MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tổng biên tập tạp chí Vogue và bí ẩn phía sau mái tóc kinh điển không đổi hơn 50 năm

Tổng biên tập tạp chí Vogue được mệnh danh là người phụ nữ dùng váy áo để tạo quyền lực suốt nhiều năm qua khi là người tiên phong tạo xu hướng và định hình phong cách thời trang thế giới.

Giới mộ điệu không ai không biết đến cái tên Anna Wintour - Nữ vương quyền lực thống trị làng thời trang thế giới cũng chính là người 1 tay vực lại đế chế Vogue, giúp tên tuổi của tạp chí này luôn đứng vững top đầu nhiều năm qua. Ngự trị ngai vàng thời trang đến nay đã hơn 30 năm, vậy nên sức nóng của cái tên Anna Wintour chưa bao giờ hạ nhiệt mỗi khi bà trình diện ở bất kỳ sự kiện hay thảm đỏ danh giá nào. 

Bà hoàng Vogue - Anna Wintour

"Bà đầm thép" quyền lực với những mật mã bí ẩn chỉ những người trong nghề mới hiểu 

Bà Anna sinh năm 1949 tại thủ đô London nước Anh, trong một gia đình có truyền thống làm báo. Tròn 20 tuổi, bà chuyển đến New York và bắt đầu sự nghiệp thời trang của mình bằng việc đầu quân cho báo Harper's & Queen, Harper's Bazaar và sau đó là Viva nhưng đều không trụ lại quá lâu. Năm 1988, bà Anna khi đó 39 tuổi, chính thức tiếp quản Vogue Hoa Kỳ với cương vị Tổng biên tập đúng thời điểm tạp chí này có nguy cơ bị cướp mất vị trí thượng tôn vào tay cái tên mới nổi - Elle. 

Nhưng nhờ khả năng lãnh đạo cùng tài nghệ thời trang, bà Anna Wintour một mình lật ngược tình thế khiến Vogue lột xác hết sức ngoạn mục, không những vượt qua khó khăn mà còn trở thành tạp chí thời trang uy tín hàng đầu với danh tiếng bất bại, được mệnh danh là "kinh thánh thời trang" trong lòng giới mộ điệu.

Anna Wintour là người đã đưa Vogue "vượt qua giông bão"

Đủ sức biến Vogue thành thánh địa thời trang sang trọng và thời thượng đồng nghĩa với việc, bà Anna Wintour cực kỳ kỹ tính trong khâu tuyển chọn nhân sự hoặc phê duyệt các dự án sáng tạo. Hàng năm, có hàng trăm hàng ngàn người mẫu, nhà thiết kế, nhà văn, stylist đến gặp "bà đầm thép" cố gắng lấy lòng và tìm mọi cách thuyết phục được bà bằng việc chứng minh tài năng của mình. 

Anna Wintour cực kỳ kỹ tính và chỉn chu trong công việc

Vậy nhưng Nữ vương này lại có những mật mã riêng nếu biết bạn sẽ dễ dàng hiểu bà ấy đang yêu thích bạn ở mức độ nào. Giải thích bởi biên tập viên thời trang trực tuyến của Vogue, Chioma Nnadi, cho biết: “Không một nhà văn, biên tập viên, nhà tạo mẫu, giám đốc nghệ thuật nào quên được dòng chữ AWOK đầu tiên mà họ nhận được, bởi nó là viết tắt của "Anna Wintour OK", chứng tỏ chúc mừng bạn, bạn được chọn bởi "bà đầm thép". Tuy nhiên, một số ghi chú không tốt lành cho lắm bao gồm "Keep trying", "No", và "See me" nghĩa là "Tiếp tục cố gắng", "Không" và "Hẹn gặp lại" lại rất thường xuyên được bà hoàng Vogue sử dụng.

Dù trời có sập, Anna Wintour cũng không đổi kiểu tóc?

Mặc dù là người tiên phong tạo ra xu hướng cũng như định hình phong cách thời trang của công chúng thế giới, "bà đầm thép" cũng lại là người chọn đứng ngoài những xu hướng đó. Trái ngược với những ngôi sao diễn viên ca sĩ hàng đầu trên thế giới phải đau đầu từng giờ để thay đổi làm mới hình ảnh của bản thân thì bà Anna Wintour lại "chung thuỷ" với mái tóc bob đã trở thành thương hiệu hơn 50 năm qua, vậy nhưng tại sao dù trời có sập, thì bà đầm thép vẫn không thay đổi kiểu tóc?

Mái tóc bob với phần mái cắt thẳng có lẽ đối với nhiều người đã không còn hợp thời thậm chí lạc quẻ quê mùa. Tuy nhiên, đây lại là "chân ái" của quý bà đứng đầu làng thời trang thế giới. Nếu coi kiểu tóc này là một mối tình thì bà Anna có lẽ là người phụ nữ chung thuỷ đáng ngưỡng mộ khi gắn bó với nó từ năm 17 tuổi đến tận bây giờ đã 71 tuổi, hơn 50 năm cuộc đời.

Bà chủ Vogue đã gắn bó với mái tóc bob được hơn 50 năm kể từ khi mới 17 tuổi

Cách bà "vén màn" bí ẩn này lại khiến người hâm mộ đồng thời vỡ lẽ vì sao bà Anna Wintour lại đủ sức cai trị làng thế giới đang chuyển mình từng phút một trong nhiều năm như vậy: Đây là kiểu tóc hợp với gương mặt của bà nhất.

Điều này thể hiện rất rõ quan điểm làm nghề cũng như con mắt nhìn của Anna Wintour, đối với bà, người phụ nữ phong cách và có khí chất nhất là người biết rõ mình mặc gì sẽ đẹp và lựa chọn trung thành với nó. Đó là lý do vì sao, dù luôn đứng ngoài mọi xu hướng, sự xuất hiện của bà đầm thép luôn là hình ảnh của sự tự tin, sang chảnh, quyền lực và bật lên khí chất sang trọng.

Anna Wintour là biểu tượng của phụ nữ thanh lịch, quyền lực

Không chỉ mái tóc bob đã thành thương hiệu, bà hoàng còn có một đôi sandal yêu thích và đã sử dụng nó suốt 25 năm qua, điều khiến nhiều người khó tin. Đó chính là đôi sandal dây cổ điển màu nude, đế cao trung bình mà nhà thiết kế Manolo dành riêng cho bà. Đôi sandal trị giá 16 triệu đồng được bà hoàng Vogue cho là hợp với mọi set đồ và hợp với chính gu thời trang của bà.

Mặc dù sở hữu tủ quần áo và phụ kiện đủ lớn để mỗi ngày mặc một trang phục khác nhau không lặp lại, người ta luôn thấy bà đầm thép chung thuỷ với những chiếc áo khoác dài sáng màu, mái tóc ngắn, đôi mắt kính đen đầy bí ẩn,... Thậm chí, những người trong giới còn truyền tai nhau về câu chuyên tại những sự kiện mà tất cả các khách mời đều mặc màu đen nhưng lại thấp thoáng một bóng dáng ăn diện sáng màu, thì đó chỉ có thể là Anna Wintour.

Có lẽ lựa chọn đứng ngoài xu hướng và biết chắc chắn mình muốn gì chính là một trong những bí quyết giúp Anna Wintour luôn giữ được hình tượng nữ vương quyền lực và "duy nhất" trong lòng giới mộ điệu thời trang thế giới. 

Đôi sandal yêu thích của bà Anna Wintour suốt 25 năm

Anna Wintour được mệnh danh là bà hoàng của làng thời trang thế giới

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn: Biography, Her



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.