Không chỉ mang đến những dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất cho người Việt, Jio Health Việt Nam còn thay đổi thói quen người tiêu dùng và giải quyết hàng loạt bài toán bất cập thông qua việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào ngành y tế bằng một “siêu ứng dụng” chưa từng có trên thế giới.
TỪ NHỮNG BẤT CẬP CỦA NGÀNH Y TẾ
Jio Health Việt Nam được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân người Mỹ, ông Raghu Rai, người vốn đã có kinh nghiệm trong việc ứng dụng CNTT vào lĩnh vực y tế tại thị trường hàng đầu thế giới.
Bốn năm trước, khi có cơ hội sang thăm và làm việc tại Việt Nam, ông đã tìm hiểu và nhận thấy hiện trạng của ngành y tế Việt Nam có nhiều bất cập như: bệnh viện quá tải, chất lượng dịch vụ chưa theo kịp nhu cầu của người bệnh... Bên cạnh đó, thị trường chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam với quy mô 6 tỷ đô-la Mỹ (139.800 tỷ đồng) nhưng lại có đến 40% tổng chi phí cho dịch vụ này chảy ra nước ngoài, số tiền người dân chi trả cho việc chăm sóc sức khỏe tăng bình quân hơn 10% mỗi năm.
Jio Health - Bác sĩ tốt - Mọi lúc - Mọi nơi
Việt Nam còn là một trong những quốc gia có mức tăng trưởng tầng lớp trung lưu nhanh nhất. Những người thuộc tầng lớp trung lưu trở lên luôn chú trọng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục. Hơn nữa, Việt Nam có lực lượng dân số trẻ, đây là những người thường xuyên tiếp xúc và sử dụng các ứng dụng công nghệ và có thể nhanh chóng tiếp cận và sử dụng ứng dụng công nghệ ngay trong những ngành đặc thù như y tế.
Chính vì vậy, Jio Health Việt Nam đã ra đời với sứ mệnh ứng dụng công nghệ hiện đại để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo nhu cầu với chi phí phải chăng. Ứng dụng Jio Health được giới thiệu như sản phẩm khác biệt của trên thị trường y tế Việt Nam, đây được coi như là một “siêu ứng dụng y tế”.
Thông qua các hoạt động của mình, Jio Health mong muốn lan tỏa thông điệp sức khỏe là vàng đến tất cả mọi người
ĐẾN VIỆC RA ĐỜI CỦA SIÊU ỨNG DỤNG Y TẾ
Nói về ưu điểm khác biệt của ứng dụng này, ông Raghu Rai cho biết: “Trên thế giới, việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực y tế không còn xa lạ. Nhưng những ứng dụng đó chỉ dừng lại ở một tính năng riêng lẻ như là kênh trung gian kết nối giữa người bệnh với đơn vị chăm sóc sức khỏe hay thanh toán trực tuyến, đặt hẹn khám bệnh trên mạng, tư vấn từ xa và toa thuốc điện tử... Trong khi đó, ứng dụng Jio Health tích hợp một loạt các tiện ích cho người sử dụng, tạo nên một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe với mục tiêu đáp ứng nhu cầu thăm khám tiện lợi hơn và theo nhu cầu.”
Chính nhờ những ưu điểm trên nên Jio Health đã góp phần giải quyết được những bài toán hóc búa hay những bất cập về việc chăm sóc sức khỏe của người Việt mà chưa có nhiều ứng dụng đáp ứng được. Chỉ cần một chiếc smartphone, sau khi tải ứng dụng Jio Health từ Apple App Store hoặc Google Play, người dùng có thể sử dụng 3 dịch vụ nổi trội của Jio Heath là đặt hẹn bác sĩ chuyên khoa đến khám tận nhà (homevisit), nhà thuốc trực tuyến (online pharmacy) và tư vấn sức khỏe từ xa 24/7 (telemedicine).
Thông qua việc sử dụng ứng dụng Jio Health, bài toán không gian và thời gian cũng được giải quyết một cách dễ dàng. Dù bạn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, vùng miền nào của Việt Nam, bất kể thời gian nào, dẫu là một người nông dân ở vùng sâu vùng xa, bạn cũng có thể tiếp cận được với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm làm việc tại những bệnh viện hàng đầu Việt Nam. Đội ngũ bác sĩ này có thể kết nối qua video, trò chuyện 24/7 để cung cấp, tư vấn miễn phí các thông tin y tế và chăm sóc sức khỏe cho mọi người.
Dịch vụ tư vấn sức khỏe từ xa 24/7 qua video và chat của Jio Health
Tiếp theo, dịch vụ nhà thuốc trực tuyến của Jio Health sẽ giúp khách hàng có thể mua được những loại thuốc chất lượng với giá cả phải chăng, được nhân viên Jio Health giao thuốc tận nhà với nguồn thuốc đảm bảo, tin cậy mà không phải cất công chạy đến nhà thuốc.
Ngoài ra, phải kể đến dịch vụ đặt bác sĩ đến khám bệnh tại nhà. Thay vì phải đi đến bệnh viện và ngồi chờ hàng giờ để được khám bệnh, qua ứng dụng Jio Health, khách hàng có thể chủ động đặt lịch hẹn, lựa chọn bác sĩ đến tận nhà khám bệnh vào khung giờ phù hợp. Việc này giúp cho tâm lý bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái, bác sĩ có thể đưa ra những chẩn đoán sát hơn với tình trạng bệnh nhân tại thời điểm thăm khám...
Đội ngũ Jio Health luôn tràn đầy nhiệt huyết và vững tâm trên định hướng cung cấp dịch vụ y tế kỹ thuật số tại Việt Nam
Bên cạnh đó, ứng dụng thể hiện tính minh bạch rất cao: sự minh bạch về thông tin của các bác sĩ (khả năng, trình độ chuyên môn...); các dữ liệu về bệnh nhân cũng được lưu trữ và bảo mật bảo mật an toàn theo hướng dẫn HIPPA của Mỹ. Người dùng và bác sĩ có thể truy cập bất kể lúc nào để tra cứu các thông tin về ghi chú y khoa, dặn dò của bác sĩ, đơn thuốc... Nếu trong trường hợp cần tái khám, app sẽ tự động tạo lịch và nhắc nhở bệnh nhân tái khám. Hoặc gần đến ngày tái khám, bộ phận chăm sóc khách hàng của Jio Health sẽ gọi điện và hỏi nhu cầu tái khám của bệnh nhân.
Tiếp theo đó là sự minh bạch về chi phí, khách hàng chỉ phải trả tiền dựa trên thông tin thể hiện trên ứng dụng. Jio Health cam kết không phát sinh thêm các phí trung gian, ví dụ như chi phí đi lại, tiền % bồi dưỡng cho bác sĩ... Các chi phí này khách hàng có thể tùy chọn hình thức thanh toán khác nhau như tiền mặt, thẻ ATM/ thẻ tín dụng... Chính tính minh bạch này sẽ giúp cho bác sĩ cũng có thể trực tiếp quản lý hồ sơ bệnh án, theo dõi và nhắc nhở bệnh nhân trong quá trình điều trị; bệnh nhân cũng dễ dàng lưu trữ, theo dõi y bạ của mình mọi lúc mọi nơi.
Jio Health với đội ngũ hơn 150 bác sĩ có trình độ chuyên môn cao CK I, CK II Thạc sĩ, Tiến sĩ... đang giảng dạy & công tác tại các bệnh viện hàng đầu TP.HCM
Bên cạnh đó, hệ thống cũng có phần đánh giá chấm điểm các bác sĩ sau khi thăm khám; có những kênh phản hồi, đánh giá sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Thông qua đó, Jio Health có thể kịp thời nâng cao và cải thiện được chất lượng dịch vụ của mình.
Chia sẻ về kế hoạch và dự định phát triển của Jio Health Việt Nam trong thời gian tới, ông Raghu Rai tiết lộ: “Với một đội ngũ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, hay bất kể cộng sự ở vị trí nào đảm nhiệm vai trò công nghệ, dịch vụ khách hàng, đến marketing... Tất cả chúng tôi đều có chung niềm đam mê dành cho công việc, mong mỏi cải thiện chất lượng dịch vụ y tế nước nhà. Chúng tôi là những người tiên phong, nên việc tìm kiếm nhân sự để xây dựng được đội ngũ như vậy là một sự nỗ lực lớn. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, phát triển danh mục dịch vụ chăm sóc và mở rộng địa bàn hoạt động tại Việt Nam để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn.”
Jio Health chú trọng phối hợp cùng các đại học Y khoa trong việc đào tạo đội ngũ bác sĩ giỏi trong tương lai
Tính đến tháng 3/2019, đã có 25.000 gia đình tại Việt Nam tin dùng và hưởng lợi ích từ các dịch vụ của Jio Health Việt Nam. Với những đóng góp này, Jio Health Việt Nam xứng đáng được Men&life trao tặng giải thưởng “Digital Healthcare Service of The Year”.
Theo Hoàng Yến
Nguồn: Ấn phẩm Men&life số T7-8/2020
Bình Luận