MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Giải mã điều tạo nên một vẻ đẹp nam tính

Chỉ cần nhìn vào khoảng vài chục tấm hình “before – after”, bạn sẽ tự nhận ra rằng rất nhiều người, cả nam lẫn nữ, đã thành công trong việc đẹp lên theo ý mình chỉ bằng việc luyện tập thể thao kết hợp với một chế độ dinh dưỡng quy củ. Chỉ có một số rất ít những trường hợp trong đó cần phải sử dụng đến phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi những dị tật bẩm sinh – thứ mà fitness cũng phải bất lực. Đối với phụ nữ, số ca động tới dao kéo có thể nhiều hơn nhưng với đàn ông, gần như tất cả đều đã lột xác chỉ bằng việc tập gym và ăn uống một cách có kế hoạch.

Tập gym chưa chắc đã làm bạn đẹp trai hơn, nhưng việc đó chắc chắn sẽ khiến trông bạn nam tính và cuốn hút hơn. Chỉ riêng việc điều chỉnh tỷ lệ mỡ trên cơ thể về ngưỡng lý tưởng đã khiến một người trông hấp dẫn hơn rất nhiều trong mắt người khác giới. Việc luyện tập nhiều bài môn thể thao kích thích sự vận động của hệ tim mạch như chạy bộ, bơi… sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hoá năng lượng trong cơ thể, đốt đi lượng mỡ thừa khó chịu ở bụng, mông, đùi và đặc biệt nhất là ở trên mặt của một người.

Những chi tiết trên gương mặt như tỉ lệ cân đối, lượng mỡ lý tưởng cùng với gò má góc cạnh và xương quai hàm khoẻ khoắn là những biểu hiện của một cơ thể khoẻ mạnh, cân đối và sở hữu hệ miễn dịch tốt. Chúng đều là những chi tiết khiến một người đàn ông trông cực kỳ lôi cuốn một cách bản năng đối với phụ nữ. Đó còn chưa kể đến lượng testosteron cơ thể bạn sản sinh ra trong suốt nhiều tháng luyện tập thể thao, đặc biệt là những môn mang tính ganh đua, đối kháng. Chúng tự khiến cho giọng nói của đàn ông trầm đi và dần dần hình thành cho họ một thứ khí chất vô hình nhưng cuốn hút từ trong cả cách xử sự lẫn vẻ bề ngoài.

Để sở hữu được mục tiêu mơ ước đấy, việc luyện tập hàng ngày theo một chế độ kỷ luật là đặc biệt cần thiết. Thế nhưng, có nhiều người xem nhẹ việc ăn uống và chỉ chăm chăm đẩy tạ. Họ quên mất rằng, trong fitness, chế độ dinh dưỡng quyết định tới 70% thành công của cả quá trình. Một người gầy muốn xây dựng cơ bắp thì sẽ không thể to nổi nếu thiếu đi một chế độ dinh dưỡng giàu protein được cung cấp đúng lúc. Một người béo, dù có đổ nhiều mồ hôi và chăm luyện tập đến mấy cũng vẫn sẽ thất vọng về kết quả của mình nếu như vẫn còn giữ thói quen ăn uống không biết điểm dừng.

Mọi chuyên gia về thể hình trên thế giới đều cùng nói chung về hai điều. Đó là thể hình thực chất là môn khoa học nghiên cứu về cơ thể con người và nếu muốn thay đổi chính mình thì việc đầu tiên bạn cần làm là thay đổi lối sống. Cơ bản nhất trong đó là giờ giấc ăn ngủ, chế độ dinh dưỡng và kỷ luật trong luyện tập.

Mấu chốt thành công trong mọi công việc đều bắt đầu từ việc xây dựng một lối suy nghĩ phù hợp với mục tiêu. Chuyện luyện tập và ăn uống cũng không phải là ngoại lệ.

Đến lúc bắt tay vào quá trình luyện tập bạn sẽ thấy việc ăn đều còn khó hơn tập đều rất nhiều. Đối với con người của cuộc sống hiện đại, họ rất khó từ chối những món đồ ăn vặt vỉa hè, một chút đồ ngọt mà bà chị nào đó trong văn phòng mua về đãi mọi người, thậm chí là một ly nước ngọt trong lúc không biết uống gì khác. Với những người có thói quen hút thuốc lá, thường xuyên sử dụng bia rượu hoặc hay ăn nhậu tiệc tùng thì họ rất dễ bỏ cuộc.

Ở một góc nhìn sâu xa hơn, họ không có một kế hoạch nào cho việc ăn uống của chính mình. Nếu bạn chỉ chờ đến lúc đói mới nghĩ xem hôm nay mình sẽ ăn gì thì sẽ rất dễ bị sa lầy vào cái bẫy của lối ăn uống cũ và bị những món đồ bất chợt trên phá hỏng cả quá trình luyện tập. Điều ấy tạo thành một sự bế tắc trong việc người gầy thì không cách nào ăn cho đủ còn người béo thì đã cố mãi mà vẫn chẳng gầy đi.

May mắn là ở thời đại này, việc kiểm soát chế độ dinh dưỡng đã bắt đầu dễ thở hơn cùng với sự ra đời của những loại thực phẩm chức năng với một liều nhỏ đã có giá trị protein bằng cả lạng thịt, lại còn sở hữu khả năng hấp thu thần tốc. Bên cạnh đó là những dịch vụ chuyên cung cấp đồ ăn theo chế độ dinh dưỡng ít tinh bột, giàu protein, chất xơ và các loại vitamin cho người luyện tập. Họ giải quyết khó khăn của mọi người trong việc chật vật duy trì một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học.

Thực chất, quá trình đẹp lên của bạn vốn đã nằm trong tầm tay. Mọi thứ chỉ còn chờ thời điểm bạn quyết định dấn thân và không quay đầu.

Theo Manup



Bình Luận

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.