số 7 Trung Thành luôn là mối nguy thường trực với hàng phòng ngự đối phương. Tốc độ, cùng nhãn quan chiến thuật và đặc biệt là sự ăn ý với số 10 Trung Đạt biến các pha phối hợp của cặp đôi này luôn là vũ khí cực kỳ lợi hại ở các tình huống Đắk Lắk tấn công. Cầu thủ cuối cùng để hợp thành chiếc đinh ba trên hàng công của Đắk Lắk là số 13 Y Phôn Niê. Thể hình cao lớn và sức mạnh giúp số 13 của đội bóng Tây Nguyên thường xuyên có những pha càn lướt, gây khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương.

Cặp đôi anh em song sinh số 7 Nguyễn Trung Thành và số 10 Nguyễn Trung Đạt (U13 Đắk Lắk) ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội

Những lá chắn thép nơi hàng thủ

Như cây mâu và chiếc thuẫn, bên cạnh một hàng công thì cần có hàng thủ vững chắc để tạo thành một đội bóng mạnh. Song hành cùng các tình huống tấn công hấp dẫn, các khán giả của U13 Yamaha Cup 2019 cũng không ít lần chứng kiến những tình huống can thiệp xuất sắc của các hậu vệ.

Tại VCK ở Cần Thơ, đối mặt với U13 Tiền Giang, đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng, HLV Nguyễn Thanh Hùng của U13 Hùng Nguyễn Gia Lai đã bố trí một chiến thuật hết sức hợp lý. Theo đó, thủ lĩnh hàng phòng ngự của đội bóng phố núi, số 2 Võ Trần Hoàng Phúc đã được cắt cử để theo sát tiền đạo Nhật Nam bên phía Tiền Giang. Trước sự đeo bám của đội trưởng U13 Hùng Nguyễn, Nhật Nam đã bị khóa chết và gần như không có bất kỳ tình huống nào đe dọa được khung thành đối phương. Không chỉ theo sát số 6 bên phía Tiền Giang, Hoàng Phúc vẫn hoàn thành vai trò chỉ huy nơi hàng phòng ngự qua đó góp phần giúp U13 Hùng Nguyễn có chiến thắng trước U13 Tiền Giang.

Màn đối đầu hấp dẫn giữa số 6 Nhật Nam (U13 Tiền Giang) và số 2 Hoàng Phúc (U13 Hùng Nguyễn FC – Gia Lai) tại vòng chung kết ở Cần Thơ

Một lần nữa, tại trận chung kết U13 Yamaha Cup 2019 giữa U13 Đắk Lắk và U13 Phú Nhuận, lựa chọn chiến thuật hợp lý đã giúp đại diện đến từ thành phố Hồ Chí Minh có chiến thắng thuyết phục để bước lên bục cao nhất. Ngay trước trận chung kết, trời đã đổ mưa rất lớn trên SVĐ Cần Thơ, đây có thể xem là một trong những bước ngoặt của trận đấu. Vẫn trung thành với lối chơi đan bóng, sử dụng các đường chuyền ngắn, U13 Đắk Lắk đã không thể hiện được mình trên một mặt sân sũng nước. Trong khi đó, với sự chắc chắn trong khung thành của đội trưởng Trần Thái Gia Bảo, U13 Phú Nhuận tự tin nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương.

Màn tranh tài gay cấn của U13 Phú Nhuận (áo vàng) và U13 Đắk Lắk (áo xanh) tại vòng chung kết.

Ở trên hàng công, Phú Nhuận nắm trong tay quân bài cực kỳ quan trọng. Kỹ thuật và sức càn lướt của Ngô Minh Khoa là chiếc chìa khóa giúp đội bóng này mở cửa hàng phòng ngự Đắk Lắk. Chính pha đi bóng lắt léo bên cánh trái của số 19 đã buộc các cầu thủ Đắk Lắk phạm lỗi. Quả đá phạt sau đó của chính Minh Khoa cũng đã được Minh Triết tận dụng thành công. Số 3 của Phú Nhuận đã lao vào đá bồi thành bàn sau khi thủ thành Anh Vũ để bóng bật ra. Trong những phút còn lại U13 Phú Nhuận có thêm 1 bàn thắng để chính thức nâng cúp vô địch U13 Yamaha Cup 2019 với chiến thắng 2-0 trước U13 Đắk Lắk.

Pha dứt điểm của số 19 Ngô Minh Khoa (U13 Phú Nhuận) trong bàn mở tỷ số của trận chung kết U13 Yamaha Cup 2019

U13 Yamaha Cup 2019 và hành trình chắp cánh tài năng trẻ

Khép lại chặng đường hơn một tháng đồng hành cùng U13 Yamaha Cup 2019, giải đấu cho thấy đây không chỉ là một sân chơi hấp dẫn với các em nhỏ, mà còn góp phần ươm mầm những tài năng bóng đá trẻ cho nước nhà.

U13 Phú Nhuận (TP.HCM) xuất sắc giành chức vô địch U13 Yamaha Cup 2019.

Ở những trận đấu tại giải, những màn trình diễn của các cầu thủ nhí cho thấy họ sở hữu đầy đủ những tố chất, những kỹ thuật cần có nơi một ngôi sao tương lai. Với nỗ lực rèn luyện của bản thân các em, cùng sự quan tâm đúng mức của giới chuyên môn và các nhà đầu tư, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng sẽ tìm thấy những Quang Hải, Văn Toàn, Đình Trọng mới nơi các cầu thủ nhỏ tuổi này.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.