MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hình chụp Việt Nam nổi bật trong giải Nhiếp ảnh du lịch 2020

Con đường gốm sứ ở Hà Nội và vịnh Lan Hạ là 2 bức ảnh về cảnh sắc Việt Nam đạt giải và gây ấn tượng với ban giám khảo tại cuộc thi Nhiếp ảnh du lịch 2020.

Cuộc thi Nhiếp ảnh du lịch 2020 (The 2020 Travel Photographer of the Year contest) nhận được 25.000 bài dự thi từ các nhiếp ảnh gia tại 147 quốc gia. Ngay cả giữa đại dịch Covid-19, họ vẫn cố gắng mang đến những hình ảnh đặc sắc cho cuộc thi. Phía trên là bức hình chụp lốc xoáy ở Simla (Colorado, Mỹ) của nhiếp ảnh gia James Smart. Tác phẩm đoạt giải "Ảnh đơn đẹp nhất trong danh mục các yếu tố phong cảnh và Trái Đất".

Một số hình ảnh gửi về cuộc thi được các nhiếp ảnh gia chụp ở gần nhà trong thời gian cách ly. Trong khi những người khác chụp các quốc gia nơi họ bị mắc kẹt. Nhiếp ảnh gia người Hungary Irene Becker đã đạt giải thưởng với bức ảnh "The River House" (tạm dịch: "Ngôi nhà trên sông"). Tác phẩm được sáng tác ở khu vực sông Drina gần Bajina Basta của Serbia.

Hình ảnh gây ấn tượng với ban giám khảo bao gồm cả những tác phẩm ngoạn mục được chụp bởi các nhiếp ảnh gia chỉ ở độ tuổi vị thành niên. Bức ảnh mùa thu New Hampshire (Mỹ) này là tác phẩm của nhiếp ảnh gia 17 tuổi người Mỹ Ben Skaar. Tay máy trẻ cho biết: "Tôi đã ngủ trong xe hơi 2 đêm để có được bức ảnh này. Tôi lái xe lên White Mountains với hy vọng có thể chụp được màu sắc rực rỡ của mùa thu. Thức dậy lúc 4h30 sáng, tôi chứng kiến cảnh tượng Mặt Trời mọc trên những ngọn núi và sắc màu dường như bắt đầu bốc cháy".

Một trong 2 bức ảnh về Việt Nam tạo dấu ấn đặc biệt trong cuộc thi là tác phẩm của tác giả Paul Sansome người Anh. Ban giám khảo trao giải "Ảnh đơn đẹp nhất trong danh mục du lịch" cho bức ảnh chụp tại con đường gốm sứ này. Sansome chia sẻ: "Tôi đã kiên nhẫn đứng đợi tại một ngã ba rất đông đúc ở Hà Nội, nơi xe cộ từ bên trái, bên phải và phía sau liên tục phá vỡ khung hình mong muốn của tôi. Trước đó, tôi chỉ hy vọng một chiếc xe đạp chạy qua bức tranh tường khảm dài nhất thế giới này để tạo ra hình ảnh mà tôi gọi là "Năng lượng xanh".

Bức ảnh chụp vịnh Lan Hạ của nhiếp ảnh gia Nguyễn Tân Tuấn cũng nhận được sự khen ngợi tại cuộc thi. Vịnh biển này là nơi có khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ.

Peter Walmsley người Anh chiến thắng ở hạng mục "One shot - Những sắc màu của cuộc sống" với bức ảnh chụp tại Bengaluru, Ấn Độ. Chia sẻ về địa danh trong tác phẩm của mình, Peter nói: "Khu chợ hoa Bengaluru hoàn toàn hỗn loạn! Càng đi sâu vào trong, bạn sẽ bị cuốn theo dòng người".

Azim Khan Ronnie đến từ Bangladesh giành giải của hạng mục "iTravelled - hình ảnh đơn trên điện thoại/máy tính bảng". Bức ảnh được chụp ở Dhaka, thủ đô quê hương anh, mang đến cái nhìn về đoàn người cầu nguyện tại Baitul Mukarram, một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới. Vào thời điểm bức ảnh được chụp, khoảng 40.000 người đã đến thăm nơi này.

Bức ảnh này là của tác giả Vladimir Alekseev về hiện tượng tự nhiên rất hiếm gặp - sương mù trên một tảng băng trôi. Hình ảnh được chụp ở Greenland.

Alekseev chụp bức ảnh này trên bán đảo Yamal ở Nga. Anh nói: "Đối với những người dân bản địa ở Bắc Cực, tuần lộc là của cải (thực phẩm, quần áo và phương tiện đi lại). Trẻ em ở đây cũng biết lái tuần lộc trên những chiếc xe trượt đặc biệt narta".

Theo Zing News



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.