MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hình chụp Việt Nam nổi bật trong giải Nhiếp ảnh du lịch 2020

Con đường gốm sứ ở Hà Nội và vịnh Lan Hạ là 2 bức ảnh về cảnh sắc Việt Nam đạt giải và gây ấn tượng với ban giám khảo tại cuộc thi Nhiếp ảnh du lịch 2020.

Cuộc thi Nhiếp ảnh du lịch 2020 (The 2020 Travel Photographer of the Year contest) nhận được 25.000 bài dự thi từ các nhiếp ảnh gia tại 147 quốc gia. Ngay cả giữa đại dịch Covid-19, họ vẫn cố gắng mang đến những hình ảnh đặc sắc cho cuộc thi. Phía trên là bức hình chụp lốc xoáy ở Simla (Colorado, Mỹ) của nhiếp ảnh gia James Smart. Tác phẩm đoạt giải "Ảnh đơn đẹp nhất trong danh mục các yếu tố phong cảnh và Trái Đất".

Một số hình ảnh gửi về cuộc thi được các nhiếp ảnh gia chụp ở gần nhà trong thời gian cách ly. Trong khi những người khác chụp các quốc gia nơi họ bị mắc kẹt. Nhiếp ảnh gia người Hungary Irene Becker đã đạt giải thưởng với bức ảnh "The River House" (tạm dịch: "Ngôi nhà trên sông"). Tác phẩm được sáng tác ở khu vực sông Drina gần Bajina Basta của Serbia.

Hình ảnh gây ấn tượng với ban giám khảo bao gồm cả những tác phẩm ngoạn mục được chụp bởi các nhiếp ảnh gia chỉ ở độ tuổi vị thành niên. Bức ảnh mùa thu New Hampshire (Mỹ) này là tác phẩm của nhiếp ảnh gia 17 tuổi người Mỹ Ben Skaar. Tay máy trẻ cho biết: "Tôi đã ngủ trong xe hơi 2 đêm để có được bức ảnh này. Tôi lái xe lên White Mountains với hy vọng có thể chụp được màu sắc rực rỡ của mùa thu. Thức dậy lúc 4h30 sáng, tôi chứng kiến cảnh tượng Mặt Trời mọc trên những ngọn núi và sắc màu dường như bắt đầu bốc cháy".

Một trong 2 bức ảnh về Việt Nam tạo dấu ấn đặc biệt trong cuộc thi là tác phẩm của tác giả Paul Sansome người Anh. Ban giám khảo trao giải "Ảnh đơn đẹp nhất trong danh mục du lịch" cho bức ảnh chụp tại con đường gốm sứ này. Sansome chia sẻ: "Tôi đã kiên nhẫn đứng đợi tại một ngã ba rất đông đúc ở Hà Nội, nơi xe cộ từ bên trái, bên phải và phía sau liên tục phá vỡ khung hình mong muốn của tôi. Trước đó, tôi chỉ hy vọng một chiếc xe đạp chạy qua bức tranh tường khảm dài nhất thế giới này để tạo ra hình ảnh mà tôi gọi là "Năng lượng xanh".

Bức ảnh chụp vịnh Lan Hạ của nhiếp ảnh gia Nguyễn Tân Tuấn cũng nhận được sự khen ngợi tại cuộc thi. Vịnh biển này là nơi có khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ.

Peter Walmsley người Anh chiến thắng ở hạng mục "One shot - Những sắc màu của cuộc sống" với bức ảnh chụp tại Bengaluru, Ấn Độ. Chia sẻ về địa danh trong tác phẩm của mình, Peter nói: "Khu chợ hoa Bengaluru hoàn toàn hỗn loạn! Càng đi sâu vào trong, bạn sẽ bị cuốn theo dòng người".

Azim Khan Ronnie đến từ Bangladesh giành giải của hạng mục "iTravelled - hình ảnh đơn trên điện thoại/máy tính bảng". Bức ảnh được chụp ở Dhaka, thủ đô quê hương anh, mang đến cái nhìn về đoàn người cầu nguyện tại Baitul Mukarram, một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới. Vào thời điểm bức ảnh được chụp, khoảng 40.000 người đã đến thăm nơi này.

Bức ảnh này là của tác giả Vladimir Alekseev về hiện tượng tự nhiên rất hiếm gặp - sương mù trên một tảng băng trôi. Hình ảnh được chụp ở Greenland.

Alekseev chụp bức ảnh này trên bán đảo Yamal ở Nga. Anh nói: "Đối với những người dân bản địa ở Bắc Cực, tuần lộc là của cải (thực phẩm, quần áo và phương tiện đi lại). Trẻ em ở đây cũng biết lái tuần lộc trên những chiếc xe trượt đặc biệt narta".

Theo Zing News



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.