MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Henri Hubert: “Đừng tự lừa dối mình nữa, tuổi tác không chỉ là con số”

Là con người, ai cũng có những nỗi sợ, và thời gian chính là nỗi sợ lớn nhất. Phụ nữ sợ thời gian làm phai tàn đi nhan sắc, đàn ông sợ mình không có đủ thời gian để làm những điều mình muốn. Ấy vậy mà có những người luôn tự cho rằng “Tuổi tác chỉ là một con số”. Liệu con người có đang huyễn hoặc bản thân mình hay không?

Tuổi tác - Sự ám ảnh vô hình & câu nói “Tuổi tác chỉ là một con số”

Mọi người thường hay tung hô câu nói “tuổi tác chỉ là một con số” mỗi khi gặp một vấn đề nào đó: khi hai người yêu nhau mà xen giữa họ là khoảng cách về tuổi tác, hay khi một người đạt được điều gì đó hay ho ở tuổi xế chiều. Phải chăng người ta truyền tai nhau câu nói này để tự tiếp thêm sức mạnh cho bản thân, để sống cho thêm phần kiêu hãnh?

Đúng, nhưng chưa đủ. Nếu vậy, vì sao phụ nữ cứ phải tranh nhau làm đẹp, cố gắng níu giữ hương sắc tuổi thanh xuân, vì sao đàn ông cứ phải cố gắng có được sự nghiệp trước tuổi 30? Con người thật lạ, họ có cái đích rõ ràng nhưng lại phủ nhận cuộc chạy đua. Năm tháng hằn lên khoé mắt ta những vết chân chim, những hạt bụi thời gian trên mái tóc, và đang tâm làm “hệ điều hành" của mỗi người chậm đi trông thấy. Vậy tại sao con người ta cứ phải cố chấp phớt lờ thời gian?

Ellen DeGeneres - người dẫn chương trình với câu nói nổi tiếng “Tuổi tác chỉ là con số". Ở tuổi 60, bà vẫn tràn đầy năng lượng tích cực và truyền cảm hứng cho hàng triệu người xem trên khắp thế giới

“Đừng tự huyễn hoặc mình nữa, tuổi tác không chỉ là con số”

Tôi cũng từng là “chúa tể của những sự trì hoãn". Hôm nay chưa làm xong, mai cũng được. Tuần này ăn bậy bạ, tuần sau detox bù. Tháng này chưa đi tập, hẹn tháng sau. Năm nay chưa đi du lịch cùng mẹ, để năm sau. Quay đi quẩn lại, thời gian trôi qua mà mình vẫn cứ 
“lạc trôi" với bao dự định dang dở. “Ôi dào, tuổi tác chỉ là con số" - tôi tự nhủ.

Cảm thức thời gian của tôi đã thay đổi hoàn toàn khi gặp Henri Hubert - một nhân vật có tiếng trong làng thời trang Việt Nam. Ở tuổi 60, người đàn ông này khiến tôi kinh ngạc với vẻ ngoài hào hoa, phong độ như một quý ông ở độ tứ tuần. 

Mặc vest cùng giày thể thao, Henri tạo cho người ta cảm giác ông trong tư thế sẵn sàng dịch chuyển, nhanh nhẹn như một chú báo sa mạc. Không những ngoại hình, mà tâm hồn và trí tuệ của người đàn ông này cũng tinh anh và tràn đầy nhựa sống. Là giám đốc sáng tạo một công ty truyền thông, ông giữ cho mình đôi mắt háo hức nhìn cuộc sống như một đứa trẻ với sự kinh ngạc mãi không vơi. Tôi buộc phải thốt lên: “Tuổi tác chỉ là con số, đúng không Henri?” để rồi bị ông bác ngay lập tức: “Đừng tự huyễn hoặc mình nữa, tuổi tác không chỉ là con số đâu”.

Một người trông còn trẻ trung như vậy, tại sao phải quan tâm đến ý niệm thời gian? 

Tuổi tác cũng có nét đẹp của chính nó

“Ở mỗi độ tuổi, người ta đẹp theo một cách khác nhau. Một cô gái ở tuổi đôi mươi sẽ đẹp ở bờ mi cong, đôi má hồng. Đến tuổi 30, cô đẹp bởi sự nhiệt tình và hoài bão mình dành cho sự nghiệp. Người phụ nữ 40 thì lại khác, cái đẹp của cô được vun đắp bởi tình yêu của gia đình. Ở tuổi 50, ta có vẻ đẹp của “gái già”, đến từ những thành đạt và va vấp trong cuộc đời.” - Henri Hubert lý giải. Tuổi tác giống như những cột mốc để khi người ta nhìn lại, họ sẽ thấy họ đã gặp ai, đạt được gì trong cuộc đời và đã “mặn mà" hơn ra sao. 

“Tuổi trẻ là một món quà của tạo hóa, nhưng tuổi già lại là một công việc mang tính nghệ thuật” - Stanislaw Lec. Khi tích đủ nhiều, lượng sẽ biến thành chất. Ở một độ tuổi “chín” hoàn hảo, khi người ta đã có đủ sự trải đời, họ sẽ biết rộng lượng, sẻ chia và nâng đỡ kẻ khác đi qua đại lộ thênh thang của cuộc đời. 

Trong sự già đi, có vẻ đẹp của sự già đời!

“Nếu biết trăm năm là hữu hạn, cớ gì ta không sống thật sâu?” - Phạm Lữ Ân

Chỉ những ai nhận thức được quỹ thời gian của mình có hạn, họ mới có thể sống “sâu" từng ngày. 

Sống “sâu", trước hết là sống có trách nhiệm với sức khỏe của chính mình. Đừng để đến khi mắt không còn sáng, chân không còn nhanh, mắt không tinh anh và lục phủ ngũ tạng bắt đầu biểu tình lên tiếng, mới bắt đầu thốt lên câu nói “ giá như”. Khi còn trẻ, hãy cố gắng chăm sóc bản thân mình thật tốt để không phải hối tiếc về điều gì. Uống đủ nước, đi ngủ đúng giờ, đi bộ mỗi ngày 1 tiếng, cẩn trọng trong từng bữa ăn là những điều đơn giản bạn có thể bắt đầu ngay từ hôm nay. 

Sống “sâu" còn là sống có trách nhiệm với người và với đời. Không ai đánh thuế lòng tốt, vậy ngại ngần gì mà không mở lòng hơn với những người xung quanh. Dành thời gian nhiều hơn cho gia đình và bạn bè, bởi họ cũng như bạn, đều có “hạn sử dụng" ngắn ngủi của riêng mình. Bạn sống 80 năm, bạn sẽ ksống xanh - sạch - bền vững cho con người và môi trường. 
hông muốn phải để lại những hậu quả kéo dài hàng trăm năm cho Trái Đất, đúng chứ? Giảm thiểu rác thải nhựa hết sức có thể bạn nhé!

Và cuối cùng, xin bạn đừng quên, tuổi tác thật sự là con số. 

Global Wellness Day là một chương trình phi lợi nhuận được tổ chức tại 110 quốc gia trên thế giới với mong muốn đem đến một lối sống khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần.

Các quốc gia tổ chức Global Wellness Day

Năm 2019, chương trình được tổ chức lần 2 tại Việt Nam với Henri Hubert (Giám đốc sáng tạo công ty Le Nom Vietnam) làm đại sứ truyền thông. Là người làm trong ngành thời trang lâu năm, Henri quan niệm rằng: “Cái đẹp không chỉ nằm ở áo quần, mà phải toát ra từ một cơ thể khỏe mạnh và

Năm 2019, chương trình được tổ chức lần 2 tại Việt Nam với Henri Hubert (Giám đốc sáng tạo công ty Le Nom Vietnam) làm đại sứ truyền thông. Là người làm trong ngành thời trang lâu năm, Henri quan niệm rằng: “Cái đẹp không chỉ nằm ở áo quần, mà phải toát ra từ một cơ thể khỏe mạnh và một tâm hồn yêu đời yêu người bên trong.”

Henri Hubert chụp ảnh cùng món quà lưu niệm dành tặng mọi người

Global Wellness Day hiện diễn ra trên nhiều thành phố lớn như Huế, Đà Nẵng, Hà Nội, Sài Gòn, Vũng Tàu, tại những khách sạn và resort hàng đầu. Những hoạt động của chương trình bao gồm: yoga, nhảy zumba, học thái cực quyền, xây nhà bằng chai nhựa, workshop tái chế,... thu hút sự quan tâm của nhiều người. 

Men&life 



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.