MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Henri Hubert: “Đừng tự lừa dối mình nữa, tuổi tác không chỉ là con số”

Là con người, ai cũng có những nỗi sợ, và thời gian chính là nỗi sợ lớn nhất. Phụ nữ sợ thời gian làm phai tàn đi nhan sắc, đàn ông sợ mình không có đủ thời gian để làm những điều mình muốn. Ấy vậy mà có những người luôn tự cho rằng “Tuổi tác chỉ là một con số”. Liệu con người có đang huyễn hoặc bản thân mình hay không?

Tuổi tác - Sự ám ảnh vô hình & câu nói “Tuổi tác chỉ là một con số”

Mọi người thường hay tung hô câu nói “tuổi tác chỉ là một con số” mỗi khi gặp một vấn đề nào đó: khi hai người yêu nhau mà xen giữa họ là khoảng cách về tuổi tác, hay khi một người đạt được điều gì đó hay ho ở tuổi xế chiều. Phải chăng người ta truyền tai nhau câu nói này để tự tiếp thêm sức mạnh cho bản thân, để sống cho thêm phần kiêu hãnh?

Đúng, nhưng chưa đủ. Nếu vậy, vì sao phụ nữ cứ phải tranh nhau làm đẹp, cố gắng níu giữ hương sắc tuổi thanh xuân, vì sao đàn ông cứ phải cố gắng có được sự nghiệp trước tuổi 30? Con người thật lạ, họ có cái đích rõ ràng nhưng lại phủ nhận cuộc chạy đua. Năm tháng hằn lên khoé mắt ta những vết chân chim, những hạt bụi thời gian trên mái tóc, và đang tâm làm “hệ điều hành" của mỗi người chậm đi trông thấy. Vậy tại sao con người ta cứ phải cố chấp phớt lờ thời gian?

Ellen DeGeneres - người dẫn chương trình với câu nói nổi tiếng “Tuổi tác chỉ là con số". Ở tuổi 60, bà vẫn tràn đầy năng lượng tích cực và truyền cảm hứng cho hàng triệu người xem trên khắp thế giới

“Đừng tự huyễn hoặc mình nữa, tuổi tác không chỉ là con số”

Tôi cũng từng là “chúa tể của những sự trì hoãn". Hôm nay chưa làm xong, mai cũng được. Tuần này ăn bậy bạ, tuần sau detox bù. Tháng này chưa đi tập, hẹn tháng sau. Năm nay chưa đi du lịch cùng mẹ, để năm sau. Quay đi quẩn lại, thời gian trôi qua mà mình vẫn cứ 
“lạc trôi" với bao dự định dang dở. “Ôi dào, tuổi tác chỉ là con số" - tôi tự nhủ.

Cảm thức thời gian của tôi đã thay đổi hoàn toàn khi gặp Henri Hubert - một nhân vật có tiếng trong làng thời trang Việt Nam. Ở tuổi 60, người đàn ông này khiến tôi kinh ngạc với vẻ ngoài hào hoa, phong độ như một quý ông ở độ tứ tuần. 

Mặc vest cùng giày thể thao, Henri tạo cho người ta cảm giác ông trong tư thế sẵn sàng dịch chuyển, nhanh nhẹn như một chú báo sa mạc. Không những ngoại hình, mà tâm hồn và trí tuệ của người đàn ông này cũng tinh anh và tràn đầy nhựa sống. Là giám đốc sáng tạo một công ty truyền thông, ông giữ cho mình đôi mắt háo hức nhìn cuộc sống như một đứa trẻ với sự kinh ngạc mãi không vơi. Tôi buộc phải thốt lên: “Tuổi tác chỉ là con số, đúng không Henri?” để rồi bị ông bác ngay lập tức: “Đừng tự huyễn hoặc mình nữa, tuổi tác không chỉ là con số đâu”.

Một người trông còn trẻ trung như vậy, tại sao phải quan tâm đến ý niệm thời gian? 

Tuổi tác cũng có nét đẹp của chính nó

“Ở mỗi độ tuổi, người ta đẹp theo một cách khác nhau. Một cô gái ở tuổi đôi mươi sẽ đẹp ở bờ mi cong, đôi má hồng. Đến tuổi 30, cô đẹp bởi sự nhiệt tình và hoài bão mình dành cho sự nghiệp. Người phụ nữ 40 thì lại khác, cái đẹp của cô được vun đắp bởi tình yêu của gia đình. Ở tuổi 50, ta có vẻ đẹp của “gái già”, đến từ những thành đạt và va vấp trong cuộc đời.” - Henri Hubert lý giải. Tuổi tác giống như những cột mốc để khi người ta nhìn lại, họ sẽ thấy họ đã gặp ai, đạt được gì trong cuộc đời và đã “mặn mà" hơn ra sao. 

“Tuổi trẻ là một món quà của tạo hóa, nhưng tuổi già lại là một công việc mang tính nghệ thuật” - Stanislaw Lec. Khi tích đủ nhiều, lượng sẽ biến thành chất. Ở một độ tuổi “chín” hoàn hảo, khi người ta đã có đủ sự trải đời, họ sẽ biết rộng lượng, sẻ chia và nâng đỡ kẻ khác đi qua đại lộ thênh thang của cuộc đời. 

Trong sự già đi, có vẻ đẹp của sự già đời!

“Nếu biết trăm năm là hữu hạn, cớ gì ta không sống thật sâu?” - Phạm Lữ Ân

Chỉ những ai nhận thức được quỹ thời gian của mình có hạn, họ mới có thể sống “sâu" từng ngày. 

Sống “sâu", trước hết là sống có trách nhiệm với sức khỏe của chính mình. Đừng để đến khi mắt không còn sáng, chân không còn nhanh, mắt không tinh anh và lục phủ ngũ tạng bắt đầu biểu tình lên tiếng, mới bắt đầu thốt lên câu nói “ giá như”. Khi còn trẻ, hãy cố gắng chăm sóc bản thân mình thật tốt để không phải hối tiếc về điều gì. Uống đủ nước, đi ngủ đúng giờ, đi bộ mỗi ngày 1 tiếng, cẩn trọng trong từng bữa ăn là những điều đơn giản bạn có thể bắt đầu ngay từ hôm nay. 

Sống “sâu" còn là sống có trách nhiệm với người và với đời. Không ai đánh thuế lòng tốt, vậy ngại ngần gì mà không mở lòng hơn với những người xung quanh. Dành thời gian nhiều hơn cho gia đình và bạn bè, bởi họ cũng như bạn, đều có “hạn sử dụng" ngắn ngủi của riêng mình. Bạn sống 80 năm, bạn sẽ ksống xanh - sạch - bền vững cho con người và môi trường. 
hông muốn phải để lại những hậu quả kéo dài hàng trăm năm cho Trái Đất, đúng chứ? Giảm thiểu rác thải nhựa hết sức có thể bạn nhé!

Và cuối cùng, xin bạn đừng quên, tuổi tác thật sự là con số. 

Global Wellness Day là một chương trình phi lợi nhuận được tổ chức tại 110 quốc gia trên thế giới với mong muốn đem đến một lối sống khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần.

Các quốc gia tổ chức Global Wellness Day

Năm 2019, chương trình được tổ chức lần 2 tại Việt Nam với Henri Hubert (Giám đốc sáng tạo công ty Le Nom Vietnam) làm đại sứ truyền thông. Là người làm trong ngành thời trang lâu năm, Henri quan niệm rằng: “Cái đẹp không chỉ nằm ở áo quần, mà phải toát ra từ một cơ thể khỏe mạnh và

Năm 2019, chương trình được tổ chức lần 2 tại Việt Nam với Henri Hubert (Giám đốc sáng tạo công ty Le Nom Vietnam) làm đại sứ truyền thông. Là người làm trong ngành thời trang lâu năm, Henri quan niệm rằng: “Cái đẹp không chỉ nằm ở áo quần, mà phải toát ra từ một cơ thể khỏe mạnh và một tâm hồn yêu đời yêu người bên trong.”

Henri Hubert chụp ảnh cùng món quà lưu niệm dành tặng mọi người

Global Wellness Day hiện diễn ra trên nhiều thành phố lớn như Huế, Đà Nẵng, Hà Nội, Sài Gòn, Vũng Tàu, tại những khách sạn và resort hàng đầu. Những hoạt động của chương trình bao gồm: yoga, nhảy zumba, học thái cực quyền, xây nhà bằng chai nhựa, workshop tái chế,... thu hút sự quan tâm của nhiều người. 

Men&life 



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.